Ibrahimovic - Ronaldo: Lưỡng hổ tranh hùng

Tác giả CG - Thứ Năm 13/02/2020 19:00(GMT+7)

Zalo

Tâm điểm của cuộc đối đầu giữa AC Milan và Juventus tại bán kết lượt đi Coppa Italia tới đây không gì khác chính là màn so tài giữa Zlatan Ibrahimovic và Cristiano Ronaldo - 2 chân sút thượng hạng, 2 cá tính không thể trộn lẫn của bóng đá thế giới.

Tâm điểm của cuộc đối đầu giữa AC Milan và Juventus tại bán kết lượt đi Coppa Italia tới đây không gì khác chính là màn so tài giữa Zlatan Ibrahimovic và Cristiano Ronaldo - 2 chân sút thượng hạng, 2 cá tính không thể trộn lẫn của bóng đá thế giới.
 
Ronaldo Ibrahimovic
 

Cả AC Milan lẫn Juventus đều đã bại trận ở Serie A cuối tuần trước. Milan để thua ở trận Derby della Madonnina còn thầy trò Maurizio Sarri gây thất vọng khi bị Hellas Verona lội ngược dòng. Rossoneri lúc này vẫn đang trong giai đoạn sa sút với vị trí thứ 10 Serie A còn hành trình bảo vệ ngôi vương của Juventus đang gặp nhiều sóng gió.
 
Thế nhưng, cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng tại bán kết Coppa Italia vẫn thực sự là một trận cầu tâm điểm. Khoảng 70.000 vé đã được bán hết cho trận thư hùng tại San Siro vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam - con số kỷ lục trong lịch sử tính trong khuôn khổ các trận bán kết tại Coppa Italia. Sức hút của nó nằm ở đâu? Có lẽ chúng ta đều dễ dàng có câu trả lời cho mình: màn so tài giữa Zlatan Ibrahimovic và Cristiano Ronaldo.
 
Trước thềm trận đấu, HLV Sarri đã làm nóng không khí bằng một phát biểu đầy tính “đụng chạm”: “Nếu muốn tránh né áp lực và những thử thách khó khăn thì đáng lẽ tôi đã ứng tuyển vào Bưu điện” mà sau đó Poste Italiane - cơ quan bưu chính Italia - lên tiếng đáp trả: “Chúng tôi mời ông đến xem trực tiếp công việc hàng ngày ở một trong 15.000 văn phòng vận hành của chúng tôi”. Dẫu vậy, điều đó cũng không thể xóa đi một thực tế rằng tâm điểm của trận đấu giữa AC Milan và Juventus sẽ nằm ở 2 tiền đạo mũi nhọn của 2 đội.
 
Khi Ibrahimovic chính thức trở lại khoác áo Rossoneri, người ta không chỉ chờ đợi ở anh sẽ truyền cảm hứng và vực dậy đội bóng mà còn muốn xem màn so tài giữa anh và Ronaldo. Nếu sự cạnh tranh giữa Ronaldo và Messi suốt hơn 10 năm qua là một màn “so găng” bền bỉ cả trên khía cạnh cá nhân lẫn CLB (Real Madrid và Barcelona) thì với Ibra - CR7, người ta nhìn thấy ở đây cuộc “tỉ thí” giữa 2 chân sút thượng thặng về tài năng và mạnh mẽ về cá tính.
 
“Cuộc cạnh tranh với Cristiano Ronaldo sẽ rất thú vị”, tiền đạo người Thụy Điển phát biểu như vậy trong ngày ra mắt AC Milan đầu năm nay. Lần lượt đã 38 và 35 tuổi nhưng sức hút của cả 2 vẫn còn rất lớn. Như những “ông già gân” không biết sợ hãi, họ chính là tấm gương cho lớp trẻ về sự chuyên nghiệp và tận tụy.

Zlatan Ibrahimovic - Cristiano Ronaldo Lưỡng hổ tranh hùng hình ảnh
 
 
HLV Paul Clement - người từng làm việc ở cả Paris Saint-Germain với Ibra và Real Madrid với Ronaldo - cách đây chưa lâu chia sẻ trên BBC: “Có 2 nhân vật đặc biệt cả trên khía cạnh con người bình thường lẫn cầu thủ là Zlatan và Cristiano. Tất nhiên, mọi người có thể thấy những tài năng đặc biệt mà họ thể hiện trên sân nhưng ở trên khía cạnh cá nhân họ cũng rất thú vị, vui tính và tự tin.
 
Cả 2 bọn họ rất chuyên nghiệp cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Cách họ chăm sóc cơ thể để hồi phục hay kiến thức về dinh dưỡng thể hiện điều đó. Tại ngôi nhà ở Madrid, Cristiano có một cơ sở phục hồi đặc biệt mà bạn sẽ tìm thấy ở một CLB hay một spa. Cậu ấy có một bể lạnh; cậu ấy thực sự đầu tư cho nghề nghiệp và sức khỏe. Những người như vậy luôn bỏ công sức nhiều hơn mọi người”.
 
Ronaldo và Ibrahimovic gia nhập 2 đội bóng hàng đầu Italia với 2 nhiệm vụ khác nhau. Khi Ronaldo rời Real Madrid để tới Juventus, anh tạo ra “vụ nổ” trên truyền thông và làng túc cầu. Tất cả đều chờ đợi vào chuyến hành trình mới của anh sau 9 năm làm nên lịch sử trong màu áo Los Blancos. Từ năm 1996 đến nay, Juventus chưa một lần nào được nâng cúp UEFA Champions League dù họ đã có thêm 3 lần nữa lọt vào chung kết. Và đội bóng thành Turin cần Ronaldo - một nhà vô địch đích thực.
 
Sức hút của Ronaldo khiến thương hiệu Juventus trở nên cực kỳ hấp dẫn, giá trị thương mại của CLB tăng vọt. Cựu tiền vệ Claudio Marchisio - người đã có 13 năm khoác áo “Bà đầm già” - mới đây bày tỏ nuối tiếc vì không được thi đấu cùng CR7. Và tiền đạo người Bồ Đào Nha đã chứng tỏ sức mạnh của mình. Mùa giải trước anh vẫn là chân sút số 1 của Juventus với 21 bàn thắng tại Serie A, vẫn phá vỡ những kỷ lục và vượt qua cả những giới hạn về thể chất để thiết lập nên những cột mốc mới.

Ronaldo ghi ban 10 tran lien tiep o Serie A
 
 
Trong khi đó, Ibrahimovic trở lại Milan không phải để vô địch một giải đấu nào. Anh trở lại để sắm vai một người đàn anh vực dậy tinh thần rệu rã, truyền ngọn lửa kinh nghiệm cho những cầu thủ trẻ trong đội hình Rossoneri. Rafael Leao gọi Ibra là “đại ca”, chân sút người Thụy Điển không chỉ ghi bàn, kiến tạo mà còn giúp những Ante Rebic hay Samu Castillejo thi đấu thanh thoát hơn hẳn. Cả Marco Giampaolo và sau đó là Stefano Pioli trong vai trò HLV đều không thể truyền được thứ tinh thần thôi thúc đẩy khát khao vào đội hình Milan như Ibrahimovic đã làm được. 
 
Giám đốc bóng đá Zvonimir Boban nói: “Cậu ấy gia nhập đội bóng với thái độ khiêm tốn dù là một cầu thủ có sức mạnh rất lớn. Cậu ấy tạo ra tác động thực sự lên các đồng đội trẻ trung và sự xuất hiện của cậu ấy tạo ra cú hích lớn để khơi dậy sự tự tin trong họ. Chúng tôi sẽ mãi biết ơn cậu ấy với điều này vì cậu ấy chẳng có gì phải chứng minh khi đến Milan mà thậm chí có thể còn mất tất cả mọi thứ”. Chỉ một câu nói của lãnh đạo Milan là đủ khái quát nên cái bóng của Ibra ở Milan thời điểm này.

Ibrahimovic lap ky luc
 
 
Và đêm nay, 2 con người quan trọng nhất trong đội hình 2 đội sẽ chạm trán nhau. Họ đã đối đầu 8 lần ở cấp CLB (trong đó 6 lần ở Champions League và 2 lần La Liga) và 4 lần trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ibra từng không ít lần “cà khịa” đồng nghiệp như nói chỉ có một Ronaldo duy nhất là tiền đạo người Brazil hay việc siêu sao Bồ Đào Nha đến Juventus không phải một thử thách. Nhưng dù thế nào thì cả Ronaldo lẫn Ibrahimovic đều đã và đang phá vỡ những kỷ lục ở bóng đá Italia. 
 
Như 2 con mãnh hổ trong cùng một cánh rừng, sẽ chỉ có 1 làm chúa sơn lâm. Màn tỉ thí đầu tiên giữa 2 “ông già gân” chưa chịu dừng bước chắc hẳn sẽ khiến gần 70.000 khán giả ở San Siro mãn nhãn.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow