Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất

Thắng trong thế thiếu người, Colombia đụng độ Argentina tại chung kết Copa America 2024

11/7

Bất chấp chỉ còn 10 người trên sân trong cả hiệp 2, Colombia vẫn bảo toàn được thắng lợi 1-0 trước Uruguay để trở thành đối thủ của nhà ĐKVĐ trong trận đấu quyết định chức vô địch Nam Mỹ.

Kết quả chung cuộc Uruguay vs Colombia (0-1)

Ghi bàn: Lerma (39')

Thẻ đỏ: Munoz (Colombia, 45'+1)

GSKN6BYaUAIW3tg
Do mất tới 2 trụ cột ở hàng thủ gồm Ronald Araujo (chấn thương) và Nandez (treo giò) nên HLV Marcelo Bielsa quyết định đổi chiến thuật sang sơ đồ 3 trung vệ với sự kết hợp giữa Gimenez (Atletico) - Olivera (Napoli) - Caceres (CLB America của Mexico). Cùng với đó, Bentancur (Tottenham) được ra sân ngay từ đầu và chơi cao nhất trên hàng tiền vệ.
GSKScuFXgAAgWuP
Trong khi đó, Colombia đón chào sự trở lại của tiền vệ Jefferson Lerma (Palace) sau khi hết án treo giò. Đây cũng là sự thay đổi duy nhất trong danh sách xuất phát so với trận thắng Panama 5-0 ở tứ kết.
uruguay 1
Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Colombia chủ động tấn công hơn nhưng Uruguay mới sở hữu những cơ hội thực sự nguy hiểm. Phút 17, Darwin Nunez xử lý ngọt rồi đặt lòng trong chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
uruguay 2
Những phút sau đó, ngôi sao số 1 Uruguay và hiện khoác áo Liverpool tiếp tục bỏ lỡ ít nhất 2 tình huống ăn bàn khác. Lần này anh đều chọn dứt điểm bằng chân phải thuận song bóng vẫn bay ra ngoài dù chỉ số bàn thắng kỳ vọng là tương đối cao.
uruguay 3
Khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, Uruguay phải chịu tổn thất nhân sự khi Bentancur (số 6) không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Varela, cầu thủ từng khoác áo MU, vào thay.
uruguay 4
Chẳng những mất người dẫn đến mọi tính toán chiến thuật bị đổ vỡ, Uruguay còn phải nhận bàn thua từ một tình huống cố định khi Jefferson Lerma bật cao hơn tất cả bên phía cột hai để đánh đầu tung lưới sau quả phạt góc do James Rodriguez thực hiện. Như vậy, James Rodriguez đã có pha kiến tạo thứ 6 ở Copa America năm nay, một kỷ lục của giải đấu.
uruguay 5
Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, Colombia lâm vào thế bất lợi về mặt nhân sự khi Daniel Munoz (đồng đội với Lerma tại CLB Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh) phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2 sau pha đánh nguội với Ugarte của Uruguay.
uruguay 6
Dù được chơi hơn người và buộc phải tấn công do đang bị dẫn bàn song Uruguay chẳng thể tạo ra áp lực lớn khung thành Colombia, để rồi ngày càng lâm vào thế bế tắc.
uruguay 7
Phút 71, lão tướng Luis Suarez vào sân trong hiệp 2 có pha dứt điểm trúng cột dọc ở vị trí gần vạch 16m50.
uruguay 8
Nếu như hiệp 1, Darwin Nunez ít ra còn sở hữu vài pha dứt điểm dù đều thất bại nhưng trong hiệp 2, chân sút này gần như mất dạng trên hàng công Uruguay.
uruguay 9
Những phút cuối, Colombia mà dứt điểm tốt hơn (trong đó bóng 1 lần dội xà ngang) ở vài đợt phản công thì họ đã phải có thêm ít nhất 1 bàn nữa.
uruguay 10
Dù sao thắng lợi 1-0 cũng là quá đủ đưa Colombia vào trận chung kết Copa America 2024 gặp ĐKVĐ Argentina.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU URUGUAY VS COLOMBIA

URUGUAY: Sergio Rochet, Sebastian Caceres, Jose María Gimenez, Mathías Olivera (Arrascaeta 46'), Federico Valverde, Manuel Ugarte, Nicolas de la Cruz (Canobbio 90'), Rodrigo Bentancur (Varela 35', Luis Suarez 67'), Facundo Pellistri (Cristian Olivera 45'), Darwin Nunez, Maximiliano Araujo.

COLOMBIA: Camilo Vargas, Daniel Munoz, Davinson Sanchez, Carlos Cuesta, Johan Mojica, Jefferson Lerma, Richard Rios (Uribe 61'), Jhon Arias (Santiago Arias 46'), James Rodríguez (Castano 62'), Jhon Cordoba (Yerry Mina 75'), Luis Diaz (Sinisterra 86').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X