Bayern Munich vs Borussia Dortmund: Điểm hẹn Allianz Arena

Tác giả Hưng Trần - Thứ Bảy 06/04/2019 12:36(GMT+7)

Zalo

Suốt những năm qua, Đĩa bạc Bundesliga luôn được xem là mặc định trong túi họ trước khi mùa giải bắt đầu, thế nhưng mùa giải này là một câu chuyện rất khác, khi họ có thể sẽ phải ngậm ngùi trao nó cho một kẻ khác, kẻ thách thức quen thuộc, đội bóng đến từ vùng Ruhr, Borussia Dortmund.

Tháng 5 là tháng mà hầu như tất cả các giải vô địch quốc gia lớn ở Châu Âu khép lại. Khi đó các đội bóng sẽ nhìn lại những gì mà họ đã đạt được trong 9 tháng trường chinh ròng rã, có kẻ phải xuống hạng, có kẻ leo lên đỉnh cao. Đối với những đại gia ở lục địa già, đó là lúc mà họ sẽ ngồi đếm lại những chiếc cúp mà họ đã giành được trong mùa giải, Bayern Munich là một đội bóng như thế. 
Bayern Munich vs Borussia Dortmund Điểm hẹn Allianz Arena hình ảnh
Bayern Munich vs Borussia Dortmund: Điểm hẹn Allianz Arena
Suốt những năm qua, Đĩa bạc Bundesliga luôn được xem là mặc định trong túi họ trước khi mùa giải bắt đầu, thế nhưng mùa giải này là một câu chuyện rất khác, khi họ có thể sẽ phải ngậm ngùi trao nó cho một kẻ khác, kẻ thách thức quen thuộc, đội bóng đến từ vùng Ruhr, Borussia Dortmund.
 
Bundesliga đã 6 năm liên tiếp nằm dưới gót giầy của những người Munich, sức mạnh tuyệt đối của đội chủ sân Allianz Arena không cho phép bất cứ ai bén mảng đến ngôi vương của họ. Thông thường, Bundeslia đã được Hùm Xám định đoạt vào tháng 4, một tháng trước khi mọi chuyện khép lại, nhưng lần này là một tháng 4 rất khác, khi họ rất có thể bị một đội bóng khác định đoạt số phận. Đêm nay nếu Borussia Dortmund kéo sập Allianz Arena, người Đức gần như sẽ có một nhà tân vô địch mới.
 
Bayern Munich sẽ đón tiếp những vị khách Dortmund trong trận đại chiến vòng 28 Bundesliga, trận chiến quyết định đến ngôi vô địch mùa giải. Hùm Xám đang kém đội bóng Vàng Đen 2 điểm cho đến trước khi trận đấu diễn ra, và chỉ có chiến thắng mới có thể giúp cho họ giành lại lợi thế trong cuộc đua tranh. Nhưng Borussia Dortmund có chịu khuất phục hay không lại là một câu chuyện khác.
 
Bayern Munich 6-0 Mainz
Bayern Munich 6-0 Mainz
Trong một mùa giải đầy biến động với cả hai, đã có lúc tưởng chừng đội bóng vùng Ruhr bỏ lại những nhà đương kim vô địch phía sau, thế nhưng sự ổn định lại là vấn đề lớn với đội bóng trẻ trung của Lucien Favre. Từ khoảng cách 9 điểm, họ để Bayern bắt kịp, nếu không nhờ một Freiburg quả cảm cuối tuần trước, Dortmund mới chính là kẻ phải bám đuổi lúc này.
 
Mùa giải đầu tiên của Niko Kovac với Hùm Xám thực sự không dễ dàng, sau khi bị Liverpool đá bay khỏi vòng 1/8 Champions League, Kovac có lẽ sẽ không giữ được ghế của mình nếu Bayern không thể bảo vệ được chiếc đĩa bạc Bundesliga. Đây chắc chắn là trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải của chiến lược gia người Croatia, và Kovac sẽ làm mọi thứ có thể để thắng trận đấu vận mệnh của ông.
 
Bayern của Niko Kovac ở mùa giải này thi đấu thực sự không quá ấn tượng, với một Huấn luyện viên trẻ như Kovac, người mà  trước đó chỉ dẫn dắt một Eintracht Frankfurt hạng trung, thật không dễ dàng để ông kiểm soát tất cả. Từ việc dẫn dắt một đội bóng bình dân đến việc dẫn dắt gã khổng lồ của nước Đức thực sự là một bước tiến lớn của cựu HLV đội tuyển Croatia.
 
HLV Kovac
HLV Kovac
Kovac đã mang tư tưởng của một đội bóng nhỏ áp đặt vào niềm tự hào xứ Bavaria, và điều đó đã gây ra những sự phản kháng của những ngôi sao, hơn một lần ông phải nhận sự chỉ trích công khai của các học trò. “ Đây là Bayern, không phải Frankfurt” hay “ Chúng tôi đã thi đấu quá chú trọng phòng ngự”. Với những công thần của Bayern, họ khó chịu với HLV trưởng của mình không hẳn là không có lí do, khi Bayern từ bỏ lối đá tấn công áp đảo truyền thống, để trở nên rụt rè hơn, rình rập hơn.
 
Những sự thay đổi của Kovac rõ ràng đã không thành công, và ông cần phải bằng mọi giá giữ được đĩa bạc Bundesliga để giữ được chiếc ghế của mình. Để làm được điều đó, họ phải đánh bại được Borussia Dortmund, để đánh bại Dortmund, Kovac phải tính toán, tấn công đối thủ hay lại nhún mình chờ phản công trước đội bóng của Lucian Favre. Để có thể thắng được đối thủ, Kovac sẽ lại trông chờ vào những bàn thắng của Lewandowski, đôi cánh Coman cùng Serge Gnabry. Đồng thời chờ mong hàng thủ sẽ đứng vững trước những chân sút bên phía đội khách, những người đã nã vào lưới họ tới 3 bàn ở Signa Iduna Park.
 
Về phía đội khách Borussia Dortmund, những gì mà Lucien Favre làm được cho đến lúc này là vượt quá sự mong đợi. Thất bại trước Tottenham ở Champions League không thể che mờ đi là họ đang có một mùa giải cực tốt, và nó sẽ càng tuyệt vời hơn nếu họ mang đĩa bạc về lại Signa Iduna Park sau 6 năm.
 
Lucien Favre: Nguoi dan ong kiem loi hoi sinh Dortmund1
Lucien Favre: Người đàn ông kiệm lời hồi sinh Dortmund
Lucien Favre đã hồi sinh một Dortmund chập chờn ở mùa giải trước, bằng cách thổi vào họ thứ Oxy mà họ cần phải có: Tấn công. Dortmund chỉ có thể là chính họ khi họ chơi lối đá tốc độ và áp đảo đối phương. 66 bàn thắng chỉ trong 27 vòng đấu là một con số ấn tượng với đội bóng vùng Ruhr, trong lối đá cuộn cuộn rực lửa đó, những Jadon Sancho, Paco Alcacer và Marco Reus thực sự thăng hoa.
 
Marco Reus sẽ trở lại trong đội hình chính của Dortmund sau khi đột ngột không tham dự trận tiếp Wolfsburg cuối tuần trước ( Bạn gái của anh hạ sinh con gái đầu lòng). Reus sẽ hợp cùng với Jadon Sancho và Paco Alcacer trở thành những mũi công chủ lực của Dortmund đêm nay. Cả Jadon và Alcacer đang đạt phong độ cực cao cho đến lúc này, và không có lý do nào có thể ngăn cản họ không thể hạ Bayern một lần nữa.
 
Với hai điểm cách biệt trước đối thủ, Lucien Favre có thể sẽ hướng đến 1 điểm tại Allianz Arena để duy trì khoảng cách với Bayern, thế nhưng rất có thể đó là con dao hai lưỡi, tấn công là lẽ sống của Dortmund, nếu họ lui về phòng ngự, Bayern sẽ không dễ để họ toàn mạng ra về.
 
Bayern Munich vs Dortmund
Bayern Munich vs Dortmund
Điểm qua những giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu lúc này, khi các giải La Liga, Serie A hay Ligue 1 gần như đã xác định nhà vô địch, thì vẫn còn cuộc so kè giữa Manchester City với Liverpool ở ngoại hạng Anh, Bayern Munich và Borussia Dortmund ở Bundesliga là còn kịch tính, khó lường.

Nhưng khác với cuộc đua ở xứ sở sương mù, khi cả hai không còn phải trực tiếp đối đầu, thì trận giáp lá cà đêm nay ở xứ Bavaria có thể sẽ quyết định vận mệnh của cả mùa giải. Ai sẽ thắng? Bayern hay Dortmund? Liệu Dortmund có thể kéo sập pháo đài của những người Munich, để Đĩa Bạc quay về với họ sau 6 năm. 

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow