Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Việt Nam thắng ngược Dortmund trên sân Mỹ Đình

Thứ Tư 30/11/2022 19:00(GMT+7)

Trực tiếp Việt Nam vs Dortmund:

Dù sớm bị dẫn trước, tuyển Việt Nam vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Dortmund nhờ các pha lập công của Nguyễn Tiến Linh và Phạm Tuấn Hải.

Giải Giao hữu - Th 4, 30/11

Kết thúc

Việt Nam

Việt Nam

2 : 1
Hiệp một: 1-1
T4, 19:00 30/11/2022
Khác - Giao hữu
Mỹ Đình
Next Sports

Tổng thuật Việt Nam vs Dortmund

Tối 30/11, tuyển Việt Nam có trận thắng 2-1 trước Dortmund trên sân Mỹ Đình. Donyell Malen đưa đội bóng nước Đức vươn lên dẫn trước. Sau đó, cú đá bồi của Nguyễn Tiến Linh và quả 11 m thành công của Phạm Tuấn Hải giúp đoàn quân HLV Park Hang-seo ngược dòng thành công.

Trong hiệp một, tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin và liên tục có những cơ hội đáng chú ý. Điển hình là cú căng ngang nguy hiểm của Nguyễn Trọng Hoàng ở giây thứ 27. Tuy nhiên, Châu Ngọc Quang không theo kịp tình huống này để có thể băng vào dứt điểm.

Sau 10 phút, Dortmund dần lấy lại thế trận. Đến phút 13, đội bóng nước Đức có bàn mở tỷ số. Nico Schulz là người băng xuống để tạt bóng vào trong vùng cấm. Felix Passlack trả bóng về sau cho Malen và ở cự ly gần, cầu thủ người Hà Lan dễ dàng đệm bóng để khai thông thế bế tắc.

Dortmund chơi khá thong dong nhưng cũng nguy hiểm tăng tốc, đặc biệt là ở khu vực 1/3 sân cuối cùng. Họ tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhưng chuyền bóng, dứt điểm chưa sắc bén.

Khi đang phải chịu nhiều sức ép, tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn thắng. Phút 36, Hồng Duy thực hiện cú sút rất căng ở góc hẹp, khiến thủ môn Dortmund không thể ôm gọn bóng và Tiến Linh có mặt đúng lúc để đệm bóng ghi bàn. Trước đó, chính Tiến Linh là người mở bóng ra biên để Hồng Duy mở tốc độ và băng xuống dứt điểm.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đều có thực hiện nhiều sự thay đổi người. Trận đấu cũng diễn ra với tốc độ khá chậm và không có quá nhiều tình huống đáng chú ý.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 85. Trong một nỗ lực đột phá, Văn Thanh bị phạm lỗi trong vùng cấm và tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Tuấn Hải dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Diễn biến Việt Nam vs Dortmund

KT

HẾT GIỜ. Hiệp 2 bất ngờ chỉ được bù một phút, dù trọng tài mất khoảng năm phút để sửa lỗi kỹ thuật ở cầu môn. Dù sao cũng chỉ là một trận giao hữu vui vẻ nên chẳng ai cảm thấy bực mình. Chung cuộc Việt Nam thắng Dortmund 2-1.

90' 90

VIỆT NAM ẤN ĐỊNH TỶ SỐ 2-1

Phải mất vài phút đồng hồ, sự cố mới được khắc phục xong để tiền đạo Phạm Tuấn Hải thực hiện trọng trách đá phạt đền của mình và anh tung ra cú sút quyết đoán về góc cao bên phải, ngược hướng thủ môn Lotka đổ người để mang về bàn thắng Việt Nam.

85'

11M CHO VIỆT NAM

Trung vệ người Pháp, Coulibaly phạm lỗi với Vũ Văn Thanh trong khu cấm địa và trọng tài người Malaysia thổi phạt đền cho Việt Nam. Coulibaly (19 tuổi) trưởng thành ở lò PSG và đang thuộc biên chế Dortmund nhưng chưa chơi trận nào cho đội một. Tuy nhiên trận đấu tạm thời bị gián đoạn do một sự cố hy hữu về mặt kỹ thuật ở khung thành bên phía Dortmund

82' 82

HLV Park Hang Seo thay tiếp hai cầu thủ. Nguyễn Thanh Nhân, Nguyễn Văn Hoàng vào thay Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Văn Toản. Lúc này, Thanh Nhân đá hậu vệ trái còn Văn Hậu bó vào trong để chơi với vai trò của một trung vệ lệch trái. 

80'

NGUY HIỂM

Một cầu thủ Dortmund thực hiện cú sút căng trong vùng cấm địa. Thủ môn Văn Toản đã tung người phản xạ rất nhanh để giúp tuyển Việt Nam tránh được bàn thua thứ 2. Ở tình huống phạt góc sau đó, thủ thành của CLB Hải Phòng tiếp tục làm chủ không gian và ôm gọn bóng. 

78'

Duy Mạnh phất bóng dài để Văn Hậu bất ngờ xâm nhập vùng cấm. Các cầu thủ Dortmund hoàn toàn bị động trong pha bóng này nhưng động tác đỡ bước một của hậu vệ khoác áo CLB Hà Nội không như ý, khiến anh mất cơ hội có thể tung ra cú dứt điểm cận thành. 

64'

KHÔNG VÀO

Văn Hậu chọc khe cho Đức Chinh phá bẫy việt vị lao xuống sút trong thế đối mặt nhưng bóng đã trúng chân thủ môn Dortmund.

63'

Thầy Park thay 1 loạt cầu thủ. Nguyễn Tiến Linh, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phan Văn Đức nhường chỗ cho Phạm Tuấn Hải, Hà Đức Chinh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Đoàn Văn Hậu. Tuyển Việt Nam chuyển từ sơ đồ 3-5-2 sang 3-4-3. Cặp tiền vệ trung tâm lúc này là Hùng Dũng - Tuấn Anh và bộ 3 Tuấn Hải - Đức Chinh - Văn Toàn sát cánh trên hàng công. 

60'

MAY CHO VIỆT NAM

Tiền đạo Ole Pohlmann nhận đường chọc khe của đồng đội, rê qua Ngọc Quang rồi sút chìm chéo góc dội cột dọc bật ra.

59'

Trung vệ Việt Anh phất dài lên khiến Hummels lóng ngóng mất bóng vào chân Văn Toàn. Tiền đạo CLB HAGL sút chìm chéo góc nhưng trúng chân thủ môn bật ra. Tiến Linh đá bồi nhưng cũng không thể thắng được hàng thủ đội khách.

57'

Sau một pha xử lý chủ quan của Hồng Duy, cầu thủ Dortmund cướp bóng thành công và dứt điểm về phía góc gần. Thủ môn Văn Toản đã chơi tập trung để ôm gọn bóng

53'

Việt Nam có cơ hội tấn công nhưng Ngọc Quang mở biên lỗi và để Dortmund phản công, nhưng Văn Thanh lùi về nhanh để giải nguy.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Park Hang Seo thay 3 vị trí trên sân. Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh vào thay Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng.

45'

HẾT HIỆP 1. Việt Nam hoà Dortmund 1-1 sau hiệp đấu nhiều cơ hội cho cả hai đội.

44'

NGUY HIỂM

Bóng được rót vào giữa khu cấm địa của Dortmund và Tiến Linh đỡ bóng tốt trước khi cài đè rồi xoay người sút căng về góc gần nhưng thủ môn Meyer đã phản xạ dùng chân cứu thua cho đội bóng Đức.

42'

KHÔNG VÀO

Từ quả phạt góc bên phải của đội khách, trung vệ lừng danh một thời của bóng đá Đức, Matts Hummels tham chiến và đánh đầu vọt xà trong gang tấc.

Viet Nam vs Dortmund
 

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Việt Nam vs Dortmund

Với việc hướng tới mục tiêu chinh phục chức vô địch AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã hội quân ngay sau khi V.League 2022 khép lại. Trong kế hoạch chuẩn bị chuyên môn, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 2 trận giao hữu gặp Borussia Dortmund (30/11) và ĐT Philippines (15/12). Trong đó, cuộc đối đầu với đội bóng hàng đầu nước Đức – Borussia Dortmund được ông Park đặc biệt coi trọng.

Trong những chia sẻ mới nhất với truyền thông, ông thầy Hàn Quốc cho biết sẽ có 2 mục tiêu để ĐT Việt Nam hướng tới. Ông Park nhấn mạnh: “Về mặt kết quả, chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ không để khán giả phải thất vọng. Còn mục tiêu thứ 2, tuyển Việt Nam có một số cầu thủ mới và chúng tôi cần thử nghiệm họ, kiểm tra đội hình cũng như năng lực của đội. Có lẽ, tuyển Việt Nam sẽ phải đặt cả 2 mục tiêu và thực hiện chúng”.

truc tiep bong da viet nam vs dortmudn giao huu quoc te hom nay
 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không quên khẳng định: “Borussia Dortmund là một đội bóng rất mạnh và có truyền thống lâu đời. Đây sẽ là một trận đấu vô cùng cần thiết đối với sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup sắp tới. Mặc dù không biết Dortmund sẽ đưa sang đội hình thế nào, nhưng đây chắc chắn là trận đấu quan trọng với sự chuẩn bị của toàn đội”.

Đẳng cấp của “quân xanh” mà ĐT Việt Nam sắp đối đầu là điều không cần phải hoài nghi. CLB Borussia Dortmund là đội bóng hàng đầu nước Đức với 2 lần vô địch châu Âu, một lần giành Siêu cúp châu Âu, với tổng giá trị đội hình lên tới 483.15 triệu euro, hứa hẹn sẽ là “bài test” chất lượng cho thầy trò HLV Park Hang Seo kiểm nghiệm đội hình, hướng tới mục tiêu tại AFF Cup 2022.

Ngoài những cầu thủ bận thi đấu tại World Cup, Dortmund sẽ mang sang Việt Nam những cầu thủ tốt nhất còn lại trong đội hình của họ và khẳng định không có chuyện đội bóng này chỉ đưa “đội hình B” hay “đội trẻ” đấu ĐT Việt Nam. Trong chuyến hành quân sang Hà Nội lần này, Dortmund mang sang 25 cầu thủ. Ngoài Reus, Mats Hummels và Emre Can cũng góp mặt. 3 cầu thủ nói trên có thể nói là nổi bật và được người hâm mộ Việt Nam quen mặt nhất trong đội hình Dortmund ở thời điểm này.

Ở đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo triệu tập đội hình là sự kết hợp của các cựu binh trụ cột quen mặt và những tân binh trẻ tuổi, đang thể hiện phong độ cao ở mùa giải năm nay. Với những nhân tố mới như Thanh Nhân, Văn Khang, Đình Duy, Ngọc Quang, Hải Huy hay cựu binh Văn Quyết, HLV Park Hang Seo không giấu giếm ý đồ sẽ “làm mới” ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sẽ xây dựng 2 đội hình và đa dạng lối chơi chứ không đơn thuần là 3-5-2 như trước đây. Đặc biệt, khi Xuân Trường và Công Phượng không được gọi ở đợt tập trung này thì đương nhiên hàng công của ĐT Việt Nam sẽ có sự thay đổi khá lớn. Điều này sẽ giúp ĐT Việt Nam có nhiều giải pháp tấn công và những ngôi sao cũ sẽ nhường “sân khấu” cho các gương mặt trẻ trung, sắc bén hơn.

Với việc chạm trán đội bóng đẳng cấp như Dortmund sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để ông Park thử nghiệm đội hình, lối chơi của ĐT Việt Nam. Một màn thử lửa được chờ đợi và kỳ vọng sẽ “bổ ngang, bổ dọc” với ông Park cùng các học trò.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Dortmund

  • Việt Nam: Văn Toản (thủ môn) - Trọng Hoàng, Thanh Bình, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy - Ngọc Quang, Hoàng Đức, Hải Huy, Văn Đức - Tiến Linh.
  • Dortmund: Meyer (thủ môn) - Passlack, Hummels, Papadopoulos, Schulz - Ozcan, Guerpuez, Bamba, Pohlmann, Malen, Broschinski.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Giao hữu
30/11 - 2022

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
10/10 - 2023
11/09 - 2023
20/06 - 2023
15/06 - 2023

Thành tích gần đây Dortmund

Champions League
17/04 - 2024
Bundesliga
13/04 - 2024
Champions League
11/04 - 2024
Bundesliga
06/04 - 2024
31/03 - 2024
H1: 0-1
17/03 - 2024
Champions League
14/03 - 2024
H1: 1-0
Bundesliga
10/03 - 2024
H1: 0-2
02/03 - 2024
25/02 - 2024

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X