Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Tư 17/04/2024 14:38(GMT+7)

Zalo

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

7972d515-eb37-4d81-94c8-9533e02b4f9c
 

Bản lĩnh! Đó là cụm từ mà Mikel Arteta nhắc đi nhắc lại sau trận đấu đêm chủ nhật vừa qua, trận thua tai hại trước những người cũ Unai Emery và Emiliano Martinez khiến cho triển vọng vô địch của Arsenal bị giáng một cú nặng nề. Họ không còn có thể tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vương nữa, chiếc quyền trượng đã chuyển hẳn qua cho Pep Guardiola và các học trò, và như chúng ta đều biết, khi đã nắm trong tay lợi thế, Pep và các đội bóng của mình ít khi nhả ngược nó ra.

Nói thế để thấy, Champions League đang là mục tiêu còn lại mà các Pháo Thủ có thể hướng đến, trận hoà 2-2 ở luợt đi chưa đến mức thảm hoạ, và các Pháo Thủ hoàn toàn có thể đến Munich và ra về với tấm vé đi tiếp trên tay.

Trước khi vòng tứ kết diễn ra, có thể nói sau rất nhiều năm, trải qua bao lần gặp gỡ, thì lần đầu tiên Arsenal được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Người ta ví von rằng, đây là cuộc đấu của một Arsenal mạnh nhất và Bayern Munich yếu nhất trong 10 năm qua. Ấy thế mà, Arsenal mạnh nhất đó vẫn không hạ gục được đối thủ, và phải chấp nhận một tỷ số hoà ngay trên thánh địa của mình.

Non nớt, thiếu kinh nghiệm là thứ mà chúng ta có thể thấy ở Arsenal trong trận lượt đi, mặc dù nắm trong tay lợi thế lớn sau pha mở tỷ số của Buyako Saka, nhưng những sai lầm liên tiếp của hàng thủ đã khiến cho Arsenal phải hài lòng với một kết quả hoà.

Có thể nói, việc đã quá lâu không tham dự một trận cầu lớn với một đối thủ lớn ở đấu trường Châu Âu khiến cho những học trò của Mikel Arteta bị khớp, điển hình như pha bắt bóng bằng tay của Gabriel Magalhaes sau khi bóng đã vào cuộc, may cho Arsenal khi ông trọng tài chính Glenn Nyberg chỉ cho rằng đó là một pha bóng “ trẻ con”, không thể thổi Penalty ở một vòng tứ kết Champions League.

Bayern Munich vs Arsenal Mang Pháo vào hang Hùm 1
 

Arsenal có thể không thua trên sân nhà, nhưng sẽ rất nhiều người tin họ sẽ trắng tay tại Allianz Arena, nơi mà Bayern cũng quyết chơi một trận tất tay.

So với Arsenal, Bayern của Tuchel bi đát hơn nhiều, khi họ chỉ còn duy nhất Champions League là cứu cánh cho một mùa giải hoàn toàn thất bại cho đến lúc này, các giải quốc nội đã tay trắng hoàn toàn, họ chỉ còn con đường duy nhất ở mặt trận Châu Âu. Arsenal non nớt bao nhiêu ở lượt đi thì Bayern già dơ bấy nhiêu ở trận đấu đó, mặc dù có vô số bất lợi nhưng họ vẫn có thể ra về mà không thua.

Trở lại với trận đấu khuya nay, rõ ràng Bayern được đánh giá cao hơn một chút dựa vào những gì xảy ra trong quá khứ, dựa trên tình cảnh hiện tại, dù không hoàn toàn vượt trội so với đối thủ.

Chấn thương của Kingsley Coman là không ảnh hưởng quá nhiều với đội chủ nhà, khi Leroy Sane và Sergei Gnabry đã có thể trở lại tiếp đón đối thủ. Nhưng có thể nói, Hary Kane mới là người mà các Fans của Arsenal ớn nhất, khi chỉ một mình anh đã nã đến 15 bàn trong 20 trận đối đầu với Arsenal. Trong một mùa giải kém cỏi của Bayern, tiền đạo người Anh vẫn thăng hoa rưc rỡ, và hiếm khi chúng ta thấy tiền đạo chủ lưc của đội tuyển Anh sa sút.

Đối phó với Kane lúc này, thật ra cũng không phải là bài toán quá khó với bộ đôi Saliba và Gabriel Magalhaes, nếu như họ chơi đúng phong độ, nhưng như đã nói ở phía trên, ai mà biết trong một ngày tồi tệ, họ có thể “ tạo nên” những gì.

Nhận định Bayern vs Arsenal (02h00 ngày 18/04): Tạm biệt Pháo thủNhận định Bayern vs Arsenal (02h00 ngày 18/04): Tạm biệt Pháo thủ
Nhận định Bayern vs Arsenal nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Allianz Arena, Hùm xám có nhiều cơ hội vào bán kết hơn Pháo thủ.

Hàng thủ của Arsenal lo lắng ra sao khi đối đầu Kane và các đồng đội như thế nào thì ngược lại, Joshua Kimmich và các hậu vệ Bayern cũng lo lắng như vậy khi đối đầu những họng súng bên phía đối thủ.

Dưới thời Thomas Tuchel, kể từ giai đoạn mùa đông trở lại đây, bỗng nhiên Matthijs de Ligt và Eric Dier lại trở thành cặp đôi trung vệ của Hùm Xám, đánh bật Upamecano và Kim Min Jae lên băng ghế dư bị.

Lý do như thế nào thì chỉ Tuchel mới biết, còn những người hâm mộ thì thấy rõ, Bayen không chắc chắn khi chơi với cặp trung vệ này,  khi không chỉ Arsenal ghi hai bàn ở trận lượt đi, mà ở giải quốc nội, những Heidenheim, Dortmund hay Darmstad đều có thể nã vài bàn vào lưới Hùm Xám.

Bayern Munich vs Arsenal Mang Pháo vào hang Hùm 2
 

Trong một ngày đẹp trời, không có lí do gì Saka, Martinelli hay Kai Havertz không lập lại thành tích ở trận lượt đi, hay thậm chí còn hơn thế khi phía sau họ những Martin Odegaard, Declan Rice vẫn đang chơi rất hay, đừng quên rằng Arsenal đang có hàng công mạnh nhất giải ngoại hạng mùa này, chỉ cần họ chơi đúng phong độ, mành lưới của Manuel Neuer chắc chắn sẽ rung lên mà thôi.

Ai cũng biết, kinh nghiệm là thứ mà Bayern vượt trội so với đội khách, chẳng cần nhìn qua những con số thống kê cũng cho ta thấy được điều này, vì nó quá rõ ràng.

Arsenal đã nhận tổng cộng 3 trận thua 1-5 trước đối thủ ở 3 lần gần nhất trước khi có cho mình một trận hoà ở trận lượt đi, nếu xét về kết quả và vị thế, rõ ràng là các Pháo Thủ đã có một bước tiến nhảy vọt. Liệu họ có thể viết lại lịch sử hay không? Arsenal của Mikel Arteta có thể đánh sập hang Hùm để mở ra một chương mới cho chính họ, hay Bayern lại một lần nữa cho những người Arsenal thấy, bây giờ chưa phải là lúc.

Chúng ta sẽ có kết quả, sau trận thư hùng ở Allianz Arena đêm nay.

- Hưng Trần -

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow