Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Vượt khó tại Mỹ Đình, Việt Nam thắng đẹp Malaysia

Thứ Ba 27/12/2022 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia:

Những pha lập công của Tiến Linh, Ngọc Hải và Hoàng Đức giúp tuyển Việt Nam có 6 điểm, lấy lại ngôi đầu bảng B từ chính đối thủ Malaysia.

Giải AFF Cup - Th 3, 27/12

Kết thúc

Việt Nam

Việt Nam

3 : 0

Malaysia

Malaysia

Hiệp một: 1-0
T3, 19:30 27/12/2022
Vòng bảng - AFF Cup
 
FPT Play, VTV5, VTV Cần Thơ
  • Nguyen Van Toan 13
  • Nguyen Tien Linh video Nguyen Tien Linh 28
  • Van Toan Nguyen video Van Toan Nguyen 32
  • Bui Tien Dung I (Thay: Thanh Chung Nguyen) 49
  • (Pen) Ngoc Hai Que video (Pen) Ngoc Hai Que 64
  • Tuan Hai Pham (Thay: Nguyen Tien Linh) 79
  • Nguyen Quang Hai (Thay: Van Duc Phan) 80
  • Hoang Duc Nguyen video Hoang Duc Nguyen 83
  • Nguyen Tuan Anh (Thay: Hoang Duc Nguyen) 86
  • Nguyen Phong Hong Duy (Thay: Do Hung Dung) 89
  • Mohd Norhakim bin Hassan (Thay: V Ruventhiran) 46
  • Safawi Rasid (Thay: Muhammad Mukhairi Ajmal Bin Mahadi) 58
  • Azam Azmi 62
  • Nur Shamie Iszuan (Thay: Dominic Tan) 68
  • Sergio Ezequiel Aguero (Thay: Sharul Nazeem Sharul Nazeem Zulpakar) 80
  • Sergio Ezequiel Aguero (Thay: Darren Yee Deng Lok) 81
  • Muhammad Fazly Bin Mazlan (Thay: Sharul Nazeem Sharul Nazeem Zulpakar) 80

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Việt Nam vs Malaysia (3-0)

video

Tổng thuật Việt Nam vs Malaysia

Trong hiệp một, tuyển Việt Nam gặp tương đối nhiều khó khăn trước lối đá áp sát của Malaysia. Các học trò HLV Park Hang-seo không có nhiều những pha phối hợp ấn tượng mà chủ yếu triển khai tấn công bằng các đường chuyền dài.

Sự khác biệt cũng đến từ một tình huống cố định. Phút 28, từ quả đá phạt góc của Hùng Dũng, Tiến Linh bật cao đánh đầu. Bóng đập đất vào bay vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Malaysia cơ hội cản phá.

Tưởng chừng bàn thắng này sẽ giúp tuyển Việt Nam dễ chơi hơn thì bất lợi lại đến. Phút 33, Nguyễn Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, khiến đội chủ nhà chỉ còn 10 người.

vnn_1
 

Sau tình huống này, tuyển Việt Nam nhận nhiều sức ép hơn từ phía Malaysia. Đoàn quân của HLV Kim Pan-gon tạo ra ít nhất hai cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Đặng Văn Lâm đã chơi xuất sắc để giúp tuyển Việt Nam giữ lợi thế dẫn bàn sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn chơi đầy chủ động, sẵn sàng dâng cao tấn công dù thiếu người. Từ một nỗ lực đuổi bóng của Văn Hậu, bước ngoặt trận đấu đã đến. Văn Hậu va chạm với Azmi và hậu vệ Malaysia có hành vi đánh nguội.

Trọng tài chính quyết định cho tuyển Việt Nam hưởng 11 m và Quế Ngọc Hải đã tận dụng thành công để nhân đôi cách biệt. Bên cạnh đó, Azmi cũng bị truất quyền thi đấu và hai đội cùng chơi với 10 người kể từ phút 64.

Khi bất lợi về quân số không còn, tuyển Việt Nam tạo được nhiều cơ hội hơn nữa. Sau một số tình huống bị bỏ lỡ đáng tiếc, đoàn quân HLV Park có bàn thắng thứ 3.

Phút 83, Quang Hải, cầu thủ vào sân thay người, tung đường chọc khe thông minh, tạo điều kiện để Hoàng Đức băng xuống đối mặt thủ môn đối phương. Tiền vệ CLB Viettel lốp bóng kỹ thuật, ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam giành 6 điểm sau 2 trận. Thầy trò HLV Park bằng điểm với Malaysia nhưng hơn đội nhì bảng cả hiệu số (+9 so với +3) lẫn thành tích đối đầu.

Thống kê trận đấu Việt Nam vs Malaysia

số liệu thống kê
Việt Nam
Việt Nam
Malaysia
Malaysia
45 Kiếm soát bóng 55
11 Phạm lỗi 14
13 Ném biên 17
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
5 Phạt góc 5
2 Thẻ vàng 2
1 Thẻ đỏ 1
1 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 3
4 Sút không trúng đích 8
1 Cú sút bị chặn 3
0 Phản công 0
3 Thủ môn cản phá 3
17 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Việt Nam vs Malaysia

KT

HẾT GIỜ. Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân nhà Mỹ Đình trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng đồng nghĩa cánh cửa vào bán kết đã rất mở rộng.

90+2'

Cơ hội hiếm hoi cho đội khách. Safawi Rasid dứt điểm chân trái trong vòng cấm, đưa bóng chệch cột dọc.

88' 88

Hồng Duy, Tuấn Anh vào thay Hùng Dũng, Hoàng Đức. Lúc này, Tuấn Anh và Quang Hải là cặp tiền vệ trung tâm. 

83' 83

VIỆT NAM GIA TĂNG CÁCH BIỆT LÊN 3-0

Quang Hải vào sân trong hiệp 2 đã có đường chuyền cực kỳ đẳng cấp cho Hoàng Đức phá bẫy việt vị thoát xuống đón bóng rồi cực khéo léo gẩy bóng qua người thủ thành Syihan Hazmi trong pha đối mặt, để mang về bàn thứ 3 cho chúng ta.

79'

Tiến Linh có bóng trong vòng cấm. Anh không dứt điểm mà trả lại cho Hùng Dũng. Cú sút cận thành của thủ quân Việt Nam không vượt qua Hazmi. Bóng bật đến chân Văn Đức nhưng pha dứt điểm của tiền đạo này vẫn không vượt qua hậu vệ đội khách.

76'

Tiến Linh bứt xuống trung lộ đón cú bấm bóng của Văn Đức. Anh khống chế hai nhịp trước khi tung ra cú sút nhưng một cầu thủ Malaysia đã lao về chặn bóng thành công.

74'

KHÔNG ĐƯỢC

Hoàng Đức và Văn Đức phối hợp để tiền đạo mùa trước khoác áo SLNA thoát xuống bên cánh trái rồi kịp tạt bóng trước khi đi hết đường biên. Tiến Linh có mặt ở khu vực 5m50 vung chân chân volley nhưng bóng đi yếu lực nên không thể gây khó dễ cho thủ môn Malaysia.

68'

Bin Rasid từ cự ly lên tới hơn 30m đã tung một cú sút xa khá bất ngờ, bóng đi rất căng nhưng chệch cột dọc cầu môn Việt Nam

64' 64

QUẾ NGỌC HẢI GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Phải mất đến vài phút để trọng tài ổn định tình hình thì trung vệ Quế Ngọc Hải mới có thể thực hiện tình huống phạt đền và anh đã thành công, nâng tỷ số lên 2-0. Chẳng những cách biệt đã an toàn mà giờ Malaysia cũng chỉ còn 10 người trên sân giống chúng ta.

Viet Nam vs Malaysia
 
60' 60

VIỆT NAM HƯỞNG 11M, MALAYSIA CŨNG CHỈ CÒN 10 NGƯỜI

Trọng tài người Nhật Bản cho chúng ta được hưởng quả phạt đền sau tình huống va chạm giữa Văn Hậu và Azam Azmi trong khu cấm địa mà chắc chắn khán giả xem qua truyền hình không thể nhìn thấy rõ vì không được máy quay lia đến kỹ càng. Malaysia đã ra sức phản ứng nhưng không thay đổi được gì. Thậm chí sau đó Azam Azmi còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Viet Nam vs Malaysia
 

58' 58

Safawi Rasid, đội trưởng tuyển Malaysia, được tung vào sân thay Ajdal, cầu thủ chơi rất năng nổ trong hiệp một. 

57'

ĐT Việt Nam đang khống chế khá tốt thế trận để tránh bị số đông Malaysia ép sân. Tiến Linh có bóng ở trung lộ và định quặt người nhưng lại đẩy bóng dài khiến anh mất bóng.

51'

KHÔNG VÀO

Tuyển Việt Nam nỗ lực pressing để khiến hàng thủ Malaysia bối rối. Sau đường chuyền về khá ẩu của đối phương, Văn Đức băng vào dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Hazmi đã băng ra kịp thời. 

46' 46

Hiệp 2 đã bắt đầu. Tuyển Malaysia tăng cường hàng công khi tung Hakim Hassan vào thay Ruventhiran. HLV Park cũng rút Thành Chung ra nghỉ, trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng. 

H1'

HẾT HIỆP 1. Việt Nam dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Tiến Linh nhưng chúng ta chỉ còn 10 người trên sân sau tấm thẻ đỏ dành cho Văn Toàn.

Viet Nam vs Malaysia
 
45'

VĂN LÂM LẠI CỨU THUA

Mahadi đột phá, vượt qua Văn Hậu lẫn Ngọc Hải. Anh tung cú sút chìm chân trái khá hiểm hóc, nhưng Văn Lâm đổ người rất nhanh để cản phá. Sự xuất sắc của thủ thành sinh năm 1993 đang giúp Việt Nam bảo toàn thế dẫn bàn trước giờ nghỉ giải lao.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Việt Nam vs Malaysia

Kể từ sau trận thua bất ngờ ngay trên sân Mỹ Đình vào năm 2014, ĐT Việt Nam luôn chiếm ưu thế trong những cuộc đối đầu với Malaysia xuyên suốt 8 năm qua. Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã đánh bại Malaysia tới 5 lần và chỉ hòa đúng 1 trận. Năm ngoái, Việt Nam thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Malaysia, cũng ở đúng lượt trận thứ 2 tại AFF Cup. Tháng 5 vừa rồi tại SEA Games 2022, U23 Việt Nam cũng thắng U23 Malaysia ở vòng bán kết của môn bóng đá nam Đại hội.

Tuy nhiên, Malaysia hiện tại đang được dẫn dắt bởi một HLV mới. Đó là ông Kim Pan Gon, người từng có tầm ảnh hưởng rất lớn với bóng đá Hàn Quốc. Chính ông Kim là người đã thuyết phục HLV Kim Hak Bum và Paulo Bento về dẫn dắt U23 cùng ĐTQG Hàn Quốc. Kết quả trong 4 năm qua, 2 đội tuyển này đã gặt hái thành công ngoài mong đợi từ mặt trận châu Á đến thế giới.

Bản thân ông Kim Pan Gon cũng đang tạo nên những thay đổi lớn từ nhân sự đến lối chơi cho Malaysia, sau 9 tháng nắm quyền đội tuyển này. Chính bản thân vị HLV từng được báo chí Hàn Quốc ví von là ông Kim “ma thuật” này cũng tự chuyển biến để xây dựng một đội hình phù hợp với Malaysia, thay vì sử dụng một hệ thống yêu thích của cá nhân mình. Theo Transfermarkt, ông Kim Pan Gon đã dẫn dắt Malaysia tổng cộng 13 trận trong 9 tháng qua, với 10 thắng lợi, 3 thất bại, 36 bàn thắng cùng 13 bàn thua. Đồng nghĩa trung bình trong một trận đấu, Malaysia có thể ghi 2,77 bàn/trận!

Trong 3 trận gần nhất, Malaysia chơi với sơ đồ 3-4-3, thay vì những biến thể 4 hậu vệ từng là thói quen của ông Kim. Điều đó cho thấy, nhà cầm quân Hàn Quốc đã sẵn sàng cho một hệ thống mới chỉ phục vụ ở AFF Cup lần này. Đó cũng là “vũ khí” mà ông Kim dày công nghiên cứu cho Malaysia nhằm mục đích đánh bại Việt Nam, hay xa hơn nữa là chinh phục ngôi vương AFF Cup.

Không ít lần trong 1 tháng trở lại đây, HLV Kim Pan Gon của Malaysia tuyên bố muốn đánh bại Việt Nam ở AFF Cup. Quá trình chạy đà hướng tới trận đấu với Việt Nam của Malaysia dưới thời ông Kim cũng là suôn sẻ. Cụ thể trong 4 trận gần nhất, Malaysia ghi 13 bàn và không để thủng lưới lần nào. Sơ đồ 3-4-3 cũng đang được vận hành tốt.

Tuy nhiên, giống như truyện ngụ ngôn Trí khôn của ta đây, trận đấu với “Những chú Hổ Mã Lai” là dịp để ĐT Việt Nam thể hiện sự khôn ngoan nhằm đưa Malaysia sập bẫy. Với 5 năm dẫn dắt Việt Nam trên nhiều đấu trường, HLV Park Hang Seo có thừa sự lọc lõi, độ quái để đánh bại Malaysia. Nhìn từ 6 trận đấu với Malaysia trong quá khứ thì ở mỗi một trận đấu, Việt Nam của ông Park lại khiến đối phương đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Khi thì ĐT Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, trước khi có những đòn đánh chí mạng trước đối thủ. Lúc thì ĐT Việt Nam kiểm soát bóng, tấn công dồn dập khiến Malaysia không kịp trở tay.

Quan trọng hơn, ĐT Việt Nam hiện tại có lực lượng đủ dày và đa dạng để phục vụ cho những chiến thuật khác nhau kể trên. Quang Hải cũng đã sẵn sàng ra sân. Trong khi đó, phong độ cao của Văn Hậu, Tấn Tài, Hùng Dũng, Tiến Linh giúp cho Việt Nam có bộ khung thiện chiến để sẵn sàng tiếp đón người Mã.

Malaysia thực sự đáng gờm hơn so với họ của những lần đối đầu trước kia. Nhưng ĐT Việt Nam có thừa độ khôn ngoan để khiến “bầy Hổ” sập bẫy tại Mỹ Đình.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Việt Nam vs Malaysia

Thay người
49’
Thanh Chung Nguyen
Bui Tien Dung I
46’
V Ruventhiran
Mohd Norhakim bin Hassan
79’
Nguyen Tien Linh
Tuan Hai Pham
58’
Muhammad Mukhairi Ajmal Bin Mahadi
Safawi Rasid
80’
Van Duc Phan
Nguyen Quang Hai
68’
Dominic Tan
Nur Shamie Iszuan
86’
Hoang Duc Nguyen
Nguyen Tuan Anh
80’
Sharul Nazeem Sharul Nazeem Zulpakar
Muhammad Fazly Bin Mazlan
89’
Do Hung Dung
Nguyen Phong Hong Duy
81’
Darren Yee Deng Lok
Sergio Ezequiel Aguero
Cầu thủ dự bị
Nguyen Manh Tran
Kalamullah Al Hafiz
Thanh Binh Nguyen
Quentin Quentin Cheng
Nguyen Phong Hong Duy
Safawi Rasid
Nguyen Van Quyet
Muhammad Fazly Bin Mazlan
Nguyen Tuan Anh
Mohd Norhakim bin Hassan
Viet Anh Bui Hoang
David Rowley
Ngoc Quang Chau
Sergio Ezequiel Aguero
Van Thanh Vu
Nur Shamie Iszuan
Tuan Hai Pham
Aliff Haiqal Bin Lokman Hakim Lau
Nguyen Quang Hai
Haqimi Azim
Van Toan Nguyen
Muhammad Rahadiazli Rahalim
Bui Tien Dung I

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Đội tuyển Việt Nam
11/06 - 2021
AFF Suzuki Cup
12/12 - 2021
15/12 - 2018
11/12 - 2018
16/11 - 2018
Đội tuyển Việt Nam
10/10 - 2019
AFF Cup
27/12 - 2022
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
11/06 - 2021
10/10 - 2019

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
10/10 - 2023
11/09 - 2023
20/06 - 2023
15/06 - 2023

Thành tích gần đây Malaysia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
H1: 0-1
22/03 - 2024
H1: 0-0
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
09/09 - 2023
06/09 - 2023
H1: 2-0
20/06 - 2023
14/06 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X