Real Madrid vs Liverpool: Đại chiến giữa bộn bề lo toan

Tác giả Đức Thịnh - Thứ Ba 06/04/2021 16:54(GMT+7)

Zalo

Trước khi những lá thăm từ người cũ một thời Hamit Altintop rút ra, cả Bayern Munich lẫn Real Madrid đều không thể ngờ được rằng họ sẽ phải đối đầu với chính đối thủ ở trận chung kết Champions League trong quá khứ. Với Bayern Munich là Paris Saint-Germain, còn Real Madrid là Liverpool. Và thêm một lần nữa giới mộ điệu lại sắp được mãn nhãn với những cuộc so tài siêu kinh điển.

 

Những lá thăm may rủi đã đưa Liverpool tái ngộ Real Madrid ở vòng tứ kết Champions League.
 
Cảm giác đầu tiên khi chúng ta chứng kiến lá thăm may rủi đưa Real Madrid và Liverpool chạm trán nhau là gì ? Chắc chắc đó là hình ảnh đối đầu của Sergio Ramos và Mohamed Salah, những con người chất chứa đầy thù hận trong quá khứ. 
SVĐ Olimpiyskiy tại Kiev, đêm hè 26/05/2018, đó chắc chắn là ký ức mà không một Liverpuldian nào có thể quên. Đội bóng con cưng của họ đã thẳng tiến đến trận chung kết bằng sức mạnh hủy diệt trên hàng tấn công cùng bộ ba Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah. Lần lượt Porto, Manchester City và AS Roma đều gục ngã trước Lữ đoàn đỏ. Trước mắt thầy trò Jurgen Klopp sẽ là chướng ngại cuối cùng mang tên Real Madrid – đội bóng đã vô địch Champions League 3 năm liên tiếp và đang hướng đến kỷ lục mới dưới thời Zinedine Zidane. 
 
Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng chính Liverpool mới là đội bóng chiếm ưu thế trong những phút đầu tiên, trước khi…niềm hi vọng lớn nhất trên hàng công của họ, Mohamed Salah gục ngã xuống sân đầy đau đớn sau pha bóng “khóa vai” mang tính triệt hạ của Sergio Ramos ở phút thứ 25, trong một tình huống tưởng chừng chẳng hề nguy hiểm gì ở khu vực giữa sân. Trung vệ người Tây Ban Nha thậm chí còn chẳng phải nhận lấy một tấm thẻ vàng. Chỉ 5 phút sau, nỗi lo lắng của Jurgen Klopp lập tức trở thành sự thật khi Salah không thể thi đấu và phải nhường chỗ cho  Adam Lallana. Những gì còn lại sau đó là lịch sử!
 
Real Madrid vs Liverpool: Đại chiến giữa bộn bề lo toan
Pha phạm lỗi tiểu xảo của Ramos là tâm điểm chú ý của trận chung kết Champions League 17/18.
 
Trận chung kết tại Kiev năm nào đã thay đổi số phận rất nhiều người. Loris Karius, từ chỗ là thủ thành số 1 của Liverpool xuyên suốt cả mùa giải, bỗng trở thành tội độ trong mắt các Liverpuldian với những sai lầm tai hại. Có thể nói Karius đã mất đi tất cả mọi thứ sau cái đêm định mệnh đó, từ sự tự tin, sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, cơ hội khoác áo ĐT Đức, thậm chí cả tình yêu nữa. Bạn gái thủ môn người Đức là đã không chịu nổi sức ép từ dư luận, để rồi phải nói lời chia tay với Loris Karius.
 
Salah không chỉ lỡ cơ hội chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá, mà còn suýt nữa nói lời tạm biệt với World Cup 2018 – nơi tất cả những người dân Ai Cập đang khát khao được chứng kiến đội bóng của họ tham dự sau 27 năm mỏi mòn chờ đợi. Pha phạm lỗi ác ý của Ramos khiến Salah bị rạn xương tay, lệch và chấn thương nặng vùng bả vai.
 
Còn Ramos? Với nhiều Madridista cho rằng đội trưởng của họ là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, chứ không phải Gareth Bale – chủ nhân của cú đúp bài thắng vào lưới Liverpool. Nhưng CĐV Real càng tung hô Ramos bao nhiêu thì các Liverpooldian và NHM Ai Cập càng chửi rủa Ramos bấy nhiêu. “Đô vật tàn bạo” theo cách gọi của HLV Jurgen Klopp bị nhiều đối tượng đe dọa, khủng bố trên mạng xã hội, thậm chí còn dọa giết. Điều này khiến căn biệt thự của Ramos tại Madrid luôn trong tình trạng được bảo vệ 24/24. Rõ ràng trong quá khứ, không nhiều trận chung kết Champions League để lại mối thâm thù, huyết hận như vậy.
 
Ba năm sau trận đấu lịch sử ấy, Salah vẫn chưa bao giờ tha thứ cho Ramos, dù trung vệ người Tây Ban Nha đã nhắn tin hỏi thăm và xin lỗi anh sau trận đấu. Rồi sau cùng Liverpool cũng vô địch Champions League, nhưng món nợ với Real và Ramos thì đội bóng thành phố cảng Merseyside chưa thể đòi được.
 
Real Madrid vs Liverpool: Đại chiến giữa bộn bề lo toan
Salah chưa bao giờ lên tiếng tha thứ cho Ramos sau trận đấu ở Kiev.
 
Ba năm sau trận đấu lịch sử ấy, có nhiều thứ đã đổi thay. Cristiano Ronaldo không còn gắn bó với Real nữa. Los Blancos sau “cú hattrick” vô địch Champions League cũng đã chững lại khá nhiều, liên tục dừng bước sớm, dù Zidane vẫn ngồi trên băng ghế huấn luyện. Còn với Liverpool, sau giai đoạn cực thịnh 2018-2020, đã có dấu hiệu sa sút ở mùa giải năm nay, khi nhiều trụ cột trong đội hình gặp chấn thương dài hạn. Nhưng có một điều vẫn bất biến ở cả hai đội bóng chính là việc Ramos vẫn là trung vệ số một của Real, còn Salah vẫn là chân sút tốt nhất bên phía Liverpool. Họ đang là niềm hi vọng lớn nhất ở đội bóng, từ yếu tố chuyên môn cho để ảnh hưởng tinh thần trong phòng thay đồ.
 
Đêm nay, lần đầu tiên sau từng nấy thời gian, cả hai đội sẽ chạm trán nhau ở lượt đi vòng Tứ kết Champions League trên sân Bernabeu. Chỉ đáng tiếc rằng Ramos chắc chắn sẽ không tham dự trận đấu này vì chấn thương. Chính trung vệ 35 tuổi đã lên tiếng xác nhận điều này qua truyền thông. Không Ramos sẽ khiến trận đấu kém nhiệt ? Đúng vậy ! Giới hâm mộ túc cầu giáo đã mong chờ cuộc chạm trán đầy duyên nợ giữa Ramos và Salah sẽ diễn ra. Chính họ đã hâm nóng cho cuộc chiến này gần tháng trời nay.
 
Nhưng nên nhớ rằng, lần gặp nhau này không giống trong quá khứ, khi đây sẽ là cuộc chiến lượt đi và lượt về, nơi mà các đội bóng sẽ đặt nhiều toan tính hơn so với tính chất của một trận chung kết. Mặt khác, giờ đây Champions League không phải là mục tiêu duy nhất mà cả Real lẫn Liverpool hướng đến trong mùa giải này.
 
Với Real, họ vẫn đang trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga 2020/2021. Quân đoàn của  Zinedine Zidane chỉ còn cách Atletico Madrid 3 điểm trên BXH. Cơ hội để đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha bảo vệ thành công danh hiệu ở đấu trường quốc nội vẫn rất sáng cửa. Chỉ 4 ngày sau trận đấu với Liverpool, Real sẽ bước vào trận El Clasico với Barcelona – đối thủ trực tiếp khác trên con đường đua vô địch. Kết quả của trận đấu này quyết định thành bại cả mùa giải với Real. Nếu phải đặt lên bàn cân, trận đấu với Barcelona chẳng hề kém cạnh với cuộc đối đầu Liverpool ở tứ kết Champions League.
 
Real Madrid vs Liverpool: Đại chiến giữa bộn bề lo toan
Real Madrid vẫn đang căng sức ở cả hai đấu trường La Liga và Champions League.
 
Còn Liverpool, tình hình thậm chí còn tệ hơn. Họ chắc chắn để mất chức vô địch Premier League vào tay Man City, nhưng điều đáng lo lắng là việc thầy trò Jurgen Klopp có nguy cơ không lọt vào Top 4 khi mùa giải hạ màn. Lữ đoàn đỏ chỉ có được 49 điểm sau 30 vòng đấu, kém đội đang xếp thứ 4 là West Ham 3 điểm. Dù đó không phải khoảng cách quá lớn, nhưng cũng đừng quên rằng, các đối thủ khác như Chelsea, Tottenham, Everton, cũng đang chiến đấu hết sức vì tấm vé dự Champions League mùa tới. Ngoài trừ Chelsea, cả West Ham,Tottenham lẫn Everton có lợi thế khi không phải căng sức đá cúp Châu Âu như Liverpool. Họ gần như chỉ tập trung 100% sức lực vào những vòng đấu cuối tại Premier League. Nguồn thu nhập lên đến 50-60 triệu bảng mà Champions League đem lại, chắc chắn sẽ mang đến động lực lớn cho rất nhiều đội bóng tại xứ sở sương mù, nhất là trong bối ảnh tài chính của các CLB bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid 19.
 
Real Madrid vs Liverpool: Đại chiến giữa bộn bề lo toan
Ngoài mục tiêu cúp Châu Âu, Liverpool đang tìm mọi cách để lọt vào Top 4 tại Premier League.
 
Nhưng cũng không vì vậy mà cuộc đại chiến đêm nay giữa Real và Liverpool kém hấp dẫn. Trong đội hình của cả hai đội vẫn còn rất nhiều những ngôi sao, những người có thể định đoạt trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc. Ngoài ra, cuộc đối đầu cân não giữa hai trường phái bóng đá đến từ hai bộ não thiên tài về chiến thuật là Jurgen Klopp và Zinedine Zidane chắc chắn cũng sẽ đem lại nhiều xúc cảm cho NHM. Ai sẽ giành chiến thắng, ai sẽ thất vọng ra về, câu trả lời sẽ phần nào được bộc lộ sau 90 phút lượt đi đêm nay. 
 
Đức Thịnh
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow