Manchester City vs Tottenham Hotspur: Hiểm địa Etihad

Tác giả Hưng Trần - Thứ Bảy 17/08/2019 15:54(GMT+7)

Zalo

Cả hai thời điểm này không còn là những kẻ chầu rìa trong cuộc phân chia quyền lực ở những giải đấu mà họ tham gia, mà đã trở thành những cái tên phải được nhắc đến đầu tiên. Manchester City đã trở thành ứng cử viên số 1 cho mọi giải đấu, trong khi Tottenham lại là kẻ thách thức tiềm tàng.

Ngoại hạng Anh ( Premier League) gần hai thập kỷ qua đã vươn mình trở thành giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, đánh bật những tên tuổi trước đó như Serie A và La Liga. Sự chuyển mình đó gắn liền với sự trỗi dậy của những cái tên gắn bó với giải ngoại hạng Anh từ rất lâu, họ là những cái tên rất đỗi bình thường bên cạnh những câu lạc bộ giàu truyền thống.

Manchester City vs Tottenham Hotspur Hiểm địa Etihad hình ảnh
 

 

Manchester City và Tottenham Hotspur là hai cái tên tiêu biểu cho sự vươn lên đó. Với nửa xanh thành Manchester, những dòng tiền khổng lồ từ những người Ả Rập giàu có đã và đang biến họ trở thành thế lực hàng đầu không chỉ ở nước Anh mà còn trên toàn cõi Châu Âu.

Trong khi đó với Tottenham, họ đã dựa vào những giá trị truyền thống, những bước đi khôn ngoan để từng bước khẳng định mình trong top những câu lạc bộ mạnh nhất xứ sở sương mù lúc này.
 
Cả hai thời điểm này không còn là những kẻ chầu rìa trong cuộc phân chia quyền lực ở những giải đấu mà họ tham gia, mà đã trở thành những cái tên phải được nhắc đến đầu tiên. Manchester City đã trở thành ứng cử viên số 1 cho mọi giải đấu, trong khi Tottenham lại là kẻ thách thức tiềm tàng.
 
Premier League chỉ mới bước sang vòng đấu thứ 2, nhưng chúng ta có thể cảm nhận được sự hối hả và gấp gáp của nó. Những clb biết rằng, khi tất cả đều có mục tiêu của mình, và họ nhắm đến nhau trong từng điểm số, bất cứ ai cũng không được phép sai lầm, dù trong bất cứ thời điểm nào.
 
Xem truc tiep Man City vs Tottenham dem nay o kenh song nao ?
 
Manchester City và Liverpool chắc chắn là 2 ứng cử viên lớn nhất của giải đấu, ngay phía sau họ thời điểm này chắc chắn phải là Tottenham của Pochettino, những người đang dần hoàn thiện mình qua từng mùa giải.
 
Cả 3 ứng cử viên vô địch đều đã có cho mình sự khởi đầu hoàn hảo ở lượt trận mở màn. Vòng này. Trong khi Liverpool có thể thảnh thơi đến làm khách của Southampton, thì Man City và Spurs lại đụng độ trực tiếp ngay tại Etihad.
 
Sau trận đại chiến mở màn mùa giải giữa Man United và Chelsea, chúng ta sẽ lại có thêm một buổi tối cuối tuần đầy hứa hẹn. Manchester City gặp Tottenham đáng được xem là một cuộc thư hùng đỉnh cao, nhất mà khi chúng ta cùng xem lại những gì đã xảy ra gần đây và tình hình của cả hai lúc này.
 
Đã 3 tháng trôi qua kể từ khoảnh khắc mà VAR thể hiện quyền lực của mình trong trận lượt về Champions League. Nhưng những dư âm của nó vẫn còn in đậm trong tâm trí của những người liên quan.
 
Manchester City của Pep Guardiola hẳn đã có một mùa giải thành công nhất lịch sử nếu họ không bại trận trong việc tranh vé đi tiếp với Gà Trống. Trong khi với Tottenham, họ đã thực sự vươn mình sau khi đánh bại được đối thủ hùng mạnh đồng hương.
 
Man City vs Tottenham
 
Manchester City đã biến đau thương thành hành động sau cái đêm điên rồ ở Etihad, bằng cách thâu tóm toàn bộ những danh hiệu quốc nội. Trong khi đó với Tottenham, những gì mà họ có được là kẻ về nhì ở Champions League và một vị trí trong top 3 Premier League.
 
Hướng tới mùa giải mới, cả hai tất nhiên muốn mình sẽ đạt được những thành tựu gì khi kết thúc mùa giải. Với Man City, họ sẽ làm hết sức mình để bảo vệ ngôi bá chủ ở nước Anh đồng thời trở thành nhà vô địch Champions Leaghe. Trong khi với Spurs, sau tất cả những gì đã xảy ra, họ thực sự muốn trở thành nhà vô địch ở nước Anh.
 
Cả hai đã có những biến đổi về lực lượng trong mùa hè, nhưng cơ bản vẫn dựa trên sức mạnh của bộ khung sẵn có. Trong khi Man City chỉ mang về Rodri và Cancelo đồng thời chia tay Kompany cùng Danilo, thì Tottenham mang về Ndombele và Lo Celso và đẩy đi Kieran Trippier.
 
Thực sự thì cả Man City và Spurs đều đang có một đội ngũ cực kỳ ổn định, và những sự bổ sung mà họ mang về chỉ nhằm gia cố thêm cái nền móng vốn dĩ đã rất vững chắc của họ mà thôi.
 
Cả Rodri và Ndombele đều nhanh chóng thể hiện được khả năng của mình. Trong khi Rodri khiến cho người ta quên đi Fernandinho bằng sự chững chạc, điềm tĩnh và tinh khôn, thì Ndombele cho thấy sự mạnh mẽ, cơ động và thông minh ngay trong lần đầu tiên được chơi ở Premier League.
 
Cả Pep và Pochettino có lẽ đang rất hài lòng với chất lượng đội ngũ mà họ đang có vào lúc này.
 
Trở lại với trận đấu đêm nay ở Etihad. Rõ ràng những người chủ nhà được đánh giá vượt trội so với những vị khách Tottenham. Nhưng hãy nhớ một điều, chính Man City cũng đã từng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Tottenham ở Champions League. Kết cục ra sao thì ai cũng rõ.
 
Việc đã quá hiểu nhau sẽ khiến cho cả hai không quá e dè trong cách tiếp cận trận đấu, và cả Pep và Pochettino có lẽ cũng đã có những đối sách hay quân bài của mình để có thể hạ gục đối thủ.
 
Pep Guardiola Mauricio Pochettino
 
Man City của Pep càng ngày càng mạnh là điều mà không ai được phép phủ nhận. Khả năng huấn luyện của Guardiola cùng với khả năng của các học trò dưới tay ông đã được kiểm chứng. Trong khi Tottenham của Pochettino có cảm giác vẫn còn rất nhiều tiềm năng, mà cả ông và các học trò vẫn chưa khai phá hết.
 
Pep vẫn sẽ dựa vào lối chơi kiểm soát bóng chủ động, và tấn công trên khắp mặt sân đã trở thành thương hiệu của ông. Trận thắng 5-0 ngay tại London trước West Ham như là một lời tuyên chiến đanh thép mà Pep muốn gửi đến tất cả. Man City sẽ huỷ diệt bất cứ ai cản đường họ, và sẽ trừng phạt bất cứ một sai lầm nào của đối thủ.
 
Raheem Sterling, Bernardo Silva, Kevin de Bruyne hay Sergio Aguero đều đang chơi một thứ bóng đá huỷ diệt. Và họ sẽ tiếp tục chơi như thế trong trận tiếp đón Tottenham đêm nay.
 
Về phía đội khách Tottenham, việc đã quá hiểu Pep và Man City có thể gợi cho Pochettino nhiều giải pháp để có thể đối đầu với đối thủ. Nhưng có lẽ điều mà ông và các Fans của Spurs mong đợi nhất, sẽ là sự toả sáng của các cá nhân, như cái cách mà Son Heung Min đã làm gần đây. Chỉ có như thế, Spurs mới có thể tìm kiếm một kết quả có lợi trước đối thủ.
 
Son Heung Min sẽ cùng với Harry Kane tạo nên những hy vọng cho Tottenham trong trận đấu đặc biệt khó khăn này. Tiền vệ người Hàn Quốc mặc dù vẫn chưa lấy lại được phong độ cao nhất, nhưng phẩm chất của anh có lẽ không cần phải bàn cãi nữa. Trong khi đó với Kane, anh đã nóng máy sau khi lập một cú đúp ở trận ra quân. Chỉ cần Son hay Kane toả sáng, những người Tottenham vẫn có quyền hy vọng.
 
Bên cạnh đó, Pochettino có lẽ sẽ chẳng để Christian Eriksen ngồi dự bị như trận khai mạc nữa. Tầm quan trọng của tiền vệ người Đan Mạch được thể hiện rõ chỉ trong một trận đấu. Không có anh, Spurs không biết làm sao để khoan thủng hàng phòng ngự Aston Villa, nhưng từ khi anh được vào sân, Tottenham trở nên uyển chuyện và đa dạng hơn hẳn, và việc họ ghi tới 3 bàn sau đó không hề là một sự ngẫu nhiên.
 
Pochettino hơn ai hết hiểu rõ tầm quan trọng của Eriksen, người mà tương lai vẫn chưa thực sự rõ ràng khi chỉ còn 1 năm hợp đồng với Spurs. Tình cảnh buộc Pochettino phải thận trọng hơn trong cách sử dụng anh, nhưng với trận chiến với Man City tối nay, nếu muốn tìm kiếm một kết quả có lợi, ông phải sử dụng Eriksen.
 
Man City vs Tottenham
 
Man City và Pep sẽ tấn công Spurs, đó là điều chắc chắn, trong khi Spurs sẽ tìm cách phản đòn bằng tốc độ của Son, bằng sự điều tiết của Eriksen và bằng bản năng săn bàn của Kane. Đó là điều mà chúng ta sẽ thấy ở Etihad đêm nay, không thể khác được.
 
Thật hứng khởi khi chúng ta, những người hâm mộ bóng đá, sẽ được chứng kiến một trận thư hùng hứa hẹn rất nhiều kịch tính ngay từ vòng 2 Premier League. Liệu Tottenham có thể phản đòn được trước những người Man City? Hay họ vẫn sẽ là những kẻ bại trận như thường thấy tại Premier League? 23h30 đêm nay, bóng lăn tại Etihad.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow