Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất

MU thắng "không tưởng" quá cảm xúc trên sân của Wolves

02/2

Liên tục dẫn hai bàn (2-0 rồi 3-1) nhưng rốt cục, "Quỷ đỏ" thành Manchester chỉ thực sự có thắng lợi chung cuộc khi đồng hồ điểm sang phút 90+7 sau màn tỏa sáng bất ngờ của tài năng trẻ Mainoo

Kết quả chung cuộc Wolves vs MU (3-4)

Ghi bàn: Sarabia 71' (pen); Kilman 85'; Pedro Neto 90'+5' - Rashford 5'; Hojlund 22'; McTominay 75'; Mainoo 90'+7'

man utd 1
Dù vừa phải nhận án phạt nội bộ do vi phạm kỷ luật, Marcus Rasford vẫn được HLV Erik ten Hag điền tên vào danh sách xuất phát trước Wolves. Dù sao sử dụng Rashford vẫn hơn là đặt niềm tin vào một Antony "màu mè vô nghĩa" và gần như vô hại mỗi lần có mặt trên sân. Ngoài ra, thủ thành Onana cũng sớm bắt chính trở lại sau khi sớm kết thúc CAN 2023 cùng ĐTQG Cameroon.
man utd 2
Và rồi Rashford đã đền đáp lại sự tin tưởng của ông thầy người Hà Lan khi sớm ghi bàn đưa MU vươn lên dẫn trước vào phút thứ 5. Sau một pha phối hợp triển khai tấn công bài bản, bóng được đưa từ cánh phải vào giữa cho Hojlund và tiền đạo người Đan Mạch nhả ra sau hợp lý để Rashford ung dung thực hiện cú cứa lòng trong chân phải mẫu mực, hạ gục Jose Sa.
man utd 3
Bàn thắng sớm giúp MU thi đấu đầy hưng phấn và hoàn toàn lấn lướt đội chủ nhà. Tiền vệ Casemiro có liên tiếp hai tình huống sút xa nhưng đều không trúng mục tiêu.
man utd 5
Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 22 thì MU đã gia tăng được cách biệt. Sau khi dẫn bóng vào giữa, Garnacho mở bóng thoáng sang phải cho Rashford và kế đến là màn chồng biên với Luke Shaw. Hậu vệ người Anh căng ngang khó chịu vào phía trong, trái bóng sượt qua chân tới 2-3 cầu thủ trước khi đi vào lưới. BTC tính bàn thắng cho Ramus Hojlund.
man utd 6
Lâu lắm rồi, MU mới chơi một hiệp đầu tưng bừng và tốt đến thế, từ phòng ngự đến tấn công. Phút 31, Doherty chuyền về cho thủ thành Jose Sa và Hojlund ngay lập tức xông vào gây áp lực, khiến cho thủ môn này lóng ngóng đưa bóng lên trúng chân Hojlund bật ngược trở lại, rất may cho Wolves là bóng sau cùng đi chệch cột dọc.
man utd 7
Ngay cả một trung vệ như Varane cũng đóng góp một pha dứt điểm như tiền đạo đẳng cấp và bóng bay sạt xà ngang.
man utd 8
Mấy phút cuối hiệp 1, MU liên tiếp đưa bóng vào lưới Wolves sau các pha dứt điểm bằng chân của Hojlund và lao người đánh đầu của Casemiro nhưng cả hai bàn đều không được công nhận vì lỗi việt vị của người kết thúc. Dù sao MU cũng đã có một hiệp cực kỳ thành công.
man utd 9
Bước sang hiệp 2, chủ nhà Wolves vùng lên mạnh mẽ hòng lật ngược thế cờ và sóng gió lên cầu môn MU tăng lên đáng kể. Lisandro Martinez đã một lần phải phá bóng ngay trên vạch vôi sau pha băng ra bắt bóng bổng không tốt của Onana nhưng rồi chính thủ thành người Cameroon đã dùng đầu từ chối cú đá tưởng ăn bàn mười mươi của Dawson.
man utd 10
Nhưng rốt cục đến phút 71, Wolves đã tìm được bàn thắng. Pedro Neto ngã xuống sân sau tác động từ Casemiro và kể cả có tham khảo VAR thì trọng tài Paul Tierney vẫn không thay đổi quyết định ban đầu: thổi 11m. Từ đây, Sarabia đã thực hiện thành công cú đá phạt đền để vớt vát hy vọng giành điểm cho Wolves.
man utd 11
Song niềm vui ngắn chẳng tày gang. Scott McTominay vừa vào sân thay Casemiro đã bật lên đánh đầu đập đất tung lưới Wolves từ quả phạt góc do Bruno Fernandes thực hiện. Đây là bàn thứ 6 của tiền vệ người Scotland tại Premier League mùa này, vẫn đứng đầu danh sách lập công bên phía MU
man utd 12
Những phút cuối, MU phải sống trong âu lo sau khi đối thủ có bàn thứ 2 từ pha dứt điểm cận thành của Max Kilman (số 23) trong một tình huống phạt góc.
man utd 13
Song ít ai nghĩ trận đấu lại có thể kịch tính đến thế trong khoảng thời gian bù giờ. Phút 90+5, cả sân Molineux như nổ tung sau bàn thắng của Pedro Neto đến từ một đợt phản công nhanh khi mà đội hình MU dâng lên quá cao không cần thiết, dẫn đến việc thiếu người ở hậu phương.
man utd 14
Tưởng như Wolves sẽ giữ lại được điểm số thì phút 90+7, tài năng trẻ đang lên Kobbie Mainoo đã mang về chiến thắng ngoạn mục cho MU bằng màn xử lý kỹ thuật loại bỏ 2-3 cầu thủ Wolves để xâm nhập khu cấm địa trước khi cứa lòng trong chân phải đẳng cấp, găm bóng về góc xa trong sự bất lực của Jose Sa.
man utd 15
Vậy là MU đã thêm một lần cống hiến cho NHM một thắng lợi giàu cảm xúc và kịch tính vào phút chót trước sự chứng kiến của Sir Alex Ferguson vĩ đại, người đã khai sinh ra khái niệm "Fergie Time" mà đến giờ truyền thống tốt đẹp đó vẫn được các lứa hậu bối duy trì kể cả vào thời điểm đen tối nhất.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU WOLVES VS MU

WOLVES: Jose Sa, Max Kilman, Craig Dawson, Toti Gomes (Fraser 83'), Nelson Semedo, Tommy Doyle (Joao Gomes 83'), Mario Lemina, Matt Doherty (Ait-Nouri 54'), Pedro Neto, Jean-Ricner Bellegarde (Sarabia 64'), Matheus Cunha.

MANCHESTER UNITED: Andre Onana, Diogo Dalot, Raphael Varane, Lisandro Martinez (Maguire 87'), Luke Shaw, Kobbie Mainoo, Casemiro (McTominay 74'), Alejandro Garnacho (Evans 90'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford (Antony 74'), Rasmus Hojlund (Forson 87').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X