Barcelona vs Real Madrid: Camp Nou dậy sóng

Tác giả Hưng Trần - Thứ Tư 18/12/2019 17:23(GMT+7)

Zalo

Cùng bằng điểm nhau với 35 điểm sau 16 vòng ở La Liga, Barcelona cùng Real Madrid sẽ tạo nên trận El Clasico rực lửa tại Camp Nou khuya nay. Sau rất nhiều lần hoãn tới hoãn lui vì những vấn đề khác nhau, trái bóng sẽ lăn vào lúc 2h để tìm ra ai mới là ông chủ của La Liga lúc này.

Cùng bằng điểm nhau với 35 điểm sau 16 vòng ở La Liga, Barcelona cùng Real Madrid sẽ tạo nên trận El Clasico rực lửa tại Camp Nou khuya nay. Sau rất nhiều lần hoãn tới hoãn lui vì những vấn đề khác nhau, trái bóng sẽ lăn vào lúc 2h để tìm ra ai mới là ông chủ của La Liga lúc này.

Barcelona vs Real Madrid Camp Nou dậy sóng hình ảnh
 
El Clasico lần này hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn, khi cả hai không chỉ cân bằng về mặt điểm số, mà còn có những vấn đề của riêng mình, để cho đối thủ khai thác.Tạm thời, Messi và các đồng đội đang đứng trên so với đại kình địch nhờ hơn hiệu số (+23 so với + 21).  
 
Về mặt lực lượng, đội chủ nhà sẽ thiếu vắng hai cái tên quen thuộc là Osmane Dembele và Arthur. Trong khi về phía đội khách, ngoài chấn thương dài hạn của Marco Asensio, họ có rất nhiều sự vắng mặt đáng tiếc khác như Marcelo, Lucas Vazquez, và đặc biệt là Eden Hazard.
 
Tiền vệ ngôi sao người Bỉ sau khi chuyển đến từ Chelsea, vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều, dẫu mùa giải đã đi gần một nửa chặng đường. Chấn thương đã khiến cho Eden lỡ trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp, trận đấu mà mọi cầu thủ đều muốn tham gia một lần trong đời.
 
Sự vắng mặt của Hazard khiến cho Real gần như phải dựa vào bộ khung cũ của mình để đối đầu với độ chủ nhà. Những cái tên bom tấn mà Real mang về hồi mùa hè đều chưa chứng tỏ được mình, trong khi Eden Hazard chấn thương, thì Luka Jovic hay Rodrigo vẫn còn ở dạng tiềm năng. 
 
Eden Hazard va giac mo co thuc Real Madrid
 
Karim Benzema sẽ là hy vọng lớn nhất của đội bóng hoàng gia trong chuyến làm khách khuya nay. Tiền đạo người Pháp đang ở trong thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp khi liên tiếp ghi bàn trong những trận đấu vừa qua. Anh gần như một mình gồng gánh Real trong thời điểm mà Gareth Bale vẫn chưa toàn tâm toàn ý với Real, Luka Modric có dấu hiệu của tuổi tác, còn Toni Kroos thì chưa thực sự nổi bật.
 
Trong khi đó với đội chủ nhà, có vẻ như sau sự khởi đầu khó khăn, Antoine Griezmann đã hoà nhập được cùng với các đồng đội, đặc biệt là với Lionel Messi và Luis Suarez. Những nỗ lực cả trong và ngoài sân cỏ của tiền đạo người Pháp đã giúp cho anh ăn ý trên sân và hiểu nhau ngoài đời hơn với hai người đồng đội.
 
Bộ ba huỷ diệt của Barca đã chứng tỏ họ có thể chơi cùng nhau, cùng nhau giúp đỡ để đưa Barca tiến lên. Những pha phối hợp tam giác, hay kiến tạo cho nhau ghi bàn của bộ ba trên sẽ là hy vọng của đội chủ nhà trong màn tiếp đón đối thủ.
 
Vấn đề của Barca lúc này là hàng tiền vệ và tuyến phòng ngự. Khác với sự chắc chắn như các mùa giải trước, Barca mùa này rất mong manh, điều đó thể hiện qua số bàn thua mà họ đã nhận ( 20 bàn/ 16 trận).
 
Đây là hệ quả của việc tuyến tiền vệ của Barcelona đã không thể che chắn cho tuyến phòng ngự của mình. Phong độ tệ hại của Sergio Busquets gần đây khiến cho mỗi lần đối thủ của họ lên bóng là khoảng trống mênh mông dẫn đến khung thành của Stegen.
 
Trận hoàn 2-2 gần nhất trên sân Sociedad hồi cuối tuần đã chứng minh điều này. Nếu các chân sút của đội chủ nhà chính xác và may mắn hơn, Barca đã phải ôm hận trước những người chủ nhà.
 
Mr. Valverde a, hay su dung Frenkie de Jong di!
 
Phong độ sa sút của Busquets cũng như Ivan Rakitic khiến cho Frenkie De Jong dẫu rất cố gắng cũng không thể nào khoả lấp được những thiếu sót mà hai người đàn anh để lại. Barcelona gần như không thể lên bóng trong trận đấu với Sociedad, một phần vì đội chủ nhà đã chơi Pressing cực tốt, một phần vì các tiền vệ của họ không thể thoát được gọng kìm mà đối thủ giăng ra.
 
Vậy nên hàng công đang là nguồn sống của đội chủ nhà lúc này. Lionel Messi sau khi giành quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp, chắc chắn vẫn chưa muốn dừng lại. Anh chắc chắn vẫn sẽ là hy vọng lớn nhất của Barcelona khuya nay. Real là đối thủ mà Messi đã ghi rất nhiều bàn thắng, và không có gì đảm bảo cho khung thành Thibaut Courtois có thể an toàn trước siêu sao người Argentina.
 
Ernesto Valverde là vấn đề mà rất nhiều người hâm mộ Barca đã và đang nhận ra. Đây là năm thứ ba mà HLV 55 tuổi này dẫn dắt Barca, nhưng dấu ấn mà ông để lại là rất nhạt nhoà. Nhiều người cảm thấy ngán ngẩm khi nhìn thấy sự bất lực của ông trong những trận đấu mà Barcelona cần những sự thay đổi linh hoạt về chiến thuật.
 
Trở lại trận đấu khuya nay. Cả Barca và Real đều đang có phong độ cực tốt ở thời điểm này, khi cùng có 6 trận thắng, 2 trận hoà gần nhất trên tất cả các đấu trường. Riêng với đội chủ nhà, Camp Nou gần như là pháo đài bất khả xâm phạm, khi họ giành chiến thắng tới 9/10 trận gần nhất( 1 hoà)
 
Real hành quân đến sân của đối thủ với hành trang là 6 trận không thể thắng gần nhất ở những lần đối đầu gần đây ( 4 thua, 2 hoà). Cristiano Ronaldo đã rời xa Bernabeu hơn một năm, có thể nói, ngoài anh ra, không một ai ở Real lúc này có thể làm đối trọng với Messi bên phía đội chủ nhà.
 
Có Ronaldo, Real có một biểu tượng có thể chơi sòng phẳng trước đối thủ. Có Ronaldo, Real có thêm rất nhiều phương án để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Barca. Nhưng Ronaldo giờ đã là quá khứ, và có lẽ là mãi mãi không trở về Real để đối đầu Barca.
 
Barca sẽ tấn công Real, đó là điều chắc chắn, vì đó là tôn chỉ trong lối chơi của họ, đồng thời vì đây là trận đấu mà họ chơi trên sân nhà Camp Nou.
 
Barca tấn công, Zidane biết rõ điều đó, và có lẽ là Zizou đã chuẩn bị cho Real các phương án phản công để đánh úp đối thủ. Kinh nghiệm của những Toni Kroos, Luka Modric cộng với tốc độ của những Vinicius, Bale và cái duyên ghi bàn của Benzema sẽ là điểm tựa của Real khuya nay. Real muốn đánh bại Barca, các cái tên kể trên phải đạt được phong độ cao nhất.
 
Chắc chắn một điều, cả đội chủ nhà Barcelona và Real Madrid đều không muốn là kẻ bại trận trong trận đấu này. Nó không chỉ là vấn đề danh dự, mà còn có ý nghĩa cực lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch.
 
Zidane & Valverde1
 
Với Barca, một trận hoà sẽ không thể khiến cho họ hài lòng. Messi và các đồng đội sẽ hướng tới một trận thắng bằng mọi giá. Trong khi với Zidane và các học trò, 1 điểm sẽ là mục tiêu mà họ nhắm tới, nhưng khi thời cơ đến, họ sẽ không từ chối việc hạ kình địch ngay ở Camp Nou.
 
2h khuya nay, Camp Nou, ai sẽ đạt được mục tiêu của mình? 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow