Khai cuộc Serie A: Trên con đường tìm lại bản ngã

Tác giả Hưng Trần - Thứ Sáu 23/08/2019 09:47(GMT+7)

Zalo

Calcio nói chung và Serie A nói riêng đang đi trên con đường đó, con đường tìm lại bản ngã của mình, họ có quá khứ, hiện tại đang tốt dần lên còn tương lai là rất đáng để chờ đợi.

Cuối tuần này, trái bóng sẽ chính thức bắt đầu lăn trên khắp sân cỏ ở Italia, một mùa giải mới sẽ trở lại với những người yêu mến giải vô địch từng được xem là hấp dẫn và kịch tính nhất trên toàn thế giới. Qua bao nhiêu năm đánh mất mình, Serie A đang từng bước tìm lại tầm ảnh hưởng của họ, bằng sự chuyển mình của các CLB thành viên bên trong nó.
Khai cuộc Serie A Trên con đường tìm lại bản ngã hình ảnh
 
Đã qua rồi cái thời mà Calcio là trung tâm của những sự chú ý, đã qua rồi cái thời mà Serie A là điểm đến của những danh thủ hàng đầu. Tất cả chỉ là một sự hoài niệm, sau đống đổ nát mà Calciopoli để lại, là sự hoang tàn phủ lên bề mặt của cả một nền bóng đá.
 
Nhưng nơi nào có cái chết, nơi đó sẽ có sự tái sinh. Juventus là biểu tượng cho sự tái sinh mãnh liệt đó, Lão Bà thành Turin đã và đang trở lại mạnh mẽ, và những thành công mà họ có được trong những năm gần đây, là tấm gương cho các câu lạc bộ khác.
 
Juventus đã rớt xuống vực đáy của sự cùng cực sau phán quyết của Calciopoli. Nhưng một cái tên không thể chết chỉ vì những sai lầm, và một tên tuổi sẽ không thể bị lãng quên nếu họ thực sự muốn trở lại.
Juventus vao tu ket Champions League: Nhung phut xuat than va no luc cua nhung chien binh1
 
Chỉ mất 5 năm sau phán quyết lịch sử, Juventus chính thức trở lại là những nhà vô địch Serie A. Và sau khi giành lại được nó, họ chưa từng cho ai đụng đến chiếc vương miện trong suốt 8 năm qua.
 
Cả Inter Milan và AC Milan đã từng rất hả hê sau khi kẻ thù đáng ghét bị đạp xuống bùn sâu. Cả hai đã có những năm giương cao ngọn cờ của mình khi Lão Bà Juventus vắng mặt. Inter là những người được lợi nhất sau phán quyết của Calciopoli, họ có thêm 4 chiếc cúp Scudetto trong phòng truyền thống, đồng thời 1 lần đứng lên đỉnh Châu Âu.
 
AC Milan, CLB cùng thành phố với Inter cũng đã tận dụng thời cơ để có thêm cho mình thêm một Scudetto. Nhưng khi cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu ập đến, cả Inter và AC đã bị tác động cực mạnh.
 
Những ông chủ giàu có của họ không còn đủ sức nuôi đứa con cưng của họ nữa. Cả Massimo Moratti và Silvio Berlusconi đều phải bán đi đứa con mà họ từng rất mực yêu thương. Inter và AC khủng hoảng, trong khi Juventus chính thức trở lại, chiếc quyền trượng được trao lại cho những người đến từ Torino, và họ đang giữ chắc nó trong tay cho đến lúc này.
 
Những làn gió mát lành từ Trung Quốc đã và đang thổi qua thành phố Milano để mang cả Inter và AC ( Milan giờ thuộc quỹ đầu tư Elliott Management) trở lại. Như đã nói, nơi nào có cái chết, nơi nào có sự đổ nát, nơi đó có sự tái sinh. Những tín hiệu tích cực đang dần trở lại với hai cái tên từng chiếm biết bao tình cảm của các Tifosi. Juventus đã trở lại, và hai đội bóng thành Milano cũng đang được chờ mong như thế.
 
Calcio và Serie A những năm thập niên 90 thế kỷ trước và đầu những năm 2000 là những năm tháng thật đẹp. Ngày đó Calcio là tâm điểm của những người yêu mến quả bóng tròn, còn Serie A là giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh.
 
Bạn sẽ không tìm ra ở đâu có những cái tên làm ngây ngất tất cả đến như thế. Khái niệm “ 7 chị em” thể hiện cho sự hùng mạnh của Serie A. Mỗi cuối tuần, khi bóng bắt đầu lăn trên khắp đất nước hình chiếc ủng, đó thực sự là những ngày hội. Từ Roma đến Milan, từ Milan đến Torino, từ Torino đến Florence…
http://www.forza27.com/wp-content/uploads/2014/06/Ronaldo-Maldini-inter-milan.jpg
 
Ở cái giải vô địch quốc gia đó, chúng ta thấy được những cái tên đã đi vào huyền thoại. Bóng đã bây giờ, tìm đâu ra được những cái tên gắn bó trọn cuộc đời mình chỉ cho một màu áo như Paolo Maldini hay Francesco Totti. Bóng đá bây giờ, liệu ai có thể làm cả một thành phố buồn bã như cái ngày mà Batistuta rời xa Florence để đến Roma. Bóng đá bây giờ, tìm đâu ra những con người, mà chỉ một ánh mắt, đã khiến cho tất cả phải xao xuyến như ánh mắt của Roberto Baggio.
 
Ở cái thời Serie A đó, có những ông chủ chỉ biết sống chết với đội bóng của mình. Từ Agnelli của Juventus đến Massimo Moratti, từ Moratti đến Berlusconi và cả những ông chủ vĩ đại của những Lazio, Parma như Cragnotti hay Tanzi ( Parmalat). Calcio đã từng có những ông chủ yêu đội bóng hết lòng đến như thế, và khi họ không thể sống, CLB cũng chết theo họ.
 
Ở cái thời Serie A đó, chúng ta thấy mọi danh thủ đều mong muốn đến chơi ở đây. Ronaldo “ người ngoài hành tinh” chia tay Barcelona để đến Inter Milan khi đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Zinedine Zidane là nhà đạo diễn tài ba của Bà Đầm Già, trong khi những Shevchenko, Seedorf nâng bước cho AC Milan. Và còn rất, rất nhiều những tên tuổi lớn khác.
 
Calcio nói chung và Serie A nói riêng đang từng bước tìm lại mình. Những tín hiệu tích cực đang dần trở lại với nền bóng đá bên bờ Địa Trung Hải. Những đội bóng lớn như Inter hay AC Milan đang chuyển mình sau những năm bết bát. Trong khi những Napoli hay AS Roma đang duy trì sự ổn định bằng những bước đi hợp lí.
 
Juventus vẫn đang là ngọn cờ đầu của nền bóng đá vỗn dĩ đã từng chịu rất nhiều tổn thương. Họ đang từng bước kéo lại sự thu hút và ngưỡng mộ của những người hâm mộ. 
 
Sau rất nhiều năm phải chứng kiến những nhân tài rời khỏi mình, Serie A đang dần chấm dứt được trào lưu phũ phàng đó. Còn quá sớm để nói Serie A sẽ lại là nơi thu hút những danh thủ về đây như những năm xưa cũ, nhưng những tín hiệu tích cực đang dần trở lại với Serie A.
 
Juventus và Cristiano Ronaldo đã nổ phát súng đầu tiên có thể mở ra một thời kỳ mới mà cũ này. Sự có mặt của siêu sao người Bồ Đào Nha đã mang lại rất nhiều hiệu ứng tích cực cho Juve nói riêng và Calcio nói chung.
 
Những sân bóng thu hút được nhiều người hâm mộ hơn, những khán đài không còn như phiên chợ chiều đìu hiu nữa. Bóng đá tồn tại khi nó có khán giả, và chính những đội bóng đang làm hết sức mình để lấy lại tình yêu nơi người hâm mộ.
Antonio Conte va menh lenh dua Inter Milan vi dai tro lai
 
Những người Italia ưu tú như Carlo Ancelotti hay Antonio Conte đã trở về với quê hương sau nhiều năm ra nước ngoài làm việc. Napoli của Ancelotti vẫn đang chơi một thứ bóng đá tuyệt hay và không chấp nhận để người ngoài hút máu ( họ vẫn giữ lại được Koulibaly và Allan). Trong khi với Inter, Conte là một món quà mà họ muốn dành tặng cho các Interista.
 
Antonio Conte sẽ là sự đảm bảo cho một Nerazzurri không bao giờ biết đầu hàng. Tài năng và cá tính của Conte đã được chứng minh qua rất nhiều năm chinh chiến. Những sự bổ sung chất lượng như Romelu Lukaku đã thể hiện một điều, những người Trung Quốc đang nắm giữ nửa xanh đen thành Milan thực sự nghiêm túc trong việc tìm lại hào quang cho họ.
 
Trong khi đó, AC Milan cũng đang rất nỗ lực tìm lại mình sau quá nhiều năm chìm trong bóng tối, mọi việc cần có thời gian. Và sẽ có một ngày chúng ta sẽ lại được thấy Milan vĩ đại ngày nào.
 
Những giá trị xưa cũ hào hùng là những điều mà khiến cho con người ta cảm thấy tự hào mỗi khi nhìn lại. Nhưng nó không phải để ta cứ nhìn vào đó để rồi chết chìm trong thực tại.
 
Con người ta sống bằng hiện tại và hướng đến tương lai. Calcio nói chung và Serie A nói riêng đang đi trên con đường đó, con đường tìm lại bản ngã của mình, họ có quá khứ, hiện tại đang tốt dần lên còn tương lai là rất đáng để chờ đợi.
 
HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow