Manchester City - Chelsea: Khi ai cũng có những cuộc đua của riêng mình

Tác giả Góc Khán Đài - Chủ Nhật 10/02/2019 15:44(GMT+7)

Zalo

Khác hẳn với trận giao đấu ở lượt đi, khi cả Pep và Sarri tung ra đội hình mà không có một chủ công nào trong đội hình xuất phát, đêm nay họ sẽ có những quân bài tốt nhất của mình để tìm kiếm những bàn thắng.

Đêm nay, khi Maurizio Sarri cùng các học trò hành quân đến Etihad để gặp những nhà đương kim vô địch Manchester City. Cả Premier League sẽ dõi theo bước chân họ, vì tính chất cực kỳ quan trọng của trận đấu, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch, mà những kết quả của nó sẽ làm rõ hơn thêm một cuộc đua khác, cuộc đua đến vị trí thứ 4, suất cuối cùng dự Champions League, vị trí mà Chelsea của Sarri đang nắm giữ trước khi những trận đấu cuối tuần diễn ra
chel
 
Manchester City là những người hiểu hơn ai hết cảm giác chết đi sống lại là như thế nào ở mùa giải này. Khi họ hết lần này đến lần khác được trao thêm cơ hội trong cuộc đua tranh ngôi vương với Liverpool, trước khi đánh bại đội bóng vùng Merseyside ngay tại Etihad để làm sống lại hi vọng về một cuộc lật đổ, Pep Guardiola và các học trò đã rất căng thẳng vì những gì xảy ra trước đó.
 
Thế nhưng chưa kịp vui với việc thu ngắn cách biệt với Liverpool của Jurgen Klopp, Manchester City lại nhanh chóng để mọi thứ tuột ra xa tầm với với những kết quả tệ hại trước Crystal Palace và Newcastle. Khoảng cách  7đ lại được thiết lập, Pep có lẽ đã có lúc nghĩ, như thế là hết.

Thế nhưng Premier League đã cho thấy vì sao nó luôn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, khi Liverpool đã không còn giữ được sự ổn định khi chỉ giành được 2 điểm trong 2 vòng đấu gần nhất. Cơ hội lại được mở ra thêm một lần nữa đối với nửa xanh thành Manchester. Họ đã đả bại Arsenal, Everton và đêm nay sẽ là một trở ngại nữa, Chelsea của “bố già” Maurizio Sarri.
Pepsarri
 
Người ta thường hay nói, những kẻ chết hụt là những kẻ thường sống dai. Manchester City trong mùa giải này đang là những người như thế, trước khi những trận đấu vào cuối tuần diễn ra, họ thậm chí còn đang đứng ở đỉnh bảng xếp hạng sau chiến thắng 2-0 trước Everton hồi giữa tuần. Sự tự tin là những gì đang ngập tràn ở Etihad, nhất là khi họ đang có những quân bài tốt nhất cho chặng đường còn lại của mùa giải.
 
Aguero đã trở lại là một tay sát thủ bậc nhất trong kỷ nguyên Premier League trong khoảng 10 năm trở lại đây, trong khi Kevin Bruyne trở lại là chính mình sau những ngày làm bạn với bệnh viện. Bên cạnh đó Emeric Laporte đã cho người ta thấy tại sao Nicola Otamendi chỉ còn là một phương án dự phòng ở Etihad, còn những Bernando Silva, David Silva hay Fernadinho thì đang chơi bóng với đẳng cấp cao nhất.
 
Manchester City đang hết sức tự tin vào thời điểm này, còn những vị khách đến từ London thì sao? 
 
Aguero
Aguero
Chelsea của Maurizio Sarri hành quân đến Etihad trong một tâm trạng có lẽ là có chút âu lo. Chiến thắng 5-0 trước Huddersfield tội nghiệp có lẽ là chưa đủ để họ có thể tự tin hướng đến một kết quả có lợi trước những người chủ nhà Man Xanh hùng mạnh. Những rắc rối của một đội bóng không đơn giản là có thể giải quyết sau chiến thắng trước một đối thủ quá yếu, và kết quả sau khi chạm trán những nhà ĐKVĐ có thể là quyết định đến vận mệnh của The Blues và cả Sarri ở mùa giải này.
 
Một kết quả có lợi trước đội bóng của Pep Guardiola sẽ là sự khích lệ rất lớn cho Chelsea trong chặng đường còn lại của mùa giải. Khi vị trí thứ 4 có thể nói là thành công trong năm đầu tiên dẫn dắt The Blues của vị chiến lược gia người Italia. Những fans của Chelsea có lẽ cũng chẳng dám mơ mộng gì nhiều hơn một kết thúc như thế, nhất là khi phía sau lưng họ, Manchester United và Arsenal đã ở rất gần.
 
Những vấn đề của The Blues có lẽ chúng ta không cần phải quá đi sâu vào, vì nó đã được phân tích rõ trong những bài trước đó, nó chỉ gói gọn trong ba điểm mấu chốt, Jorginho, Eden Hazard và một tiền đạo biết ghi bàn cho The Blues những khi cần thiết.
 
Rio Ferdinand chi trich Jorginho
 
Jorginho, người có hơn 2300 đường chuyền cho đến lúc này của mùa giải, một kỷ lục, thế nhưng trong hơn 2300 đường bóng mà tiền vệ gốc Brazil này phát ra, vẫn chưa có một đường chuyền thành bàn nào. Và thật ngạc nhiên khi chỉ có hơn 30% trong số những đường chuyền đó hướng về khung thành đối phương, còn lại là chuyền ngang hoặc chuyền về cho các đồng đội. Khi các đội bóng ở xứ sở sương mù đã biết cách phong toả chìa khoá của Sarri- Ball, Chelsea đã không còn thăng hoa như hồi đầu mùa nữa.
 
Sau trận thua 0-4 trước Bournemouth, những nguồn tin cho biết Sarri đã có hơn 1 tiếng đồng hồ để cùng các học trò tìm hiểu những gì đã xảy ra trong phòng thay đồ. Bố già người Italia đã rất giận dữ trong khoảng thời gian đó, thậm chí ông còn lắc đầu ngao ngán trong phòng họp báo sau trận đấu “ đội bóng này không cần huấn luyện viên”. 
 
HLV Sarri
 
Sarri có lẽ đã trút xuống đầu các cầu thủ của The Blues những lời chỉ trích nặng nề, và người mà đã nhận những lời nhắc nhở nhiều nhất, không ai khác, chính là Eden Hazard. Sarri đã chỉ trích cách chơi bóng quá cá nhân của ngôi sao người Bỉ, ông tuyên bố Chelsea không thể nào chiến thắng với sự ích kỷ của các cá nhân. Đáp lại lời chỉ trích của vị HLV người Italia, Eden trả lời anh có thể đem đến những chiến thắng cho đội bóng.
 
Ai cũng biết với Eden Hazard, Chelsea đang sở hữu một tài năng lớn như thế nào, thế nhưng anh cũng chính là quả bom nổ chậm trong lòng đội bóng thành London. Khi anh vui và hứng khởi, Chelsea sẽ có một trận đấu hoàn hảo, thế nhưng khi tiền đạo người Bỉ có vấn đề, Chelsea sẽ lập tức nhận những hậu quả. Mourinho hay Conte có lẽ là những người đã quá rõ những chuyện này, giờ là đến Maurizio Sarri. Hai bàn thắng trong trận đấu với Huddersfield mới đây là chưa đủ để xoá đi những vấn đề của tiền đạo này.
 
Eden Hazard muon toi Real Madrid
 
Có lẽ mùa giải này là mùa giải cuối cùng của Eden Hazard với Chelsea, khi sự cám dỗ của Real Madrid là ngày càng lớn, thế nhưng từ đây cho đến ngày cuối cùng kết thúc mùa giải, bài toán Hazard vẫn là bài toán mà Sarri cần phải giải quyết thấu đáo nếu Chelsea mong muốn một kết quả có lợi.
 
Nếu có một điểm sáng mà các cổ động viên của The Blues có thể hi vọng vào lúc này, đó phải là Gonzalo Higuain. Tiền đạo người Argentina, sau hai trận đấu ra mắt nhạt nhoà trước đó, đã trở lại bóng dáng của một sát thủ, khi anh lập công tới 2 lần trước đối thủ vào cuối tuần trước. Cả hai pha lập công đó đều thể hiện những phẩm chất tốt nhất của El Pipita, chạy chỗ khôn ngoan, dứt điểm dứt khoát và lạnh lùng.
 
Chelsea đã thi đấu gần như chấp tiền đạo cho đến khi Higuain cập bến Stamford Brigde, sự có mặt của một tiền đạo như Higuain là rất cần thiết cho The Blues lúc này, nên nhớ El Pipita là tiền đạo đã duy trì một hiệu suất ghi bàn ổn định cả chục năm qua, nửa mùa giải ảm đạm cùng với AC Milan chắc chắn không thể làm mai một đi bản năng sát thủ của cựu tiền đạo Napoli. Hơn ai hết, Sarri là người biết cách phát huy những phẩm chất tốt nhất của El Pipita, như chính anh chia sẻ gần đây trong một lần trả lời phỏng vấn. 
 
Bernardo Silva khen ngoi Pep Guardiola
 
Trở lại với trận đấu ở Etihad vào đêm chủ nhật, Manchester City của Pep sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận như những gì họ đã làm ở London ở lượt đi, nhưng chắc chắn họ sẽ không chấp nhận một kết cục như ở Stamford Brigde, khi hai bàn thắng của Kante và David Luiz đã nhấn chìm họ. Một kết quả hoà với Pep Guardiola chắc chắn cũng là không đủ, khi Liverpool sẽ cố gắng tối đa để không phải cảm nhận hơi thở gấp gáp của Man Xanh phía sau mình. Còn với Chelsea, một kết quả hoà có lẽ cũng đủ làm cho họ hài lòng, nhưng The Blues chắc chắn sẽ không từ chối bất cứ một cơ hội nào để họ có thể trở về nhà với 3 điểm trên tay.
 
Khác hẳn với trận giao đấu ở lượt đi, khi cả Pep và Sarri tung ra đội hình mà không có một chủ công nào trong đội hình xuất phát, đêm nay họ sẽ có những quân bài tốt nhất của mình để tìm kiếm những bàn thắng. Sergio Aguero và Gonzalo Higuain, hai tiền đạo cùng là người Argentina chắc chắn sẽ xuất hiện trong đội hình ra sân, và họ sẽ mang trên lưng rất nhiều kỳ vọng của cả hai vị HLV.
 
Laporte ghi ban cho Man City
 
Thất bại ở lượt đi trước Chelsea ở lượt đi cũng là thất bại đầu tiên của Manchester City ở mùa giải cho tới thời điểm đó. Nó đã gây ra những hệ quả rất lớn đối với nửa xanh thành Manchester, khi các đối thủ nhận ra, đội bóng của Pep không phải là bất khả chiến bại, và đó đã thật sự xảy ra, khi những Crystal Palace hay Newcastle cũng đã đánh bại Man Xanh sau đó. Một thất bại nữa trước Chelsea là điều mà Pep chắc chắn không muốn lặp lại, còn với Sarri, thất bại ở Etihad, nếu nó thật sự xảy ra, sẽ dẫn đến những khó khăn rất lớn ở phía sau.
 
Cuộc đua vô địch cũng như cuộc chiến chạy đua đến vị trí thứ 4 của giải ngoại hạng Anh đang trở nên cực kỳ khó đoán và kịch tính. Bất cứ một sai lầm nào cũng phải trả giá bằng sự cố gắng của cả mùa giải. Manchester City hay Chelsea sẽ là người nở nụ cười sau những gì xảy ra tối nay ở Etihad, chúng ta sẽ có câu trả lời sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow