Chelsea - Man Utd: Ai sẽ là người nở nụ cười sau trận đấu?

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Hai 18/02/2019 20:43(GMT+7)

Zalo

Bởi vì tính chất quá quan trọng của trận đấu, nên cả hai đội sẽ không chấp nhận mình sẽ là kẻ thua cuộc khi tiếng còi kết thúc trận đấu ở Stamford Brigde vang lên. Ai sẽ là người nở nụ cười sau trận đấu, Maurizio Sarri hay Ole Solskjaer?

Đêm nay, trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp FA, Chelsea của Maurizio Sarri sẽ tiếp đón những vị khách đến từ Manchester trong một trận đấu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với cả hai. Trận đấu này thực tế còn quan trọng hơn việc ai sẽ là câu lạc bộ giành lấy tấm vé đi tiếp, vì cả thế giới sẽ soi vào cabin huấn luyện của cả hai đội, nơi mà cả hai vị chiến lược gia người Italia và Na Uy đều đang có những vấn đề của riêng mình.
 
Chelsea - Man Utd Ai sẽ là người nở nụ cười sau trận đấu hình ảnh
 
Chelsea có lẽ là một trong những đội bóng nhiều cảm xúc nhất trên toàn cõi Châu Âu trong những năm qua, khi những vấn đề về vị thuyền trưởng dẫn dắt họ luôn là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất, từ Jose Mourinho đến Antonio Conte, và bây giờ là Maurizio Sarri. Tương lai của những huấn luyện viên của The Blues luôn là một trong những chủ đề của những trang báo, khi số phận của họ cứ phập phồng dựa theo những kết quả hàng tuần của đội bóng mà họ dẫn dắt.
 
Chelsea của Sarri cũng không phải là một ngoại lệ, dẫu thứ bóng đá mà ông mang đến và đang vận hành ở Stamford Brigde khác xa với thứ bóng đá mà hai người tiền nhiệm của ông đã áp đặt với The Blues. Đã bao năm qua, bóng đá vị tấn công luôn là ao ước của chủ tịch Roman Abramovich, thế nhưng chỉ lối chơi là chưa đủ, để đánh giá một đội bóng, người ta sẽ cần soi vào những kết quả mà đội bóng đó đạt được
 
Sự khởi đầu đầy hứa hẹn ở những ngày khởi tranh mùa giải mới đã khiến cho những người hâm mộ màu áo xanh ở phía Tây London khấp khởi hi vọng. Thế nhưng khi sự mới mẻ qua đi, những bất cập của một Chelsea phiên bản mới đã lộ ra. Nó không chỉ đơn giản là Sari- Ball đã bị các đối thủ bắt bài, mà quá nhiều vấn đề bên trong lòng của đội bóng này đã bị phơi ra. 
 
Nhan dinh Chelsea vs MU: Sarri vs Solskjaer
Sarri vs Solskjaer
Chúng ta đã nói quá nhiều đến Sarri- Ball và những ưu nhược điểm của nó. Những nhà phân tích, những chuyên gia hay thậm chí những cổ động viên bóng đá bình thường nhất cũng có thể chỉ ra những vấn đề của lối chơi này. Vị trí và vấn đề cốt lõi nhất trong lối chơi này là vị trí mỏ neo của The Blues, nơi mà Jorginho đang nắm giữ.
 
Tiền vệ người Italia là người nắm giữ chìa khoá vận hành của lối chơi mà Sarri mang từ Italia đến xứ sở sương mù. Nhưng chính anh cũng đang là mắt xích yếu nhất trong cỗ máy đang vận hành ở bắc London. Việc tung tới hơn 2400 đường chuyền ở giải ngoại hạng Anh mà không có nổi một pha kiến tạo nào đã khắc hoạ hết những gì mà Jorginho đang làm ở Stamford Brigde. Và chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi có tới hơn 65% số đường chuyền đó là chuyền ngang hoặc chuyền về bên phía phần sân nhà.
 
Để vận hành Sari- Ball, Sarri cần có một người như Jorginho, và tiền vệ gốc Brazil này đá chính gần như tất cả các trận đấu và giải đấu mà Chelsea tham gia. Từ ngoại hạng Anh đến FA Cup, từ FA Cup đến Carabao, và cà Europa League nữa. Ai cũng thấy thể lực không phải là điểm mạnh của máy chuyền bóng người Brazil, nên việc anh bị quá tải là điều có thể nhận thấy được.
 
Kante khong duoc su dung o vi tri ua thich duoi thoi HLV Sarri
Kante không được sử dụng ở vị trí ưa thích dưới thời HLV Sarri
Để có chỗ cho tiền vệ con cưng của mình, Sarri buộc phải di dời Kante sang một vị trí khác. Thế nên mới có một nghịch lý ở Stamford Brigde lúc này, tiền vệ phòng ngự ( Jorginho) lại không biết phòng ngự, trong khi tiền vệ có xu hướng tấn công ( Kante) lại không biết tấn công.
 
Trận thua 0-6 trước Manchester City đã lột trần gần như tất cả sự mong manh của Chelsea. Khi đội bóng của Pep đánh thẳng vào hai bên nách của hàng phòng ngự The Blues, Fernandinho phong toả gần như đóng băng Jorginho, trong khi Eden Hazard nhạt nhoà, Higuain đói bóng. Chelsea ngay lập tức vỡ vụn thành từng mảnh. Trận thắng mới đây trước Malmo trên đất Thuỵ Điển là không đủ để xua tan những nỗi lo của Maurizio Sarri về chặng đường phía trước.
 
Chelsea đã lộ rõ những vấn đề của mình, còn đối thủ của họ vào đêm nay, Manchester United thì sao?
 
Có thể nói tuần trăng mật của Ole Gunnar Solskjaer với Manchester United đã chấm dứt sau trận thua hồi giữa tuần trước trước PSG. 12 trận liên tiếp bất bại ( 1 hoà) đã khiến cho các Manucians được sống trong những ngày hạnh phúc nhất kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Thế nhưng chỉ một trận thua thôi đã kéo họ trở về với thực tại, MU chưa đủ mạnh và Solsa vẫn chưa phải là một HLV giàu kinh nghiệm để có thể ứng biến với những trận đấu kiểu như với PSG.
 
Pogba noi ve HLV Solskjaer
 
Thực ra những hiệu ứng mà Solsa mang lại với Manchester United đã vượt quá sự chờ đợi với các cổ động viên ở nửa đỏ thành Manchester. Nên một trận thua, dẫu có kéo họ trở lại với thực tại cũng không thể làm mờ đi những dấu ấn của vị huấn luyện viên người Na Uy. Khi nào MU còn sự hứng khởi và thanh thoát, thì những kết quả có lợi vẫn còn đang chờ đón họ ở phía trước.
 
Trận thua trước PSG thật sự cũng không hẳn là thảm hoạ với đội chủ sân Old Trafford trong một mùa giải đầy biến động như thế này. Lúc này ở Carrington, Solsa và ban huấn luyện của ông chắc chắn đang biết đâu là mục tiêu mà họ cần hướng đến cho phần còn lại của mùa giải.
 
Trở lại với trận đấu đêm hôm nay, lá thăm run rủi đã đẩy cả đội chủ nhà Chelsea và MU vào trận chiến một mất một còn. Bên cạnh cuộc đua cho vị trí trong top 4 ở giải ngoại hạng Anh, thì đây rõ ràng là một trận chiến không khoan nhượng.
 
manchester united
 
Chiếc cúp FA rõ ràng là một mục tiêu mà cả Sarri và Solsa đều đang nhắm đến cho những ngày kết thúc mùa giải, vì đây là chiếc cúp mà khả dĩ nhất họ có thế giành được. Nó có thể là cứu cánh với cả hai vị huấn luyện viên. Sarri cần một cái gì đó để tiếp tục được tin tưởng ở Stamford Brigde, trong khi với Solsa, việc ông được bổ nhiệm chính thức hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào những màn trình diễn từ đây cho đến cuối mùa, vả chiếc cúp FA là hoàn hảo cho ông trong việc khẳng định bản thân.
 
Chính vì lẽ đó, cả Chelsea và Manchester United sẽ tung hết những quân bài tốt nhất của cả hai vào trận đấu này. Bên phía Chelsea như mọi lần, Eden Hazard sẽ lĩnh xướng hàng công của The Blues và Gonzalo Higuain sẽ là cái tên rất đáng được chờ đợi. Còn về phía đội bóng thành Manchester, Paul Pogba cùng những đồng đội sẽ ra sân với khát khao lớn nhất.
 
Chelsea sẽ vẫn trung thành và kiên định với cách chơi bóng mà Sarri đặt ra cho họ, vì thế những vấn đề của The Blues có lẽ sẽ không thể sớm giải quyết. Nhưng liệu MU của Solsa có thể làm được một phần như đội bóng cùng thành phố của họ đã làm được trước Chelsea? Sẽ rất khó tin là MU sẽ chơi khác đi so với những gì mà họ đã trình diễn kể từ khi Solskjaer lên nắm quyền đội bóng. Vậy thế nên một thế trận đôi công cởi mở sẽ là xu hướng chủ đạo của trận đấu đêm nay.
Chelsea vs MU
 
Bởi vì tính chất quá quan trọng của trận đấu, nên cả hai đội sẽ không chấp nhận mình sẽ là kẻ thua cuộc khi tiếng còi kết thúc trận đấu ở Stamford Brigde vang lên. Ai sẽ là người nở nụ cười sau trận đấu, Maurizio Sarri hay Ole Solskjaer? Chúng ta hãy cùng chờ xem những gì sẽ xảy ra ở Tây London.

HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow