Khai cuộc La Liga: Cuộc đua tam mã?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Sáu 16/08/2019 15:12(GMT+7)

Zalo

Rạng sáng mai, sau hơn hai tháng tạm nghỉ, giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha ( La Liga) sẽ chính thức trở lại bằng trận tiếp đón những nhà đương kim vô địch Barcelona tại San Mames của Athletic Bilbao.

Rạng sáng mai, sau hơn hai tháng tạm nghỉ, giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha ( La Liga) sẽ chính thức trở lại bằng trận tiếp đón những nhà đương kim vô địch Barcelona tại San Mames của Athletic Bilbao. 
Khai cuộc La Liga Cuộc đua tam mã hình ảnh
Khai cuộc La Liga: Cuộc đua tam mã?
Cuộc đua vô địch là đề tài nóng nhất ở mỗi giải vô địch quốc gia. Như mọi khi, khi nhắc đến La Liga, chúng ta có thể hình dung ra ai sẽ là những người cạnh tranh cho ngôi vô địch. 
 
Barcelona luôn là ứng cử viên số 1 cho mọi giải đấu mà họ tham dự, và năm nay nếu có ai đó có thể phế truất họ ở xứ sở Bò Tót, thì chỉ có thể đến từ 1 trong 2 đội bóng thủ đô Madrid: Real và Atletico .
 
Chúng ta sẽ tìm hiểu về cả 3 ứng cử viên, bắt đầu bằng Atletico Madrid của Diego Simeone, những nhà vô địch mùa giải 2013/2014
 
Mùa hè năm nay có thể nói là mùa hè biến động dữ dội nhất của Atletico Madrid trong khoảng 10 năm trở lại đây, khi họ có sự biến động rất lớn về mặt lực lượng. Hàng loạt những công thần đã chia tay Los Rojiblancos để tìm cho mình những bến đỗ mới, và để thay thế cho họ, những người lãnh đạo Atletico đã mua về hàng loạt những cái tên đình đám khác.
Image result for godin juanfran luis

Diego Godin, Juanfran và Filipe Luis là bộ ba trong hàng tứ vệ trứ danh ( cùng với Miranda) của Atletico trong suốt những năm gần đây, và mùa hè này họ đã kết thúc những năm tháng phục vụ của mình cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.
 
Hàng hậu vệ là bản lề trong lối chơi mà Diego Simeone đã xây dựng cho đội bóng kể từ ngày mà ông chính thức trở thành HLV của Atletico, với việc chia tay cả bộ ba công thần ( và thêm cả Lucas Hernandez), Atletico gần như thay mới hoàn toàn hàng phòng ngự.
 
Bên cạnh đó, họ cũng đã chia tay cả tài năng mới nổi Rodri và siêu sao tấn công Antoine Griezmann. Hai cái tên chơi nổi bật nhất trong mùa giải vừa qua của đội chủ sân Wanda Metropolitano. 
 
Như vậy chúng ta thấy, Atletico của Simeone gần như mất nửa đội hình chính thức của ông chỉ trong một mùa hè. Nhưng nếu chúng ta chỉ nhìn vào đó mà nói Los Rojiblancos sẽ lụn bại thì có lẽ chúng ta đã lầm, rất nhanh chóng, họ đã trấn an những người quan tâm đến họ bằng những sự bổ sung xứng đáng.
 
Joao Felix, Marcos Llorente, Mario Hermoso, Kieran Trippier, Hector Herrera…sẽ cùng với những trụ cột như Jan Oblak, Saul, Koke hay Diego Costa tạo nên một Atletico Madrid phiên bản mới.
 
Lực lượng có thể biến động, nhưng khi nào mà Atletico Madrid còn có Simeone trên băng ghế huấn luyện, thì các cổ động viên của họ hoàn toàn  có thể yên tâm. Có thể nói, cựu tiền vệ đội trưởng của đội tuyển Argentina là ngôi sao sáng nhất của đội chủ sân Wanda Metropolitano. Chừng nào mà Simeone còn gắn bó với Los Rojiblancos, Atletico Mardrid sẽ vẫn luôn đáng gờm với bất cứ ai.
 
Những kết quả thuận lợi trong loạt trận khởi động đầu mùa đã cho thấy, đội bóng của “ El Cholo” đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Những tân binh của clb, đặc biệt là Joao Felix đã hoà nhập hoàn toàn vào đội bóng mới. Và đích nhắm của họ không gì khác hơn là lên ngôi vô địch sau 5 năm chờ đợi.
 
Khác hẳn với sự tự tin và vui vẻ lúc này của Atletico, là sự lo lắng của những người yêu mến đội bóng hoàng gia Tây  Ban Nha: Real Madrid, ứng cử viên số 2 cho ngôi vô địch.
Real Madrid mua giai moi: Zidane lieu co mot lan nua hoa rong?
 
Những kết quả giao hữu tệ hại cùng với những rắc rối về nhân sự đang khiến cho những cổ động viên Los Blancos chưa thể an tâm lúc này. La Liga chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc, nhưng Zinedine Zidane vẫn chưa cho thấy ông và Real đã thực sự sẵn sàng.
 
Chấn thương của Marco Asensio và sự phức tạp về vấn đề nhân sự khiến cho những kế hoạch của Zizou đổ bể. Tiền vệ tài năng người Tây Ban Nha là học trò cưng của HLV người Pháp, nhưng lúc này chấn thương đã khiến anh gần như bị loại khỏi cuộc chơi ở mùa giải mới.
 
Gareth Bale và James Rodriguez là hai cái tên tưởng chừng không còn đất sống ở Bernabeu, nhưng tới thời điểm này vẫn còn ở lại với Real. Bale thì những vấn đề của anh thì chúng ta đã quá rõ, trong khi James thì Real vẫn chưa đẩy anh đi mặc dù đã có rất nhiều đối tác muốn mang anh đi.
 
Zinedine Zidane rõ ràng là đang trong một thời điểm khó ở, ông không thích cả Bale và James, điều mà ai cũng thấy. Zizou cực thích Pogba, và muốn mang anh về với Bernabeu, nhưng có lẽ mùa hè này Paul Pogba sẽ chẳng đi đâu cả. Người mà mình muốn thì chẳng thấy đâu, trong khi hai kẻ mình ghét thì còn chình ình ra đó, Zidane không bực mình mới lạ.
 
Những cái tên mới đã được Real mua về, từ Eden Hazard đến những Luka Jovic, Eder Militao hay Ferland Mendy. Nhưng có lẽ chỉ tiền vệ người Bỉ là đi thẳng vào đội hình xuất phát của Zizou, khi những cái tên còn lại vẫn chưa chứng minh được tài năng của mình trong màu áo mới.
 
Vì lẽ đó nên Zinedine Zidane vẫn sẽ dựa vào bộ khung cũ của mình để cùng Real bước vào mùa giải mới. Mùa giải đã gần kề, trong khi thị trường chuyển nhượng vẫn còn kéo dài đến ngày 30/8. Nếu Zidane không thể ổn định được đội ngũ của mình, Real Madrid sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đòi lại chiếc cúp vô địch La Liga mà ông đã giành được cách đây 2 năm.
 
Cuối cùng là các nhà đương kim vô địch Barcelona. Đội bóng xứ Catalunya là clb giành nhiều chức vô địch La Liga nhất trong vòng 10 năm qua (7 lần), và mùa giải vừa qua là năm thứ hai liên tiếp họ lên ngôi vô địch của giải đấu.
 
Tây Ban Nha lúc này, không ai hơn được Barca về độ ổn định, và nó đặc biệt quan trọng trong một cuộc đua dài hơi. Barca có thể bị loại ở Champions League trong một hay hai trận đấu mà họ mắc sai lầm, nhưng La Liga lại là một cặu chuyện khác.
Image result for barca 2019/20

Lionel Messi và các đồng đội vẫn là đội bóng mạnh nhất, với chiều sâu đội hình và đẳng cấp của mình. Bước vào mùa giải mới, họ đã có những biến động, và nó là tin xấu cho các đối thủ, khi đó đều là những bản hợp đồng bom tấn.
 
Antoine Griezmann và Frenkie de Jong là hai cái tên đã khẳng định được tên tuổi của mình trước khi đến với sân Camp Nou. Cả hai gia cố vào đội hình vốn đã đầy rẫy những ngôi sao ở Barca, và tất nhiên nổi bật nhất không ai khác ngoài Lionel Messi.
 
Tiền đạo người Argentina vẫn đang thể hiện một phong độ đỉnh cao dẫu đã bước sang tuổi 32. Anh là linh hồn, là biểu tượng cho sức mạnh và thống trị của Barcelona. Chừng nào còn Messi trong đội hình, Barca sẽ vẫn là đối thủ lớn nhất cho những ai muốn vượt qua họ trong mọi giải đấu.
 
Barca đã mạnh, mà họ vẫn còn có thể mạnh thêm. Những ngày gần đây, thông tin Neymar có thể tái hợp cùng những người đồng đội cũ đang tràn ngập trên những mặt báo. Nếu lại có sự phục vụ của Neymar một lần nữa, thực khó tin là Barca sẽ để vuột chức vô địch La Liga về tay một kẻ khác.
Khai cuoc La Liga: Cuoc dua tam ma?1
 
Cuộc đua La Liga những năm gần đây chứng kiến sự vượt trội của Messi và các đồng đội, năm nay chúng ta có thể hy vọng vào một luồng gió mới từ Atletico Madrid, bên cạnh đó là sự trở lại của Real Madrid. 
 
Cả hai đội bóng thành Madrid có lẽ đã quá chán cái cảnh bị đối thủ vượt mặt hết năm này đến năm khác. Chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu họ có thể làm nên một cuộc lật đổ vào cuối mùa giải hay không? 

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow