Manchester United vs Liverpool: Bắt Quỷ ngay tại Old Trafford

Tác giả Hưng Trần - Chủ Nhật 20/10/2019 14:14(GMT+7)

Zalo

Manchester United gặp Liverpool luôn luôn là trận đấu kinh điển của nước Anh. Dẫu có bao thăng trầm trong quá trình phát triển, thì trận Derby màu đỏ vẫn luôn giữ được sức hút đặc biệt của nó. Sau bao nhiêu năm ngập lặn trước chiếc bóng của đối thủ đáng ghét, Liverpool lần này sẽ đến Old Trafford với tư cách của kẻ được đánh giá cao hơn hoàn toàn.

Sau một tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận của các đội tuyển quốc gia, giải ngoại hạng Anh tiếp tục trở lại với vòng quay của nó. Tottenham tiếp tục chuỗi ngày khủng hoảng của họ sau trận hoà Watford ngay trên sân nhà, trong khi Frank Lampard tiếp tục thăng hoa cùng với Chelsea với trận thắng tối thiểu trước Newcastle.
 
Manchester City của Pep Guardiola trở lại là chính mình với 3 điểm trên sân của Crystal Palace. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Liverpool được rút ngắn còn 5 điểm, trước khi trận derby màu đỏ, derby nước Anh diễn ra tại Old Trafford đêm nay.
 
Manchester United gặp Liverpool luôn luôn là trận đấu kinh điển của nước Anh. Dẫu có bao thăng trầm trong quá trình phát triển, thì trận Derby màu đỏ vẫn luôn giữ được sức hút đặc biệt của nó. Sau bao nhiêu năm ngập lặn trước chiếc bóng của đối thủ đáng ghét, Liverpool lần này sẽ đến Old Trafford với tư cách của kẻ được đánh giá cao hơn hoàn toàn.
 
Manchester United vs Liverpool Bắt Quỷ ngay tại Old Trafford hình ảnh
 
Chưa bao giờ trong vòng hai thập kỷ qua, biên độ chênh lệch nghiêng về đội bóng thành phố cảng lại lớn đến như thế. Nó không chỉ được thể hiện qua trình độ của cả hai đội bóng, mà còn trực tiếp thể hiện trên điểm số và bảng xếp hạng lúc này.
 
Trong khi Liverpool ngạo nghễ với 8 chiến thắng liên tiếp, 17 chiến thắng liên tục ở Premier League, giành điểm số tuyệt đối, đứng đầu bảng xếp hạng thì tình hình trái ngược hoàn toàn của Manchester United.
 
Đội chủ sân Old Trafford đang có khởi đầu tệ hại nhất trong kỷ nguyên ngoại hạng, sau khi chỉ giành được vẻn vẹn 9 điểm sau 8 vòng đấu. Họ chỉ có duy nhất một trận đấu ghi hơn được 1 bàn, và đó là trận khai mạc mùa giải 4-0 trước Chelsea
 
Cuộc cách mạng mà Ole Gunnar Solskjaer đã và đang tạo dựng ở Man United có nguy cơ đổ vỡ, khi áp lực dành cho ông ngày càng lớn hơn. Gặp Liverpool trong thời điểm này, vừa là điều tốt vừa là một điều cực xấu cho chính Ole và Man United.
 
Điều tốt ở đây là gì? Nếu Man United tìm được ít nhất một trận hoà trước “ độc cô cầu bại” Liverpool, đó sẽ là một cú hích cực lớn đối với đội chủ sân Old Trafford. Trong bối cảnh mà “ tứ bề thọ địch” như hiện nay, còn gì tốt hơn cho Ole và các học trò nếu họ kiếm được điểm trước Liverpool. 
 
Nó không chỉ có lợi về mặt điểm số, mà còn vớt vát lại chút lòng tin của các Manucians vào chính Ole. Manchester United là clb số 1 thế giới về lượng fans trung thành. Họ đã từng tan nát cõi lòng vì Moyes, sống mòn vì Van Gaal, và không chấp nhận một Mourinho đi ngược lại triết lý của đội bóng.
 
Jurgen Klopp: Liverpool giong khu vuon can cham bam de hoa lai no (P2)
Jurgen Klopp: Liverpool giống khu vườn cần chăm bẵm để hoa lại nở (P2)
Thế còn điều xấu? Chắc chắn rằng Liverpool của Jurgen Klopp là cái tên cực kỳ khó nhằn không chỉ riêng ở nước Anh, mà còn cả ở Châu Âu lúc này. Kiếm được điểm số từ họ, dù chỉ một điểm cũng là cực khó với tất cả, huống hồ là MU đang khủng hoảng ngập đầu.
 
Một trận thua trước đối thủ sẽ dẫn tới hệ luỵ rất xấu với Ole và các học trò. Nó sẽ đẩy MU đi sâu vào cơn khủng hoảng đồng thời dẫn đến sự hao mòn thêm nữa vào thứ quan trọng nhất của Ole lúc này: Niềm tin. Niềm tin vào vị chiến lược gia người Na Uy vốn dĩ đã lung lay dữ dội, và nó sẽ càng tiệm cận về con số 0 nếu như họ thua thêm một trận đấu nữa.
 
Sở dĩ Ole còn ngồi trên băng ghế huấn luyện của Quỷ Đỏ là bởi vì ông là người đã từng rất được yêu mến ở Old Trafford, và là người được lựa chọn vực dậy một MU đã quá xuống cấp thời kỳ hậu Sir Alex. Thế nhưng bất cứ sự chịu đựng nào cũng có giới hạn, và ly nước tới thời điểm nào đó sẽ tràn khỏi miệng ly. 
 
Manchester United sẽ đón tiếp đối thủ hùng mạnh bằng những gì, khi hai cái tên tốt nhất của họ lúc này là David De Gea và Paul Pogba sẽ vắng mặt vì chấn thương? Tinh thần và lịch sử đối đầu thuận lợi gần đây có lẽ là thứ mà Quỷ Đỏ sẽ mang vào trận đấu tại Old Trafford.
 
Man United đã không thua Liverpool trong 5 trận sân nhà gần nhất ( thắng 3 hoà 2) , và họ chỉ thua đội bóng của Jurgen Klopp đúng một lần ở trận lượt đi năm ngoái tại Anfield. Man United dẫu có khủng hoảng hay mạnh yếu thế nào, đều chơi rất tốt mỗi lần gặp đối thủ đáng ghét.
 
Thế nhưng liệu họ có thể duy trì được thành tích bất bại trên sân nhà của mình trước Liverpool của Jurgen Klopp chỉ bằng hai thứ vũ khí vô hình đó? E rằng là không.
 
Một trong những trận đấu bản lề khiến cho Liverpool mất chức vô địch vào tay Manchester City mùa giải năm ngoái là trận hoà 0-0 trước MU ở lượt về. Jurgen Klopp đã quá thận trọng trước đối thủ mà nếu chơi tấn công như vốn có, họ đã có thể đá bại đối thủ. Klopp đã quá tôn trọng MU, dẫn đến việc đánh mất lợi thế trước Man Xanh.
 
Sai lầm ngày đó dứt khoát sẽ không được Klopp lặp lại trong chuyến làm khách lần này. Khi Liverpool của ông còn mạnh hơn so với năm trước, còn đối thủ thì yếu đi rất nhiều so với thời điểm đó.
Van de cua Man United khong do Solskjaer gay ra, nhung lieu ong co sua chua duoc?
Vấn đề của Man United không do Solskjaer gây ra, nhưng liệu ông có sửa chữa được?
3 điểm mọi trận đấu là mục tiêu mà Liverpool phải đặt ra nếu như muốn giành lại chức vô địch nước Anh sau 30 năm dài mòn mỏi. Bài học về việc hoà quá nhiều ở mùa giải trước hẳn đã được những người Liverpool học thuộc. Manchester City dẫu có chệch choạc, vẫn là những kẻ rất mạnh và giàu kinh nghiệm trong cuộc đua đường trường.
 
Khác với sự bất ổn về mặt lực lượng của MU. Liverpool gần như có cho mình đội hình tốt nhất cho trận derby, khi thủ thành Alisson nhiều khả năng trở lại khung gỗ. Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino vẫn sẽ là bộ ba sát thủ của Jurgen Klopp. Trong khi với những Virgil Van Dijk, Alexander Arnold, Andrew Roberson…Liverpool có cho mình hàng phòng ngự ổn định nhất Châu Âu.
 
Trong khi Liverpool mạnh mẽ về lực lượng bao nhiêu, thì với MU như đã nói, què quặt bấy nhiêu. De Gea và Paul Pogba chắc chắn ngồi ngoài, trong khi Anthony Martial và Jesse Lingard khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. MU không biết sẽ làm thế nào mới có thể công phá được Liverpool. 
 
Kết quả hình ảnh cho mu liverpool

Lợi thế hoàn toàn đang thuộc về những vị khách, việc còn lại là liệu họ có biến những lợi thế đó thành 3 điểm hay không mà thôi. Nhưng hãy tin là sau những gì đã xảy ra trong quá khứ, Jurgen Klopp và các học trò sẽ không để nó lặp lại một lần nữa.
 
Old Trafford sẽ bị nhấn chìm? Màu đỏ lúc này của nước Anh sẽ chuyển hẳn vào tay những người Liverpool? Liệu sẽ có những bất ngờ? 22h30 khuya nay. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow