Derby Manchester: Màu xanh sẽ phủ lên Old Trafford?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Tư 24/04/2019 16:58(GMT+7)

Zalo

Derby giữa hai màu xanh đỏ thành Manchester chưa bao giờ là một trận đấu thiếu đi tính quyết liệt và kịch tính. Dẫu thăng trầm trong sự phát triển, thì sự thù địch khiến cả hai không cho phép mình hạ mình trước đối thủ.

Premier League đang bước vào những vòng quay cuối cùng. Ngoại trừ cuộc chiến trụ hạng gần như đã ngã ngũ, thì phía trên đỉnh của bảng xếp hạng, hai cuộc đua khác sẽ chỉ có thể biết kết quả vào ngày cuối cùng của mùa giải. Khi tất cả đều đang muốn lao lên phía trước, thì mọi vật cản đều phải vượt qua. Ở Old Trafford khuya nay, khi thời gian không còn nhiều nữa, hai đội bóng thành Manchester phải lao vào trận chiến một mất một còn, thành bại của trận đấu không những sẽ quyết định đến kết cục của cả hai, mà của cả giải đấu.
Derby Manchester Màu xanh sẽ phủ lên Old Trafford hình ảnh
Derby Manchester: Màu xanh sẽ phủ lên Old Trafford?
Manchester United đang trở lại những ngày u ám nhất của họ, sau những thăng hoa lúc ban đầu với Ole Gunnar Solskjaer. Thực sự thời điểm này là một Man United tệ hại nhất trong những năm qua, đặc biệt về mặt kết quả, khi họ để thua 6/8 trận gần nhất. Mọi thứ thay đổi quá nhanh, khi chỉ trong vòng 1 tháng, Quỷ Đỏ bị đá bay khỏi FA cup, bị loại khỏi Champions League đồng thời rơi vào thế vô cùng bất lợi trong cuộc đua vào Top 4 ngoại hạng Anh.
 
Những vấn đề của đội chủ nhà trong những ngày gần đây đã được giới chuyên môn và các người yêu mến họ nói đến rất nhiều. Và nếu có thể gói gọn tất cả trong hai từ, đó chỉ có thể là: “ HỖN LOẠN”. Một không khí nghẹt thở đang bao trùm lấy Carrington, từ thượng tầng câu lạc bộ cho đến cả những Mancunians.
 
Trận thua 0-4 trước Everton đã thổi bùng lên những tia lửa đang nhen nhóm ở Old Trafford, từ một căn phòng truyền hình, Gary Neville giận dữ: “ Đó không phải là Man United, chúng chỉ là những loài cỏ dại, và cỏ dại thì cần phải loại bỏ”. Từ Cabin huấn luyện, Solsa chua chát: “ Có những cầu thủ chỉ thích làm những gì họ muốn, sau mùa giải này, họ chắc chắn sẽ không đi cùng tôi”. Từ khán đài, là những tiếng la hét: “ Hãy bán hết những tên tệ hại đó, chúng ta sẽ làm lại từ đầu”.
 
MU that bai 0-4 truoc Everton
MU thất bại 0-4 trước Everton
Thật khó tin là sau chuỗi trận thăng hoa cùng Solskjaer, Man United lại đang lâm vào tình cảnh bi đát đến như thế. Là đội bóng có lượng cổ động viên đông đảo và trung thành nhất thế giới, những gì mà các cầu thủ MU thể hiện là không xứng đáng với chiếc áo mà họ đang mặc. Hãy nhìn về quá khứ một chút, để chúng ta thấy rõ sự khác biệt. Hãy nhớ lại sự ngang tàng của Eric Cantona, dòng máu nóng của Roy Keane, sự tận tuỵ của Gary Neville, cái đầu đầy máu của Nemanja Vidic, để chúng ta thấy rõ hơn những gì các cầu thủ Man Utd đang thể hiện lúc này.
 
Khi tất cả đều đang hỗn loạn, lịch thi đấu lại mang đến cho Man United địch thủ cùng thành phố Manchester City, kẻ vẫn đang tổn thương rất nhiều sau khi bị đá văng khỏi Champions League. Nhưng khác với đội chủ nhà, Pep và đội bóng của ông chỉ bị loại vì thiếu may mắn, dù rất đau đớn, Man City đã nhanh chóng trở lại, với trận thắng trước Tottenham hồi cuối tuần trước.
 
Phil Foden tran Man City 1-0 Tottenham
Phil Foden trận Man City 1-0 Tottenham
Manchester City của Pep Guardiola là một tập thể cực kỳ khó đánh bại ở cuộc đua đường dài, bỏ qua những vấn đề ở đấu trường Châu Âu, thì Man Xanh ở Premier League vẫn là một con ngáo ộp với tất cả. Và chính họ, đã dễ dàng đánh bại đội chủ nhà đêm nay trong trận lượt đi ở Etihad, thời điểm mà Man United vẫn còn thi đấu dưới bàn tay của Jose Mourinho.
 
Thực tế thời điểm này thì Man Xanh của Pep đang có một phong độ huỷ diệt, khi họ đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp ở ngoại hạng Anh. Phải rất khó khăn họ mới có thể vượt qua được Liverpool của Jurgen Klopp để chiếm được lợi thế, khi mục tiêu là việc bảo vệ được danh hiệu vô địch, Man Xanh phải thắng tất cả những trận còn lại, dù đối thủ của họ là ai.
 
Manchester City đến Old Trafford mà không có nhạc trưởng của họ, Kevin Bruyne. Tiền vệ người Bỉ có khả năng nghỉ đến hết mùa giải với ca chấn thương vào cuối tuần trước. Việc thiếu vắng Bruyne sẽ làm cho Pep đôi chút lo lắng, nhưng nếu nó làm cho Man Xanh phải căng thẳng thì hơi quá, đừng quên rằng năm nay là năm mà Kevin vắng mặt hơn quá nửa mùa giải vì chấn thương.
 
Kevin
 
Pep Guardiola có thể tự tin vào lực lượng của mình, khi Raheem Sterling đang có mùa giải hay nhất sự nghiệp, trong khi những Bernardo Silva hay Sergio Aguero vẫn đang chơi với phong độ cao nhất. Bên cạnh đó, phía dưới hàng phòng ngự, Laporte đã trở lại sau những sai lầm trong trận cầu điên rồ với Tottenham, anh sẽ cùng với đội trưởng Vincent Kompany án ngữ trước khung thành của Ederson Moraes. Man City không phải lo về lực lượng, khi những Sane, Riyad mahrez Mahrez luôn sẵn sàng chờ lệnh.
 
Có lẽ chưa bao giờ các cổ động viên của Manchester United lâm vào tâm trạng rối ren như lúc này. Khi 1 điểm là không đủ cho họ trong cuộc chạy đua vào Top 4, mà nếu có thể thắng được Man City, hẳn họ cũng không thể vui mừng, vì như thế đồng nghĩa với việc họ sẽ giúp cho…Liverpool. Ai cũng biết MU và Liverpool ghét nhau như thế nào, trong khi với các cổ động viên của The Kops, mặc dù ra vẻ không tin MU có thể làm khó được Man Xanh, thì họ vẫn sẽ cổ vũ cho kẻ thù truyền kiếp. 
 
Mặc dù vậy, dẫu có muốn hay không, việc Man United có thể cầm hoà, chưa nói đến thắng trước Man City đã là một việc cực khó. Bình thường đã không dễ dàng, huống hồ là trong thời điểm rối bời như thế này. Pep sau khi đã sảy chân ở Champions League, không hề muốn một bi kịch khác xảy ra nữa với đội bóng của mình. 
 
HLV Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola
Derby giữa hai màu xanh đỏ thành Manchester chưa bao giờ là một trận đấu thiếu đi tính quyết liệt và kịch tính. Dẫu thăng trầm trong sự phát triển, thì sự thù địch khiến cả hai không cho phép mình hạ mình trước đối thủ. Man United, sau những lời chỉ trích, cần một kết quả tốt để tìm lại sự tôn trọng, trong khi với Man City, họ cần 3 điểm để tiến thẳng đến ngôi vương. Trong khi đó, những đội còn lại trong Top 6 thì đang nhìn về Old Trafford để trông chờ một kết quả có lợi cho mình. Còn với các Fans hâm mộ Việt Nam, 2h rạng sáng mai là thời điểm chúng ta phải cần bật tivi lên để theo dõi trận Derby Manchester.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow