Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Tác giả Skeleton - Thứ Ba 14/05/2024 11:17(GMT+7)

Zalo

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

peptroc
 

Việc Man City duy trì sự ổn định không ngừng nghỉ liệu có thực sự khiến các đội bóng khác bị mất tinh thần hay không?

Pep: Không, họ không bị mất tinh thần đâu vì họ vẫn đang ở đó để cạnh tranh với chúng tôi. Arsenal đã thi đấu vào ngày hôm qua và họ có đủ khả năng để thắng trận đấu đó. Nhưng nhìn vào thực tế thì những gì chúng tôi đã làm trong nhiều năm qua thực sự phải nói là rất ấn tượng. Tôi không thể nói thêm điều gì với cả đội bất kể có điều gì xảy ra trong hai trận đấu cuối cùng của mùa giải.

"Thật không thể tin được khi chúng tôi vẫn đang ở trong tình cảnh phải cạnh tranh với Arsenal khi tiến đến vòng đấu này. Bản thân tôi còn mong rằng Arsenal sẽ mất tinh thần và bị trật khỏi đường ray của cuộc đua vô địch cách đây một tháng rồi cơ. Nhưng thực tế thì lại diễn ra không như tôi mong đợi. Arsenal vẫn ở đó và họ đang chờ đợi chúng tôi mất điểm trước Tottenham vào ngày mai. Họ mong muốn điều đó bởi chỉ có như vậy họ mới có quyền tự quyết đến chức vô địch Premier League trong trận đấu cuối cùng với Everton.

"Điều này đã từng xảy ra với Liverpool ở trong quá khứ với tất những số điểm họ giành được, sự ổn định mà họ đã duy trì và sự cạnh tranh giữa cả hai đội bóng. Arsenal gần như là một phiên bản tương tự như Liverpool năm đó. Cả hai đội bóng cạnh tranh với chúng tôi đều duy trì được sự ổn định khi đua vô địch. Chỉ có điều sau bao nhiêu năm, chúng tôi vẫn đang là đội đua vô địch khi tiến đến những vòng đấu cuối cùng".

Liệu "aura" ở cuối mùa giải của Man City có phải là một siêu năng lực đặc biệt hay không?

Pep: "Tôi nghĩ chúng tôi đã giành được sự tôn trọng từ các đội thủ từ nhiều năm nay, điều đó là chắc chắn. Đối thủ của chúng tôi biết rõ các cầu thủ và đội bóng của chúng tôi ra sao. Họ biết được sự khó khăn ra sao khi đối đầu với Man City qua từng năm bởi họ hiểu chúng tôi là một đội mạnh và khó chịu đến mức nào trong cuộc đua vô địch. Nhưng tôi nói như vậy không để thể hiện rằng chúng tôi hoàn hảo hay thi đấu đẳng cấp ra sao. Chúng tôi cũng không muốn tự mãn về những gì mình có để cho rằng như thế đã là đủ. 

"Chúng tôi đang có một điều thực sự đặc biệt ở phía trước và quả thật tôi muốn chuẩn bị trận đấu với Tottenham tốt hơn nhiều nhưng tiếc là chẳng có thời gian bởi chúng tôi còn phải nghĩ đến trận đấu cuối cùng của mùa giải nữa - đó quả thật là trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Tôi có thể nói hoặc bào chữa nếu như Man City không có được kết quả như mong muốn trước Tottenham rằng nó cũng chỉ là một trận đấu thôi và thực tế chúng tôi còn đang phải hồi phục thể lực sau khi đối đầu với Fulham vào cuối tuần vừa rồi. 

Dẫu vậy, chúng tôi đã quen với việc phải thi đấu trong tình cảnh tương tự rồi và Man City biết cách để chuẩn bị thế nào khi phải đối mặt với khó khăn. Chúng tôi đã sẵn sàng để tới London và giành lấy điều chúng tôi muốn".

Cảm nhận ra sao khi Man City giờ đây đã ở trong một giai đoạn mà mọi cầu thủ trên băng ghế dự bị đều sẵn sàng để vào sân vào tạo ra sự ảnh hưởng?

Pep: "Đúng, điều đó thực sự rất quan trọng. Nhìn vào trận đấu gần nhất, những tác động của Doku trong thời gian cuối trận, Julian Alvarez với nỗ lực tương tự và bàn thắng kết liễu đối phương và đặc biệt nhất là nỗ lực của những chàng trai trẻ nhưu Rico Lewis hay Oscar Bobb đều mang đến những sự ấn tượng trong tôi.

"Kết quả ngày hôm đó 2-0 hoặc 3-0 đã là ổn lắm rồi. Chúng tôi đã có thể thi đấu thoải mái hơn khi dẫn bàn như thế nhưng các cầu thủ của tôi vẫn thi đấu với một phong thái rất quyết tâm ở thời gian cuối trận. Man City cần sự quyết tâm đó vì chúng tôi có thể thi đấu theo một lối chơi nhất định nhưng vào một hoàn cảnh khác chúng tôi cần đến đầu ra cụ thể ở những phút cuối trận hoặc bất kì khi nào chúng tôi cần. Chính vì thế chúng tôi cần những cá nhân như thế trong đội hình của mình.

Pep Guardiola Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi 1
 

"Tôi nghĩ các cầu thủ biết rằng nỗ lực của họ không chỉ để cống hiến cho đội bóng, huấn luyện viên hay các nhân viên mà nó còn đến từ chính khát khao của bản thân mỗi cầu thủ. Đặc biệt đối với những cầu thủ có năm đầu tiên thi đấu cho Man City thì họ càng mong muốn sẽ có được chức vô địch đầu tiên trong đời mình. Còn với những người lớn tuổi hơn, có thâm niên hơn thì họ lại hướng tới cơ hội giành chức vô địch Premier League lần thứ 4, 5 hoặc 6 liên tiếp.

"Và tôi phải nói rằng cơ hội như vậy sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai, chính vì vậy chúng tôi phải làm tốt nhất có thể trước Tottenham để tạo ra cơ hội thuận lợi nhất khi tiến đến ngày Chủ nhật tuần này. Chúng tôi muốn tạo ra lợi thế trước khi đánh bại West Ham ở trận đấu cuối cùng qua đó lên ngôi vô địch. Đó là mục tiêu chúng tôi sẽ mang đến London vào ngày mai.

Những khoảnh khắc lịch sử của Man City như kiểu giành cú ăn ba hay vô địch với 100 điểm có tạo động lực gì cho anh hay không?

"Ở đầu mùa giải thì chắc là không. Chúng tôi hoàn toàn không nghĩ đến việc mình sẽ vô địch nước Anh lần thứ 4 liên tiếp nhưng luôn phải có một thứ gì đó, một thứ mà tạo ra những thứ khác biệt trong bóng đá... Khi một mùa giải khép lại, không quan trọng là Man City có giành được chức vô địch hay không. Ở khoảnh khắc như thế tôi chỉ muốn về nhà và nghỉ ngơi thôi.

"Trong một vài khoảnh khắc, tôi từng nghĩ nếu Man City có giành vé vào bán kết hoặc chung kết C1 thì điều đó cũng không quan trọng, tôi chỉ muốn về nhà khi mùa giải khép lại. Nhưng thực tế ở giai đoạn tháng 2, tháng 3 và tháng 4, chúng tôi vẫn ở trong những cuộc đua tranh đó và nghĩ rằng "Ồ, chúng ta vẫn trong cuộc đua và chúng ta có thể làm được điều này". Và rồi từ đó những tia hy vọng được lóe lên cho chúng ta niềm tin vào những điều có thể xảy đến. Và sau đó chúng ta sẽ lại nghĩ "Từ trước đến nay đâu có đội bóng nào làm được điều đó. Vì thế nó quả là một điều rất khó khăn. Nếu mọi thứ là dễ dàng thì Liverpool ở thập kỷ 80, Man United và Sir Alex ở thập kỷ 90, Chelsea với thời kỳ của Roman Abramovich và Mourinho hay thậm chí là Arsenal dưới thời Wenger đã có thể làm được trước Man City rồi. Nhưng thực tế không đội bóng nào làm được nên chứng tỏ đó là một thứ gì đó rất khó khăn".

Pep Guardiola Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi 2
 

'Tuy nhiên, đã có sự mất tập trung và mất cảnh giác trong quá trình thành công của Man City. Đối thủ của chúng tôi đã tốt hơn, chấn thương cũng gia tăng và nhiều tình huống bạn không thể nắm quyền kiểm soát. Mùa này, chúng tôi đã sống sót khi không có De Bruyne trong 5 tháng, Haaland thì phải ngồi ngoài trong 2 tháng và thêm rất nhiều vấn đề chúng tôi gặp phải từ cầu thủ mới,... Nói chung là đủ mọi vấn đề.

"Dẫu vậy, một số cầu thủ đã có sự phát triển về số phút thi đấu, về khả năng thi đấu tốt khi được trao cơ hội và điều cuối cùng là lối chơi của cả đội đã giúp Man City có được vị trí như thời điểm hiện tại. Tôi phải nói rằng sẽ không dễ dàng một chút nào khi thi đấu tại Tottenham vào ngày mai nhưng chúng tôi muốn chiến thắng và Man City sẽ cố gắng để làm điều đó.

Về vấn đề các cổ động viên của Tottenham mong muốn Man City sẽ đánh bại Tottenham vào ngày mai và tâm lý này sẽ ảnh hưởng đến cầu thủ?

Pep: "Tôi muốn đưa ra một lời khuyên cho mấy anh nhà báo ấy rằng đừng hỏi mấy câu tương tự như câu này dành cho Ange Postecoglou hoặc các cầu thủ của Tottenham. Đừng hỏi mấy câu như vậy, họ sẽ tức giận và rất tức giận khi bạn đặt một câu hỏi như thế. Tôi không bao giờ tưởng tượng được một cầu thủ, một HLV lại không chuẩn bị để giành chiến thắng trong một trận đấu. Có thể nếu họ thắng họ sẽ còn cơ hội cạnh tranh vé dự Champions League. Tất nhiên đối thủ nào thì cũng như nhau thôi, khi bạn nhìn vào những đồng đội của mình thì bạn sẽ muốn giành chiến thắng trận đấu. Họ sẽ cống hiến những gì tốt nhất của họ khi vào sân thi đấu và tôi hoàn toàn chắc chắn về điều đó.

Về 'squeaky bum time' (cụm từ được Sir Alex Ferguson thường sử dụng để mô tả sự căng thẳng ở những trận đấu ở cuối mùa giải, mọi thứ có thể biến chuyển trong vài tíc tắc). Anh có lo lắng vào ngày mai hay không?

Pep: "Tại sao Sir Alex không thể đưa ra một câu nào dễ hiểu hơn để giải thích về giai đoạn này nhỉ? Nhưng dùng nó cũng được bởi giờ tôi sẽ phải nói với các cầu thủ về Tottenham, về trận đấu vào ngày mai, về những thứ căng thẳng, lo âu khi họ thi đấu. Tất nhiên tôi sẽ cảm nhận được điều đó bởi nếu không nó sẽ là một tín hiệu xấu.

Mỗi trận đấu tôi đều cảm nhận được sự căng thẳng nhưng đồng thời nó cũng làm tôi càng hiểu rõ về đối thủ và tập trung vào những gì họ cần làm trên sân. Nó giúp tôi đọc được những gì xảy ra trong trận đấu để không bị quá phấn khích và đưa ra những quyết định sai lầm cho các cầu thủ. Và từ đó nó có thể biến thành hiệu ứng khiến các cầu thủ bị lo lắng vì những hành vi của tôi. Đôi khi chuyện này cũng xảy ra với cả tôi và đội bóng nhưng hầu hết thời gian còn lại tôi cảm thấy mình ổn.

Pep Guardiola Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi 3
 

Tôi ổn, chỉ cần bình tĩnh và ra quyết định đúng đắn là được. Nó sẽ luôn là như vậy nhưng sẽ không phải ở thời điểm này. Ở thời điểm đầu mùa giải cũng tương tự. Đó là một cảm giác dễ chịu. Tôi không nghĩ rằng cầu thủ bóng đá, các HLV hoặc bất kỳ ai có tính cạnh tranh đều cảm thấy thư giãn và nói rằng sự lo lắng là không quan trọng. Nhưng tất nhiên, chúng ta đều biết chúng ta đang thi đấu vì điều gì nên sự lo lắng đó có thể giải quyết được.

"Nó sẽ giống như một trận tứ kết hoặc bán kết lượt về ở C1 hay cup FA gì đó. Nó đơn giản là bạn sẽ không có cơ hội để làm lại. Thắng thì OK, thua thì 'bái bai'. Chẳng có gì là phức tạp cả"

Liệu việc không muốn bị thất bại trong việc giành một danh hiệu có thể là động lực mạnh mẽ như mong muốn cảm giác chiến thắng hay không?

"Nghe này, khi còn trẻ, thậm chí là khi đã trở thành một cầu thủ bóng đá, tôi có xu hướng cảm thấy đau khổ hoặc bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi những trải nghiệm tiêu cực hơn là những trải nghiệm tích cực. Qua thời gian, tôi học được cách làm thế nào để xử lý những khoảnh khác đó tốt hơn: Khi bạn thua, bạn buồn một hoặc hai ngày nhưng sau đó thực tế cũng chả có gì thay đổi nhiều.

Lý do là sau 2-3 ngày, ai cũng sẽ lại hỏi một câu tương tự rằng điều tiếp theo bạn làm là gì.  Cuộc sống là một hành trình, và trong suốt hành trình đó, không chỉ những khoảnh khắc tốt đẹp mới là những điều đáng để trải nghiệm, mà cả những thời điểm khó khăn, những trở ngại cũng là một phần quan trọng của cuộc sống. Thực sự, tôi nhớ những khoảnh khắc tốt đẹp mà tôi và đội bóng đã trải qua hơn là những kỳ niệm không mấy tốt đẹp. Nhưng kỷ niệm về những thời gian khó khăn hay thất bại mới là một phần của trò chơi và chẳng có gì bảo đảm tương lai sau này bạn không gặp phải nó một lần nữa cả.

Ngày mai, chúng tôi có thể thua trận, chúng tôi có thể hòa và tuột mất chiếc cup Premier League vào tay Arsenal khi mùa giải khép lại. Đúng, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Không có gì phải nghi ngờ về chuyện đó cả nhưng bên cạnh đó chúng tôi cũng có cơ hội để giành chiến thắng và tạo ra sự khác biệt. Tư duy của tôi là tại sao phải nghĩ về việc mình sẽ thua trận, tư duy của tôi là chúng ta sẽ giành chiến thắng. Chúng ta sẽ giành chiến thắng khi trận đấu kết thúc. 

Pep Guardiola Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi 4
 

Nhưng nếu chúng tôi thua thì sao, nó vẫn là OK. Điều đó xảy ra như một phần của cuộc hành trình ta trải nghiệm. Mùa giải vẫn sẽ là một mùa tuyệt vời với hai chiếc cup mà Man City chưa bao giờ có trong phòng truyền thống. Chúng tôi đã vào đến chung kết cup FA và chiến đấu đến trận cuối cuối cùng tại Premier League. Tôi còn có thể mong đợi điều gì nữa từ đội bóng của mình, từ các cầu thủ, các cổ động viên của mình nữa đây?

Chỉ là nếu có thất bại thì chúng tôi phải làm lại. Chúng tôi đã từng ở trên đỉnh vinh quang nên mỗi khi chúng tôi có thể tái hiện lại được thành tích đó thì tôi lại chẳng nhớ những khó khăn nó diễn ra như thế nào. Tôi nhớ Aston Villa đã từng tạo ra rất nhiều thứ khó lường mà tôi không nghĩ rằng đội bóng của tôi phải đối mặt với những thứ như vậy trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Nhưng rồi khi những thứ không thể tin nổi được tọa ra thì nó sẽ là một thứ tuyệt vời. Mọi người về sau này sẽ chỉ nhớ về những khoảnh khắc tuyệt vời mà chẳng có mấy ai nhớ đến Aston Villa đã tạo ra khó khăn cho chúng tôi như thế nào. Nó cũng giống như các trường hợp khác tôi, mọi thứ có thể là rất ổn với đội bóng nhưng quả thật nó là không đủ để vượt qua đối phương. Tương tự như việc tôi đã nói khi đối đầu với Real Madrid, chúng tôi đã thi đấu rất tốt nhưng thế vẫn là chưa đủ để đánh bại họ. Chúng tôi không có mặt ở trận chung kết và đó là thực tế đã xảy ra. Chúng tôi có cơ hội và chúng tôi sẽ cố gắng nắm lấy nó bằng khả năng của mình. Đơn giản vậy thôi".

Về việc mọi người nghĩ rằng Man City vô địch mùa này là điều không thể tránh khỏi khi Arsenal đã phải nhận thất bại trước Aston Villa?

"Tôi nghe mấy thứ như vậy suốt bởi tôi là người chi phối tất cả mọi người và tôi biét được những gì các bạn đang nói và viết trên báo... Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên khi mọi người nói rằng: "Man City sẽ không thua, họ sẽ không thể nào mất điểm, blah, blah..." Tôi không có lý do nào để hỏi ngược lại các bạn rằng vì sao chúng tôi lại không thể thua trận. Trong bóng đá, việc thua một trận đấu luôn luôn có xác suất xảy ra nên chẳng có điều gì là chắc chắn cả.

"Việc chúng tôi luôn luôn thắng trận là bởi chúng tôi đã nỗ lực để giành được nó, chúng tôi đã bỏ ra rất nhiều công sức để đạt được thành quả sau cùng. Mọi người nói 'Man City sẽ không mất điểm' vì chúng tôi không mất điểm số ở giai đoạn này trong quá khứ, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ xảy ra ở mùa giải này. Nếu cứ nhìn vào quá khứ để luận kết quả hiện tại thì các đội bóng xưa cũ sẽ vẫn cứ thắng, nhưng chiến thắng đó sẽ chỉ đến một lần mà thôi.

Tất nhiên, điều mọi người nói về chúng tôi là ổn, nó tuyệt. Nhưng tôi không để ý tới điều đó một giây nào vì nó không đúng với thực tế. Chúng tôi phải thực hiện lại những điều chúng tôi đã làm tốt liên tục và liên tục. Điều quan trọng là chúng tôi vẫn đang ở đây và muốn chứng mình rằng những gì các bạn nói là đúng. Cả đội sẽ phải làm điều đó để trở thành nhà vô địch.

Premier League đang ngày trở nên "nhạt nhẽo"?

"Không phải nhạt nhẽo mà nó vẫn rất tuyệt. Nghe này, trong bóng đá, tôi đã chứng kiến Liverpool trong những tuần vừa qua không thể trong cuộc cạnh tranh với Arsenal và Man City. Nhưng thực tế bạn biết vì sao họ đã đánh mất cơ hội cạnh tranh với chúng tôi cho đến vòng đấu cuối cùng không? Tôi đã xem trận đấu của họ với Crystal Palace trong hiệp 2, trận đấu với Man United, nhìn vào những cơ hội họ bỏ lỡ thì quả là một điều kinh ngạc khi họ không thể giành chiến thắng. Đó là điều không thể tin nổi.

Tôi đã xem trận đấu ngày hôm đó và hỏi những trợ lý của mình: 'Hãy chuẩn bị cho tôi tất cả những tình huống mà Liverpool đã bỏ lỡ'. Họ bỏ lỡ cơ hội ăn bàn khi khung thành không còn thủ môn, không một sự bảo vệ, chẳng có chỉ ngăn cản họ đến với bàn thắng nhưng rồi họ vẫn không thể ghi bàn. Và chính vì lý do đó, họ đã không thể đua tranh với chúng tôi đến cuối mùa giải. Vậy họ là những kẻ thất bại à? Không. Họ thất bại? Không. Liverpool là một đội bóng tuyệt vời, họ vẫn là một tập thể rất mạnh khi đối đầu với chúng tôi ở những năm vừa qua. Làm sao bạn có thể giải thích những chân sút thượng hạng của Liverpool lại không thể ghi bàn ở những tình huống như thế. 

 

video

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

 

Vì không thể ghi bàn nên đó là lý do Liverpool không thể giành chiến thắng. Nó là điều có thể xảy ra trong mọi trận đấu nhưng điều quan trọng là Liverpool vẫn là những người chiến thắng bởi cho đến cuối cùng họ vẫn chiến đầu hết mình vì mục tiêu giành 4 danh hiệu cho một mùa, cho mục tiêu cạnh tranh Premier League với Arsenal và Man City. Thi đấu với Atalanta không phải điều đơn giản đâu, các bạn đã xem trận của Atalanta và Roma vào ngày chủ nhật chưa? Bạn không thể tin được hiệu suất mà đội bóng đó có thể tạo ra đâu, Atlanta là một đội bóng đáng kinh ngạc ở mùa này. Họ hoàn toàn có thể là đội đánh bại bạn trong một trận đấu.

Tôi nhớ mấy năm trước khi tôi nói rằng: 'Ah, Dortmund, sẽ là một trận đấu dễ dàng cho Man City đây'. Nhưng giờ nhìn vào họ mà xem. Tôi thực sự muốn được trong tình cảnh của Dortmund bây giờ khi họ chuẩn bị được đá trận chung kết Champions League vào tháng 6 tới. Đá một trận chung kết như thế có nhàm chán không? Chắc chắn là không, nó thực sự là một điều khó khăn để đạt được đấy.

Pep Guardiola Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi 5
 

Nhưng trước đây, bạn biết điều gì còn nhàm chán hơn không? Đó là tiền. Nếu tiền là lý do để mọi thứ trở nên nhàm chán thì Man United đáng ra phải giành được mọi danh hiệu rồi, sau đó sẽ là Chelsea rồi đến Arsenal. Cả ba đội bóng đó đã chi nhiều tiền hơn Man City trong vòng 5-6 năm vừa qua. Đáng ra họ phải ở vị trí của Dortmund hay chúng tôi vào năm ngoái nhưng thực tế họ đâu có chạm đến được trận đấu chung kết đó.

Nếu tiền là lý do thì tôi phải nói rằng Girona không nên có mặt tại Champions League mùa tới nhưng thực tế họ đã thi đấu tốt và có mặt ở Champions League mùa sau. Hoặc Leicester City lẽ ra không nên giành Premier League vào mấy năm trước. Những điều đó xảy ra trong bóng đá khiến mọi người nhàm chán hay sao? Không, đó không thể là nhàm chán được. Sẽ rất khó khăn để ở vị thế của một đội cạnh tranh vô địch một lần nữa, ở năm sau hoặc năm sau nữa. Chính vì vậy khi cơ hội đến chúng tôi muốn nắm bắt lấy nó."

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Tây Ban Nha vs Croatia: Chia đôi điểm số?

Rơi vào bảng đấu cùng với những nhà đương kim vô địch Italia, cả Tây Ban Nha và Croatia đều hiểu rằng, một kết quả bất lợi ở trận đấu mở màn sẽ khiến cho cả hai phải chịu rất nhiều sức ép cho các loạt trận phía sau.

Bruno Fernandes: Dear United

"Tôi biết mọi thứ không suôn sẻ. Tôi biết đây không phải tiêu chuẩn của Man United. Nhưng chúng tôi đang trên đường tới Wembley. Hãy ở phía sau chúng tôi thêm một lần nữa nhé", Bruno Fernandes.

Man Utd vs Arsenal: Hạ Quỷ Đỏ, chờ Gà trống?

Đè bẹp Fulham đến 4 bàn không gỡ trong trận đấu sớm ngày thứ bảy, Manchester City của Pep Guardiola đã bước thêm một bước nữa trên con đường lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League, một thành tích phải nói là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

X
top-arrow