Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua đậm West Ham, Arsenal dừng bước ở Cúp Liên đoàn Anh

Thứ Năm 02/11/2023 04:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không tung ra sân đội hình mạnh nhất, dàn "Pháo thủ" đành gục ngã trên sân của đội bóng hàng xóm ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1/8 Carabao Cup mùa này.

Kết quả chung cuộc West Ham vs Arsenal (1-3)

Ghi bàn: White phản lưới 16'; Kudus 50'; Bowen 60' - Odegaard 90'+6

video

Trước màn đụng độ West Ham thuộc vòng 4 (1/8) cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) mùa này, đích thân HLV Mikel Arteta tuyên bố ông không hề xem nhẹ sân chơi này. Tuy nhiên, ai cũng hiểu đây chắc chắn không thể là đấu trường ưu tiên của Arsenal.

Tính tới thời điểm hiện tại, Arsenal đang khởi đầu tốt ở 2 sân chơi quan trọng hơn. Tại Premier League, "Pháo thủ" thành London đã giành tổng cộng 24 điểm sau 10 vòng đầu tiên, chỉ kém 2 điểm so với đội đầu bảng Tottenham. Còn ở Champions League, thầy trò Arteta đang dẫn đầu bảng đấu của mình với 6 điểm sau 3 lượt trận.

West Ham vs Arsenal
 

Sau trận đấu với West Ham tại Carabao Cup, HLV Arteta cùng các học trò sẽ phải lần lượt đụng độ Newcastle (Premier League) và Sevilla (Champions League) chỉ trong vòng 1 tuần tới. Đó tất nhiên là hai trận đấu vừa quan trọng vừa khó khăn hơn nên hoàn toàn hợp lý khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha quyết định xoay tua lực lượng.

Theo đó, ông đã thay 6 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng Sheffield 5-0 cách đây vài ngày ở giải Ngoại hạng Anh. Thủ thành Ramsdale trở lại khung gỗ lần đầu tiên kể từ tháng 9. Trung vệ Gabriel Magalhaes thay thế Saliba ở hàng phòng ngự trong khi Fabio Vieira sẽ đảm nhận vai trò dẫn dắt lối chơi còn Jorginho cáng đáng trọng trách do Declan Rice để lại. Trên hàng công, Trossard và Nelson là hai cái tên được bố trí bên cạnh Nketiah, cầu thủ đầu tiên của Arsenal lập hattrick mùa này sau khi ghi 3 bàn ở trận thắng Sheffield.

Dù không sử dụng đội hình mạnh nhất và còn phải làm khách song Arsenal vẫn nhập cuộc lấn lướt. Phút thứ 8, Kai Havertz suýt chút nữa lập công sau cú đánh đầu từ quả đá phạt do Nelson thực hiện nhưng thủ thành Fabianski đã chơi tốt. Tuy nhiên chưa đầy 10 phút sau, West Ham đã vươn lên dẫn bàn ngay ở tình huống đáng chú ý đầu tiên và người "lập công" cho đội chủ nhà là Ben White. Hậu vệ thuộc biên chế Arsenal đã đánh đầu phá bóng như dứt điểm trong một tình huống phạt góc và Ramsdale cũng đành bất lực trước màn "báo hại" của đồng đội.

arsenal 3
Pha đánh đầu "ghi bàn" của Ben White

Bị dẫn bàn nhưng Arsenal lại không thể vùng lên hòng cân bằng cục diện bởi sự kiềm tỏa quá tốt của đội chủ nhà. Vài cơ hội tốt nhất mà đội khách có được cho đến hết hiệp 1 vẫn chỉ đến từ tình huống cố định như cú đánh đầu chệch cầu môn của Kai Havertz. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, khó khăn chồng chất khó khăn với các vị khách khi West Ham ghi bàn thứ 2.

Phút 50, Kudus khống chế quá đẳng cấp đường chuyền dài của Aguerd vào khu cấm địa Arsenal rồi tung ra cú sút chìm uy lực bằng chân trái, không cho Ramsdale một cơ hội nào. Bị dẫn 2 bàn, HLV Arteta chẳng còn cách nào khác ngoài việc tính toán thay đổi nhân sự nhằm xoay chuyển tình thế nhưng khi mọi sự chưa đâu vào đâu thì Arsenal tiếp tục nhận thêm bàn thua.

Phút 60, Ben White đánh đầu phá bóng ra khỏi khu cấm địa sau quả tạt từ cánh phải của đối phương. Bóng đến vị trí của Bowen và sau một nhịp xử lý, cầu thủ này dứt điểm căng bằng chân trái, khẽ sượt qua người Kiwior nên Ramsdale lại phải bất lực một lần nữa.

arsenal 4
Bowen và Kudus: Hai cầu thủ lập công cho West Ham

Còn nước còn tát, HLV Arteta tiếp tục tăng cường thêm trụ cột nhưng rồi Martinelli, Saka hay cả nhạc trưởng Odegaard cũng chẳng thể tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên ngay trước khi trận đấu khép lại, đội khách vẫn tìm được bàn danh dự. Phút 90+6, Odegaard băng vào khu cấm địa đón bóng được chuyền từ Vieira, đột phá tới gần vùng 5m50 rồi mới tung ra cú sút chéo góc, hạ gục Fabianski.

Như vậy với thất bại 1-3, Arsenal đã phải chia tay Cúp Liên đoàn Anh. Dẫu sao đó cũng chỉ là giải đấu kém danh giá nhất tại Anh quốc nên có chăng vấn đề là hiệu ứng tâm lý tiêu cực sau thất bại mà thôi. Nhưng xét cho cùng, thầy trò HLV Arteta vẫn cần phải vượt qua để chứng tỏ rằng mùa này họ đã thực sự trưởng thành, có thể chinh phục danh hiệu chứ không dừng lại ở mức độ "kẻ thách thức" như trước.

arsenal 5
Odegaard chỉ kịp mang về bàn danh dự cho Arsenal ngay trước khi hết giờ

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU WEST HAM VS ARSENAL

WEST HAM (4-2-3-1): Lukasz Fabianski; Vladimir Coufal, Konstantinos Mavropanos, Nayef Aguerd, Emerson; Tomas Soucek, Edson Alvarez; Mohammed Kudus (Kehrer 89'), Said Benrahma (Ward-Prowse 81'), Lucas Paqueta; Jarrod Bowen.

ARSENAL (4-3-3): Aaron Ramsdale; Ben White, Jakub Kiwior, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko (Tomiyasu 57'); Kai Havertz, Jorginho (Declan Rice 57'), Fabio Vieira; Reiss Nelson (Saka 66'), Eddie Nketiah (Odegaard 80'), Leandro Trossard (Martinelli 66').

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X