Manchester United 2019 - 2020: Còn lại gì sau những mất mát?

Tác giả Góc Khán Đài - Chủ Nhật 11/08/2019 11:23(GMT+7)

Zalo

Trận mở màn của Manchester United là trước một đối thủ top 6 khác là Chelsea được dẫn dắt bởi Frank Lampard. Trận chiến của hai huấn luyện viên xuất thân từ cầu thủ huyền thoại của hai đội, dưới sự bình luận trên đài SkySports từ không ai khác ngoài chính Jose Mourinho… Đây có phải sự sắp đặt của định mệnh?

comment left 5 năm trước, chúng ta đã THUA. Tất cả mọi người. Chúng ta mất bạn bè. Chúng ta mất gia đình. Chúng ta đánh mất cả chính bản thân...
(Captain America, “Endgame”
comment right
 
KHI CUỘC CHIẾN NIỀM TIN ĐÃ THUA
 
Một năm trước, vào khoảng thời gian này bài viết “Jose Mourinho và Manchester United: Ảo mộng cuối cùng" được hoàn thành. Mặc cho những khó khăn, mặc cho tour du đấu hè đầy không khí bất mãn từ Người Đặc Biệt và các fan hâm mộ, những con Quỷ Đỏ vẫn đặt lòng tin vào mùa giải mới. Ngoài lòng tin ra, họ còn có gì khác? Cường hùng Manchester City đã vượt qua nửa đỏ thành Manchester để lên ngôi nước Anh trong mùa giải họ xô đổ quá nhiều kỷ lục.
 
comment left Rồi sẽ đến lúc, các người biết cảm giác thua cuộc không thể tránh khỏi như thế nào. Tin tưởng một cách tuyệt vọng rằng mình làm điều đúng, để rồi nhìn thấy bản thân vẫn sụp đổ bất chấp niềm tin đó…
Thanos, Infinity War
comment right
 
Đó cũng là cảm giác của người hâm mộ Quỷ Đỏ. Chuỗi trận kết quả đáng thất vọng, sĩ khí ngày càng xuống...khiến những khoảnh khắc tươi sáng hiếm hoi như chiến thắng trên sân lão bà Juventus cũng không đủ để soi sáng mùa giải. Cú đúp liên hoàn của Shaqiri là đòn kết liễu, phát súng ân huệ cho Jose Mourinho, ở thời điểm đó chỉ như một tử tù đếm những ngày cuối cùng…
Manchester United 2019 - 2020 Còn lại gì sau những mất mát hình ảnh
 
Huyền thoại Ole Gunnar Solskjær đến mang theo vài hy vọng sau chuỗi trận bắt đầu thần kỳ ông có được. Xô đổ cả kỷ lục bắt đầu của những Jose Mourinho hay Sir Alex Ferguson...là sự khởi đầu như một giấc mơ. Đỉnh điểm nhất là đêm huyền diệu Paris nơi những cảm xúc tinh khôi thần kỳ nhất về Manchester United được sống dậy. Niềm hy vọng về Champions League nay đã “dám" manh nha sống dậy: Có thể lắm, bóng đá mà!
 
comment left Và đó là 4-0! Không ai có thể nhận ra Manchester United nữa…
Everton nhấn chìm Manchester United, 2019
comment right
 
Đoàn tàu chạy đốt than bằng niềm tin Manchester United đã đâm vào vật cản mang tên Arsenal để rồi sau đó những thất bại nối tiếp nhau. Những hy vọng vừa khấp khởi đã bị giáng hiện thực khắc nghiệt: Quãng thời gian tiếp quản khá ngắn không đủ để Ole thay đổi quá nhiều chi tiết từ chiến thuật đến thể lực… Bầy Quỷ Đỏ “hết hơi" gục ngã trước chính đội bóng cũ Cardiff của Ole như một nốt trầm buồn nhất kết thúc mùa giải tăm tối của Quỷ Đỏ. Scott McTominay đã không còn sức gào thét mà chỉ một mình gục mặt trên băng ghế…
 
Điều gì khi bạn thua một cuộc chiến niềm tin?
Bạn mất niềm tin, cạn hy vọng.
Mất bạn bè vì bầu không khí u ám?
Đánh mất chính mình khi khẩu chiến với cả chính những đồng bạn hâm mộ?
Mất đi những chân giá trị từng tin tưởng?
 
Kết cục khi thua một cuộc chiến quan trọng có bao giờ đẹp đẽ?
 
GỌI GIẤC MƠ VỀ?
 
comment left Tôi đã luôn nói với họ hãy vượt qua, buông bỏ và sống tiếp. Nhưng cô biết không Natasha, có những người buông bỏ. Nhưng không phải chúng ta!
Captain America, Endgame
comment right
 
Chúng ta sống trong thời đại công nghệ và giải trí tràn ngập. Ngoài bóng đá chúng ta có nhiều thú vui. Manchester United cũng không phải đội bóng duy nhất trên thế giới phủ sóng tại nhà. Nhưng tại sao sau tất cả những mệt mỏi, đau đớn hay cãi vã, chúng ta vẫn không thể ngừng dõi theo logo hình Quỷ Đỏ ấy? Sau những giờ phút khẩu chiến vì những cảm xúc tiêu cực với chính đồng fan, chúng ta vẫn vào những group sinh hoạt đều đặn để cập nhật thông tin…
Da den luc Man Utd tu bo viec bam viu, duy tri ban sac de huong den tuong lai
 
Chúng ta đã không thể sống cùng thất bại ở cuộc chiến niềm tin đó. Chúng ta nhớ những kỷ niệm, tình yêu...với đội bóng. Như vô thức, chúng ta vẫn đóng tiền gia hạn K+, chúng ta vẫn săn tìm những đường link đẹp nhất, chúng ta vẫn hẹn nhau ở những quán cafe bóng đá… Ngỡ như những thất vọng đã khiến cảm xúc chúng ta lạc lối, chúng ta vẫn trở về nơi cũ.
 
Hàng trăm triệu con Quỷ Đỏ khắp thế giới rũ bùn đứng dậy từ tuyệt vọng, thì kinh đô của sự chú ý đó, Nhà hát của những Giấc mơ cũng không thể ngồi yên. Người ta hay bảo Rome không thể được dựng lên chỉ trong một ngày. Nhưng bầy Quỷ Đỏ đã trải qua những điều còn khó khăn hơn khi chứng kiến “thành Rome" họ chập chững xây lại liên tục sụp đổ dưới sự giám sát của các kiến trúc sư tài ba thế giới như Van Gaal hay Mourinho…
 
Với Ole, ông chọn tiếp cận quá trình xây dựng đó bằng cách thật sự tu bổ lại từ nền móng: Những giá trị xưa cũ. Việc Romelu Lukaku, tiền đạo chủ lực chính ra đi vào ngày cuối của chuyển nhượng là một quyết định khó hiểu theo lẽ thường. Nhưng đây cũng là một trong những ván bài lớn nhất thuyền trưởng của Manchester United đã chọn đánh cược. 
 
Những cầu thủ trẻ, tham vọng… như Rashford, Martial được trông chờ sẽ lĩnh xướng hàng công được đánh giá cực mỏng hiện tại. Thay vì đưa về những sự thay thế tương xứng về kinh nghiệm, độ chín...thì các cầu thủ trẻ của học viện như Greenwood, Tahith Chong, Angel Gomes...sẽ được trông chờ sẽ bước lên sân đấu khi hoàn cảnh cần. 
Manchester United: Tinh than cua Quy
 
Tương tự với bài toán tuyến giữa trong hoàn cảnh Pogba và Matic, Fred không đủ điều kiện để cày ải liên tiếp thì những McTominay, James Garner...sẽ phải bước vào chiến tuyến khi được yêu cầu. Một ván bài cực mạo hiểm, gắn liền với giá trị xưa cũ của Manchester United là tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ trong một thời đại mà tính thực dụng bóng đá được đẩy lên cao nhất, và kiên nhẫn là điều xa xỉ. 
 
comment left Hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Các bạn đã thấy một chút lóa sáng của tương lai. Và đây là bản sắc của câu lạc bộ này. Chúng tôi luôn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ, và chơi thứ bóng đá rực lửa. Đôi khi chúng tôi không thắng nhưng chúng tôi sẽ cháy hết bản thân mình. Nên hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi, và những thời khắc tươi đẹp sẽ sớm trở lại. Cảm ơn!
Ryan Giggs, 2014
comment right
 
Không quá khi nói Manchester United thời điểm này đứng trước mùa giải mới không còn gì khác ngoài hy vọng. Hy vọng về bản năng sinh tồn của một gã khổng lồ sa cơ biết tỉnh giấc khi tử địch đã ở trước mặt. Hy vọng về những sự trưởng thành đúng lúc của các măng non từ học viện Carringron. Hy vọng về những giá trị xưa cũ mà những người thuộc thế hệ huyền thoại như Ole Gunnar Solskjær thấm nhuần…
 
Đó thậm chí có thể là những hy vọng hão như cách mùa giải trước đã diễn ra. Nhưng dù có cơ sở hay không thì đây cũng là điều những con Quỷ Đỏ phải có. Họ đã không thể sống chấp nhận với thất bại của mình. Và điều đó dẫn họ đi đâu? Trở về nơi cầu trường khốc liệt. Trở về với chính giải đấu cùng những đối thủ đã đánh sụp mọi niềm tin của họ cách đây vài tháng…
 
Tony Stark: “Chuyện gì xảy ra với anh ta (Thor) vậy?”
Rocket: “Anh ta phẫn uất. Anh ta xem mình là kẻ thất bại. Nhưng chúng ta ở đây ai chẳng là kẻ bại trận phải không…”
Natasha: “Bằng bất cứ giá nào!”
Steve: “Phải được. Vì tôi cũng không biết mình sẽ sống ra sao nếu điều này không thành…” (“Endgame”)
 
Đó cũng chính là tình cảnh của Manchester United. Lực lượng của họ yếu thế, không được bổ sung đầy đủ và chỉ có hy vọng (Dù hão hay thực) để bấu víu. Nếu thất bại khỏi cuộc đua giành vé Champions League một lần nữa, cả một huyền thoại được yêu mến như Ole cũng khó tránh khỏi máy chém của ban lãnh đạo. Và người hâm mộ Manchester United sẽ thật sự không biết phải sống ra sao, bấu víu vào niềm tin nào hay tin tưởng vào ai tiếp nữa…
Manchester United 2019 - 2020: Con lai gi sau nhung mat mat?
Manchester United 2019 - 2020: Còn lại gì sau những mất mát?
Trận mở màn của Manchester United là trước một đối thủ top 6 khác là Chelsea được dẫn dắt bởi Frank Lampard. Trận chiến của hai huấn luyện viên xuất thân từ cầu thủ huyền thoại của hai đội, dưới sự bình luận trên đài SkySports từ không ai khác ngoài chính Jose Mourinho… Đây có phải sự sắp đặt của định mệnh?
 
comment left Trước mặt là tử địch. Sau lưng đã không còn đường lùi. Chiến đấu là cách duy nhất để tồn tại. Định mệnh của anh hùng là ngạo nghễ giữa ranh giới của sự sống và cái chết.
Hàn Tín
comment right
 
Viết cho Manchester United trước mùa giải khó khăn sắp tới. Vì có những người buông bỏ, nhưng không phải chúng tôi!
 
-Trần Vũ-

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow