"One Last Dance" trên chảo lửa Mỹ Đình nhé, thầy Park!

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Sáu 13/01/2023 15:00(GMT+7)

Zalo

“Viễn cảnh thật đẹp, nhưng ông Park đừng quên bóng đá Việt Nam không như những bộ phim truyền hình Hàn Quốc”. Chương trình Ấn tượng thể thao 7 ngày của VTV đã gửi lời chào sau khi HLV Park Hang-seo chính thức trở thành thuyền trưởng của ĐT Việt Nam vào tháng 11/2017. 

324346845_1210773649517092_1133144884432810954_n
 

Đó là một lời dặn không thừa khi bóng đá Việt Nam đang trải qua kỷ nguyên tăm tối còn niềm tin của người hâm mộ đã thực sự chạm đáy. Bất chấp việc HLV Park Hang-seo dành ra tới 8 phút trong bài phát biểu để trình bày cặn kẽ về những mục tiêu cần làm cho đội tuyển, dư luận vẫn đặt một dấu hỏi lớn về tương lai của ông thầy người Hàn, một người vừa trải qua thành tích bết bát cùng Changwon FC ở K League 3 và vốn tiếng Anh cực kỳ hạn chế.

Chỉ 3 tháng sau đó, tất cả người dân Việt Nam chìm trong cơn say bóng đá khi đội tuyển U-23 Việt Nam lập nên kỳ tích tại VCK Châu Á. Những con đường chật cứng, những lá cờ đỏ sao vàng bay rợp trời, những tiếng hò reo không ngớt, những ánh mắt hân hoan và những tiếng “Việt Nam vô địch” đầy tự hào. Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, HLV Park Hang-seo từ một người bị hoài nghi đã trở thành người hùng của mảnh đất hình chữ S khi ông cùng các học trò viết nên một câu chuyện sử thi trên đất Thường Châu. 

5 năm sau những khoảnh khắc lịch sử đó, HLV Park Hang-seo đang viết nốt chương cuối cùng trong câu chuyện trên đất Việt. Một câu chuyện đầy ắp vinh quang và giúp đội tuyển Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu vươn tầm thế giới. Trong câu chuyện đó có chiến thắng trước người Thái ngay trên xứ Chùa Vàng tại M-150 Cup, có trận chiến đầy quả cảm dưới trời tuyết trắng, có thành tích lọt vào bán kết Asian Cup 2019, có cú đúp huy chương vàng tại SEA Games và có chiếc cúp AFF Cup mà người hâm mộ Việt Nam vẫn khắc khoải bấy lâu. 

One Last Dance trên chảo lửa Mỹ Đình nhé, thầy Park! 1
 

Nhưng những gì mà thầy Park làm được cho bóng đá Việt Nam còn hơn cả những tấm mề đay. 

Kỳ lạ thay, một người đàn ông hoàn toàn xa lạ với nền bóng đá Việt Nam lại chính là người thầy thuốc chữa được những căn bệnh trầm kha của bóng đá nước nhà. Một nền tảng thể lực dồi dào, một lối chơi ban bật nhỏ rõ mảng miếng, và một tinh thần không biết run sợ trước mọi đối thủ. Những gì mà các cầu thủ trẻ của thầy Park thể hiện chính là sự bảo chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của đội tuyển Việt Nam. 

Và cũng lạ thay, cái con người vốn được gán với cái biệt danh “Ngài ngủ gật” ấy lại chính là người đánh thức tình yêu bóng đá mãnh liệt vốn đã ngủ sâu trong tâm thức của người hâm mộ bấy lâu nay. Họ đã chờ quá lâu để lại được vỡ òa, được hoan ca, được thể hiện tình yêu mãnh liệt với màu áo đỏ. 

Chuyến hành trình trong mơ ấy của thầy Park cùng hơn 90 triệu người dân Việt đang đi đến những ga cuối cùng. Hai trận chung kết tại AFF Cup sẽ là cơ hội để thầy Park thực hiện mục tiêu cuối cùng trước khi nói lời tạm biệt: đánh bại người Thái tại sân chơi AFF Cup. Đó cũng chính là những gì mà thầy phát biểu trong cuộc họp báo trước trận. 

Dù đã bước qua tuổi lục tuần, thầy Park vẫn là một con người quyết liệt và khát khao giành chiến thắng. Chiến đấu hết mình và không bao giờ phải cúi đầu, những lời nói của thầy Park sau trận chung kết U-23 Châu Á vẫn luôn là kim chỉ nam cho các cầu thủ tiến lên chinh phục những cột mốc lịch sử. Và giờ đây, có lẽ hơn ai hết, các cầu thủ đều muốn giành hơn 100% sức lực để giành chiến thắng trong trận đấu với người Thái. Để hoàn thành mục tiêu của toàn đội, và cũng là để dành món quà cho thầy Park trong trận cầm quân cuối cùng trên chảo lửa Mỹ Đình.

Bỏ qua những lùm xùm về chất lượng sân bãi, Mỹ Đình vẫn là nơi chứng kiến bao thăng trầm của đội tuyển. Và giờ đây, nó chuẩn bị chứng kiến một kỷ nguyên vàng chuẩn bị khép lại, kỷ nguyên mang tên Park Hang-seo. Và còn gì đẹp hơn nếu như thầy Park cùng các học trò giành được một thắng lợi trước đối thủ đầy duyên nợ trong trận đấu tối nay?

Hãy cứ cháy hết mình cho màn trình diễn cuối cùng trên chảo lửa Mỹ Đình nhé thầy Park. Và dù kết quả có ra sao, hãy nhớ rằng đằng sau thầy và các cầu thủ vẫn luôn có hơn 90 triệu con tim Việt Nam hướng về đội tuyển.

 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow