Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Benzema ghi bàn, Real Madrid vẫn thua trận thứ 2 ở La Liga 2022/23

Thứ Bảy 07/01/2023 22:15(GMT+7)

Trực tiếp Villarreal vs Real Madrid:

Được hưởng phạt đền nhờ VAR, nhưng Real vẫn thua 1-2 trên sân Villarreal ở vòng 16 tối 7/1 và lỡ cơ hội đòi lại đỉnh bảng La Liga.

Giải La Liga - Th 7, 07/1

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T7, 22:15 07/01/2023
Vòng 16 - La Liga
Estadio de la Ceramica
ON Football
  • Pau Torres 16
  • Yeremi Pino (Kiến tạo: Gerard Moreno) 47
  • (Pen) Gerard Moreno 63
  • Alfonso Pedraza (Thay: Alberto Moreno) 72
  • Raul Albiol 75
  • Jose Luis Morales (Thay: Yeremi Pino) 81
  • Arnaut Danjuma (Thay: Gerard Moreno) 89
  • Manuel Trigueros (Thay: Francis Coquelin) 89
  • Alejandro Baena 90+3'
  • Pepe Reina 90+5'
  • (Pen) Karim Benzema 60
  • Lucas Vazquez (Thay: Aurelien Tchouameni) 64
  • Rodrygo (Thay: Ferland Mendy) 64
  • Eduardo Camavinga (Thay: Luka Modric) 70
  • Marco Asensio (Thay: Federico Valverde) 82
  • Eduardo Camavinga 90+7'

Tổng thuật Villarreal vs Real Madrid

Cùng có 38 điểm như Barca, Real có thể gây sức ép lên kình địch nếu giành điểm tại sân El Madrigal. Tuy nhiên, Villarreal đã chơi xuất sắc để khiến đội ĐKVĐ ra về tay trắng. Thất bại này khiến Real đối mặt nguy cơ bị Barca tạo khoảng cách, nếu đội bóng xứ Catalonia giành điểm trên sân Atletico vào tối mai, 8/1.

Villarreal không ngần ngại dâng cao tấn công từ đầu. Ngay phút thứ nhất, Alex Baena sút vọt xà sau pha làm tường của Gerard Moreno. Không lâu sau, Francis Coquelin đưa bóng chạm cột khung thành của Thibaut Courtois bằng pha đánh gót điệu nghệ.

Những ngôi sao của đội khách bắt đầu lên tiếng vào giữa hiệp một. Vinicius đưa bóng ngang khung thành Villarreal nhưng bị hậu vệ phá ra. Karim Benzema xoay trở khéo léo, nhưng sút vọt xà. Tiền đạo người Pháp thể hiện khả năng quan sát và chuyền bóng nhạy bén khi tạo cơ hội đối mặt cho Eder Militao sau đó vài phút, nhưng hậu vệ phải của Real trận này quá chậm nên bị áp sát.

Xét về cơ hội, Villarreal trội hơn. Họ tung ra 13 pha dứt điểm cả trận, trong đó năm lần trúng đích. Trong khi đó, Real chỉ dứt điểm tám lần với ba trúng đích. Những pha tấn công tốc độ và khả năng di chuyển linh hoạt của đội chủ nhà làm lộ khoảng trống giữa các vị trí trong đội hình Real.

Moreno không bị kèm trong tình huống đối mặt Courtois phút 23, nhưng thủ thành người Bỉ đổ người, cản bóng bằng chân đầy kinh nghiệm. Khả năng phán đoán của Courtois nhiều lần giúp đội khách thoát nguy. Ở chiều ngược lại, Real có hai cơ hội ngon ăn cuối hiệp một. Đầu tiên là tình huống sai lầm của hậu vệ Villarreal, nhưng Benzema xử lý lỗi, không kịp chuyền cho Vinicius trong thế phản công hai đấu một. Sau đó, cũng từ pha phối hợp giữa bộ đôi này, Vinicius đối mặt nhưng không thể thắng thủ thành Pepe Reina.

Một "gáo nước lạnh" dội xuống đội khách đầu hiệp hai. Từ đường chuyền hỏng của Ferland Mendy, Moreno chuyền ngang để Yeremi Pino cứa lòng mở tỷ số. Bàn thắng này khiến Real lâm vào thế khó. Họ phải dâng lên chứ không thể trông chờ phản công nữa.

Tuy nhiên, không chỉ hàng thủ mắc sai lầm, đây cũng là trận đấu đáng quên với các tiền đạo Real. Vinicius khiến thủ thành Reina lỡ trớn trong pha phá bẫy việt vị ở phút 56, nhưng trước khung thành trống, cú sút của Benzema lại bị Juan Foyth cản phá. Dù vậy, khi kiểm tra lại VAR, trọng tài phát hiện Foyth để bóng chạm tay trước đó.

Lần này, trên chấm phạt đền, Benzema không bỏ lỡ cơ hội lần nữa khi đánh lừa Reina. Có điều, thế cân bằng chỉ được duy trì vỏn vẹn một phút. Pha trượt chân tai hại của Alaba khiến anh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Moreno không mắc sai lầm khi thực hiện quả phạt đền để lần thứ hai đưa chủ nhà dẫn trước.

Real bỏ lỡ những cơ hội để gỡ hòa trong thời gian còn lại. Đáng kể nhất là hai pha dứt điểm ra ngoài của Rodrygo và Vinicius. Villarreal cũng không thể tận dụng đối thủ dồn lên để ghi thêm bàn, đặc biệt khi Arnaut Danjuma sút ra ngoài trong thời gian bù giờ khi Courtois đã bỏ khung thành lên tấn công. Dù vậy, chiến thắng sát nút đủ để Villarreal mở hội còn Real phải đợi trận gặp Valencia ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha vào 12/1 để tìm lại cảm giác thắng.

Thống kê trận đấu Villarreal vs Real Madrid

số liệu thống kê
Villarreal
Villarreal
Real Madrid
Real Madrid
49 Kiếm soát bóng 51
13 Phạm lỗi 6
12 Ném biên 12
2 Việt vị 3
14 Chuyền dài 20
6 Phạt góc 5
4 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 3
8 Sút không trúng đích 5
5 Cú sút bị chặn 4
7 Phản công 4
2 Thủ môn cản phá 3
6 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Villarreal vs Real Madrid

KT

HẾT GIỜ. Real Madrid chẳng có thêm một cơ hội ăn bàn nào trong khoảng thời gian bù giờ, nói gì đến bàn thắng. Chung cuộc nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đã thua 1-2 trên sân của Villarreal. Đây là thất bại thứ 2 của thầy trò Ancelotti ở La Liga mùa này dù chưa qua được 1/2 chặng đường.

89'

Cầu thủ Villarreal dứt điểm ở góc hẹp nhưng Courtois khép góc rất kỹ để đảm bảo an toàn cho khung thành Real Madrid. Trận đấu được bù giờ đến 7 phút.

87'

Vinicius thoát xuống nhanh và có được thế đối mặt thủ môn. Nhưng không hiểu sao anh lại dứt điểm quá vô duyên với tình huống lốp bóng quá cao so với khung thành Villarreal. Dẫu vậy nếu bóng vào lưới thì cũng chưa chắc bàn thắng đã được công nhận vì có vẻ Vinicius đã việt vị.

81'

Villarreal triển khai bóng ấn tượng. Tuy nhiên đến thời điểm cần tung ra cú dứt điểm cuối cùng thì họ lại không thể tạo ra khác biệt khi hàng thủ Real Madrid đảm bảo được sự chắc chắn.

78'

Valverde tạt bóng thuận lợi từ cánh phải sâu vào vùng cấm địa và Rodrygo nỗ lực đón được bóng nhưng pha xử lý của anh chỉ là một tình huống đưa bóng bay qua khung thành mà thôi chứ không hẳn là dứt điểm.

73'

KHÔNG ĐƯỢC

Real Madrid được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi về cự ly và chỉ hơi chếch về cánh trái theo hướng tấn công nhưng cú đá của Toni Kroos đã đưa bóng ra ngoài.

68' 68

Sau khi đội nhà lại bị dẫn bàn, HLV Ancelotti mới quyết định thay đổi nhân sự khi lần lượt Rodrygo, Camavinga, Vazquez được tung vào sân.nhưng tình hình chưa khả quan hơn bao nhiêu.

63' 63

VILLARREAL LẠI DẪN BÀN

Không lâu sau khi bị thủng lưới, "tàu ngầm vàng" đã ghi được bàn thứ 2. Chính Juan Foyth mang về cho Villarreal quả phạt đền khi đường căng ngang của anh bên cánh phải đã trúng vào tay Alaba và trọng tài chẳng cần VAR mà cũng có thể đủ tự tin thổi 11m. Gerard Moreno lạnh lùng chẳng kém Benzema khi sút penalty để nâng tỷ số lên 2-1.

real madrid 8
 

60' 60

REAL MADRID SAN BẰNG TỶ SỐ

Chính Benzema là cầu thủ thực hiện cú đá 11m và lão tướng người Pháp dễ dàng đánh lừa thủ thành 40 tuổi Pepe Reina (từng khoác áo Liverpool), để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đây là pha lập công thứ 8 của Benzema tại La Liga mùa này

real madrid 7
 
56'

VAR MANG ĐẾN 11M CHO REAL MADRID

Nỗ lực của Vinicius đã mang đến cho Benzema cơ hội ăn bàn mười mươi khi cầu môn không còn thủ thành trấn giữ tuy nhiên tiền đạo người Pháp vẫn chỉ có thể đệm bóng trúng vào người Juan Foyth trước vạch vôi. Tuy nhiên bóng đã trúng vào tay trung vệ này và sau khi mất vài phút đánh giá lại tình huống, trọng tài chính đã cho nhà ĐKVĐ La Liga được hưởng phạt đền.

53'

KHÔNG ĐƯỢC

Tiền đạo gốc Phi, Chukwueze dẫn bóng vào trung lộ từ cánh phải, vượt qua Luka Modric rồi tung ra cú đá chân trái nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

47' 47

VILLARREAL MỞ TỶ SỐ

Rốt cục, trận đấu cũng có bàn thắng. Ferland Mendy chuyền lỗi bên phần sân nhà, không khác gì mở ra một đợt tấn công cho đối thủ. Gerard Moreno chuyền ngang thuận lợi cho Yeremy Pino  ở tư thế trống trải và tiền đạo này thoải mái khống chế trước khi nã phát súng hạ guc Courtois. Mendy cố gắng lao về sửa sai nhưng cũng không thể chặn bóng thành công.

real madrid 6
 
46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Chuea bên nào thay đổi nhân sự.

45'

HẾT HIỆP 1. Chưa bên nào ghi được bàn thắng dù 45 phút đầu tiên khá sôi động

real madrid 5
 
44'

Dani Parejo sút bóng nhanh sau đường trả ngược từ đồng đội, nhưng cú sút cuối cùng lại quá nhẹ và còn bay đúng vị trí mà Courtois chọn.

40'

Real Madrid phối hợp 1 chạm vô cùng đẳng cấp. Benzema là người chuyền bóng ngon ăn cho Vinicius, tuy nhiên tiền đạo người Brazil lại không thể thắng được thủ thành Reina.

real madrid 2
 

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Villarreal vs Real Madrid

  • Villarreal: Đội chủ nhà không có sự phục vụ của Giovani Lo Celso vì chấn thương gân khoeo. Francis Coquelin nhiều khả năng vắng mặt. Geronimo Rulli chuẩn bị chuyển đến Ajax.
  • Real Madrid: Mariano Diaz vắng mặt vì vấn đề ở mắt cá. Dani Carvajal chấn thương nhẹ còn Alvaro Odriozola bị loại khỏi đội hình.
  • Có bàn thắng được ghi trong hiệp 1 ở 87% số trận đấu của Real Madrid mùa này.
  • Real Madrid ghi bàn trong cả 2 hiệp đấu ở 53% số trận tại La Liga mùa này.
  • Villarreal thủng lưới bàn thua đầu tiên ở 4 trận sân nhà gần nhất.
  • Villarreal đã thắng 5 trận liên tiếp.
  • Villarreal đã cầm hòa Real trong 5 trận sân nhà gần nhất.
  • Villarreal không thắng 9 trận liền trước Real.
  • Benzema, Vinicius và Valverde ghi được tổng cộng 19 bàn cho Real ở La Liga mùa này.
  • Cả Villarreal và Real Madrid đều ghi nhiều bàn nhất trong 15 phút cuối trận.

Đội hình xuất phát Villarreal vs Real Madrid

Villarreal (4-3-3): Pepe Reina (1), Juan Foyth (8), Raul Albiol (3), Pau Torres (4), Alberto Moreno (18), Francis Coquelin (19), Dani Parejo (10), Alex Baena (16), Samuel Chukwueze (11), Gerard Moreno (7), Yeremi Pino (21)

Real Madrid (4-3-3): Thibaut Courtois (1), Eder Militao (3), Antonio Rudiger (22), David Alaba (4), Ferland Mendy (23), Luka Modric (10), Aurelien Tchouameni (18), Toni Kroos (8), Federico Valverde (15), Karim Benzema (9), Vinicius Junior (20)

Villarreal
Villarreal
4-3-3
1
Pepe Reina
8
Juan Foyth
3
Raul Albiol
4
Pau Torres
18
Alberto Moreno
19
Francis Coquelin
10
Dani Parejo
16
Alex Baena
11
Samuel Chukwueze
7
Gerard Moreno
21
Yeremi Pino
20
Vinicius Junior
9
Karim Benzema
15
Federico Valverde
8
Toni Kroos
18
Aurelien Tchouameni
10
Luka Modric
23
Ferland Mendy
4
David Alaba
22
Antonio Rudiger
3
Eder Militao
1
Thibaut Courtois
Real Madrid
Real Madrid
4-3-3
Thay người
72’
Alberto Moreno
Alfonso Pedraza
64’
Ferland Mendy
Rodrygo
81’
Yeremi Pino
Jose Luis Morales
64’
Aurelien Tchouameni
Lucas Vazquez
89’
Gerard Moreno
Arnaut Danjuma
70’
Luka Modric
Eduardo Camavinga
89’
Francis Coquelin
Manu Trigueros
82’
Federico Valverde
Marco Asensio
Cầu thủ dự bị
Alfonso Pedraza
Andriy Lunin
Filip Jorgensen
Jesus Vallejo
Kiko Femenia
Nacho
Jorge Cuenca
Eden Hazard
Arnaut Danjuma
Marco Asensio
Johan Mojica
Eduardo Camavinga
Manu Trigueros
Dani Ceballos
Manu Morlanes
Rodrygo
Jose Luis Morales
Luis López
Aissa Mandi
Lucas Vazquez

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

La Liga
18/12 - 2023
09/04 - 2023
07/01 - 2023
17/07 - 2020
02/09 - 2019
05/05 - 2019
04/01 - 2019
20/05 - 2018
13/01 - 2018
27/02 - 2017
22/09 - 2016
21/04 - 2016
14/12 - 2015
02/03 - 2015
27/09 - 2014
09/02 - 2014
15/09 - 2013
21/03 - 2012
26/10 - 2011
12/02 - 2022

Thành tích gần đây Villarreal

La Liga
21/04 - 2024
14/04 - 2024
02/04 - 2024
17/03 - 2024
Europa League
15/03 - 2024
La Liga
11/03 - 2024
Europa League
08/03 - 2024
La Liga
03/03 - 2024
24/02 - 2024
17/02 - 2024

Thành tích gần đây Real Madrid

La Liga
27/04 - 2024
22/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
La Liga
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
La Liga
01/04 - 2024
16/03 - 2024
11/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024
La Liga
03/03 - 2024

Bảng xếp hạng La Liga

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid3326614984T T T T T
2GironaGirona3322562971B T B T T
3BarcelonaBarcelona3221742770T T T T B
4AtleticoAtletico3320492364B T T B T
5Athletic ClubAthletic Club33161072058T B H H B
6SociedadSociedad33131281151T T H H B
7Real BetisReal Betis3212128248B B B T T
8ValenciaValencia3213811147B H T T B
9GetafeGetafe33101310-443T B H H T
10VillarrealVillarreal3211912-442T T B H T
11OsasunaOsasuna3211615-939B B T B B
12AlavesAlaves3310815-738B B B T T
13SevillaSevilla3291013-437H B T T T
14Las PalmasLas Palmas3310716-1137B B B B B
15VallecanoVallecano3271312-1234B T H H T
16MallorcaMallorca3261313-1231B T H B B
17Celta VigoCelta Vigo3371016-1331T H B T B
18CadizCadiz3241315-2325T B T B B
19GranadaGranada323920-2818B B B T H
20AlmeriaAlmeria3311121-3514T B H B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X