Manchester United vs Barcelona: Đến Old Trafford bắt quỷ?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Tư 10/04/2019 16:51(GMT+7)

Zalo

Là hai gã khổng lồ của bóng đá Châu Âu, nhưng thật bất ngờ khi đây mới lại là lần giáp mặt đầu tiên của họ kể từ sau trận chung kết ấy

Sau gần một tháng chờ đợi, kể từ khi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League diễn ra ở Nyon, Thụy Sĩ, những trận đấu rực lửa nhất hành tinh chính thức quay trở lại với người hâm mộ trên toàn thế giới. Nước Anh sẽ là nơi mà bóng sẽ luôn lăn ở vòng tứ kết, sau Merseyside, London rạng sáng nay, thì Manchester sẽ là nơi mà cả thế giới hướng về. Old Trafford sẽ mở cửa để tiếp đón những vị khách hùng mạnh đầy duyên nợ, gã khổng lồ đến từ xứ Catalunya, FC Barcelona.
Manchester United vs Barcelona Đến Old Trafford bắt quỷ hình ảnh
Manchester United vs Barcelona: Đến Old Trafford bắt quỷ?
Manchester United sẽ tiếp đón Barcelona trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League, đây là lần gặp nhau đầu tiên sau 8 năm của cả hai kể từ khi tiếng còi kết thúc trận chung kết ở Wembley 2011 khép lại. Wembley chính là nơi mà những người Barca đã đả bại MU của Sir Alex Ferguson với tỷ số 3-1 với các bàn thắng của Pedro, Lionel Messi và David Villa ( Rooney gỡ hoà 1-1)
 
Là hai gã khổng lồ của bóng đá Châu Âu, nhưng thật bất ngờ khi đây mới lại là lần giáp mặt đầu tiên của họ kể từ sau trận chung kết ấy. Mọi thứ đã đổi thay quá nhiều sau ngần ấy năm, trong khi Manchester United vẫn đang chật vật đi tìm lại vị thế của chính mình không chỉ ở nước Anh thì Barca, dẫu không còn cực thịnh như thời điểm Pep Guardiola còn dẫn dắt họ, vẫn là một thế lực lớn trên toàn cõi Châu Âu.
 
Manchester United thời điểm này thực sự không còn là con ngáo ộp với bản lĩnh và vị thế như những ngày còn Sir Alex nữa, sau những năm tháng đỉnh cao với vị huấn luyện viên lão luyện người Scotland, MU chính thức đi xuống dẫu đã trải qua 3 đời HLV khác nhau. Sau tất cả, một người cũ của sân Old Trafford, Ole Gunnar Solskjaer, người có sẵn dòng máu Quỷ trong người, là người được chọn để đưa MU trở về đúng với bản ngã của họ.
 
Man Utd ky hop dong voi Solskjaer bi danh gia la quyet dinh voi vang.
 
Ole Gunnar Solskjaer đã có một khởi đầu trong mơ, khi MU dưới bàn tay ông khởi sắc và nhanh chóng trở lại cuộc đua Top 4 và tiến thẳng đến vòng bán kết Champions League sau màn lội ngược dòng không tưởng trước PSG. Bản hợp đồng 3 năm chính thức được trao cho vị huấn luyện người Na Uy sau những điều tuyệt vời đó.
 
Nhưng sau những sự ngọt ngào của thuở ban đầu, MU và Solsa nhanh chóng gặp những rắc rối, họ thua liên tiếp 3 trận, 2 trước Wolverhampton và 1 trước Arsenal, tuần trăng mật nhanh chóng khép lại và giờ là cả núi khó khăn trước mặt của cả hai. 
 
Manchester United sẽ đón tiếp Barca với tất cả những gì tinh tuý nhất của họ lúc này, khi Carrington không có một ca chấn thương nào đáng kể, trong khi Paul Pogba sẽ trở lại sau án treo giò trước PSG. Sự trở lại của tiền vệ người Pháp sẽ có ý nghĩa quyết định trong việc duy trì một thế trận không quá lép vế trước đối thủ, khi ai cũng biết Barcelona là bậc thầy trong việc kiểm soát trận đấu.
 
Manchester United
 
Để tìm kiếm một kết quả có lợi trên sân nhà trước khi hành quân đến Nou Camp, Manchester United sẽ phải bằng mọi giá tận dụng được những cơ hội mà họ có được, và tốc độ sẽ là thứ vũ khí mà họ có thể sẽ đem ra để thử thách hàng thủ Barca. Jese Lingaard và Marcus Rasford sẽ là hai quân bài mà Ole Solskjaer đặt rất nhiều kỳ vọng, trong khi bên cánh trái Anthony Martial sẽ là một mũi khoan khác. Romelu Lukaku sẽ phải hài lòng với việc xuất phát trận đấu từ băng ghế dự bị.
 
Hàng công của Quỷ Đỏ sẽ phải tận dụng những cơ hội mà họ có được trong trận đấu, khi chắc chắn ở mặt trận phòng ngự, David De Gea và bộ tứ vệ của anh sẽ có một ngày vất vả, đối đầu với những chân sút khét tiếng bên phía Barca chưa bao giờ là một điều dễ dàng, nhất là khi Lionel Messi vẫn còn đó.
 
Về phía đội khách Barcelona, 3 năm liên tiếp không thể lọt vào chung kết Champions League là một nỗi đau mà Messi và các đồng đội muốn xoá nhoà ngay trong năm nay. Để có thể lấy lại ngôi vô địch mà họ đã giành được vào mùa hè 2015, người mà tất cả các Cules trông cậy và nhìn vào, không ai khác, là Lionel Messi.
 
Messi
 
Chính Lionel Messi đó, đã trực tiếp gieo sầu cho những người yêu mến Quỷ Đỏ, khi anh ghi bàn trong cả hai trận chung kết 2009 và 2011. Leo cũng chính là gạch nối rõ ràng nhất của lần gặp lại này, thời gian dẫu có qua đi, nhưng bản năng săn mồi của tiền đạo người Argentina vẫn chưa hề mai một, khi hàng tuần anh vẫn đang gieo rắc nỗi sợ hãi cho các đối thủ.
 
Messi nguy hiểm như thế nào, chắc ai cũng biết, nhưng để ngăn cản anh là điều mà cả chục năm qua không phải ai cũng làm được. Khi Messi thăng hoa, hay chỉ đơn giản là chính anh, sẽ cực kỳ khó cho những ai muốn tìm một kết quả có lợi trước Barca. Barca phụ thuộc vào Messi, chỉ cần phong toả được Leo, Manchester United sẽ có cơ hội, thế nhưng, như đã nói, đó chưa bao giờ là một việc dễ dàng.
 
Barca hơn ai hết, hiểu rõ tầm ảnh hưởng của báu vật mà mình đã nắm giữ hơn chục năm qua, nhưng họ cũng hiểu, một ngày nào đó Leo sẽ không còn bùng nổ nữa, tuổi tác không chừa một ai. Những Osmane Dembele, Coutinho…liền tiếp được mang về để một ngày nào đó tiếp bước người đàn anh, nhưng tới tận thời điểm này, những gì mà họ làm được là chưa xứng với những kỳ vọng.
 
BARCELONA
 
Trở lại với trận đấu rạng sáng mai, Barca như mọi khi, sẽ vẫn là những người nắm giữ quyền kiểm soát bóng, Solsa dẫu không muốn cũng phải chấp nhận điều đó, điều mà ông và các học trò của mình phải làm là Pressing Barca ngay từ bên phần sân của họ. Barca nếu có khoảng trống, đồng nghĩa với việc Leo sẽ có khoảng trống, MU chắc chắn thất bại.
 
Manchester United chắc chắn là đội bị đánh giá thấp hơn Barcelona trong trận đối đầu này, nhưng đó cũng là một lợi thế cho họ, khi tư tưởng không có gì để mất sẽ khiến cho những đôi chân ở Old Trafford thanh thoát hơn. Chẳng phải Paris Saint Germain cũng được đánh giá cao hơn họ hay sao? Kết cục như thế nào thì ai cũng đã rõ.
 
Champions League là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, để làm nên sự hấp dẫn đó, bên cạnh sự xuất hiện của những ngôi sao và các câu lạc bộ xuất sắc nhất hành tinh, thì sự bất ngờ và khó lường là một trong những yếu tố làm nên thành công của giải đấu. Bóng đá hay và đẹp cũng bởi vì nó không thể biết trước được kết quả cho đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên. MU hay Barca đều đã trải qua những chuyện này, và cả hai đều đang có những tính toán của riêng mình, hãy chờ xem những gì sẽ xảy ra ở Old Trafford khuya nay.
 
HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow