Manchester United - Paris Saint German: Khi con tạo xoay vần

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Ba 12/02/2019 14:58(GMT+7)

Zalo

Đêm nay sẽ là một trận chiến thật sự, khi những giá trị xưa cũ đối đầu với một thế lực mới, và khi ai cũng không muốn là kẻ thất thế cho lần tái ngộ ở Paris, chúng ta có thể chờ mong vào một trận cầu mãn nhãn ở Old Trafford.

Nyon, Thuỵ Sĩ ngày 17/12/2018, khi MC Pedro Pinto, người dẫn dắt chương trình lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League công bố đối thủ của Paris Saint Germain là Manchester United. Những nụ cười sảng khoái mãn nguyện có lẽ đã nở trên môi của những vị đại diện đến từ kinh đô ánh sáng Paris. 

Manchester United - Paris Saint German Khi con tạo xoay vần hình ảnh
Thật dễ hiểu cho chúng ta khi bắt gặp những nụ cười ấy, khi tất cả đều biết lý do vì sao những người PSG lại tự tin đến như vậy. Paris Saint Germain mạnh như thế nào chắc ai cũng biết, nhất là khi cho tới thời điểm đó, họ vẫn đang băng băng với riêng một con đường ở Ligue 1, trong khi ở đấu trường Châu Âu, Thomas Tuchel và các học trò vừa bước qua cửa tử, với ngôi nhất bảng C sau hai chiến thắng trước Liverpool và Sao Đỏ Belgrade.
 
Thế nhưng đó chưa hẳn là điều cốt lõi làm nên sự tự tin của những gã nhà giàu đến từ Paris, sự tự tin của họ chắc chắn đến từ lá thăm mang đến cho họ thử thách chỉ là…Manchester United. Cũng phải thôi, tháng 12, thời điểm diễn ra lễ bốc thăm, là thời điểm mà Quỷ Đỏ thành Manchester đang ngập trong một cơn khủng hoảng tưởng chừng không thể tháo gỡ.
 
Jose Mourinho, người đang dẫn dắt MU lúc đó thì vẫn đang loay hoay với một MU bệ rạc, thiếu ý tưởng, và ngập tràn trong những rắc rối, từ lối chơi, con người đến những kết quả vô cùng tệ hại. Tất cả các tờ báo, các chuyên gia đều nhận định, PSG là chướng ngại vật quá lớn với MU của Jose Mourinho.
 
Mourinho khang dinh nhan duoc 3 loi moi ke tu khi roi MU
 
Những người yêu mến Quỷ Đỏ, ngay trong thời điểm diễn ra lễ bốc thăm, có lẽ cũng không dám tin đội bóng của mình có thể làm nên chuyện trước gã nhà giàu PSG. Thế nhưng chỉ trong vòng chưa tới hai tháng, mọi chuyện đã thay đổi một cách chóng mặt, lúc này tình thế của hai đội đã thay đổi hoàn toàn, sự tự tin lúc ban đầu của đội bóng do Tuchel dẫn dắt chuyển hẳn sang cho đối thủ, trong khi Manchester United thì trao lại cho Paris Saint Germain sự hoang mang ban đầu của mình.
 
Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh, sau khi những giọt nước tràn ly ở Old Trafford, những ông chủ của MU không còn kiên nhẫn với Mourinho nữa, bản giao kèo với “ người đặc biệt” chính thức được xoá bỏ. Để thay thế Mourinho, họ bổ nhiệm một người cũ, người có thể là còn non kinh nghiệm trong việc dẫn dắt một đội bóng lớn, nhưng huyết quản của con người đó chảy, là huyết quản của Quỷ Đỏ thành Manchester, Ole Gunnar Solskjaer!
 
HLV Solskjaer tiep tuc duy tri thanh tich bat bai cung MU
HLV Solskjaer tiếp tục duy trì thành tích bất bại cùng MU
Những gì mà Solsa làm được cho đến lúc này với Manchester United là không thể tin được, 12 trận với vị chiến lược gia người Na Uy, MU thắng tới 11 và vẫn chưa phải nhận lấy một thất bại nào. Nhưng vượt lên trên tất cả, điều mà những người yêu mến Quỷ Đỏ cảm thấy hài lòng nhất cho đến lúc này là họ đã thực sự thấy lại một Manchester United đúng nghĩa, tấn công phóng khoáng, áp đặt đối thủ, và luôn tràn ngập sự tự tin.
 
Một MU mới hoàn toàn so với chỉ cách đó hai tháng. Không còn là một MU vô hồn, nhút nhát, nhợt nhạt nữa mà là một MU tự tin, kẻ cả và hùng mạnh. Những rắc rối với Mourinho đã ở phía sau lưng, và lúc này là lúc mà những Manucians đang sống trong những tháng ngày đẹp nhất của mùa giải.
 
Tất cả đã thay đổi, thay đổi một cách đáng ngạc nhiên ở nửa đỏ thành Manchester. Từ Carrington đến Old Trafford, là một sự đoàn kết đúng nghĩa, tiếng cười đã ngập tràn ở nơi mà nó vốn dĩ phải như thế. Và sự thăng hoa tự nhiên đến khi những sợi dây trói buộc bị cắt bỏ, hãy xem những gì mà Pogba, Martial, Rashford… trình diễn cho đến lúc này, đó mới là Manchester United đích thực, và vòng 1/8 Champions League đã đưa PSG  đến rất đúng lúc.
 
Pogba Martial
Pogba và Martial
Ở bên kia chiến tuyến, trái ngược hẳn với sự tự tin ban đầu, lúc này những gì mà những người yêu mến gã nhà giàu nước Pháp đang nhận được lại là sự hoang mang. MU, đối thủ của họ đã lột xác như thế nào thì chúng ta đã thấy, còn với PSG, lúc này những rắc rối lại liên tục ập đến quanh họ, những rắc rối đến không đúng lúc và có thể để lại hậu quả cực lớn cho tham vọng của thiếu gia nước Pháp.
 
Những chấn thương liên tiếp của những trụ cột đã khiến cho Thomas Tuchel như ngồi trên đống lửa, sau khi ngôi sao sáng nhất của họ là Neymar phải chấp nhận ngồi ngoài ở cả hai lượt trận, là những ca chấn thương khác. 
 
Edinson Cavani nối gót người đồng đội ở lại Paris trong khi đội bóng của anh tới nước Anh, một chấn thương không đáng có vào cuối tuần trước Bordeaux khiến cho Cavani phải ngồi ngoài. Trong khi đó, khả năng ra sân của những Marco Verratti hay Thomas Meunier vẫn còn là dấu hỏi. Rõ ràng, sự què quặt về mặt lực lượng không thể khiến cho Tuchel cười nổi cho trận chiến lần này.
 
tien dao Edinson Cavani
 
Bên cạnh đó, phong độ của PSG thời điểm này cũng không thực sự tốt, khi họ đã bị loại ở League Cup bởi Guingamp, còn ở Ligue 1, trận thua trước Lyon đã buộc họ có thất bại đầu tiên ở giải vô địch quốc gia. Thật không may cho Thomas Tuchel và các học trò, trong lúc dầu sôi lửa bỏng như lúc này, thì MU đã ở ngay trước mặt họ.
 
Trở lại với những diễn biến có thể xảy ra đêm nay ở Old Trafford, chúng ta có thể hình dung ra những gì có thể xảy đến. MU của Solsa chắc chắn sẽ hướng đến một kết quả có lợi trên sân nhà trước khi hành quân đến nước Pháp hai tuần sau đó, và để đạt được điều đó, Solsa đương nhiên sẽ xua các học trò của mình tiến lên để làm chủ thế trận, đây cũng là cách tiếp cận trận đấu mà MU vẫn hay làm kể từ khi Solskjaer lên nắm quyền dẫn dắt Quỷ Đỏ.
 
Với những con người đang đạt phong độ cao như Paul Pogba, Anthony Martial hay Marcus Rashford. Manchester United có thể sẽ nhanh chóng triển khai thế trận có lợi cho họ, thế nhưng để làm được điều này, họ sẽ gặp sự kháng cự rất lớn của hàng tiền vệ bên phía PSG, dẫn đầu là Marco Veratti. Nếu có thể lành lặn ra sân ở trận này, tiền vệ nhỏ con người Italia chắc chắn là con bài quan trọng nhất mà Tuchel đem ra để giành giật khu trung tuyến, nơi mà những Matic, Hererra hay Pogba sẽ không dễ để cho đội khách chiếm lấy nó dễ dàng.
 
Kylian Mbappe Nhan dinh MU vs PSG vong 1/8 Champions League 2018/19
 
Paris Saint Germain, dẫu mất đi hai tiền đạo quan trọng nhất của họ thì vẫn còn đó Kylian Mbappe. Tiền đạo trẻ người Pháp chắn chắn sẽ là niềm hi vọng lớn nhất của đội bóng nước Pháp trong việc khoan thủng hàng phòng ngự của MU. Kết quả của PSG vì thế sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc Mbappe sẽ thi đấu ra sao trước những Lindelof, Smalling, và đặc biệt là David De Gea.
 
Thủ thành người Tây Ban Nha, như thường lệ, vẫn sẽ là chốt chặn quan trọng nhất của Manchester United, việc vượt qua được De Gea lúc này thật sự là không hề dễ dàng. Để làm được điều đó, Thomas Tuchel ngoài việc trông cậy vào Mpappe, thì Angel Di Maria sẽ là cái tên mà ông có thể đặt niềm tin. Dẫu không còn phong độ cao nhất, nhưng sự đột biến của tiền vệ 31 tuổi người Argentina là không thể coi thường, nhất là khi anh muốn chứng minh, 1 năm ở Old Trafford trong quá khứ là không đủ để thể hiện hết những phẩm chất của anh.
 
De Gea khong ra san truoc Arsenal
 
Bên cạnh đó, với PSG lúc này, hàng phòng ngự có lẽ đang là nơi mà Thomas Tuchel yên tâm hơn cả, khi kinh nghiệm của Gianluigi Buffon cộng với tài năng của những Thiago Silva hay Marquinhos là một sự đảm bảo cho họ trước những họng súng của đội chủ nhà.
 
Những năm gần đây, Paris Saint Germain luôn bị xem là một gã trọc phú nhiều tiền nhưng thiếu bản lĩnh, tiền có thể mua được những ngôi sao nhưng không thể mua được đẳng cấp của một câu lạc bộ. Trong khi đó với Manchester United, dẫu có lúc mạnh yếu theo từng thời kỳ khác nhau thì đẳng cấp là thứ không dễ mai một với đội bóng nước Anh. 
 
Đêm nay sẽ là một trận chiến thật sự, khi những giá trị xưa cũ đối đầu với một thế lực mới, và khi ai cũng không muốn là kẻ thất thế cho lần tái ngộ ở Paris, chúng ta có thể chờ mong vào một trận cầu mãn nhãn ở Old Trafford.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow