Manchester United - Liverpool: Màu đỏ là của ai?

Tác giả Góc Khán Đài - Chủ Nhật 24/02/2019 18:37(GMT+7)

Zalo

Một trận cầu rất đáng được chờ đợi, khi vận mệnh của cả hai có thể gói gọn chỉ sau một trận đấu, chúng ta sẽ cùng dõi theo bước chân của họ, 21h05 đêm nay, bóng lăn ở Old Traford.

Đêm nay, khi Pep Guardiola và Maurizio Sarri dẫn hai đạo quân của mình đến Wembley để tìm kiếm chiếc cúp đầu tiên của mùa giải. Thì trước đó hơn hai giờ đồng hồ, ở Old Trafford, bóng cũng sẽ lăn trong trận cầu đinh vòng 27 Premier League, khi Quỷ Đỏ thành Manchester tiếp đón một màu đỏ khác, đội bóng đến từ Merseyside, Liverpool của Jurgen Klopp.
Manchester United - Liverpool Màu đỏ là của ai hình ảnh
Manchester United - Liverpool: Màu đỏ là của ai?
So với trận đấu tranh cúp ở Wembley, thì tính chất trận đấu ở nhà hát của những giấc mơ cũng không kém phần quan trọng, khi nó ảnh hưởng cực lớn đến tham vọng của cả hai đội bóng. Với chủ nhà Manchester United, đó là cuộc đua cho suất cuối cùng dự Champions League, còn với Jurgen Klopp và các học trò, chiếc cúp ngoại hạng Anh sau 29 năm chờ đợi sẽ phụ thuộc rất lớn vào kết quả ở Old Trafford đêm nay.
 
Chúng ta bắt đầu với nửa đỏ thành Manchester, cứ ngỡ như tuần trăng mật của Ole Gunnar Solskjaer với MU đã kết thúc sau thất bại 0-2 trước PSG ở vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Chelsea đã đập tan những hoài nghi về việc Quỷ Đỏ sẽ tuột dốc sau trận thua đó. Lúc này đây, khi trước mắt là hơn 10 vòng đấu cuối cùng của mùa giải, Solsa và các học trò sẽ bằng mọi giá giữ lấy vị trí thứ 4 mà họ đã vất vả giành được.
 
Kể từ khi Solskjaer tiếp quản chiếc ghế mà Jose Mourinho để lại, MU đã giành được tới 25/27 điểm tối đa trong 9 vòng đấu. Để rồi từ chỗ kém tới 10 điểm, và chỉ được xem là kẻ đứng ngoài lề cuộc đua top 4, MU đã vươn lên giành lấy vị trí pole cho đến trước khi vòng đấu này diễn ra. 
Solskjaer tai xuat Old Trafford: Khi chat Quy Do co thuc su tro lai?
 
Những hiệu ứng mà Ole Gunnar Solskjaer đã đem đến cho MU là vô cùng to lớn, thay vì là những chuỗi ngày ảm đạm và căng thẳng thần kinh với “ người đặc biệt”, thì ở Carrington lúc này, tiếng cười và sự sảng khoái đang lan toả khắp mọi nơi. Vứt bỏ lối đá xù xì, khô khan đến tàn nhẫn của người tiền nhiệm, Solsa đưa MU trở lại với bản ngã của chính mình, một lối chơi bóng giàu cảm hứng và tự do là những gì chúng ta đang thấy ở Quỷ Đỏ. Và kết quả như thế nào thì tất cả chúng ta đều đã biết.
 
Nụ cười đã trở lại với những gì thuộc về Manchester United, từ các cầu thủ cho đến các Mancunians, và cả Sir Alex Ferguson nữa. Sau khi đã quá mệt mỏi với lối bóng đá mà các huấn luyện viên kế nhiệm mình, vị chiến lược gia lỗi lạc người Scotland đã có thể thấy MU của chính ông những ngày trước, thông qua cậu học trò cưng một thời, Ole Gunnar Solskjaer.
 
Một nửa của thành Manchester đang rất tự tin, thế còn lữ đoàn đỏ Liverpool của Jurgen Klopp? Họ có đang tự tin như đối thủ của mình đêm nay?
Liverpool: Lieu dinh menh co mot lan nua khuoc tu?
 
Liverpool có lẽ hành quân đến Old Trafford với một tâm trạng phập phồng âu lo, sau tất cả những gì diễn ra trong khoảng hơn một tháng đổ lại đây, các cổ động viên của đội bóng vùng Merseyside có lý do để lo lắng cho đội bóng con cưng của mình.
 
Khác với giai đoạn thăng hoa trước đó, mở ra triển vọng cực kỳ tươi sáng cho việc sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch ngoại hạng Anh sau 29 năm chờ đợi. Liverpool của Jurgen Klopp bỗng nhiên sa sút, để rồi từ khoảng cách an toàn 7 điểm so với Manchester City, The Kops chỉ còn bằng điểm ( ít hơn một trận) so với đạo quân của Pep Guardiola. Nếu cứ tiếp tục duy trì một phong độ như thế này, ngày mà Liverpool bị Man Xanh vượt qua chỉ còn là vấn đề thời gian.
 
Tâm lý vẫn là điểm yếu mà Liverpool cần phải bỏ lại phía sau, để mùa giải này không phải một lần nữa kết thúc trong ác mộng. Liverpool phải nhanh chóng trở lại quỹ đạo chiến thắng, cơ hội vẫn còn trong tay của Jurgen Klopp và các học trò, và một kết quả có lợi trước kẻ thù truyền kiếp ở Manchester, sẽ là sự khích lệ rất lớn cho họ trong chặng đường còn lại của mùa giải.
La Salah hay la Klopp?
 
Trở lại với những diễn biến có thể xảy ra trong trận thư hùng đêm nay, khác hẳn với trận lượt đi ở Anfield hồi giữa tháng 12 năm ngoái, khi chủ nhà Liverpool đang hừng hực khí thế còn đội khách MU thì mong manh như một tờ giấy trong những ngày cuối của triều đại Mourinho. Lần này tâm thế của hai đội đã đảo chiều, khi MU tự tin hứng khởi sẽ đón tiếp một Liverpool thất thường như chính họ trước đây.
 
Liverpool đã cho MU của Mourinho phơi áo trong một thế trận vô cùng dễ dàng ở Anfield, để rồi chính ngay sau trận thua đó, vị chiến lược gia giàu cá tính người Bồ Đào Nha phải nhận trát sa thải. MU của Mourinho ở lượt đi trước Liverpool đơn giản là không có cửa, họ hoàn toàn chịu trận trước sự bùng nổ của các học trò Jurgen Klopp.
 
Những gì xảy ra ở Anfield, chắc chắn sẽ không được Solsa cho phép các học trò của mình lặp lại ở Old Trafford, trước trận đấu, huấn luyện viên của Quỷ Đỏ tuyên bố sẽ chơi tấn công trước Liverpool. Kể từ khi chính thức mang tên ngoại hạng Anh cách đây gần 30 năm, nhún nhường trước Liverpool là điều không bao giờ được phép với những gì thuộc về Manchester United.
 
M.U vs Liverpool Firmino
 
Nếu MU sẽ chơi tấn công như tuyên bố của Ole Gunnar Solskjaer, thì Jurgen Klopp có lẽ cũng chẳng lấy đó làm điều lo lắng. The Kops của Jurgen Klopp là một trong những đội đá phản công hay nhất Châu Âu hiện nay, với những máy chạy như Sadio Mane hay Mohamed Salah. Thế nên một thế trận cởi mở, tốc độ là điều có thể nhận thấy ở trận đấu này.
 
Lực lượng có lẽ sẽ đem lại một chút lo lắng cho cả hai vị HLV. Khi khả năng ra sân của Anthony Martial và Jese Lingard vẫn còn bỏ ngõ, Solsa có lẽ sẽ trông cậy rất nhiều vào sự toả sáng của những Pogba hay Marcus Rashford, bên cạnh đó sự chắc chắn của David De Gea cũng sẽ đem lại rất nhiều an tâm cho các cổ động viên của Quỷ Đỏ thành Manchester.
 
Về phía Liverpool, khi Dejan Lovren và Joe Gomez vẫn còn đang làm bạn với chấn thương, Joel Matip sẽ phải cố gắng rất nhiều để hợp cùng Van Dijk chống lại sự công phá của những chân sút bên phía chủ nhà. Còn trên mặt trận tấn công, bộ ba Salah, Mane và Firmino vẫn là những niềm hi vọng lớn nhất của các Kopites
 
manchester united
 
Trong 10 lần hành quân gần nhất đến Old Trafford để gặp đội chủ nhà trong khuôn khổ Premier League, Liverpool phải nhận đến 7 trận thua ( hai hoà). Vậy nên để có thể lặp lại trận thắng duy nhất hồi năm 2014 không hề là một điều dễ dàng với đội bóng vùng Merseyside. Để làm được điều đó, Liverpool sẽ phải thắt chặt tuyến dưới đồng thời hi vọng hàng công của họ sẽ toả sáng.
 
Sự kình địch giữa Manchester United và Liverpool là điều mà ai cũng biết, khi họ ghét cay ghét đắng những gì thuộc về đối thủ. Với các Mancunians, họ thà nhìn thấy đội bóng cùng thành phố Manchester City đăng quang còn hơn là kẻ thù đáng ghét vùng Merseyside. Còn với các Kopties, sau bao nhiêu năm ngụp lặn dưới gót chân của đối thủ, thì năm nay sẽ là thời cơ lớn để họ có thể cười trước mũi của kình địch.
 
Một kết quả có thắng có thua, sẽ tác động cực lớn đến tham vọng của cả hai trong cả mùa giải. Nếu là người chiến thắng, cả MU lẫn Liverpool sẽ bước thêm một bước rất dài đến mục tiêu cuối cùng của họ, đồng thời sẽ giáng một đòn rất mạnh đến đối thủ, vì nếu ai là kẻ thua cuộc, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và vị thế của họ không chỉ là ở thời điểm này.
 
Một trận cầu rất đáng được chờ đợi, khi vận mệnh của cả hai có thể gói gọn chỉ sau một trận đấu, chúng ta sẽ cùng dõi theo bước chân của họ, 21h05 đêm nay, bóng lăn ở Old Traford.
 
HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow