Real Madrid - PSG: Ronaldo, Neymar và trận đại chiến cho vị trí số một

Tác giả Elflaco - Thứ Tư 14/02/2018 21:37(GMT+7)

Zalo
PSG – Real Madrid, không nghi ngờ gì nữa, chính là cặp đấu được chờ đợi nhất vòng 1/8 Champions League. Là trận chiến giữa một bên là đội bóng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất vòng bảng và một bên là nhà đương kim vô địch giải dấu. Là cuộc đối đầu giữa cái tên được chờ đợi nhất cho cuộc tổng tấn công vào thành trì vô đối mà bóng đá Tây Ban Nha thiết lập ở Champions League 4 năm qua và kỉ lục gia về số lần đăng quang cúp châu Âu.
Real Madrid - PSG: Ronaldo, Neymar va tran dai chien cho vi tri so mot
Real Madrid - PSG: Ronaldo, Neymar và trận đại chiến cho vị trí số một
Đây cũng là màn so tài giữa Neymar – đầu lĩnh của một PSG khát khao vươn tới những đỉnh cao cùng Cristiano Ronaldo, đương kim Quả bóng vàng và cũng là biểu tượng cho giai đoạn đại thành công của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Và trận chiến nhỏ, giữa Neymar và Ronaldo, rất có thể sẽ quyết định kết quả sau cuối của cuộc chiến lớn PSG – Real.
 
Chục ngày trước, Ronaldo đã đón sinh nhật tuổi 33. Và anh đã mừng tuổi mới bằng cú hat-trick vào lưới Sociedad. Cú hat-trick đầu tiên ở mùa giải 2017/18, cũng là lần đầu tiên Ronaldo ghi 3 bàn trong một trận đấu ở La Liga kể từ tháng 11/2016. Phong độ ghi bàn thất thường của Ronaldo ở La Liga là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến Real bị Barcelona bỏ xa trong cuộc đôi vô địch giải quốc nội, cũng là thứ khiến phe “anti-Ronaldo” cho rằng thời đỉnh cao của anh đã qua, chỉ vài tháng sau mùa giải siêu hạng 2016/17.
 
Đúng là Ronaldo đã khởi đầu mùa giải 2017/18 không được như ý, với án treo giò, với chấn thương và một giai đoạn không hề ngắn “im thin thít và lặn mất tăm” trước cầu môn đối phương. Nhưng trong gần 3 tháng trở lại đây, tính từ thời điểm cuộc bầu chọn “Quả bóng vàng” 2017 coi như khóa số tầm cuối tháng 11 năm ngoái, Ronaldo đã lại là Ronaldo xuất sắc mà chúng ta từng biết. 14 trận gần nhất tính mọi đấu trường, CR7 ghi tổng cộng 15 bàn. Trong 4 vòng đấu vừa qua ở La Liga, Ronaldo có 7 pha lập công, bao gồm 2 cú đúp trong các trận thắng Deportivo 7-1, Valencia 4-1 và mới nhất cú hat-trick vào lưới Sociedad.
 
Có cảm giác, khi điệu nhạc quen thuộc của Champions League vang lên báo hiệu vòng knock-out sắp khai diễn, cũng là lúc Ronaldo tìm lại cảm hứng ghi bàn bất tận. Cú hat-trick trong trận Real hạ Sociedad 5-2, cú hat-trick hoàn hảo với các bàn thắng được ghi bàn chân phải, chân trái và bằng đầu là một bằng chứng. Hình ảnh Ronaldo lao người đánh đấu tung lưới Deportivo bất chấp phải nhận vận một cú đạp thẳng vào mặt là một bằng chứng khác. Và điều quan trọng hơn, nếu như tại La Liga Ronaldo mới chỉ tìm thấy mạch nguồn bàn thắng trong thời gian gần đây thì ở Champions League anh vẫn là Một, là Riêng, là Duy Nhất.
Cristiano Ronaldo: Madrid - Chuyen doi toi2
 
Kết thúc vòng bảng Champions, không cầu thủ nào ghi bàn nhiều hơn Ronaldo – tác giả của 9 pha lập công. Thậm chí, Ronaldo ấy còn lập kỉ lục ghi bàn ở tất cả các trận đấu thuộc vòng bảng – điều mà chưa từng có chân sút nào trước anh đạt tới. Real chỉ đứng thứ 2 bảng đấu có sự góp mặt của hiện tượng lớn Tottenham nhưng Ronaldo, như bao năm qua, vẫn là ngôi sao “vedette” của giải đấu. Bất chấp những đồn đoán về tương lai, bất chấp cuộc đại cách mạnh đang manh nha nổ ra tại Bernabeu hè này – thứ sẽ tác động lớn tới chuyện đi ở của Ronaldo, “số 7” chắc chắn vẫn sẽ là niềm hi vọng số 1 của Real trong trận đại chiến với PSG tới đây.
 
Nếu như Real có Ronaldo – biểu tượng số 1 trên hành trình thống trị đỉnh cao Champions League những năm qua thì PSG đang sở hữu Neymar, người mà họ kì vọng sẽ đưa CLB thành Paris thực sự hóa rồng. PSG đã phá kỉ lục chuyển nhượng mọi thời đại để đưa Neymar từ Camp Nou về Công viên các Hoàng tử, đã xây dựng lối chơi xung quanh ngôi sao người Brazil, đã trao cho Neymar những đặc quyền giá trị nhất, tất cả cũng vì cuộc tổng tấn công vào vị trí số 1 ở Champions League ngay mùa giải này.
 
Và Neymar, người quyết tâm rời Barca vì không muốn phải đóng mãi vai “cái bóng” của Lionel Messi, vì muốn vượt hẳn lên tư thế của “ứng viên Quả bóng vàng” bao năm qua, vì muốn trở thành số 1 thực sự, đã ngay lập tức cho thấy anh có thể làm được nhiều điều kì diệu đến mức nào ở một PSG coi anh là trung tâm của lối chơi. Chỉ tính riêng ở Champions League, Neymar đã có 6 bàn thắng và 4 pha kiến tạo cho đồng đội lập công, là ngôi sao số 1 của một PSG chơi thứ bóng đá tấn công vừa đẹp mắt vừa hiệu quả. Kết thúc vòng bảng, PSG có tới 25 pha lập công và đấy chính là kỉ lục mới ghi bàn mới của giải đấu.
Neymar Jr.: Tuoi 25 da can ca thoi gian1
 
Cuộc chiến giữa PSG và Real không chỉ là màn đối đầu giữa kẻ thách thức lớn nhất và bá chủ 2 năm qua của giải đấu mà còn là cuộc so tài giữa một Neymar khát khao trở thành số 1 và một Ronaldo vẫn không ngừng chiến đấu để giữ vững vị trí số 1. Neymar được kì vọng sẽ là ngôi sao đầu tiên và duy nhất có thể phá vỡ thế thống trị ở các giải thưởng cá nhân xuất sắc của cặp Ronaldo – Messi tồn tại suốt 1 thập niên qua. Còn Ronaldo, ở tuổi 33, vẫn luôn chiến đấu và chiến thắng với niềm tin mạnh mẽ rằng, anh hoàn toàn có thể tốt hơn những gì tốt nhất mà mình từng đạt tới.
 
Để lần đầu được hưởng ánh hào quang Champions League, PSG phải vượt qua thách thức lớn đầu tiên mang tên Real. Để vươn tới vị trí số 1, Neymar trước hết phải đánh bại người-đang-được-coi-là-số 1 Ronaldo. Để cứu vãn mùa giải đang có chiều hướng bi kịch, để khẳng định vị thế ông Trùm ở Champions League, Real đương nhiên không thể gục ngã ngay ở cửa ải PSG. Và Ronaldo, với tham vọng giữ chắc vị trí số 1 của mình, chắc chắn sẽ làm tất cả để dập tắt mộng tưởng của Neymar.
 
Rất có thể, Neymar sẽ gia nhập Real mùa tới, hoặc sát cánh cùng Ronaldo hoặc trở thành vì tinh tú mới thay thế CR7 ở Bernabeu. Nhưng đó là chuyện của vài tháng tới. Ở thời điểm hiện tại, họ, những Real và PSG, những Ronaldo và Neymar, đang đứng trước một cuộc chiến lớn. Mà thành bại của nó rất có thể sẽ mở ra những làn gió thay đổi lớn lao cho vận mệnh của 2 đội bóng cũng như những ngôi sao góp mặt trong cuộc chiến này…
 
(Một bài viết của Elflaco - TĐP)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow