Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt ải Molineux, Liverpool giành quyền vào vòng 4 FA Cup

Thứ Tư 18/01/2023 04:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn được đánh giá cao do phong độ dưới trung bình từ đầu mùa 2022/23 song Liverpool lại chơi hay trong trận đá lại vòng 3 trước chủ nhà Wolves dù rằng HLV Klopp không sử dụng những quân bài tốt nhất. Chiến thắng 1-0 là đủ giúp Liverpool bước tiếp.

Kết quả chung cuộc Wolves vs Liverpool (0-1)

Ghi bàn: Harvey Elliot 13'

video

Cách đây hơn 1 tuần, thủ môn Alisson đã mắc những sai lầm khó tin ở cuộc đối đầu với Wolves tại vòng 3 FA Cup 2022/23. Thủ thành người Brazil đã "chuyền bóng" để Guedes xé lưới đội nhà. Chưa dừng lại ở đó, Alisson còn lóng ngóng để bóng lọt qua 2 chân sau pha dứt điểm không quá nguy hiểm của Hwang Hee-Chan.

Hệ quả, The Kop chỉ có được kết quả hòa 2-2 tại Anfield, đồng nghĩa phải tốn sức đá lại với Wolves để phân định tấm vé vào vòng 4 giải đấu lâu đời nhất hành tinh. Wolves chưa bao giờ là vật cản lớn với Liverpool. Bằng chứng 10 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên, Liverpool thắng đến 8. Tuy nhiên trước trận đá lại, đội bóng vùng Merseyside đã thua sấp mặt Brighton 0-3 tại vòng 20 Premier League mà sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã công khai thừa nhận đây là trận đấu tệ nhất sự nghiệp cầm quân của ông.

truc tiep bong da Wolves vs Liverpool fa cup hom nay
 

Hai kết quả thất vọng vừa rồi đã phơi bày mọi điểm yếu của Liverpool ở cả 3 tuyến, đặc biệt hàng thủ. Ngay cả trung vệ số 1 Van Dijk cũng đánh mất mình nói gì Matip, Konate hay Joe Gomez chưa bao giờ được đánh giá cao, nhất là khi không có Van Dijk bên cạnh.

Chưa dừng lại ở đó, Liverpool còn đá sân khách cực tệ. Tính cả trận thua Brighton mới đây, "Lữ đoàn đỏ" đã thua đến 7/13 chuyến xa nhà trên mọi đấu trường từ đầu chiến dịch 2022-23 (chỉ thắng 4). Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc và FA Cup xét cho cùng chỉ là đấu trường phụ, HLV Klopp không còn cách nào khác buộc phải tiến hành xoay vòng lực lượng.

Theo đó, một số trụ cột đá chính ở trận thua Brighton như Alisson, Salah, Fabinho, Robertson, Matip chỉ ngồi trên băng ghế dự bị trong khi Arnold hay Henderson thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu. Chỉ trung vệ Konate, tiền vệ Thiago và tiền đạo tân binh Gakpo là tiếp tục xuất phát từ đầu.

FmseKy7WAAE5al1
Danh sách xuất phát của Liverpool

Đứng trong khung gỗ là thủ môn dự bị Kelleher. Joe Gomez chơi cặp trung vệ với Konate còn hai cánh của hàng thủ thuộc về lão tướng Milner (phải) và Tsimikas (trái). Tài năng trẻ Bajcetic vừa bình phục chấn thương đã được ra sân kết hợp với Keita và Thiago ở tuyến giữa. Trên hàng công là bộ ba gương mặt trẻ gồm Gakpo (1999), Carvalho (2002) và Harvey Elliot (2003).

Chính vì không sử dụng đội mạnh nhất cộng thêm phong độ dưới trung bình mùa này mà Liverpool tỏ ra lép vế trước đội chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, áp lực mà "bầy sói" tạo ra cũng không đủ lớn để có thể phá được hệ thống phòng ngự của đội khách.

Chưa dừng lại ở đó, Wolves còn bị chọc thủng lưới sau nỗ lực cá nhân của Harvey Elliot. Gương mặt chưa đầy 20 tuổi trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Liverpool đã dốc bóng một mạch từ gần vạch vôi giữa sân trước khi tung ra cú sút chân trái đẳng cấp ở cự ly hơn 20m, đưa trái bóng bay vào lưới Wolves khi mà thủ môn Jose Sa lên hơi cao, không kịp lùi về.

liverpool 1
Harvey Elliot ghi bàn duy nhất sau màn solo và dứt điểm đẳng cấp

Dĩ nhiên, thế trận trở nên thoải mái hơn nhiều với Liverpool sau bàn mở tỷ số. Còn Wolves vốn dĩ theo đuổi trường phái bóng đá thực dụng thì càng thêm loay hoay trong việc xoay chuyển tình thế khi bị dẫn trước bởi đơn giản đó luôn là vấn đề với những đội mang phong cách giống Wolves, chưa kể thực lực cũng hạn chế.

Phút 24, Cody Gakpo cho rằng anh bị phạm lỗi trái phép trong khu vực cấm địa nhưng trọng tài đã nói không. Sau đó vẫn là tuyển thủ Hà Lan vừa gia nhập đội bóng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 kéo theo kỳ vọng rất lớn đã dứt điểm vọt xà khung thành Wolves từ góc hẹp.

Phút 36, Fabio Carvalho đã đưa được bóng vào lưới Wolves song trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị và VAR cũng chẳng cần can thiệp bởi đã quá rõ ràng. Cho đến hết hiệp 1, đoàn quân của Jurgen Klopp có thêm vài pha uy hiếp nhưng không đủ sắc bén để có thể mang về bàn thứ 2 nhưng chừng đó vẫn còn khá khẩm hơn rất nhiều so với đội chủ nhà: chỉ dứt điểm được vài lần trong cả hiệp và không tình huống nào ra hồn.

liverpool 2
Tân binh Cody Gakpo tiếp tục có một trận đấu mờ nhạt

Bước sang hiệp 2, bộ mặt của Wolves không mấy tiến triển còn Liverpool với lợi thế trong tay chủ trương giảm nhịp độ thi đấu và chơi chắc chắn nhằm bảo vệ thành quả cũng như chờ đợi cơ hội kiếm thêm bàn thắng để định đoạt trận đấu.

So với hiệp 1 thì chất lượng chuyên môn của hiệp 2 kém đi trông thấy. Trước sự bế tắc của các học trò, HLV Lopetegui quyết định chơi canh bạc tất tay khi tăng cường nhân sự cho hàng công. Bên phía Liverpool, HLV Klopp cũng đã tung Salah vào sân thay cho Gakpo, tân binh chưa để lại được bất cứ dấu ấn nào dù nhỏ nhất trong 2 lần khoác màu áo mới và việc phải rời sân là hoàn toàn xứng đáng.

Phút 73, chủ nhà Wolves được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi khi cự ly chưa đến 20m và góc sút rất rộng nhưng rốt cục Ruben Neves cũng chẳng thể đe dọa nổi Kelleher nói gì đến việc gỡ hòa. Mà những tình huống ngon ăn như vậy của Wolves cũng không nhiều.

Thực ra phải đến cuối trận, "bầy sói" mới phần nào tấn công có nét song đổi lại hàng thủ áo đỏ lại chơi tốt nên về cơ bản khung thành của Kelleher luôn được bảo đảm an toàn tối đa. Rốt cục, tỷ số 1-0 dành cho Liverpool được duy trì đến tiếng còi mãn cuộc, đồng nghĩa thầy trò Jurgen Klopp đã giành quyền vào vòng 4 FA Cup 2022/23. Một chiến thắng vào lúc này rõ ràng là vô cùng quý giá với đội bóng vùng Merseyside, giúp họ khôi phục niềm tin lẫn tinh thần hướng đến chặng đường phía trước. Cuối tuần này, Liverpool sẽ đón tiếp một Chelsea cũng đang khó khăn như họ tại Premier League.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU WOLVES VS LIVERPOOL

WOLVES (4-5-1): Jose Sa; Jonny (Podence 64'), Tote Gomes, Nathan Collins, Dexter Lembikisa (Semedo 46'); Rayan Ait-Nouri, Joseph Hodge (46'), Ruben Neves, Joao Moutinho (Cunha 64'), Adama Traore; Raul Jimenez (Diego Costa 84').

LIVERPOOL (4-3-3): Caoimhin Kelleher; Konstantinos Tsimikas, Ibrahima Konate, Joe Gomez, James Milner (Phillips 66'); Thiago (Ben Doak 75'), Stefan Bajcetic (Fabinho 75'), Naby Keita; Fabio Carvalho (Jones 66'), Cody Gakpo (Salah 66'), Harvey Elliott.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X