Liverpool vs Man City: Tiệc khai vị cho mùa giải mới

Tác giả Hưng Trần - Chủ Nhật 04/08/2019 16:19(GMT+7)

Zalo

21h đêm nay, trận tranh siêu cúp nước Anh ( Community Shield) giữa Manchester City và Liverpool sẽ là phát súng lệnh khai màn cho mùa giải mới đỉnh cao ở xứ sở sương mù. Và chỉ chưa đầy một tuần sau trận đấu ở Wembley, Premier League sẽ chính thức khai cuộc tại Anfield. Nơi mà chủ nhà Liverpool sẽ tiếp đón đội mới lên hạng Norwich trong trận đấu đầu tiên của mùa giải.

21h đêm nay, trận tranh siêu cúp nước Anh ( Community Shield) giữa Manchester City và Liverpool sẽ là phát súng lệnh khai màn cho mùa giải mới đỉnh cao ở xứ sở sương mù. Và chỉ chưa đầy một tuần sau trận đấu ở Wembley, Premier League sẽ chính thức khai cuộc tại Anfield. Nơi mà chủ nhà Liverpool sẽ tiếp đón đội mới lên hạng Norwich trong trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Liverpool vs Man City Tiệc khai vị cho mùa giải mới hình ảnh
Liverpool vs Man City: Tiệc khai vị cho mùa giải mới
Manchester City và Liverpool là hai cái tên trong mơ cho trận đấu diễn ra tại London tối ngày hôm nay. Họ chính là hai đội bóng mạnh nhất tại Premier League tính cho tới thời điểm này. Cả hai đã có một mùa giải cực kỳ xuất sắc vừa qua. Trong khi đội bóng của Pep Guardiola thâu tóm tất cả những danh hiệu quốc nội, thì Liverpool của Jurgen Klopp lại là những nhà vô địch Châu Âu. 
 
Trận tranh siêu cúp nước Anh lần này thực ra chỉ có một mình Manchester City là có…cúp. Vì như đá nói, họ đã có cú ăn ba mùa giải trước. Nhưng Liverpool cũng chẳng có gì phải mặc cảm trước đối thủ, dù gì thì họ cũng đã mang về phòng truyền thống của mình chiếc cúp bạc Champions League.
 
Mùa giải vừa qua đã chứng kiến một trong những cuộc đua hấp dẫn nhất trong lịch sử giải ngoại hạng Anh. Khi cả Man Xanh và Lữ Đoàn Đỏ cạnh tranh từng điểm một cho tới tận trận đấu cuối cùng của mùa giải. Bằng bản lĩnh của mình, Manchester City đã bảo vệ được danh hiệu vô địch của họ, với chỉ 1 điểm hơn so với đối thủ của họ tối hôm nay.
Pep Guardiola: Bo nao thien tai xu Catalunya
 
Trong suốt những năm qua, Pep Guardiola gần như là nhà vô địch tuyệt đối ở đấu trường quốc nội. Từ Tây Ban Nha đến Đức và hiện tại là ở Anh. Barcelona, Bayern Munich hay Manchester City hiện giờ đều chơi bóng với tư tưởng bóng đá không thể nhầm lẫn của Pep. Và lối chơi đó gần như thống trị trong một giải đấu đường dài như vô địch quốc gia.
 
Trong những năm trước, người ta thường so sánh giữa Guardiola và Jose Mourinho. Cả hai như là nước với lửa, và luôn là hai cái tên mặc định cho hai vị chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới. Thời thế nay đã khác, trong khi Mourinho gặp phải những vấn đề của mình, của thời cuộc và triết lý bóng đá của ông, thì Jurgen Klopp nổi lên như là kẻ thách thức lớn nhất của vị chiến lược gia người Catalunya.
 
Pep Guardiola buộc phải thừa nhận rằng, Liverpool của Jurgen Klopp là đội bóng khó nhằn nhất mà ông gặp phải trong sự nghiệp HLV của mình. Chính Liverpool đó, đã đá bay đội bóng của ông khỏi vòng tứ kết Champions League cách đây hai năm, chính Jurgen Klopp đó, đã buộc Manchester City của Pep phải chiến đấu đến tận phút cuối cùng ở mùa giải trước. 
 
Sự thừa nhận của Guardiola với Liverpool và cá nhân của Klopp đã khẳng định một điều. Chẳng phải ai khác, chính đội bóng vùng Merseyside sẽ là thách thức lớn nhất của nửa xanh thành Manchester ở mùa giải mới, không chỉ ở nước Anh, mà còn trên cả bình diện Châu lục. Nói gì thì nói, trong khi Liverpool đã vào tới hai trận chung kết Champions League liên tiếp, và là đường kim vô địch của giải đấu, thì Manchester City và Pep vẫn chưa mon men một lần tiến vào trận chung kết.
Jurgen Klopp: Bo gia Heavy metal football
Jurgen Klopp: Bố già Heavy metal football
Sự xuất sắc của Manchester City và Pep Guardiola là động lực rất lớn cho việc hoàn thiện và nâng tầm của Jurgen Klopp và Liverpool. Và cũng chính Pep buộc phải thừa nhận, Man Xanh của ông hưởng lợi rất nhiều từ sự cạnh tranh của đối thủ. Nó giúp cho đội bóng của ông mạnh hơn, hoàn hảo hơn.  
 
Nếu có thể cho những người hâm mộ Man Xanh lựa chọn họ muốn đăng quang ở Champions League hay Premier League ở mùa giải mới hơn. Câu trả lời phần nhiều có lẽ là ở đấu trường Châu Lục. Trong khi với cùng một câu hỏi tương tự, chắc chắn các Fans của Lữ đoàn đỏ sẽ chọn vô địch giải ngoại hạng Anh. Đã 30 năm rồi, The Kop chưa thể lên ngôi ở xứ sở sương mù, đó là một nỗi đau cứ đang âm ỷ trong trái tim của những người yêu mến họ.
 
Nói thế để thấy, cả Man Xanh và Liverpool đều có những nỗi niềm của mình. Và cả hai đang rất quyết tâm thay đổi số phận của họ trong mùa giải hứa hẹn rất khốc liệt này. 
 
Bên cạnh sự tôn trọng và thừa nhận tài năng của nhau, thì sự căng thẳng và kình địch của cả hai là không thể tránh khỏi. Jurgen Klopp, sau khi đã có chiếc cúp cho riêng mình, không còn lý do gì để e ngại Guardiola. Ông một mặt than vãn Pep gần như muốn gì được đó ở Manchester City, bằng cách tấn công vào công tác chuyển nhượng của đối thủ. Mặt khác Klopp tuyên bố Liverpool không phải là đội bóng lắm tiền nhiều của, và đành hài lòng với đội ngũ của mình.
 
Đáp lại, Guardiola phản pháo, ông cho rằng hai năm qua, Manchester City của ông chỉ mua hai bản hợp đồng lớn ( Riyad Mahrez và Rodri), và nó không phải là con số quá lớn trong thời buổi ngày nay. Đồng thời mỉa mai chẳng phải chính Liverpool đã bỏ ra gần 200 triệu bảng trong mùa giải trước hay sao?
 
Liverpool vs Man City Commumity Shield
 
Mặt khác, Pep đề cao ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh. Ông xem đó mới là thước đo chuẩn mực của một đội bóng, vì Premier League kéo dài 8 tháng chứ không phải là chỉ 7 trận như ở Champions League. Pep tuyên bố Champions League muốn thành công, đòi hỏi cả yếu tố may mắn, khi bất cứ một sai lầm nào ở vòng knock out đều phải trả giá.
 
Trở lại với trận đấu tối hôm nay. Manchester City của Pep sẽ vào trận với đội hình gần như mạnh nhất, sự vắng mặt của Fernandinho ( chấn thương) đã được tân binh Rodri thay thế một cách xuất sắc trong những trận giao hữu. Bên cạnh đó, những Bernardo Silva, Kevin de Bruyne hay Raheem Sterling gần như đã chạy đà hoàn hảo. 
 
Man Xanh của Pep bị ảnh hưởng không nhiều bởi những giải đấu mùa hè vừa qua, những trụ cột của họ ( trừ Mahrez, Gabriel Jesus) đã hội quân từ rất sớm và sẵn sàng cho mùa giải mới. Ai cũng biết sự cạnh tranh để vào đội hình chính của Man Xanh không hề là một chuyện đơn giản, và các cầu thủ của Guardiola đang rất nỗ lực để khẳng định mình.
 
Trái ngược với sự ổn định của đối thủ. Liverpool của Jurgen Klopp vẫn đang trong giai đoạn gắn kết trở lại, những trụ cột của họ như Alisson, Salah hay Firmino mới chỉ trở lại hội quân cùng các đồng đội, trong khi chân sút chủ lực Sadio Mane vẫn còn đang…nghỉ hè. Sự thiếu vắng những cầu thủ trên đã khiến cho Liverpool có những trận giao hữu tệ hại, khi họ chỉ thắng mỗi Lyon trước khi gặp Manchester City tối hôm nay.
 
So sánh như thế để thấy, với sự chuẩn bị tốt hơn của mình, The Citizen chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn The Kop trong trận đấu tối hôm nay. Dù sao đi nữa trong một năm trở lại đây, họ vẫn lấn lướt Liverpool trong những trận đối đầu ( 1hoà, 1 thắng trong mùa giải vừa qua)
 
Liverpool vs Man City
 
Community Shield gần như chỉ là một trận đấu kiểu giao hữu, thế nhưng trong bối cảnh mà cả The Citizen và The Kop đều đang nhìn nhau bằng ánh mắt thù địch, thì đừng tin họ sẽ thi đấu với tâm thế thoải mái. Chiến thắng trước đối thủ sẽ tạo đà tâm lý hưng phấn cho người nâng cao chiếc cúp. Và cả Pep lẫn Klopp, đều không muốn là kẻ chiến bại trước kình địch trong bất cứ hoàn cảnh nào.
 
Vậy thế nên chúng ta có thể chờ mong một trận đấu hấp dẫn và kịch tính của hai biểu tượng trong thế giới bóng đá hiện tại. Kiểm soát bóng khắp mặt sân của Guardiola và pressing tầm cao tốc độ của Jurgen Klopp. Còn gì tuyệt vời hơn cho những Fans hâm mộ trên toàn thế giới, khi họ sẽ được xem một bữa tiệc khai vị hứa hẹn hoành tráng đến như thế. 21h Wembley, đêm nay, Manchester City – Liverpool, ai sẽ có bước khởi đầu hoàn hảo ?

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow