Chelsea - Tottenham: Derby trong bão tố

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Tư 27/02/2019 13:50(GMT+7)

Zalo

Ai sẽ thắng? Trong trận Derby London khuya hôm nay. Chúng ta sẽ có câu trả lời sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Andre Marriner vang lên.

Premier League đang quay cuồng với những nhịp đập mới, khi những dư âm của vòng đấu cuối tuần qua vẫn còn chưa dứt, những câu lạc bộ ở xứ sở sương mù lại tiếp tục ra sân cho vòng đấu giữa tuần. 
 
Chelsea - Tottenham Derby trong bão tố hình ảnh
Chelsea - Tottenham: Derby trong bão tố
Arsenal sẽ đón tiếp Bournemouth ở Emirates với mục tiêu kiếm trọn 3 điểm để tiếp tục lao đi, trong khi Manchester United hành quân đến Selhurst Park để gặp đội chủ nhà khó nhằn Crystal Palace. Liverpool và Manchester City sẽ lần lượt đụng độ Watford và West Ham. Còn Ở Stamford Brigde, Chelsea của Maurizio Sarri sẽ đón tiếp Spurs trong trận Derby thành London.
 
Chúng ta sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến những gì sẽ xảy ra ở Stamford Brigde tối nay. Nơi mà đội chủ nhà Chelsea sẽ phản ứng ra sao sau Scandal Kepa diễn ra vào đêm chủ nhật, còn với Tottenham của Mauricio Pochettino, liệu họ có thể giáng một đòn chí mạng nữa vào đội bóng cùng thành phố, sau khi đã làm được nó ở trận lượt đi.
 
Chelsea, như thường lệ vẫn là tâm điểm của những rắc rối bên trong lòng nội bộ đội bóng. Hiếm có câu lạc bộ lớn nào ở Châu Âu mà sự bất ổn lại diễn ra hết năm này đến năm khác như đội bóng ở phía Tây London. Kể từ  khi Roman Abramovich mua lại The Blues, thành công không hề thiếu với màu áo xanh, nhưng số lượng HLV đến rồi đi với họ cũng nhiều như những chiếc cúp mà họ đã giành được.
 
Kepa
 
Những gì mà Kepa đã làm với Maurizio Sarri ở Wembley chẳng có gì để nói ngoài sự hổ thẹn. Việc một cầu thủ bất tuân những chỉ đạo của HLV đã hiếm, huống hồ là khi bảng điện tử thay người đã được đưa lên. Kepa! Anh chàng chỉ mới có chưa đầy 6 tháng hiện diện ở Stamford Brigde, lại là người làm cả thế giới sững sờ với sự ngỗ ngược của mình.
 
Làm thế nào mà một cầu thủ chưa có số má gì ở đội bóng mới lại dám chống lại quyết định của huấn luyện viên trưởng? Chẳng có gì nghi ngờ ngoài việc anh ta có sự hậu thuẫn phía sau lưng mình. Người ta luôn hoài nghi về việc ở Chelsea luôn có một nhóm cừu đen thao túng câu lạc bộ, sau Scandal này thì có lẽ chẳng ai còn nghi ngờ nữa. Sau những Villas Boas, Jose Mourinho, Antonio Conte, giờ thì Sarri có thể sẽ là nạn nhân kế tiếp.
 
Maurizio Sarri có lẽ là người đàn ông đáng thương nhất trong thế giới bóng đá lúc này. Hình ảnh giận dữ trong bất lực của vị chiến lược gia người Italia đã được cả thế giới nhìn thấy, và thật đáng buồn khi ông lại không muốn hay “ không thể” xử tội kẻ đã gây ra sự hổ thẹn kia.
 
HLV Sarri
 
Những cái vuốt ve, bào chữa của cả Sarri và Kepa đã không làm cho tất cả tin rằng đó chỉ là một sự hiểu lầm. Chỉ có một sự thật trần trụi, cựu huấn luyện viên của Napoli đã không còn quyền uy trong việc điều hành đội bóng nữa, và việc ông ra đi như những người tiền nhiệm có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.
 
Thật không may cho Sarri khi mọi việc lại diễn ra khi Chelsea đã có một trận đấu gần như hoàn hảo trước Manchester City. Họ đã cầm chân đối thủ hùng mạnh cho đến tận những loạt sút luân lưu. Sarri đã có sự thay đổi trong cách tiếp cận trận đấu để Chelsea không vỡ vụn một lần nữa trước đội bóng của Pep Guardiola. Nhưng sự nghiệt ngã lại một lần nữa đến với Sarri, khi hai người mà ông tin tưởng nhất ở Stamford Brigde lúc này: Jorginho và David Luiz, lại là những người đá hỏng 11m.
 
Trong bối cảnh rối ren như lúc này, lịch thi đấu như lại trêu ngươi đội bóng ở phía Tây London, khi phía trước họ là đối thủ đến từ phía Bắc thành phố, Tottenham của Pochettino, một đối thủ cực kỳ khó nhằn.
 
Pochettino tiet lo thoi diem Tottenham co the vo dich NHA
 
Spurs của Pochettino đến lúc này là đội bóng thật sự kỳ lạ. 27 vòng đấu đi qua, họ là đội bóng chưa có bất kỳ một trận hoà nào ( thắng 20, thua 7). Trận thua trước chủ nhà Burnley có lẽ đã đánh tan tham vọng của gà trống trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch. Thật đáng tiếc nếu như giành được 3 điểm ở trận đấu đó, khoảng cách của họ với đội đầu bảng Liverpool chỉ còn là 3 điểm mong manh.
 
Thế nhưng các cổ động viên của Spurs có lẽ cũng chẳng trách gì Pochettino và các học trò của ông. Vì với những gì mà Tottenham đã làm được lúc này đã là kỳ tích, việc đang đứng trên cả Arsenal, MU và Chelsea với khoảng cách rất an toàn cũng đã là một thành tựu đáng ngưỡng mộ với Spurs. 
 
Người ta nói vui rằng Tottenham đã bị…cấm liên quan đến các hoạt động chuyển nhượng trong mấy năm qua. Thật sự với nền tảng tài chính eo hẹp, Spurs đã không có những bản hợp đồng mới ( chưa nói đến chất lượng) trong các mùa giải gần đây ( và nó sẽ còn tiếp diễn). Cộng với việc sân nhà mới vẫn chưa khánh thành ( Tot phải mượn Wembley làm sân nhà gần hai mùa giải qua), thật sự những gì mà Pochettino làm được đã là quá sức mong đợi.
 
Burnley vs Tottenham hang thu Spurs nhieu sai lam
Trong trận gặp Burnley, hàng thủ Spurs mắc nhiều sai lầm
Trở lại với trận chiến đêm nay ở Stamford Brigde, không rõ các cầu thủ của Chelsea có vào trận vì HLV trưởng của họ hay không, nhưng khi cuộc đua top 4 đang vào giai đoạn quyết liệt nhất, họ có lẽ biết sẽ phải làm thế nào để duy trì thành tích của đội bóng.
 
Maurizio Sarri, sau những gì đã xảy ra, có lẽ cũng sẽ rất rụt rè trước những điều chỉnh chiến thuật của mình. Gonzalo Higuain, sau khi đã ngồi dự bị ở trận chung kết, sẽ lĩnh ấn tiên phong trên hàng công, nhằm tìm kiếm những bàn thắng, Spurs không mạnh như Man Xanh, vậy nên một đối tác với Eden Hazard là điều cần thiết. Và mục tiêu của The Blues không gì khác hơn ngoài 3 điểm, nhất là khi cả Arsenal và MU có thể cùng thắng ở vòng đấu này.
 
Chelsea muốn có 3 điểm, nhưng thật không dễ để họ thực hiện điều này, khi Totteham không phải là đối thủ dễ chịu. Trận lượt đi, khi The Blues còn đang hừng hực khí thế, họ còn bị gà trống hạ dễ dàng, thì lần này, khi nội bộ đối thủ đang rối ren, dễ gì Pichettino và các học trò cho đối thủ toại nguyện.
 
Harry Kane ghi ban tro lai
Harry Kane ghi ban tro lai
Harry Kane đã trở lại, như mọi khi, anh lại ghi bàn, thế nhưng một bàn thắng của anh không giúp cho Spurs tránh khỏi một trận thua trước Burnley. Lần này là trước Chelsea, đối thủ mà anh không ít lần gieo sầu cho họ, các hậu vệ của The Blues sẽ có một ngày làm việc vất vả để phong toả chân sút chủ lực của đối thủ. Bên cạnh đó, khi Son Heung Min vẫn đang toả sáng, Chelsea sẽ không dễ dàng giữ sạch được mành lưới của họ.
 
Sẽ là một thế trận đôi công như những gì đã xảy ra trong quá khứ khi hai đội gặp nhau. Một kết quả thắng thua trong trận đấu này còn có ý nghĩa hơn là 3 điểm, khi nó góp phần khẳng định ai mới là ông chủ của London lúc này. Chiếc ghế của Pochettino sẽ luôn vững chắc trừ khi ông muốn bỏ nó mà đi, trong khi với Maurizio Sarri, khi mỗi trận đấu của Chelsea là cả thế giới nhìn vào, ông cần phải thể hiện được cá tính của mình.
 
Ai sẽ thắng? Trong trận Derby London khuya hôm nay. Chúng ta sẽ có câu trả lời sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Andre Marriner vang lên.
 
HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow