Manchester United vs Arsenal: Pháo nổ tại Old Trafford?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Hai 30/09/2019 17:05(GMT+7)

Zalo

Rạng sáng mai, 2h, Old Trafford, liệu Pháo có bắn hạ được Quỷ ngay tại sào huyệt của nó? Hay sẽ như mọi lần, xác Pháo lại rải đầy ngay tại Nhà hát của những giấc mơ?

Rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, trong khi các đối thủ đã đá xong lượt đấu thứ 7 của mình, và trên đường đến các vùng đất khác nhau ở lục địa già để chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 Champions League, thì ở thành phố công nghiệp Manchester, hai thế lực một thời của nước Anh lại chuẩn bị cho cuộc đọ sức ở Old Trafford. Man United & Arsenal, từ bao giờ trận đấu kinh điển của nước Anh lại trở thành một trận đấu hạng hai?
Manchester United vs Arsenal Pháo nổ tại Old Trafford hình ảnh
 
Sở dĩ cả MU và Arsenal phải đá vào đêm thứ hai, vì họ chỉ đá ở Europa League. Việc phải đá ở sân chơi hạng hai ở Châu Âu thời điểm này là điều mà các cổ động viên của cả hai buộc phải chấp nhận, và họ có lẽ đã quen với điều đó.
 
Thời thế đã đổi thay, thay vì là trận cầu tâm điểm của giải đấu, và sự thành bại trong trận đối đầu trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến ngôi vô địch. Thì lúc này, tính chất của trận đấu chỉ quyết định đến những vấn đề và mục tiêu của cả hai đội. Nếu MU hay Arsenal thất bại trong cuộc đọ sức này, nó sẽ tác động cực lớn lên Ole Solskjaer hoặc Unai Emery. Vậy thế nên, nó vẫn cực kỳ quan trọng.
 
Với đội chủ nhà Manchester United. Có thể nói cuộc cách mạng mà Ole Gunnar Solskjaer thực hiện ở sân Old Trafford đang gặp vô vàn khó khăn. Nó không chỉ thể hiện trực tiếp trên bảng xếp hạng của họ lúc này ( thứ 11), mà còn ở lối chơi và cả về phương diện con người.
 
Việc chỉ giành được 8 điểm sau 6 vòng đấu là một con số không xứng đáng với tầm vóc của gã khổng lồ một thời này. Những trận thua trước Crystal Palace hay West Ham không còn là bất ngờ nữa. Bên cạnh đó việc phải đợi đến loạt sút luân lưu mới có thể hạ được tí hon Rochdale mới đây càng thể hiện sự bệ rạc của Quỷ Đỏ thành Manchester.
Manchester United vs Arsenal Pháo nổ tại Old Trafford hình ảnh
Man Utd chưa tốt nhưng hãy kiên nhẫn với Solskjaer
Ole Solskjaer đã được ban lãnh đạo MU ủng hộ tuyệt đối trong cuộc cách mạng mà ông muốn làm để đưa MU hào hùng trở lại. Vị chiến lược gia người Na Uy đã được toàn quyền trong việc quyết định sẽ đặt niềm tin vào những ai để cùng đồng hành cùng với ông. Những cái tên như Romelu Lukaku, Alexis Sanchez…buộc phải ra đi khi Ole đặt niềm tin vào Marcus Rashford, Jesse Lingard hay thậm chí là những cầu thủ còn rất trẻ như Mason Greenwood, Gomez.
 
Vấn đề là trong khi những cái tên bị thải hồi đang toả sáng trong màu áo mới thì những cầu thủ mà Ole đặt niềm tin lại đang chơi chẳng mấy sáng sủa. Điều đó khiến cho MU nhanh chóng bị đánh bật khỏi cuộc đua vô địch, đồng thời Top 4 cũng là một mục tiêu quá khó khăn.
 
Lối chơi của Man United tới lúc này chẳng có gì quá đặc sắc, nó cứ đều đều và dễ bắt bài, không có nhiều sự đột biến. Xem MU chơi bóng, thực sự người hâm mộ không thể nhận ra MU của ngày nào nữa, họ giống một đội bóng tầm trung hơn.
 
Về phía đội khách Arsenal. Rõ ràng những gì mà Unai Emery làm được sau hơn một năm dẫn dắt Pháo Thủ là đáng để khích lệ, mặc dù những thành tựu vẫn chưa quá lớn. Arsenal vẫn thể hiện sự thất thường của mình, nhưng chúng ta có thể thông cảm với Unai Emery, vì thực tế ông cũng không có quá dồi dào về mặt lực lượng.
 
Vị trí thứ 4 trước khi vòng 7 diễn ra là chấp nhận được đối với các Pháo Thủ thành London. Và Top 4 vẫn sẽ là mục tiêu mà họ hướng đến.
AUBAMEYANG VA LACAZETTE: CAP SONG SAT DANG CHO DOI CUA PHAO THU
 
Vấn đề của Arsenal là trong khi họ có một hàng công vô cùng chất lượng thì hàng thủ lại là một điểm đen nhức nhối. Những Aubameyang, Lacazette hay Nicolas Pepe rõ ràng là sự đảm bảo cho những bàn thắng. Nhưng khi nhìn lại cách mà David Luiz, Sokratik hay Mustafi phòng ngự, chỉ là những tiếng thở dài ngao ngán từ các fan của họ.
 
Sự không tương xứng trong tấn công và phòng ngự khiến cho Arsenal mất rất nhiều điểm số đáng tiếc. Unai Emery biết rõ điều này, nhưng thật khó cho ông khi chiều sâu lực lượng của Arsenal chỉ đến thế. Sự trở lại của Hector Bellerin hay tân binh Tierney được kỳ vọng sẽ cải thiện chất lượng phòng ngự cho các Pháo Thủ, và hơn ai hết, những người Arsenal đang mong chờ điều này.
 
Trở lại với những diễn biến có thể xảy ra của trận đấu. Sụ thiếu hụt về mặt lực lượng và những thành tích gần đây khiến cho MU không được đánh giá cao hơn đội khách Arsenal.
 
Marcus Rashford, Anthony Martial chấn thương khiến cho hàng công của MU đã yếu giờ càng thêm nát. Mason Greenwood có lẽ sẽ được Solsa tung vào sân đá chính cùng với Daniel James. Tiền vệ người Xứ Wales là điểm sáng nhất trong thời điểm này của Quỷ Đỏ. Và các Mancunians hy vọng anh sẽ lại tiếp tục toả  sáng.
 
West Ham vs MU Rashford chan thuong
 
Với những sự thiếu hụt về mặt lực lượng như vậy, không biết MU sẽ tấn công trước Arsenal như thế nào. Về phía Arsenal, đây có lẽ là thời cơ tốt nhất để họ có thể có chiến thắng đầu tiên sau 12 lần hành quân đến Old Trafford chỉ biết hoà và bại.
 
Emerick Aubameyang chắc chắn là niềm hy vọng số 1 của Pháo Thủ, khi anh đang có phong độ đỉnh cao thời điểm này. Anh càng trở nên quan trọng hơn khi người đồng đội Alexander Laccazette không thể thi đấu vì mắc phải chấn thương.
 
Auba sẽ cùng với Nicolas Pepe tạo thành  cặp tiền đạo của Arsenal với sự trợ giúp của Dani Ceballos, Granit Xhaka ở phía sau. Tiền vệ người Thuỵ Sĩ sau khi được bầu chọn là đội trưởng của Arsenal, cần phải thể hiện được vai trò rõ nét hơn.
 
Manchester United & Arsenal dù thế nào đi nữa vẫn là một trận đấu đáng xem với không chỉ các fan của cả hai, mà còn là trận đấu đáng để chờ đợi với toàn thể người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Mục tiêu tìm lại vinh quang xưa có thể là một câu chuyện dài, nhưng việc đánh bại đối thủ để có thể chạm tay vào những mục tiêu trước mắt là vô cùng cần thiết.
 
Solskjaer Emery
 
Man United & Arsenal như là hai tay đua đường dài sau khi đã giành nhiều vinh quang trong quá khứ, trở nên xuống sức trong giai đoạn này, và để các đối thủ trẻ trung khác vượt qua. Và cả hai đang muốn trở lại trong top những người dẫn đầu, đánh bại đối thủ đồng nghĩa với việc duy trì sự tự hào cùng với có thêm những điểm số tích luỹ.
 
Rạng sáng mai, 2h, Old Trafford, liệu Pháo có bắn hạ được Quỷ ngay tại sào huyệt của nó? Hay sẽ như mọi lần, xác Pháo lại rải đầy ngay tại Nhà hát của những giấc mơ?

HƯNG TRẦN (TTVN)
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow