Khai cuộc Champions League: Những ứng cử viên hàng đầu

Tác giả Hưng Trần - Thứ Ba 17/09/2019 10:54(GMT+7)

Zalo

Trung tuần tháng 9 đã đến, và người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ được đón chào sự trở lại của UEFA Champions League, giải đấu danh giá nhất cấp độ câu lạc bộ. Đâu là những ứng cử viên cho chức vô địch?


Khai cuộc Champions League Những ứng cử viên hàng đầu hình ảnh
 

1/ Manchester City
 
Sẽ rất nhiều người ngạc nhiên khi đội bóng của Pep Guardiola được đứng đầu bảng danh sách này, sau những thành tích bết bát của họ tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu những năm trở lại đây.
 
Mặc dù vậy, Manchester City vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chiếc cúp bạc Champions League của hầu hết các nhà cái uy tín trên thế giới.
 
Đội bóng chủ sân Etihad được kỳ vọng sẽ làm nên điều đặc biệt ở mùa giải này. Đây đã là năm thứ 4 của Guardiola với Man City, và ông không được phép nói không với Champions League nữa. Manchester City đã được đặt rất nhiều kỳ vọng, nhưng thành tích tốt nhất của họ dưới thời Pep chỉ là vòng tứ kết.
 
Man City
 
Sở hữu sức mạnh đặc biệt nhưng không hiểu sao nửa xanh thành Manchester lại luôn gục ngã vào những thời khắc quyết định nhất. Kinh nghiệm là thứ mà người ta hay nhắc đến mỗi khi Man City thất bại, nhưng với Man Xanh, có vẻ như có một lằn ranh nào đó đang án ngữ trước mặt họ. Chỉ cần vượt qua nó, Pep Guardiola và các học trò có quyền mơ về chiếc cúp danh giá vào cuối mùa giải.

2/ Barcelona
 
Lúc nào cũng vậy, trong khoảng 10 năm đổ lại đây, đội bóng xứ Catalunya luôn là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Thế nhưng sau khi lên ngôi ở Berlin cách đây 4 mùa giải, Lionel Messi vả các đồng đội không một lần tiến vào được trận đấu cuối cùng chứ chưa nói đến việc giành cúp.
 
Barcelona với Lionel Messi có những lúc tiến đến rất gần ngưỡng cửa của trận chung kết, nhưng những thất bại không tưởng khiến cho họ trở thành kẻ ngoài cuộc trong những trận đấu cuối cùng.
 
Đó là một nỗi đau với Messi và những ai yêu mến đội chủ sân Camp Nou. Và họ đang được kỳ vọng sẽ xoá nhoà đi tất cả những cay đắng đó ở mùa giải này.
 
Frenkie de Jong
 
Neymar không thể trở về đội bóng cũ, nhưng với những bổ sung chất lượng như Antoine Griezmann hay Frenkie De Jong… Barca vẫn rất mạnh. Chừng nào mà Linoel Messi vẫn còn ở Camp Nou, không ai được phép xem thường Barcelona.
 
3/ Liverpool
 
Đương kim vô địch Liverpool chắc chắn phải là một trong ba ứng cử viên hàng đầu, sau những gì mà họ làm được trong những năm trở lại đây. Đỉnh cao tại Wanda Metropolitano hồi cuối tháng 5 vừa rồi là phát súng đanh thép nhất mà thầy trò Jurgen Klopp muốn gửi đến toàn thế lục địa già.
 
Không còn là kẻ chuyên về nhì nữa, Jurgen Klopp và đội bóng của ông đã phô diễn một sức mạnh đáng nể không chỉ trên bình diện nước Anh. Liverpool như một gã khổng lồ vươn vai đứng dậy sau rất nhiều năm ngủ quên trên những vinh quang trong quá khứ.
 
Không có những sự thay đổi đáng kể nào về mặt lực lượng ở đội chủ sân Anfield. Bộ khung của Liverpool trong hai năm đổ lại đây được giữ vững, và đáng ngại cho các đối thủ của họ, khi Liverpool ngày càng đáng sợ hơn rất nhiều.
 
Liverpool 3-1 Newcastle: Roberto Firmino
 
Sau nhiều năm chỉ đóng vai trò là ứng cử viên hạng hai trong những giải đấu mà họ tham dự. Liverpool lúc này đường hoàng là ứng cử viên sáng giá nhất trên mọi mặt trận. Premier League đã đi được 5 vòng đấu, và đội bóng vùng Merseyside đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 5 điểm hơn Man City.
 
Bảo vệ được chức vô địch không phải là mục tiêu không khả thi với Liverpool, khi ở Châu Âu lúc này, hiếm có đội bóng nào toàn diện hơn đội chủ sân Anfield. Đừng ngạc nhiên nếu chúng ta thấy Liverpool sẽ lại nâng cao chiếc cúp danh giá vào cuối mùa giải.
 
4/ Juventus
 
Lão bà thành Turin đang rất quyết tâm giành lại chiếc cúp bạc mà đã lẩn tránh họ suốt 23 năm qua, sau lần cuối cùng ở mùa giải 1995/1996. 
 
Rất nhiều lần ngỡ đã chạm tay vào nó, nhưng Juventus đến lúc này vẫn chưa được nếm thêm một lần vinh quang, sau khi thất bại ở cả ba trận chung kết sau đó.
 
Đã có những biến động ở mùa hè vừa qua ở Juventus. Đáng kể nhất là sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, khi Maurizio Sarri trở về Italia để thay thế cho Max Allegri. Sarri được kỳ vọng sẽ thổi một làn gió mới vào Juve, và nhiệm vụ của ông không gì khác hơn, là vô địch Champions League.
 
HLV Sarri
 
Cristiano Ronaldo được mang về vào mùa hè năm ngoái, để hiện thực hoá cho tham vọng của đội bóng số 1 Italia ở thời điểm này. Mặc dù đã thất bại trong năm đầu tiên với đội bóng mới, nhưng siêu sao Bồ Đào Nha vẫn đang rất quyết tâm đưa Juventus tìm lại vinh quang xưa. Hơn ai hết, Ronaldo là người biết con đường đi đến thành công là như thế nào, và anh sẽ là người dẫn lối cho Lão Bà Thành Turin.
 
5/ Real Madrid
 
Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã có một mùa giải tồi tệ, sau những năm ngập tràn trong vinh quang trước đó. Những bất ổn của họ đã phải trả giá bằng một mùa giải thất bại hoàn toàn trên mọi đấu trường.
 
Zinedine Zidane đã trở lại đội bóng cũ chỉ sau vài tháng chia tay. Nhưng tình hình của họ vẫn chưa có nhiều thay đổi sau khi Zizou tiếp quản lại đội bóng đã cùng ông giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.
 
Real Madrid có vẻ yếu hơn rất nhiều so với chính họ chỉ cách đặy hai năm. Đã có những thay đổi, nhưng nhìn chung chỉ có sự ra đi của Ronaldo là đáng kể.
 
Nhưng vấn đề của Real lại chính là ở Ronaldo. Dường như sức mạnh và khát vọng của Kền Kền Trắng đã theo chân anh đến một chân trời khác, để lại một Real yếu đuối và bạc nhược .
 
Zidane
 
Zizou trở lại không gì khác ngoài mục đích chấn hưng lại Real đồng thời tìm lại vị thế ở Champions League, nơi không mà ai được phép xem thường họ.
 
Real Madrid sẽ là một trở ngại cực lớn cho những ai muốn nhăm nhe chiếc cúp bạc Champions League. Với thương hiệu và bản lĩnh của mình, Zidane và các học trò của ông là một ứng cử viên nghiêm túc cho chiếc cúp tai voi. 

Và còn đó Dortmund, Atletico Madrid, Tottenham, PSG,... với lực lượng không kém phần hùng hậu. Như nhiều chuyên gia nhận định, Champions League chỉ có thể gây cấn hơn, khó đoán hơn mà thôi. Giải đấu sẽ khai cuộc bằng lượt trận sớm 23:55 (giờ Việt Nam). Ai sẽ là chủ nhân của chiếc cúp danh giá được trao ở Istabul vào ngày cuối cùng của mùa giải. Chúng ta hãy cùng chờ xem.
 
Xem thêm:
HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow