Argentina vs Pháp: Trận chiến cuối cùng

Tác giả Trên đường Pitch - Chủ Nhật 18/12/2022 14:09(GMT+7)

Zalo

Vượt qua tất cả các đối thủ để hẹn nhau trong trận chiến cuối cùng, liệu Argentina của Lionel Messi hay Pháp của Kylian Mbappe sẽ là những người nở nụ cười chiến thắng sau trận chung kết đêm nay.

jb9RX44Pw7QbqaJQsz6Gbc
 

Về cơ bản, đây thực sự là một trận chung kết trong mơ, giữa hai đội bóng mạnh nhất ở giải đấu lần này. Đó không chỉ là một trận chung kết World Cup, mà là cuộc so tài giữa hai tài năng xuất sắc nhất của hai thế hệ, thế hệ đang dần qua của Lionel Messi và hiện tại của Kylian Mbappe, của hai châu lục mạnh nhất là Châu Âu và Nam Mĩ.

Nếu so sánh đặt lên bàn cân một cách công bằng, Pháp đồng đều và cân bằng hơn, họ thật sự là đội bóng không có điểm yếu ở kỳ World Cup lần này, việc sức mẻ lực lượng với rất nhiều trụ cột truớc giải đấu chưa thể làm khó đội tuyển Pháp, ít nhất là cho đến trước trận đấu này.

Người Pháp đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch, vinh quang mà họ đã giành được 4 năm trước ở Nga. Trên chặng hành trình đó, một trong số những đối thủ mà họ đã để lại phía sau lưng, có cả Argentina và Lionel Messi, đối thủ của họ đêm nay.

Với Argentina và Lionel Messi, phục thù người Pháp để trả món nợ 4 năm trước và lên ngôi vô địch sau 36 năm rõ ràng là mục tiêu duy nhất. Và họ sẽ bằng mọi giá để thực hiện nó.

Argentina vs Pháp Trận chiến cuối cùng 1
 

Theo những thông tin bên lề, gần như cả hai sẽ có lực lượng mạnh nhất để bước vào trận chung kết ở Lusail đêm nay, tất cả đã sẵn sàng để mang đến cho những người hâm mộ trên toàn thế giới những gì hay nhất, quyết liệt nhất, đỉnh cao nhất.

Về phía đội tuyển Pháp, những người bị ốm trước đó như Adrien Rabiot hay Dayot Upamecano đã hoàn toàn bình phục, việc họ có trở lại đội hình xuất phát hay không chỉ tuỳ thuộc vào Didier Deschamps mà thôi. 

Trong khi đó về phía Argentina, những Nahuel Molina hay Marcos Acuna cũng sẽ trở lại sau án treo giò ở bán kết.

Lionel Scaloni đã cho thấy tài năng của mình, với hàng loạt những sự ứng biến hợp lí trên suốt chặng đường vừa qua. Những cá nhân xuất phát ban đầu ở giải đấu không đạt yêu cầu như Tagliafico, Papu Gomez, Lautaro Martinez hay thậm chí Angel Di Maria giờ chỉ còn đóng vai dự bị, nhường chỗ cho những Enzo Fernandez, Mac Allister hay Julian Alvarez.

Bên cạnh đó là sự linh động về chiến thuật, khi thì ông sử dụng 4–3-3 trước Australia, khi thì 5-3-2 trước Hà Lan hay gần nhất là 4-4-2 trước Croatia. Scaloni rõ ràng đang nắm rất rõ những quân bài mình nắm trong tay cũng như làm sao để khắc chế đối thủ.

Đối mặt với một đội tuyển Pháp không có điểm yếu vào lúc này, để ngăn chặn họ, nhiều khả năng Scaloni sẽ cho Argentina chơi với sơ đồ 3 trung vệ, điều này giúp cho Albiceleste giảm thiểu đến mức thấp nhất sự nguy hiểm của Kylian Mbappe và Ousmane Dembele, hai tiền đạo cánh giàu tốc độ của Les Bleus.

Argentina vs Pháp Trận chiến cuối cùng 2
 

Bài học về thất bại 4 năm trước vẫn còn đó, khi tốc độ của Mbappe xé nát cả hệ thống phòng ngự Argentina, rồi nhấn chìm họ xuống tận cùng của sự thất vọng.

Muốn thắng một trận đấu, bạn đầu tiên phải không để thủng lưới. Cristian Romero và Lisandro Martinez sẽ có trách nhiệm bọc lót cho Nahuel Molina và Marcos Acuna trước Mbappe và Dembele, đặc biệt là cánh của Molina, người hứa hẹn sẽ có một đêm phải nói là vất vả nhất trong cuộc đời cầu thủ của mình.

Ưu tiên trong phòng ngự rõ ràng là kim chỉ nam cho Scaloni và đội bóng của ông trong trận chiến sống còn này, và tất cả những gì mà người hâm mộ Argentina chờ đợi là sự toả sáng của Lionel Messi ở phía trên.

Có linh cảm như trận chung kết sẽ là đỉnh cao nhất của Messi ở kỳ World Cup lần này, khi mọi thứ dường như đang dành sẵn hay là chuẩn bị cho anh bùng nổ ở trận chiến cuối cùng. Chỉ cần một khoảnh khắc thiên tài của anh thôi, mọi cánh cửa sẽ mở toang. Một pha cứa lòng, một cú úp mu, một quả phạt hay một pha kiến tạo nào đó linh cảm sẽ đến từ anh trong trận chung kết lần này.

Bên cạnh đó, với một Julian Alvarez đang bay cao, tự tin và…son. Argentina rõ ràng đủ tự tin để khoan phá hàng phòng ngự vững chắc của đối thủ. Người Argentina đang tự tin, và họ có lí do để tin vào một kết cục có hậu.

Argentina vs Pháp Trận chiến cuối cùng 3
 

Cuộc chiến ở khu vực giữa sân hứa hẹn sẽ quyết liệt không kém những khu vực khác, khi Tchouameni cùng Adrien Rabiot sẽ có những pha tranh chấp nảy lửa với những Rodrigo De Paul và Alexis Mac Allister.

Thế vũ khí của người Pháp ngoài Mbappe và Dembele ở hai cánh còn gì nữa không? Đừng quên Oliver Giroud đang có một kỳ World Cup đáng nhớ nhất trong sự nghiệp, và đặc biệt là sự cơ động xuất sắc của Antoine Griezmann lúc này.  Nhiệm vụ giám sát Griezmann sẽ đặc biệt ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, ai sẽ làm việc này bên phía Argentina ngoài Enzo Fernandez? Sức trẻ của Enzo liệu có kìm hãm được kinh nghiệm và thông minh của Griezmann? 

Người Pháp có đủ tự tin, đủ những con người tài năng, để có thể chôn vùi một lần nữa giấc mơ của Lionel Messi và những người Argentina mơ mộng.

Có thể nói sau đây là trận  chung kết đáng xem nhất có thể ở kỳ World Cup lần này, khi nó hội tụ đầy đủ tất cả những gì cần có của một trận chung kết. Những tài năng xuất chúng, những cuộc so tài trực tiếp giữa các cá nhân hay các cuộc đấu trí trên cabin huấn luyện.

Argentina vs Pháp Trận chiến cuối cùng 4
 

Tất cả những gì chúng ta, những người hâm mộ là chờ đợi, là cỗ vũ cho đội bóng mình yêu thích, và cầu nguyện cho họ mà thôi.

Đêm nay, mùa đông Qatar sẽ chứng kiến một nhà vua mới, hay sẽ là những người đã cũ. Bạn chọn ai cho mình?

Một bài viết của Hưng Trần

 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow