Manchester United vs Chelsea: Món chính đầu tiên

Tác giả Hưng Trần - Thứ Hai 12/08/2019 14:51(GMT+7)

Zalo

Cả Man United và Chelsea đều không muốn mình có một sự khởi đầu tồi, khi những đối thủ đang cho thấy sự quyết tâm ngay từ vạch xuất phát. Một kết quả tốt trong trận mở màn của mùa giải trước đối thủ trực tiếp sẽ là động lực lớn cho cả chặng hành trình.

Như vậy là giải ngoại hạng Anh đã chính thức khai cuộc bằng trận thắng 4-1 của ứng cử viên vô địch Liverpool trước tân binh mới lên hạng Norwich City. Một ngày sau đó, Manchester City cũng cho thấy sức mạnh vượt trội của mình với chiến thắng 5-0 ngay tại London trước West Ham. Bên cạnh đó, một ứng cử viên khác là Tottenham Hotspur cũng có cho mình một màn khởi đầu suôn sẻ trước Aston Villa.

Cả ba câu lạc bộ được đánh giá là mạnh nhất Premier League lúc này đã debut một cách hoàn hảo. Đêm nay trong khi Arsenal của Unai Emery hành quân đến St James Park để đối đầu với Newcastle, thì hai ông lớn còn lại của Big 6 là Manchester United và Chelsea sẽ gặp nhau trực diện tại Old Trafford.
Manchester United vs Chelsea Món chính đầu tiên hình ảnh
 
Manchester United – Chelsea là trận Super Sunday đầu tiên của mùa giải, và trong bối cảnh mà tất cả đều hối hả ngay từ vòng đấu đầu tiên của giải ngoại hạng. Cả hai thực sự sẽ có một cuộc so tài hứa hẹn rất nhiều khó khăn.
 
Như đã nói trong các bài phân tích của chúng tôi trước mùa giải, cả Man United và Chelsea đã có một mùa hè hoàn toàn khác biệt trên thị trường chuyển nhượng. Trong khi đội chủ nhà đã có một kỳ chuyển nhượng bận rộn thì đội khách Chelsea phải chấp nhận sự cam chịu sau án phạt của Fifa.
 
Manchester United mặc dù đã có cho mình rất nhiều thương vụ mua bán khác nhau, nhưng thực sự với các Manucians, họ không hề có cảm giác thoả mãn. Kết thúc mùa chuyển nhượng, mặc dù đã chi gần 200 triệu bảng, họ chỉ mang về 3 cái tên Harry Maguire, Daniel James và Wan Bissaka.
 
Việc không thể mua được những cái tên đình đám khác như Paulo Dybala hay Christian Eriksen, Bruno Fernandes đã khiến cho cho các cổ động viên Quỷ Đỏ chưng hửng. Bên cạnh đó việc bán đi Romelu Lukaku không phải là điều khiến cho tất cả hài lòng 
Romelu Lukaku: MU lieu da cong bang voi anh chua?
 
Thị trường chuyển nhượng ở Anh đã kết thúc, nhưng mọi chuyện chưa hẳn đã yên với Man United, khi Real Madrid vẫn đang rất muốn đưa về Paul Pogba, ngôi sao sáng giá nhất ở Old Trafford lúc này. Nếu để mất Pogba, lúc đó thảm hoạ mới thực sự đến với Quỷ Đỏ thành Manchester.
 
Về phía Chelsea, việc bị cấm chuyển nhượng khiến cho họ phải dựa vào những gì sẵn có, Eden Hazard đã ra đi và người ta đang hy vọng Christian Pulisic sẽ dần thay thế được vai trò của đàn anh người Bỉ. Việc mất đi những Alvaro Morata hay David Luiz có lẽ cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến The Blues, vì họ đã chuẩn bị cho mình các phương án dự phòng.
 
Những biến động trong đội ngũ, cả trên băng ghế HLV lẫn cầu thủ trong một hai năm gần đây khiến cho cả Manchester United và Chelsea không thể bước vào mùa giải mới với mục tiêu vô địch, điều mà lẽ ra phải tương xứng với tầm vóc của họ. Mục tiêu thiết thực nhất với cả hai lúc này, là làm sao chen chân vào một vị trí trong Top 4, trong bối cảnh mà các đối thủ không ngừng lớn mạnh, đó thực sự không còn là một điều dễ dàng như trước đây.
 
Trở lại với những diễn biến của trận đấu ở Old Trafford đêm nay. Có lẽ cả Ole Solskjaer lẫn Frank Lampard đều sẽ tận dụng hết những nguồn lực sẵn có của mình lúc này.
 
Về phía những người chủ nhà, họ sẽ có được lực lượng tốt nhất, và các tân binh như Harry Maguire hay Wan Bissaka sẽ đi thẳng vào đội hình chính thức của Quỷ Đỏ. Sự có mặt của hai tân binh đắt giá hứa hẹn sẽ tăng cường thêm chất thép cho hàng phòng ngự, vốn dĩ đã rất mong manh vào những năm trước.
Aaron Wan-Bissaka qua loi ke cua cac HLV
 
Bên cạnh đó, Paul Pogba hay những Anthony Martial, Marcus Rashford sẽ là những cái tên mà MU đặt rất nhiều hy vọng phía trên. Với việc bán đi Lukaku, Solskjaer đã trao ấn kiếm vào tay Marcus Rashford, vị trí tiền đạo cắm sẽ được trao cho tiền đạo trẻ người Anh, và giờ là lúc anh phải thể hiện được mình không còn ở dạng tiềm năng nữa.
 
Như đã nói, nếu Man United để vuột mất Paul Pogba vào tay của Real Madrid sắp tới, họ sẽ có một mùa hè thảm hoạ. Thứ nhất, MU đã hoàn toàn thất bại trong việc mang về một người có khả năng thay thế cho Paul Pogba.
 
Thứ 2: Paul Pogba, mặc dù đã bị chỉ trích rất nhiều trong mùa giải trước, nhưng chúng ta phải công nhận một điều, tiền vệ người Pháp thực sự là cái tên đẳng cấp thế giới hiếm hoi của Man United lúc này ( cùng với De Gea). Paul Pogba là người có thể dẫn dắt MU trở lại với vị thế của họ, hãy trao cho Pogba sự tin tưởng và sự tự tin, những người MU sẽ thấy rõ hơn tầm quan trọng của anh.
 
Với việc trao quyền lực cho Ole Solskjaer trong công tác tuyển chọn cầu thủ, những người lãnh đạo của Man United đang mong muốn Ole sẽ mang MU hào hùng ngày xưa trở lại, với những triết lý và phong cách của Quỷ Đỏ.
 
Man United vì thế sẽ chơi tấn công áp đặt như cách mà Ole vẫn cho các học trò chơi trong mùa giải trước. MU bao nhiêu năm dưới thời Alex Ferguson đều chơi với một phong thái kẻ cả như thế. Phong cách đó đã bị mai một rất nhiều sau đó với những Moyes, Van Gaal hay Mourinho. Nhưng với Ole lúc này, các Manucians có thể yên tâm là nó sẽ được mang trở lại.
Hay giu lay Ole de ngon lua tinh than Quy do chay mai!
 
Phong cách thì là thế, nhưng để thành công hay không thì vẫn còn phải đợi. Vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, vd như con người, đối thủ, thời cuộc….
 
Về phía đội khách Chelsea, thực sự khi Frank Lampard được bổ nhiệm làm HLV trưởng The Blues, bên cạnh sự hào hứng về việc tái hợp với người tiền vệ huyền thoại, thì vẫn có những nỗi lo mà các Fans của Chelsea phải lo lắng.
 
Kinh nghiệm đỉnh cao là thứ mà Lampard gần như không có, thực sự ra Lampard mới chỉ có một năm dẫn dắt Derby County, một clb ở Championship. Thành tích dẫn dắt Derby đến trận chung kết Play of lên hạnh đã khiến cho Lampard được chấm sau sự ra đi của Sarri.
 
Việc bị cấm chuyển nhượng ngoài là vận xui thì cũng là… vận may của Lampard. Khi nhờ đó mà người ta không đánh giá quá cao Chelsea, và Abramovich cũng không đặt chỉ tiêu quá lớn cho Lampard.
 
Thế nhưng Lampard cũng phải đặc biệt cẩn trọng, Premier League là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới. Và các HLV trẻ tuổi như Lampard phải cực kỳ nỗ lực mới có thể đứng vững.
Bohemians 1-1 Chelsea: Tran hoa mo loi cho thoi ky phuc hung Chelsea cua Lampard
 
Chelsea của Frank Lampard sẽ đá như thế nào ở mùa giải mới thực sự vẫn là một dấu hỏi lớn. Vì chúng ta chưa thấy phong cách hay dấu ấn của Lampard quá nhiều trong những trận giao hữu đầu mùa của Chelsea.
 
Nhưng có một điều chắc chắn, cách chơi bóng mà Maurizio Sarri đã cho Chelsea chơi ở mùa giải trước sẽ không còn tồn tại ở The Blues. Là một tiền vệ khi còn thi đấu, Lampard hiểu rõ sự quan trọng của những Makelele hay Michael Essien. Vậy thế nên N’golo Kante sẽ được trả về vị trí sở trường.
 
Bên cạnh việc trả Kante về lại vị trí sở trường, thì Lampard vẫn còn những cái tên rất chất lượng như Pedro, Pulisic hay Willian ở phía trên. Nếu Lampard muốn chơi tấn công chủ động, đội ngũ dưới tay ông hoàn toàn có thể làm được việc đó.
Frank Lampard
 
Manchester United sẽ chơi tấn công, tôn chỉ trong thời đại mới của họ, trong khi Chelsea nhiều khả năng sẽ không chịu lép về mà co cụm trước đối thủ. Đó có thể là điều chúng ta có thể mường tượng về những gì có thể xảy ra ở Old Trafford tối hôm nay.
 
Cả Man United và Chelsea đều không muốn mình có một sự khởi đầu tồi, khi những đối thủ đang cho thấy sự quyết tâm ngay từ vạch xuất phát. Một kết quả tốt trong trận mở màn của mùa giải trước đối thủ trực tiếp sẽ là động lực lớn cho cả chặng hành trình. Hãy chờ xem, liệu ai sẽ là người vượt lên trước.

Một bài viết của Hưng Trần

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow