Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất

Salah tỏa sáng, Liverpool thắng ngược ấn tượng

Thứ Bảy 16/09/2023 18:30(GMT+7)

Trực tiếp Wolves vs Liverpool:

Trận đấu sớm nhất vòng 5 Ngoại hạng Anh giữa Wolves vs Liverpool đã kết thúc với màn ngược dòng giành chiến thắng 3-1 của đoàn quân HLV Jurgen Klopp nhờ cú hat-trick kiến tạo của tiền đạo Mohame Salah.

Giải Premier League - Th 7, 16/9

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
T7, 18:30 16/09/2023
Vòng 5 - Premier League
Molineux Stadium
K+SPORT1
  • Hee-Chan Hwang (Kiến tạo: Pedro Neto) 7
  • Matt Doherty (Thay: Hee-Chan Hwang) 60
  • Fabio Silva (Thay: Matheus Cunha) 61
  • Hugo Bueno (Thay: Rayan Ait Nouri) 65
  • Nelson Semedo 71
  • Thomas Doyle (Thay: Jean-Ricner Bellegarde) 77
  • Boubacar Traore (Thay: Mario Lemina) 78
  • Alexis Mac Allister 4
  • Luis Diaz (Thay: Alexis Mac Allister) 46
  • Cody Gakpo (Kiến tạo: Mohamed Salah) 55
  • Darwin Nunez (Thay: Cody Gakpo) 56
  • Harvey Elliott (Thay: Diogo Jota) 56
  • Ibrahima Konate (Thay: Jarell Quansah) 83
  • Andrew Robertson (Kiến tạo: Mohamed Salah) 85
  • (og) Hugo Bueno 90+1'
  • Harvey Elliott 90+2'
  • Ryan Gravenberch (Thay: Mohamed Salah) 90
  • Curtis Jones 90+2'

Tổng thuật Wolves vs Liverpool

Lần thứ ba trong năm vòng đầu, Liverpool lại bị dẫn trước nhưng thắng ngược, trước đó là các trận gặp Bournemouth và Newcastle. Ở hai trận đó, đoàn quân của Jurgen Klopp đều thắng khi họ bị đuổi một người. Lần này đội vẫn giữ đủ 11 người trên sân đến hết trận, khi ngược dòng để nối mạch thắng lên bốn trận.

robertson-jpeg-5056-1694871935
Andy Robertson mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool trước Wolverhampton trên sân Molineux, ở vòng năm Ngoại hạng Anh ngày 16/9/2023

Cũng như ở Newcastle, Liverpool lần này phải chờ đến gần cuối trận mới khuất phục được chủ nhà Wolves. Phút 85. Mohamed Salah chuyền xẻ nách cho Robertson lao xuống đối mặt thủ môn rồi đệm một chạm về góc gần nâng tỷ số lên 2-1. Hàng thủ Wolves không có cầu thủ nào theo Robertson trong tình huống này, còn trước đó thủ môn Jose Sa cũng phát bóng lên quá vội và để cầu thủ Liverpool cướp được.

Chỉ sáu phút sau, trận đấu an bài và lần này Alisson cho Sa thấy chênh lệch trình độ giữa hai thủ môn. Thủ thành Brazil làm động tác giả để ngăn đối phương áp sát, giúp anh có thời gian phất bóng lên giữa sân đúng vị trí của Darwin Nunez. Trung phong Uruguay xoay người rồi dốc bóng lên trước khi đưa sang vị trí của Salah. Ngôi sao Ai Cập nhả lại để tiền vệ 20 tuổi Harvey Elliott sút chìm sượt qua chân hậu vệ Hugo Bueno, rồi trúng cột dọc vào lưới.

Bàn thứ ba của Liverpool được tính là Bueno phản lưới nhà, vì thế Salah mất một kiến tạo. Trước đó ở bàn gỡ hòa của Liverpool, cũng chính ngôi sao 31 tuổi chuyền chân phải tầm thấp về cột hai cho Cody Gakpo đệm bóng vào lưới trống đầu hiệp hai.

Liverpool chỉ gặp khó khăn trong hiệp một, khi trung vệ 20 tuổi Jarell Quansah đá thay Virgil van Dijk khiến hàng thủ đội khách lỏng lẻo. Phút thứ bảy, Pedro Neto ngoặt bóng vượt qua Joel Matip bên trái cấm địa, rồi căng ngang cho tiền đạo Hàn Quốc Hwang Hee-chan đệm bóng mở tỷ số. Neto còn xâu kim Joe Gomez sau đó ít phút, rồi tạt như đặt nhưng tiền đạo Matheus Cunha bỏ lỡ. Nếu tiền đạo Bồ Đào Nha ghi bàn đó, đội khách đã có thể chịu áp lực lớn hơn.

Đoàn quân của Jurgen Klopp cho thấy họ đã trở lại thành ứng viên vô địch, sau một mùa giải hụt hơi và mất suất dự Champions League. Các tiền vệ tân binh như Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai dần hòa nhập, trong khi Salah vẫn giữ được sự nguy hiểm mỗi khi tiếp cận cầu môn.

Tham vọng vô địch của Liverpool sẽ được kiểm chứng rõ hơn ở ba vòng tiếp theo, khi họ lần lượt gặp West Ham, Tottenham và Brighton, những đối thủ đều đang có phong độ.

Thống kê trận đấu Wolves vs Liverpool

số liệu thống kê
Wolves
Wolves
Liverpool
Liverpool
36 Kiếm soát bóng 64
10 Phạm lỗi 4
23 Ném biên 27
1 Việt vị 0
16 Chuyền dài 17
4 Phạt góc 4
1 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
2 Sút trúng đích 6
7 Sút không trúng đích 7
2 Cú sút bị chặn 3
7 Phản công 2
4 Thủ môn cản phá 1
7 Phát bóng 8
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Wolves vs Liverpool

KT

HẾT GIỜ. Liverpool đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trên sân của Wolves bất chấp bị dẫn trước. Hiệp 2 thầy trò HLV Klopp đã thi đấu bùng nổ trái ngược hoàn toàn hình ảnh bạc nhược trong hiệp 1 để ra về với 3 điểm trọn vẹn.

F6JopIHWQAAxbOI
 
90+1' 90+1

3-1 CHO LIVERPOOL

Salah hoàn tất cú hattrick kiến tạo trong trận đấu khi chuyền ngược ra tuyến hai cho Harvey Elliott thực hiện cú dứt điểm chìm ở sát vạch 16m50, trái bóng dội cột dọc rồi mới vào lưới.

liverpool 9
 
85' 85

LIVERPOOL THẮNG NGƯỢC

Sau cú phát bóng lên của Jose Sa, Liverpool giành được bóng để phát động tấn công. Đội trưởng Robertson thoải mái phối hợp với Mohamed Salah trước khi tự mình dứt điểm tung lưới Wolves từ đường căng ngang như đặt của đồng đội người Ai Cập.

liverpool 8
 
80'

Wolves bứt qua tuyến giữa của Liverpool để đưa Semedo thoải mái xuống cánh phải. Doherty bám biên đón bóng và căng ngang ra mé ngoài khu 16m50 cho chính Semedo, nhưng anh sút trúng khuỷu tay Matip và chủ nhà đòi 11m không được vì Matip đã khép tay rất sát.

70'

Salah có cú đưa bóng vào vòng cấm cho Diaz và anh gảy ra sau cho Nunez. Tiền đạo người Uruguay tâng nhẹ vào để bật tường với Diaz, nhưng cú hãm bóng của anh hơi mạnh nên cú sút đã kịp bị Kilman và thủ môn Jose Sa cùng nhau cản phá.

56' 56

Dù vừa mới ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool nhưng Cody Gakpo vẫn bị đưa ra khỏi sân nhường chỗ cho Darwin Nunez. Ngoài ra, Harvey Elliott cũng vào thế chỗ Jota.

55' 55

LIVERPOOL GỠ HÒA

Cuối cùng, Nửa đỏ vùng Merseyside cũng tìm được bàn thắng sau tình huống tấn công có sự tham gia của cả 4 tiền đạo đang có mặt trên sân. Luis Diaz là người khởi xướng với màn đột phá ở trung lộ, bóng sau đó tới chân của Jota và cầu thủ người Bồ Đào Nha đẩy sang phải cho Mohamed Salah. "Messi Ai Cập" quan sát nhanh để tung ra đường căng ngang cho Cody Gakpo dễ dàng lao vào đá nối tung lưới Wolves.

liverpool 6
 
47'

KHÔNG VÀO

Robertson băng xuống cánh trái đón cú phất vượt tuyến rất tốt của Szoboszlai rồi thực hiện ngay đường tạt vào trong khu vực 16m50. Luis Diaz đã nhanh nhẹn cắt vào trước mặt Dawson nhưng cú đánh đầu sau cùng lại đi chệch cột dọc.

liverpool 5
 
46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Jurgen Klopp có sự điều chỉnh trên hàng công khi Luis Diaz được tung vào sân thay cho Mac Allister chơi rất tệ trong hiệp 1, một phần do thể lực không đảm bảo sau quãng thời gian tập trung ở ĐTQG Argentina.

H1'

HẾT HIỆP 1. Wolves đã chơi một hiệp đấu tốt hơn hẳn đội khách và xứng đáng dẫn trước 1-0.

45+1'

Thủ môn Jose Sa cản phá không thật sự tốt quả tạt từ biên, qua đó mở ra cơ hội cho đối thủ tuy nhiên hết Salah cho đến Szoboszlai đều không thể sút bóng vào cầu môn bởi sự lăn xả của các hậu vệ Wolves lẫn nỗ lực chuộc lỗi của Jose Sa.

liverpool 7
 
39'

Tình huống chạm bóng không tốt của Cody Gakpo trong vòng cấm Wolves sau tình huống căng ngang thuận lợi của Robertson từ cánh trái.

34'

KHÔNG ĐƯỢC

Lại là Pedro Neto có bóng bên cánh trái, khéo léo vượt qua Joe Gomez để áp sát khu vực cấm địa trước khi thực hiện quả tạt thuận lợi hướng về phía cột xa nhưng Matheus Cunha đã bật lên thực hiện cú đánh đầu hụt đáng tiếc khi mà cự ly gần, khung thành đã rộng mở.

27'

Wolves phá ra một quả phạt góc và sau đó Mac Allister tâng về quá nhẹ cho Quansah khiến Neto lấy được bóng. Một mình Neto đối đầu 3 cầu thủ Liverpool và rốt cuộc bị chính Mac Allister lấy lại bóng.

liverpool 4
 
25'

Liverpool đang thua tất cả các cuộc chiến ở hàng tiền vệ và thi đấu rất rời rạc. Sẽ cần có thời gian để các cầu thủ hiểu nhau, và ở thời điểm hiện tại đang có quá nhiều khoảng trống để Wolves có thể khai thác khi có rất ít nhịp độ tấn công của đội khách.

liverpool 3
 
19'

Wolves phản công sau khi Matip chuyền bóng khó cho MacAllister, Neto băng xuống cánh trái và quặt vào trong nhưng cú sút chân phải về phía góc gần đi chệch cột. Bầy sói đang chơi rất hay.

liverpool 2
Pedro Neto chơi nổi bật trên hàng công Wolves

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Wolves vs Liverpool

  • Liverpool đã thắng 9 trong 11 trận gần nhất gặp Wolves trên mọi đấu trường.
  • Liverpool bất bại 15 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần đây của Liverpool ở Premier League.
  • Cả 3 trận gần nhất trên sân nhà của Wolves có ít nhất 4 bàn cả trận.
  • Ở 8/11 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, Liverpool luôn ghi ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.

Liverpool ghi bàn trong hiệp 1: Ở 8/11 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, Liverpool luôn ghi ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. Ngoài ra, Liverpool cũng xuyên thủng lưới đối phương tối thiểu 1 lần ở hiệp đấu đầu tiên tại 9/11 trận vừa qua. Thậm chí, kịch bản tương tự cũng xảy ra ở 8/10 chuyến làm khách vừa qua của The Kop.

Salah ghi bàn hoặc kiến tạo: Tại Premier League từ đầu mùa, tiền đạo người Ai Cập đã đặt dấu giầy lên 4 bàn thắng cho Liverpool (2 bàn, 2 kiến tạo). Hơn nữa, cũng chính Salah lập công, góp phần vào chiến thắng 2-0 trước Wolves ở lượt về giải Ngoại hạng Anh mùa trước

Xem thêm:

 

Đội hình xuất phát Wolves vs Liverpool

Wolves (4-3-3): Jose Sa (1), Nelson Semedo (22), Craig Dawson (15), Max Kilman (23), Rayan Ait-Nouri (3), Jeanricner Bellegarde (27), Mario Lemina (5), Joao Gomes (8), Pedro Neto (7), Matheus Cunha (12), Hwang Hee-chan (11)

Liverpool (4-3-3): Alisson (1), Joe Gomez (2), Joel Matip (32), Jarell Quansah (78), Andy Robertson (26), Dominik Szoboszlai (8), Alexis MacAllister (10), Curtis Jones (17), Mohamed Salah (11), Cody Gakpo (18), Diogo Jota (20)

Wolves
Wolves
4-3-3
1
Jose Sa
22
Nelson Semedo
15
Craig Dawson
23
Max Kilman
3
Rayan Ait-Nouri
27
Jeanricner Bellegarde
5
Mario Lemina
8
Joao Gomes
7
Pedro Neto
12
Matheus Cunha
11
Hwang Hee-chan
20
Diogo Jota
18
Cody Gakpo
11
Mohamed Salah
17
Curtis Jones
10
Alexis MacAllister
8
Dominik Szoboszlai
26
Andy Robertson
78
Jarell Quansah
32
Joel Matip
2
Joe Gomez
1
Alisson
Liverpool
Liverpool
4-3-3
Thay người
60’
Hee-Chan Hwang
Matt Doherty
46’
Alexis Mac Allister
Luis Diaz
61’
Matheus Cunha
Fabio Silva
56’
Diogo Jota
Harvey Elliott
65’
Rayan Ait Nouri
Hugo Bueno
56’
Cody Gakpo
Darwin Nunez
77’
Jean-Ricner Bellegarde
Tommy Doyle
83’
Jarell Quansah
Ibrahima Konate
78’
Mario Lemina
Boubacar Traore
90’
Mohamed Salah
Ryan Gravenberch
Cầu thủ dự bị
Fabio Silva
Caoimhin Kelleher
Daniel Bentley
Ibrahima Konate
Matt Doherty
Kostas Tsimikas
Hugo Bueno
Harvey Elliott
Toti Gomes
Ryan Gravenberch
Boubacar Traore
Stefan Bajcetic
Tommy Doyle
Luis Diaz
Sasa Kalajdzic
Darwin Nunez
Pablo Sarabia
Wataru Endo

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
16/09 - 2023
02/03 - 2023
04/02 - 2023
22/05 - 2022
04/12 - 2021
Cúp FA
18/01 - 2023
08/01 - 2023

Thành tích gần đây Wolves

Premier League
11/05 - 2024
04/05 - 2024
H1: 3-0
27/04 - 2024
25/04 - 2024
21/04 - 2024
H1: 0-1
13/04 - 2024
06/04 - 2024
H1: 1-0
03/04 - 2024
H1: 1-1
31/03 - 2024
Cúp FA
16/03 - 2024

Thành tích gần đây Liverpool

Premier League
05/05 - 2024
27/04 - 2024
25/04 - 2024
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City3626735885T T T T T
2ArsenalArsenal3626556083B T T T T
3LiverpoolLiverpool3623944378B T B H T
4Aston VillaAston Villa3620792067H T T H B
5TottenhamTottenham36196111263B B B B T
6NewcastleNewcastle36176132257T B T T H
7ChelseaChelsea36169111257B H T T T
8Man UnitedMan United3516613-354H H T H B
9West HamWest Ham37141013-1252B B H B T
10BrightonBrighton36121212-448H B B T H
11BournemouthBournemouth3713915-1248B T T B B
12Crystal PalaceCrystal Palace37121015-646T T H T T
13WolvesWolves3713717-1346B B T B B
14FulhamFulham3712817-844T B H H B
15EvertonEverton3713915-1040T T T H T
16BrentfordBrentford3710918-739T T B H T
17Nottingham ForestNottingham Forest378920-1929H B B T B
18Luton TownLuton Town376823-3126B B B H B
19BurnleyBurnley375923-3624H T H B B
20Sheffield UnitedSheffield United373727-6616B B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X