Arsenal vs Tottenham: Bắn hạ Gà Trống?

Tác giả Hưng Trần - Chủ Nhật 01/09/2019 14:50(GMT+7)

Zalo

Arsenal và cả Tottenham, có lẽ cũng phải chấp nhận một thực tế rằng, một vị trí trong top 4 sẽ là mục tiêu thiết thực nhất cho cả hai, khi ngôi vô địch là mục tiêu quá khó và cần đòi hỏi quá nhiều yếu tố.

Tiêu điểm vòng 4 Premier League tuần này sẽ là trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham Hotspur. Trong khi các đối thủ nằm trong big six đã thi đấu xong trong đêm thứ bảy, thì trận derby giữa hai đối thủ đầy duyên nợ hứa hẹn sẽ thổi bùng trận Super Sunday tuần này.

 
Cả Liverpool và Manchester City đã nhanh chóng cho thấy, họ đang ở một thế giới khác so với phần còn lại của Premier League. Cuộc đua vô địch sẽ chỉ là chuyện của riêng họ. Trong khi với Chelsea và Man United, 4 vòng đấu là đủ để chúng ta có thể nhìn thấy họ ở đâu trong mặt bằng giải Ngoại Hạng Anh Lúc này.
 
Arsenal và cả Tottenham, có lẽ cũng phải chấp nhận một thực tế rằng, một vị trí trong top 4 sẽ là mục tiêu thiết thực nhất cho cả hai, khi ngôi vô địch là mục tiêu quá khó và cần đòi hỏi quá nhiều yếu tố.
Arsenal vs Tottenham Bắn hạ Gà Trống hình ảnh
 
Về phía đội chủ nhà Arsenal, trận thua trước Liverpool tuần trước đã đưa các Pháo Thủ trở về với thực tại. Thay vì mơ mộng bay cao trong mùa thứ 2 của Unai Emery, họ phải bằng lòng chấp nhận thực tại. Ngày mà Arsenal có thể tìm lại những vinh quang sẽ là chuyện của tương lai, còn lúc này là những mục tiêu khiêm tốn và vừa tầm hơn.
 
Thua Liverpool thực ra chẳng có gì phải xấu hổ, dù gì thì đội chủ sân Anfield cũng đang là các nhà đương kim vô địch Châu Âu. Trong trận thua đó, chúng ta có thể thấy được những điểm sáng trong cách chơi của Pháo Thủ.
 
Trước khi nhận những bàn thua từ phía đội chủ nhà, Arsenal đã có những cơ hội của họ. Nicolas Pepe, trong lần đầu tiên được đá chính, đã cho thấy những phẩm chất của mình. Nếu nắn nót và quyết đoán hơn, anh đã có thể tạo ra lợi thế cho đội bóng của mình.
 
Tốc độ và những kỹ năng của Pepe đang chứng tỏ, cái giá mà Arsenal trả cho Lille để có tiền đạo người Bờ Biển Ngà là hoàn toàn xứng đáng.
 
Arsenal trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng đã chính thức chia tay Nacho Moreal và Mohamed Elneny. Trong khi Moreal để lại sự tiếc nuối vì anh là một trong những công thần của Arsenal với 8 năm cống hiến, thì tiền vệ người Ai Cập ra đi là việc nên làm với cả hai.
 
HLV Unai Emery len tieng ve man trinh dien cua cac tan binh truoc Burnley
 
Arsenal trong năm thứ hai dưới triều đại Unai Emery chắc chắn sẽ nhuần nhuyễn và chủ động hơn trong nhân sự và lối chơi. Cựu HLV của Sevilla đã có một năm làm quen với môi trường Premier League, và giờ là lúc ông phải đặt những dấu ấn rõ nét hơn. Nếu Arsenal lại đứng ngoài Top 4 vào cuối mùa giải, Unai sẽ không được phép giải thích nữa trước các Fans Pháo Thủ.
 
Về phía đội khách Tottenham. Đội bóng của Mauricio Pochettino về cơ bản đã có một mùa giải vừa qua thành công, nhưng nhìn chính xác lại, họ thực ra chẳng có một cái cúp nào. Cúp vô địch thể hiện cho sự lớn mạnh của một clb, trong khi bao năm qua Spurs vẫn thế, vẫn đá đẹp, vẫn cống hiến, nhưng thành tích thì bằng 0.
 
Mùa giải này, Spurs đặt tham vọng chạy đua ngôi vô địch, nhưng với chỉ 3 vòng đấu, chúng ta thấy họ vẫn chưa đủ tầm để có thể chen chân và tạo thế tam mã cùng với Liverpool và Manchester City.
 
Sau trận hoà ấn tượng trước Man City, là trận thua trước Newcastle ngay tại London. Sự thất thường và không ổn định là căn bệnh bao năm vẫn chưa chữa khỏi của Spurs, đó là cái đẳng cấp mà bao năm họ vẫn chưa vươn tới được.
 
Tương lai của Christian Eriksen là một trong những vấn đề lớn mà Tottenham vẫn chưa thể giải quyết. Ai cũng thấy tầm quan trọng của tiền vệ người Đan Mạch trong cách chơi của Spurs.
Cuoc noi chuyen voi Daniel Levy lieu da khien Pochettino nguoi gian?1
 
Pochettino muốn thoát khỏi tầm ảnh hưởng của Eriksen, bằng cách cho anh đá dự bị 2 trong 3 trận đầu mùa giải. Và trong cả hai trận đấu đó, Spurs hoàn toàn thiếu ý tưởng cho đến khi Eriksen vào sân. Điều này lại càng làm cho Pochettino bối rối hơn, khi ông không biết phải xử lý như thế nào cho ổn thoả.
 
Trận thua trước Newcastle, đã khiến cho những vấn đề của Tottenham phơi ra trước mặt. Harry Kane hoàn toàn mất hút trước đối thủ, anh chỉ có duy nhất một pha dứt điểm trong cả trận, một con số quá tệ với Kane. Trong khi đó những Son, Lamela hay Lucas Moura cũng cực kỳ nhạt nhoà và bế tắc.
 
Bàn thua của Spurs cũng thể hiện sự bất ổn nơi hậu tuyến của họ. Khi mà Walker Pieter vẫn còn quá non, trong khi Davison Sanchez là người mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua. Không hiểu vì sao Pochettino lại bỏ rơi Jan Vertongen, người đã chơi cực tốt trước đó.
 
Có thể nói, đây là thời điểm mà sự cân bằng được thiết lập giữa hai kình địch ở phía bắc London. Tottenham, sau rất nhiều năm bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ đáng ghét, đã vươn lên để có thể chơi sòng phẳng trước đối thủ. Không chỉ về thành tích đối đầu ( trong 10 trận gần nhất, mỗi đội thắng 3 trận, và hoà 4 trận), mà còn trên vị trí bảng xếp hạng.
 
Arsenal của Unai Emery Arsenal chơi sân khách tệ nhất trong những năm trở lại đây ( họ chỉ thắng được 7 trận cả mùa giải trước). Nhưng trên sân nhà là một Arsenal hoàn toàn khác, khi họ chỉ thua 1 trong 19 trận gần đây. Trong khi đó, Tottenham lại có 7 trận không thể thắng trên sân khách gần nhất.
 
Nói thế để thấy Arsenal sẽ rất tự tin khi được chơi trên sân nhà trong trận đón tiếp đối thủ.
 
Lacazette sau khi phải đá dự bị trước Liverpool, có thể sẽ trở lại đội hình chính để cùng với Aubameyang và Nicolas Pepe tạo thành cây đinh ba lợi hại của Pháo Thủ.
 
Arsenal có thể nhún nhường trước Liverpool nhưng với Tottenham thì dứt khoát là không. Pháo Thủ sẽ chơi tấn công dựa trên tốc độ và sự cơ động của ba cái tên kể trên.
 
Họ phải ghi thật nhiều bàn thắng để có thể bù đắp cho sự hớ hênh của hàng thủ phía dưới mình. Nơi mà những Luiz, Sokratis vẫn chưa cho người hâm mộ thấy sự an tâm.
 
Arsenal tấn công, Spurs cũng không ngại gì mà phải phòng ngự. Dù gì thì lối chơi chủ đạo của Pochettino vẫn là lao lên và áp đặt đối thủ.
 
Trong một thế trận như vậy, là cơ hội để Harry Kane hay Son Heung Min có thể toả  sáng. Và nếu Pochettino để Eriksen đá chính, cơ hội thắng trận của Spurs sẽ càng cao.
 
Một thế trận đôi công rực lửa, và rất nhiều bàn thắng có thể sẽ được ghi là những gì chúng ta có thể tin tưởng ở trận derby này. 
 
Xem truc tiep Arsenal vs Tottenham hom nay o kenh song nao ?
 
Arsenal hiện tại đang hơn Spurs 2 điểm, một chiến thắng trước gã hàng xóm đáng ghét sẽ giúp cho họ bỏ xa đối thủ. Nhưng liệu Tottenham có chấp nhận để cho điều này xảy ra? khi họ vẫn là một cái tên không dễ bị bắt nạt, và sự tự hào không cho phép họ thua trước Arsenal.
 
22h30 đêm nay. Pháo Thủ liệu có thể bắn hạ Spurs? Hay những người Tottenham có thể lật tung những khẩu thần công ngay tại Emirates? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow