Chủ Nhật, 15/09/2024Mới nhất
Zalo

Haaland lập hattrick thứ 2 liên tiếp, Man City toàn thắng dễ dàng

Chủ Nhật 01/09/2024 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng biết nên dùng từ gì để mô tả về Man City nói chung và Haaland nói riêng ở thời điểm này. Cứ mỗi vòng đấu trôi qua, lại xuất hiện thêm một nạn nhân ở nước Anh gục ngã dưới tay nhà ĐKVĐ cùng "cánh chim đầu đàn" của họ.

Kết quả chung cuộc West Ham vs Man City (1-3)

Ghi bàn: Dias (19' phản lưới) - Haaland (11', 30', 83')

GWUZD5PXoAUQUHl
So với màn hủy diệt tân binh Ipswich Town 4-1 vòng gần nhất, Man City có đúng một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát và ít nhiều bất đắc dĩ khi Savinho dính chấn thương nên không thể tiếp tục ra sân còn Foden bị cúm nên cơ hội đến với Jack Grealish, tiền đạo cánh vẫn trên đà sa sút sau mùa giải 2022/23.
west ham 1
Dù phải làm khách nhưng "nhà vua nước Anh" dễ dàng chiếm thế thượng phong ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất hơn 10 phút để tìm được bàn mở tỷ số. Paqueta xử lý bóng hớ hênh bên phần sân nhà, để Bernando Silva cướp được rồi mau chóng chọc khe cho Haaland thoát xuống khống chế trước khi đặt lòng trong chân trái chuẩn xác, găm bóng chìm vào góc lưới.
west ham 2
Phút 18, Man City chút nữa nâng được tỷ số lên 2-0 nếu như Areola không tung người cản phá xuất thần cú dứt điểm của Kevin De Bruyne trong một tình huống phạt góc.
west ham 3
Tuy nhiên ngay sau đó, West Ham bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa. Ở một đợt phản công nhanh, Bowen bứt phá xâm nhập khu cấm địa và tính căng ngang vào trong cho Antonio nhưng người "dứt điểm" lại là trung vệ Ruben Dias của đội khách và Ederson đã bị đánh bại vì bóng đi quá hiểm.
west ham 4
Dẫu vậy cũng chỉ đến phút 30 thì đội bóng thống trị nước Anh đã lấy lại lợi thế dẫn bàn và người lập công vẫn là Erling Haaland. Sau những màn ban bật ngắn đầy ăn ý, bóng đến chỗ của tay săn bàn số 1 thế giới hiện nay và sát thủ người Na Uy đỡ một nhịp bằng chân phải rồi dùng cái chân trái thuận tung ra cú nã đại bác tung nóc lưới Areola.
west ham 5
Cho đến hết hiệp 1, Man City vẫn vượt trội trên mọi phương diện và không ngừng nghỉ vây hãm khung thành West Ham nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Tổng kết lại: Man City tung ra tới ... 17 cú dứt điểm trong hiệp đầu và việc West Ham chỉ nhận 2 bàn thua xem ra là quá may mắn.
west ham 6
Bước sang hiệp 2, West Ham có dấu hiệu khởi sắc khi không còn rơi vào tinh trạng căng mình ra chịu trận. Chẳng những vậy các đòn phản công cũng thường xuyên và sắc bén hơn. Trong đó khung gỗ đã một lần từ chối cú đá chân trái căng có độ ăn bàn cao của Kudus.
west ham 7
Khác với hiệp 1, "siêu Haaland" khá tàng hình trong hiệp 2, cũng một phần do không được trao nhiều bóng. Tiền đạo người Na Uy thậm chí chẳng tung ra được cú dứt điểm nào trong 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 2.
west ham 8
Nhưng rồi vẫn chẳng thể là ai khác ngoài Haaland làm tung lưới West Ham. Phút 83, "đại sát thủ" đến từ Na Uy băng xuống rất nhanh đón cú chọc khe của Nunes rồi khéo léo tâng bóng qua đầu Fabianski trong pha đối mặt để chính thức định đoạt cuộc chơi. Như vậy, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi được 7 bàn sau 3 vòng mở màn mùa giải.
west ham 9
Những phút còn lại đôi bên đều có thêm cơ hội ghi bàn nhưng không được chuyển hóa thành công. Chung cuộc Man City thắng 3-1 để độc chiếm ngôi đầu BXH Premier League 2024/25 với 9 điểm tuyệt đối/3 trận. Cùng với đó, Haaland trận thứ 2 liên tiếp được mang một quả bóng về nhà - vinh dự chỉ dành cho cầu thủ ghi được 3 bàn (hoặc hơn) trong một trận đấu.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU WEST HAM VS MAN CITY

West Ham (4-2-3-1): Alphonse Areola (Fabianski 46'), Aaron Wan-Bissaka, Konstantinos Mavropanos, Max Kilman, Emerson (Coufal 71'), Edson Alvarez (Soucek 77'), Guido Rodríguez, Jarrod Bowen (Summerville 86'), Lucas Paqueta, Mohammed Kudus, Michail Antonio (Füllkrug 71').

Man City (4-1-4-1): Ederson, Rico Lewis, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol (Walker 88'), Mateo Kovacic, Jeremy Doku (Gundogan 68'), Bernardo Silva, Kevin De Bruyne (Ake 88'), Jack Grealish (Nunes 72'), Erling Haaland.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X