Liverpool vs Chelsea: Anfield có thêm một lần khóc hận?

Tác giả Hưng Trần - Chủ Nhật 14/04/2019 16:51(GMT+7)

Zalo

Để có thể làm nguôi ngoai đi ký ức đau buồn đó, bằng mọi giá, Jurgen Klopp và các học trò phải đả bại được đối thủ đáng ghét đến từ London, rồi hi vọng vào một cái kết viên mãn vào ngày cuối cùng của mùa giải.

Premier League mùa giải 2013/2014, những ngày tháng 4, Liverpool của Brendan Rodgers tràn trề cơ hội vô địch giải đấu cao nhất nước Anh sau một phần tư thế kỷ. Vòng 36, họ gặp Chelsea của Jose Mourinho tại Anfield với tham vọng kiếm ít nhất một điểm để tiếp tục duy trì khoảng cách với Manchester City, thế nhưng như tất cả chúng ta đã biết, sự tự tin thái quá cùng với cái trượt chân đầy bi kịch của Steven Gerard đã phá tan tất cả. Đội bóng thành Manchester lên ngôi trong sự uất nghẹn đến cùng cực của những người yêu mến màu áo đỏ vùng Merseyside
Liverpool chelsea 4
 

5 năm sau mùa giải thăng hoa nhưng đầy bi kịch đó, Liverpool một lần nữa tiến gần đến chức vô địch, khi ngoại hạng Anh chỉ còn 5 vòng đấu nữa. Manchester City lại một lần nữa là đối thủ của họ trong cuộc đua song mã, đêm nay, vẫn là Chelsea, kẻ ngáng đường ngày đó, và cũng như 5 năm trước, là Anfiled.


Khác với trận chiến cách đây 5 năm, khi Liverpool nắm quyền tự quyết cho vận mệnh của họ, thì lần này, họ chỉ có thể làm hết sức mình đồng thời cầu mong cho đội bóng của Pep Guardiola sảy chân trong phần còn lại của mùa giải.

Chelsea thời điểm này, cũng không còn thư thả như trận chiến năm xưa nữa, với họ đây không khác gì một trận chung kết, vì mục tiêu Top 4 không cho phép họ có quyền bày binh bố trận  như Mourinho 5 năm trước đã làm.

Liv vs chel
 

Sự hưng phấn và tự tin quá đà đã làm hại đội bóng của Brendan Rodgers ngày đó, và Jose Mourinho, như chúng ta đã biết, đã quá cao tay trong việc bày binh bố trận và khích lệ các cầu thủ của mình như thế nào. Liverpool đã sụp đổ và không còn cơ hội sửa sai sau trận thua đó, đêm nay, trong trận tiếp đón kẻ ngáng đường năm nào, những đội chủ sân Anfield dứt khoát không để đối thủ ra về toàn mạng, 1 điểm với họ là không đủ, phải là 3.


Jurgen Klopp, huấn luyện viên của The Kops lúc này, hẳn không hề muốn bi kịch của ngày trước lặp lại với đội bóng của ông. Bài học về sự chủ quan vẫn còn trước mắt, sẽ thật khó tin nếu vị HLV người Đức tiếp tục lặp lại. Khác với sự tự tin nhưng thiếu cẩn trọng của trận cầu năm đó, Liverpool lúc này ngoài thực lực mạnh hơn hẳn The Blues, thì sự thận trọng cần phải được ưu tiên tối đa.


Liverpool bước vào trận chiến với Chelsea với một phong độ cực kỳ ấn tượng. The Kops đã có tới 15 trận bất bại ( 10 thắng, 5 hoà), bại tướng của họ ngoài những Huddersfield hay Southampton đều là những tên tuổi lớn ( Bayern Munich, Tottenham), đồng thời với việc tạo khoảng cách 2 bàn sau trận lượt đi tứ kết Champions League trước Porto, Liverpool có thể yên tâm dành toàn lực cho cuộc đua ở Premier League, và Chelsea là cửa ải đầu tiên mà họ cần phải vượt qua.

Van Dijk hai long voi chien thang truoc Porto
 

Bên cạnh sự chắc chắn của hàng thủ, nơi mà Virgil Van Dijk và Alisson đang làm chỗ dựa vững chắc cho đồng đội thì hàng công của Liverpool cũng đang thăng hoa, khi bộ ba Sadio Mane, Firmino và Mohamed Salah thay nhau phát hoả trong những trận gần đây.

Mohamed Salah, sau một khoảng thời gian tịt ngòi, tiền đạo người Ai Cập đã trở lại bằng một pha bức tốc từ giữa sân rồi ghi bàn vào lưới Southampton. Nhiệm vụ lần này của anh, là ghi bàn để hạ đội bóng cũ, ít ai nhớ, chính Salah là người đã ra sân đá chính cho Chelsea ở trận đấu năm xưa.


Với sự tự tin và phong độ vô cùng ấn tượng như thế, Liverpool đã sẵn sàng trong việc tiễn Chelsea ra về với 2 bàn tay trắng. Thế còn The Blues, liệu họ có dễ dàng cho đội chủ nhà toại nguyện hay sẽ một lần nữa khiến The Kops thất vọng?


Chelsea của Maurizio Sarri đến Anfield với mục tiêu ít nhất không thua, khi cuộc đua Top 4 đang căng như dây đàn, The Blues không muốn mình là kẻ rớt lại phía sau, khi bất cứ một sai lầm nào cũng phải trả giá cực đắt. Thật may cho các cổ động viên của họ, khi Chelsea cũng đang có một phong độ cực kỳ ấn tượng trong những vòng đấu gần đây ( 4 trận toàn thắng)

Giroud va Hazard cua Chelsea
Giroud va Hazard cua Chelsea

Ai đó có thể ngại khi hành quân đến Anfield, nhưng với Chelsea thì không, khi The Blues đã có 7 năm không thua khi đến làm khách của Liverpool ( 3 thắng, 5 hoà). Và trong bất cứ hoàn cảnh nào, họ cũng có thể gieo sầu cho đối thủ, đặc biệt là trong trận đấu có ý nghĩ cực kỳ quan trọng như thế này.


Cũng như đội chủ nhà Liverpool, Chelsea đã đặt một chân vào vòng bán kết Europa League sau trận thắng 1-0 trên sân của Slavia Praha. Giờ là lúc họ dồn toàn lực vào Premier League. Bỏ qua những mâu thuẫn nội bộ, Chelsea lúc này là một khối thống nhất, đang cực lực chạy đua cho những mục tiêu cuối cùng của mùa giải.


Để có thể đạt được một kết quả ưng ý trước đối thủ, The Blues phải trông cậy rất nhiều vào sự toả sáng của Eden Hazard. Eden, như mọi lần vẫn là ngòi nổ lớn nhất bên phía Chelsea, và không ngạc nhiên khi Chelsea vẫn đang từng ngày sống bằng hơi thở của tiền vệ người Bỉ. Bỏ qua những vấn đề về tương lai, khi nó sẽ được tính toán khi mùa hè đến, Eden Hazard hẳn cũng muốn chia tay Chelsea bằng những ký ức ngọt ngào nhất.


Thực sự đến giờ phút này, đội bóng của  Maurizio Sarri vẫn đang sống mà thiếu những bàn thắng của những tiền đạo. Những pha lập công của Olivier Giroud hay Gonzalo Higuain kể từ khi đến Stamford Brigde là quá ít ỏi cho những sự kỳ vọng. Vậy nên bên cạnh Hazard, thì những Pedro, Willian hay Barkley vẫn đang là những người mà HLV người Italia kỳ vọng nhất.

HLV Sarri
HLV Sarri

5 năm đã trôi qua kể từ khi trận đấu ở Anfield khép lại, những bi kịch ngày đó vẫn chưa phai mờ trong tâm trí của những người yêu mến Liverpool. Để có thể làm nguôi ngoai đi ký ức đau buồn đó, bằng mọi giá, Jurgen Klopp và các học trò phải đả bại được đối thủ đáng ghét đến từ London, rồi hi vọng vào một cái kết viên mãn vào ngày cuối cùng của mùa giải. Còn nếu Eden Hazard và các đồng đội lại thêm một lần gieo sầu cho đội chủ sân Anfield, các cổ động viên của The Kops có lẽ phải tiếp tục điệp khúc “ năm sau sẽ là năm của chúng ta”.

HƯNG TRẦN (TTVN)


 


Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow