Liverpool vs Chelsea: The Reds vượt trội The Blues

Tác giả Hưng Trần - Thứ Tư 14/08/2019 15:54(GMT+7)

Zalo

Chỉ vài ngày sau khi ra quân ở vòng 1 Premier League. Liverpool và Chelsea sẽ bước vào trận tranh Siêu Cúp Châu Âu khuya nay ở Istanbul. Trái ngược với tinh thần sảng khoái hưng phấn của đội đang giữ chiếc cúp vô địch Champions League, Chelsea của Frank Lampard lại đang bị tổn thương rất nhiều sau chuyến hành quân đến Old Trafford.

Chỉ vài ngày sau khi ra quân ở vòng 1 Premier League. Liverpool và Chelsea sẽ bước vào trận tranh Siêu Cúp Châu Âu khuya nay ở Istanbul. Trái ngược với tinh thần sảng khoái hưng phấn của đội đang giữ chiếc cúp vô địch Champions League, Chelsea của Frank Lampard lại đang bị tổn thương rất nhiều sau chuyến hành quân đến Old Trafford.

Liverpool vs Chelsea The Reds vượt trội The Blues hình ảnh
 
Liệu họ có thể xoa dịu vết thương đó bằng một kết quả có lợi trước Liverpool? Hay phải chịu thêm một cơn đau nữa trước những người đồng hương hùng mạnh?
 
Những gì xảy ra với cả Liverpool và Chelsea lúc này đúng với những gì mà người ta mường tượng về họ trước mùa giải mới. Trong khi Liverpool của Jurgen Klopp khởi đầu đầy suôn sẻ trước Norwich City thì Chelsea đã cho thấy, họ gặp rất nhiều vấn đề sau trận thua thảm hại trước Manchester United.
 
Liverpool vẫn giữ được cái tinh thần đã trở thành thương hiệu của họ mỗi khi bước ra sân đấu. Khí thế tấn công vẫn được đội chủ sân Anfield thể hiện qua 4 bàn thắng chỉ sau 45’ đầu tiên. Sau hiệp 1 bùng nổ, Jurgen Klopp cho đội bóng của mình thu mình lại, điều này khiến cho Norwich có một bàn thắng danh dự. 
 
Khác với cách đây hai ba năm, bây giờ The Reds thực dụng và chủ động hơn nhiều, đó là bản lĩnh của một đội bóng lớn thực sự, một tính cách cần thiết của kẻ nhắm đến những mục tiêu cao.
Liverpool truoc mua giai moi: Khat vong pha loi nguyen
 
Trong khi đó với Chelsea của tân HLV Frank Lampard, một trận thua trong trận mở màn trước đối thủ mạnh như Man United thực ra cũng chẳng có gì quá ghê gớm. Nhưng nó trở nên nghiêm trọng hơn, vì trận thua đó đã phơi bày ra những vấn đề của The Blues lúc này.
 
Thứ nhất, họ đang không có một chân sút đẳng cấp cao trên hàng công, người có thể trở thành chỗ dựa của cả đội bóng mỗi khi bế tắc. Trong khi Tammy Abraham vẫn còn quá trẻ và non kinh nghiệm thì Oliver Giroud vẫn chỉ là một chân sút bình thường ở ngoại hạng Anh. Chừng đó là không đủ cho tham vọng của The Blues cho cả một mùa giải.
 
Thứ hai, hàng phòng ngự sau khi mất đi David Luiz đã để lại những khoảng trống rất khó được lấp đầy. Kurt Zouma đã chứng minh điều đó sau những sai lầm gặp phải trước Man United, hậu vệ người Pháp chưa bao giờ là sự lựa chọn ở sân Stamford Brigde trước đây, và tình thế lúc này buộc Lampard phải sử dụng anh. 
 
Sau khi bán đi David Luiz và đồng ý để Gary Cahill về Crystal Palace. Kurt Zouma cùng với Christensen, Antonio Rudiger là những cái tên mà Lampard có lúc này cho hai vị trí trung vệ, thật sự không ổn chút nào.
Frank Lampard
 
Thứ ba, vấn đề của Chelsea nằm ngay ở HLV của họ, Frank Lampard. Như chúng tôi đã phân tích ở những bài viết trước, kinh nghiệm và khả năng của Lampard vẫn là một dấu hỏi ở Chelsea, và nó gần như phơi bày chỉ sau một trận thua.
 
Những điều chỉnh chiến thuật và cách sắp xếp đội hình của HLV Chelsea đã bị soi rất nhiều. Lampard đã quá vội vàng khi sắp xếp những cầu thủ trẻ như Tammy Abraham hay Mason Mount vào đá chính, trong khi lại để Giroud và Pulisic ở bên ngoài. Và The Blues mặc dù đã khởi đầu rất hứng khởi với những cơ hội, nhưng cuối cùng lại rời Old Trafford với hai bàn tay trắng cùng 4 bàn thua. 
 
Lampard muốn đặt dấu ấn của mình, nhưng có lẽ ông đã quá vội vàng trong việc đó. Còn quá sớm để nói liệu Lampard có thất bại cùng Chelsea hay không, nhưng rõ ràng huyền thoại của Chelsea đang phải chịu rất nhiều sức ép.
 
Trở lại với những diễn biến của trận tranh Siêu Cúp khuya nay. Có lẽ đây là thời điểm mà khoảng cách về thực lực và trình độ của Liverpool và Chelsea là lớn nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây. Trong khi Liverpool vẫn duy trì được sức mạnh sau mùa giải bùng nổ vừa qua, thì Chelsea lại đang yếu hơn chính họ so với mùa giải trước.
Eden Hazard chia tay Chelsea: Goc san, tham co Stamford Bridge se mai in dau giay Eden
 
Một Chelsea có Eden Hazard sẽ khác rất nhiều so với việc không có anh trong đội hình. Tiền vệ người Bỉ là một ngôi sao lớn, chỉ cần vài khoảnh khắc toả sáng của anh là có thể phá tan hàng phòng ngự đối phương. Nhưng lúc này Eden đã là quá khứ, và và có lẽ trong năm nay, vẫn chưa có ai ở Chelsea có thể lấp đầy khoảng trống của anh.
 
Liverpool của Jurgen Klopp đã định hình được cách chơi bóng của mình. Tức là họ sẽ chủ động vào trận với lối chơi tấn công dàn trải trên khắc mặt sân, bằng sự cơ động của tất cả các vị trí. Và chúng ta đang tò mò liệu Lampard sẽ dùng cách gì để có thể chế ngự được đối thủ.
 
Chơi đôi công với đội bóng vùng Merseyside đồng nghĩa với tự sát, trên toàn cõi Châu Âu lúc này, những Barcelona hay Manchester City mà còn không thể lấn át Liverpool được, thì một Chelsea bình dân như lúc này liệu có thể làm được điều đó?
 
Không tấn công thì chỉ có thể chơi phòng ngự chắc chắn rồi chờ những pha phản công để có thể hạ đối thủ. Đó có lẽ là phương án khả dĩ nhất của Lampard lúc này. Sự trở lại của Kante sẽ giúp ích rất nhiều cho Lampard nếu ông muốn chơi một thế trận kiểu như thế. Và Lampard có thể sẽ mạo hiểm sử dụng Antonio Rudiger cho vị trí trung vệ mặc dù anh mới chỉ bình phục chấn thương.
 
Siêu cúp Châu Âu thực ra chỉ là một cái cúp khởi động cho một mùa giải, và nó cũng chẳng có ý nghĩa gì nhiều. Nhưng trong bối cảnh của cả Liverpool và Chelsea lúc này, nó lại rất quan trọng cho những mưu cầu sắp tới của cả hai.
 
Về phía The Reds, sau khi đã vụt mất siêu cúp nước Anh về tay Manchester City, họ dĩ nhiên không muốn mất đi một chiếc cúp nữa. Nếu ai đó để ý, sau trận đấu ở Wembley, Klopp bắt các cầu thủ của mình phải đứng xem màn nâng cúp của đối thủ. Klopp làm thế để nhắc nhở các cầu thủ của mình, phải cố gắng và chiến đấu để trở thành người chiến thắng, trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Liverpool vs Chelsea: The Reds vuot troi The Blues
 
Vì lẽ đó, Liverpool sẽ không chấp nhận việc họ sẽ một lần nữa nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp vô địch trước mắt mình. Khi Liverpool càng quyết tâm, họ càng trở nên đáng sợ, hãy nhớ điều đó.
 
Còn với Chelsea, sẽ không gì tuyệt vời hơn, nếu họ trở về nhà với danh hiệu trên tay. Một chiến thắng lúc này sẽ là liều doping cực mạnh đối với thầy trò Frank Lampard trong mùa giải hứa hẹn rất nhiều khó khăn. Và tất nhiên, mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn cho Chelsea nếu The Blues lại có thêm một thất bại thảm hại trước đối thủ.
 
Nói thế để thấy, trận tranh siêu cúp khuya nay sẽ cực kỳ đáng xem với những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Ai sẽ đạt được ý đồ của mình trong chuyến đi đến Thổ Nhĩ Kỳ? Hãy chờ xem những diễn biến và kết quả cuối cùng của trận đấu, cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
 
HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow