Man Utd vs Tottenham: Trận chiến không khoan nhượng

Tác giả Hưng Trần - Thứ Tư 04/12/2019 16:03(GMT+7)

Zalo

Liệu Mourinho sẽ đặt mục tiêu nào cho lần gặp lại đội bóng cũ? Ông có chấp nhận một trận hoà hay sẽ lên kế hoạch san phẳng luôn Nhà hát của những giấc mơ?

Thấm thoắt đã gần tròn 1 năm kể từ khi mối lương duyên giữa Manchester United và Jose Mourinho chấm dứt. Một năm đã trôi qua mà ngỡ chỉ mới như ngày hôm qua. Rạng sáng mai, Mourinho sẽ trở lại nơi mà đã khiến sự nghiệp của ông rẽ sang một trang mới. Old Trafford vẫn còn đó, liệu Mourinho có bồi hồi?

Man Utd vs Tottenham Trận chiến không khoan nhượng hình ảnh
 
Mùa đông là mùa khắc nghiệt nhất trong năm, và cái cảm giác tê tái mà Jose gặp phải vào buổi trưa năm trước không phải ai cũng hiểu. Cô độc và lạnh lẽo, ê chề và ngập tràn sự cay đắng. 
 
Jose Mourinho buộc phải chia tay Quỷ Đỏ sau chuỗi thành tích bết bát, nhưng một năm kể từ ngày ông rời đi, Man United thậm chí còn tệ hại hơn rất nhiều.  Old Trafford lúc này không khác gì một đại công trường ngổn ngang. 
 
Ole Solskjaer đã có một khởi đầu như mơ sau khi tiếp quản chiếc ghế mà Jose để lại. Thế nhưng sau kỳ trăng mật ngọt ngào, những vết nhăn trên trán của Solsa ngày càng dày đặc hơn, mái tóc ông đã nhuốm màu của sự phiền muộn và lo âu. Người ta ngày càng ít thấy ông cười, cười làm sao nổi khi MU của ông vẫn chưa thoát khỏi những chuỗi ngày tăm tối.
 
Trở lại với trận đấu khuya nay. Liệu Mourinho sẽ đặt mục tiêu nào cho lần gặp lại đội bóng cũ? Ông có chấp nhận một trận hoà hay sẽ lên kế hoạch san phẳng luôn Nhà hát của những giấc mơ?

Với một người đầy tham vọng như Mourinho, có lẽ 1 điểm là không đủ trong lần gặp mặt này. Trong buổi phỏng vấn trước trận, Jose có nói "Thật tiếc rằng điều tôi muốn bây giờ khác biệt hoàn toàn với điều các CĐV United hi vọng." Với sự tự tôn đã ăn vào máu, Jose chắc chắn muốn mình rời đi với sự ngạo nghễ cao nhất. Vậy thì sẽ là 3 điểm, nhưng bằng cách nào?
 
Xét về thực lực, chắc chắn Spurs của Mourinho giờ không thua gì Man United, nếu không muốn nói là có phần nhỉnh hơn. Những cái tên chất lượng trong đội hình đủ để giúp cho Mourinho có thể cười vui sau khi rời sân của đội bóng cũ.
 
Jose Mourinho là bậc thầy trong những trận chiến cân não. Những chiến thuật mà ông đưa ra gần như đảm bảo cho đội bóng của ông có một kết quả có lợi trước đối thủ. 
 
Man Utd chua tot nhung hay kien nhan voi Solskjaer
 
Ngược lại với sự lão luyện của Mourinho, là sự trầm mặc của Ole Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy sau gần một năm dẫn dắt Quỷ Đỏ, vẫn chưa thể hiện được ông là cái tên xứng đáng nhận được nhiều kỳ vọng. Dấu ấn của Solskjaer, ngoại trừ chuỗi trận ấn tượng khi còn là HLV tạm quyền thì rất nhạt nhoà, sở dĩ đến lúc này Solsa còn tại vị có lẽ phần nhiều xuất phát từ tình cảm, và kế hoạch lâu dài của Man United.
 
Đối đầu với Tottenham và Jose Mourinho lúc này thật sự là bài toán khó đối với HLV người Na Uy. Nếu chẳng may MU của ông thất bại, sẽ thật khó thuyết phục được các Fans của Quỷ Đỏ, những người mà niềm tin của họ về tình hình của đội bóng, về một tương lai tươi sáng dưới tay ông đang dần lung lay.
 
Danh dự của cả Solsa và ban lãnh đạo MU cũng sẽ xuống đáy nếu như họ thất bại trước Jose Mourinho - người chắc chắn muốn chứng minh ai là người đã sai trong vụ “ ly hôn” một năm trước.
 
Phong độ của Man United thời điểm này là không tốt, khi họ chỉ hoà hai trận gần nhất tại Premier League trước Brighton và Aston Villa, xen kẽ là trận thua trước Astana trong khuôn khổ Europa League.
 
Trái ngược với sự thất thường của MU, là phong độ khởi sắc của Spurs kể từ ngày Mourinho đến. Ba trận thắng liên tiếp ở cả hai đấu trường là hành trang đội bóng Bắc London đem đến Manchester.
 
Một làn gió mới đã được thổi vào Tottenham, và với uy tín và bản lĩnh của Jose trên băng ghế huấn luyện, tương lai tươi sáng là điều mà các fans của Spurs có thể mong chờ.
 
Jose Mourinho nổi tiếng với lối chơi chặt chẽ và cứng nhắc. Nhưng một năm nghỉ ngơi dường như đã giúp cho Mourinho nhìn ra con đường mới cho chính mình. Ba trận đấu, toàn thắng cả 3, 10 bàn thắng, lọt lưới 6 bàn. Là một cái gì đó thực sự lạ lẫm với những đội bóng từng được Mourinho dẫn dắt.
 
Tấn công phóng khoáng, nhưng hàng phòng ngự có vẻ chưa ổn, khi để đối phương ghi bàn quá nhiều. Mourinho cùng Tottenham có thể cải thiện điều này? Chắc chắn là có thể vì Jose nổi tiếng nhất với nghệ thuật phòng ngự.
 
Chơi trên sân nhà cộng với việc quá nhiều sức ép có thể khiến cho Man United của Solskjaer có thể rơi vào cái bẫy mà Mourinho mang đến Old Trafford. Hơn ai hết Mourinho hiểu rõ những gì mà Solskjaer đang có, cũng như thừa kinh nghiệm để ứng phó với đội bóng cũ. 
 
Mourinho
 
Manchester United theo trường phái và tôn chỉ của Solsa là tấn công, và Mourinho có thể cho Spurs đá phản công để rồi hạ gục đội bóng cũ. MU thời Solsa dạo gần đây với đội hình những cầu thủ trẻ tuổi, chưa để lại nhiều ấn tượng. Muốn thắng được Spurs, những Marcus Rashford, Anthony Martial hay Daniel James sẽ phải nỗ lực rất nhiều.
 
Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của đội chủ nhà sẽ phải hết sức cảnh giác với những pha phản công tốc độ của Spurs. Những Harry Kane, Son hay Dele Alli đang trở lại là chính mình sau khi về dưới trướng Jose Mourinho. Astana, Brighton hay Aston Villa mà còn phá tan lưới De Gea, thì cớ gì những tay thiện xạ của Tottenham không làm được điều tương tự.
 
Quả thật đây là trận đấu rất khó khăn cho những người chủ nhà và cá nhân huấn luyện viên trưởng của họ. Sức ép cộng với việc phải đối đầu với một đối thủ mạnh và quá hiểu mình có thể sẽ khiến cho Solskjaer và Man United ôm hận.
 
Old Trafford sau trận đấu khuya nay sẽ càng hiểu rõ hơn về thực trạng của họ. Và người có thể khiến họ lún sâu vào vũng lầy đó đau đớn thay có thể là Jose Mourinho - người luôn dành tình cảm đặc biệt cho CĐV United.
 
Liệu Jose Mourinho sẽ rời Old Trafford với cái đầu ngẩng cao, hay lại cúi đầu như cái ngày ông phải rời khỏi Old Trafford trong bẽ bàng? Có lẽ nhiều người sẽ tin vào vế đầu tiên hơn. 

HƯNG TRẦN 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow