Derby Manchester: Khi kẻ hủy diệt gặp phiên bản siêu anh hùng

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Ba 13/11/2018 15:07(GMT+7)

Zalo

Trong khi Man City đã quá thuần thục với lối chơi đậm chất Pep của họ, thì tới giờ phút này, các fan của Quỷ Đỏ có lẽ vẫn còn đang chưa biết, đội bóng của mình sẽ đi về đâu.

Rome, một ngày tháng 10 cách đây 34 năm, có một người đàn ông giật mình thức giấc nửa đêm bởi một giấc mơ kì lạ. Trong giấc mơ, ông mơ thấy một bộ xương làm bằng kim loại bước ra khỏi vụ nổ với những con dao sắt trên tay. Để rồi từ chính giấc mơ này, James Cameron, khi đó còn là một nhà làm phim vô danh ở Holywood, viết nên những bản thảo đầu tiên của "The Terminator-Kẻ huỷ diệt”.
 
Bộ phim đã đưa Arnold Schwarzenegger trở thành một ngôi sao lớn trên màn bạc, còn đạo diễn James Cameron bước vào hàng ngũ của những nhà làm phim huyền thoại. Cyborg T-800 là tên của kẻ huỷ diệt trong phim. Hắn đến từ năm 2029, ngược về quá khứ để tìm và tiêu diệt Sarah Connor, mẹ của thủ lĩnh John Connor, người đang chiến đấu trong tương lai để chống lại tập đoàn siêu máy tính Skynet.
 
Manchester một ngày tháng 2 năm 2016, những ông chủ gốc Ả Rập của Mancherter City đã có một quyết định quan trọng bậc nhất trong lịch sử đội bóng, ký hợp đồng với Pep Guardiola. Để từ đó tạo ra con quái vật đang huỷ diệt ngoại hạng Anh lúc này. Man City của Pep, Cyborg T-800, những kẻ huỷ diệt trong thế giới của riêng mình.
 
Sau khi Pep đến Manchester City, tháng 5 cùng năm 2016, Manchester United chính thức bổ nhiệm Jose Mourinho làm HLV của họ. Những người lãnh đạo MU cần một ai đó đủ bản lĩnh để dẫn dắt quỷ đỏ, để bảo vệ vị trí lịch sử của họ ở thành Manchester, và cả Premier League nữa. 
Pep – Klopp: Nhung ke thich mong mo4
 
Trong "The Terminator", Sarah Connor đã cùng với Kyle Reese (một người cũng đến từ tương lai, do John Connor gửi về để bảo vệ Sarah) chiến đấu để chống lại kẻ huỷ diệt Cyborg T800. Nếu Pep là kẻ hủy diệt Cyborg T800, thì Mourinho sẽ là người anh hùng Kyle Reese ngoài đời thực.
 
Pep Guardiola, với sức mạnh của mình, đang cuốn phăng mọi vật cản trên đường với một tốc độ khủng khiếp. Ngoại trừ sự tôn trọng trước Liverpool (Pep thua nhiều hơn thắng trước The Reds của Klopp), quái vật Man City nuốt chửng tất cả, với một cái dạ dày vô đáy. Sau năm đầu tiên còn chật vật. Hai năm vừa qua, họ đã là kẻ huỷ diệt thật sự ở nước Anh. Southampton là nạn nhân mới nhất với sáu bàn thua nhận được từ Etihad.
 
Đây là cuộc so kè của hai người đàn ông trái ngược hoàn toàn về tính cách này, Pep Guardiola trầm tĩnh bao nhiêu thì Mourinho dữ dội bấy nhiêu. Và thứ bóng đá hai người theo đuổi là cả một trời xa cách. Trong khi Pep đi xây lối đá của chính mình bằng cách tấn công kiểm soát bóng hết mức có thể thì với Mourinho, rình rập và phá đối thủ trước khi kết liễu họ bằng những cú phản đòn đã trở thành thương hiệu. 
Manchester United khoi dau kem coi: Khi su lien ket giua Mourinho va cau thu bi dut gay
 
Đã từng chung dưới một mái nhà Camp Nou, cuộc đời cuối cùng đã đẩy hai người đàn ông này vào thế đối đầu không khoan nhượng. Khi Jose Mourinho đã đặt những bước chân vững chắc trên thế giới của những siêu huấn luyện viên, bằng những thành công ở Porto và Chelsea, Pep Guardiola mới bắt đầu sự nghiệp của mình ở Barca B. Nhưng sau khi tiếp quản đội một Barca, Pep không nhìn lại phía sau nữa. Đến thời điểm này, Pep chắc chắn là hình mẫu của những HLV mới chập chững vào nghề.
 
Pep Guardiola đã có một sự khởi đầu đầy đẹp đẽ khi giành cú ăn 6 ngay năm đầu tiên dẫn dắt Barcelona. Và trong 4 năm ở Camp Nou, ông giành tất cả 14 danh hiệu, trong đó có 3 Liga (2009, 2010, 2011) và 2 Champion League (2009, 2011). Xen giữa những năm đó, là những chiếc cúp của...Jose Mourinho (Liga 2012, Champion League 2010, chỉ tính riêng hai sân chơi có Pep tham gia). 
 
Mourinho không thích Barca và Pep, là điều ai cũng biết. Chính Mourinho ấy đã ăn mừng điên cuồng trên từng thảm cỏ Camp Nou sau khi Inter loại Barcelona của Pep tại bán kết năm 2010. Sau chiến công với Nerazzurri, Jose đến Real Madrid, ông muốn đối đầu trực diện với đối thủ trên tất cả các mặt trận, đơn giản là thế. Nếu trong giới cầu thủ, là cuộc đua của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Thì trên Cabin HLV, là một cuộc đua khác, giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho.
 
Định mệnh có lẽ cứ cuốn hai người đàn ông này đến với nhau. Nếu như năm 2009, Joan Laporta, chủ tịch Barcelona khi đó, chọn Jose Mourinho cho chiếc ghế HLV mới, thay vì Guardiola, lịch sử có thể đã khác. Laporta đã đúng, với những gì thực tế đã chứng minh cho quyết định của ông. Tám năm sau, khi Manchester United muốn tìm một HLV mới, sau những tháng ngày ảm đạm thời hậu Sir Alex. Guardiola đã là lựa chọn đầu tiên, vì bản sắc và lịch sử của MU và Pep có vẻ rất hợp nhau. Nhưng trước đó, ông đã chọn Man City mất rồi, cuối cùng, họ tìm đến Mourinho. Như tất cả chúng ta đã thấy bây giờ.
 
Có lẽ chúng ta, chẳng cần phải nói quá nhiều đến phong cách của City và United sau gần ba năm mà cả hai đem đến với hai câu lạc bộ. Trong khi Man City đã quá thuần thục với lối chơi đậm chất Pep của họ, thì tới giờ phút này, các fan của Quỷ Đỏ có lẽ vẫn còn đang chưa biết, đội bóng của mình sẽ đi về đâu. Triết lý bóng đá của Mourinho, có lẽ không còn hợp thời nữa, với những thành tựu và lịch sử câu lạc bộ, càng không.
 
Man City của Guardiola cho đến thời điểm này, có thể khẳng định là vượt trội Man United của Jose Mourinho. Sẽ rất khó cho nửa đỏ thành Manchester lành lặn trở về sau trận chiến ở Etihad. Nhưng, khó chứ không phải là không thể. Đừng quên rằng Mourinho là bậc thầy trong những trận giáp lá cà trực tiếp. MU của Mourinho có thể không ổn định trong cả một giải đấu như City.

Nhưng trong một trận đấu cụ thể thì không bao giờ được phép xem thường đội bóng của ông ấy. Khi bị dồn ép vào đường cùng, Quỷ đỏ vẫn biết cách trỗi dậy mạnh mẽ. Chiến thắng 3-2 ngay tại Etihad vào tháng 4 vừa rồi, sau khi bị dẫn trước hai bàn là minh chứng rõ ràng nhất. Còn giữa tuần qua. Bà đầm già Juventus và Cristiano Ronaldo kêu ca không hiểu sao họ lại thua, sau khi đã nghĩ tiễn MU về nhà với hai bàn tay trắng.
 
Giữa Pep và Mourinho là cả một trời xa cách. Và các cổ động viên của cả hai trên toàn thế giới cũng vậy. Nếu đã yêu United, thì không thể nào dành tình cảm cho City. Họ chia nửa buồn vui khi có người thích Pep ghét Mourinho, và ngược lại. Một nửa chê Pep đàn bà ăn may, khen Mourinho là đàn ông đích thực. Và ngược lại, một nửa khác lại yêu Pep vì những gì ông đem lại cho bóng đá, trong khi lại chê Mourinho là một gã đàn ông tệ hại khi chẳng tha một nữ bác sĩ khi còn ở London.
Derby Manchester: Khi ke huy diet gap phien ban sieu anh hung
Derby Manchester: Khi kẻ hủy diệt gặp phiên bản siêu anh hùng
Trong "The Terminator", Kyle Reese đã nằm xuống trong cuộc chiến chống lại kẻ huỷ diệt Cyborg, nhưng thành tựu mà anh ấy để lại là vô cùng lớn lao. Khi để lại trên người kẻ thù những vết trọng thương. Dẫn đến cái chết của kẻ hủy diệt sau này. Nếu coi Mourinho là Kyle Reese phiên bản ngoài đời thực, liệu phiên bản này có thể làm tốt hơn trong bộ phim viễn tưởng? Khi có thể đánh bại kẻ huỷ diệt Cyborg Guardiola ngay tại Etihad? Mở ra một cuộc đua lần nữa, cho chính Manchester United, cho toàn cõi Premier League. Chúng ta sẽ có câu trả lời sau đêm chủ nhật.
 
HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow