Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất

Chơi hơn người, Brazil vẫn thua Uruguay ở loạt luân lưu 11m

Chủ Nhật 07/07/2024 08:00(GMT+7)

Trực tiếp Uruguay vs Brazil:

Chơi hơn người trong 15 phút cuối, nhưng Brazil vẫn bị Uruguay cầm hòa 0-0 rồi sau đó thua 2-4 ở loạt luân lưu.

Giải Copa America - CN, 07/7

Kết thúc
Hiệp một: 0-0 | Hiệp phụ: 0-0 | Pen: 4-2
CN, 08:00 07/07/2024
Vòng tứ kết - Copa America
Allegiant Stadium
VTC1, VTC3, K+SPORT1
  • Jose Gimenez (Thay: Ronald Araujo) 33
  • Sebastian Caceres (Thay: Matias Vina) 46
  • Manuel Ugarte 51
  • Nicolas de la Cruz 60
  • Rodrigo Bentancur (Thay: Nicolas de la Cruz) 67
  • Nahitan Nandez 71
  • Nahitan Nandez 74
  • Guillermo Varela (Thay: Facundo Pellistri) 78
  • Giorgian De Arrascaeta (Thay: Darwin Nunez) 78
  • Lucas Paqueta 39
  • Joao Gomes 64
  • Douglas Luiz (Thay: Lucas Paqueta) 81
  • Andreas Pereira (Thay: Joao Gomes) 81
  • Savio (Thay: Raphinha) 82
  • Gabriel Martinelli (Thay: Rodrygo) 87
  • Evanilson (Thay: Bruno Guimaraes) 87

Tổng thuật Uruguay vs Brazil

Những CĐV chờ đợi một màn so tài mãn nhãn giữa hai ông lớn của bóng đá Nam Mỹ không khỏi thất vọng. Trận tứ kết được đánh giá là đáng chờ đợi nhất của Copa America năm nay vắng bóng những pha xử lý ngẫu hứng, thay vào đó là những pha phạm lỗi và nằm sân khiến trận đấu liên tục bị gián đoạn. Với tổng cộng 41 lần phạm lỗi, có thể xem đây là trận đấu bạo lực nhất của Copa America năm nay, vượt qua trận Chile hòa Peru 0-0 ở ngày thi đấu thứ hai với 37 lần phạm lỗi.

Tất nhiên, với những pha xấu chơi liên tục từ cầu thủ hai đội như vậy, thẻ đỏ là điều khó tránh khỏi. Phút 74, hậu vệ Nahitan Nandez của Uruguay nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đạp vào cổ chân Rogrygo Goes. Trọng tài Dario Herrera ban đầu chỉ rút thẻ vàng, nhưng sau khi xem lại VAR, ông quyết định truất quyền thi đấu của Nandez. Tuy nhiên, việc chỉ rút ra bốn thẻ vàng cả trận cho thấy ông Herrera có phần nương tay với các cầu thủ, càng khiến họ có thêm điều kiện và lý do để phạm lỗi chiến thuật và hành xử thiếu tôn trọng khán giả.

Screenshot-2024-07-07-at-08-51-6050-7555-1720322922
 

Ngay từ đầu, hai đội đã chơi đầy tính toán thay vì cống hiến một màn đôi công. Thiếu Vinicius Junior vì án treo giò đã ảnh hưởng nặng nề đến sức tấn công của Brazil. Tiền đạo 17 tuổi Endrick, trong lần đầu đá chính tại Copa America 2024, gây thất vọng bởi những pha xử lý cá nhân. Các hậu vệ Uruguay cũng dành cho Endrick sự chăm sóc đặc biệt. Mỗi khi cầu thủ này có bóng, họ áp sát và phạm lỗi, khiến Endrick lẫn HLV Brazil Dorival Junior phát cáu ngoài đường biên.

Uruguay thiệt thòi khi trung vệ chủ chốt Ronald Araujo dính chấn thương và phải rời sân trong nước mắt ở hiệp một. Điều này tạo ra lỗ hổng trong hàng phòng ngự của họ bởi người thay thế - trung vệ kỳ cựu Jose Gimenez - không còn đủ nhanh nhẹn để theo kèm những tiền đạo trẻ của Brazil. Jimenez đã để Raphinha vượt qua ở tình huống tiền đạo Brazil dốc bóng vào vòng cấm nhưng không thể đánh bại thủ thành Sergio Rochet trong pha đối mặt. Raphinha còn một lần chớp được thời cơ từ sự chậm chạp của hàng thủ Uruguay nhưng vẫn không thể vượt qua chốt chặn cuối cùng trước khung thành đối thủ.

Chơi tinh quái và đôi lúc dùng tiểu xảo ở hàng thủ, Uruguay tìm cách tận dụng mọi cơ hội dù là nhỏ nhất phía trên. Họ dựa chủ yếu vào tốc độ và khả năng tì đè của Darwin Nunez để làm tường cho các tiền vệ băng lên dứt điểm từ tuyến hai. Không ít lần, CĐV Brazil thót tim khi chứng kiến những cú sút xa căng như kẻ chỉ của Federico Valverde. Bản thân Nunez cũng có cơ hội ở phút 35, nhưng ở khoảng cách 6 m và không bị kèm, tiền đạo đang chơi cho Liverpool lại để bóng rơi trúng vai thay vì đầu.

Trong hiệp hai, hai đội thậm chí tạo ít cơ hội hơn. Khán giả trên sân Allegiant la ó khi trận đấu liên tục gián đoạn. Đến cả Vinicius Junior, khi theo dõi đồng đội thi đấu trên khán đài, cũng không tránh khỏi cảm giác buồn chán mà phải lấy điện thoại ra dùng. Phút 74, lợi thế quân số đến với Brazil, nhưng họ cũng không thể tận dụng điều đó mà ghi bàn. Uruguay thì tìm mọi cách câu giờ để đưa trận đấu đến loạt luân lưu, bởi ngoài chung kết, Copa America 2024 không tổ chức đá hiệp phụ.

Tuy nhiên, Brazil cũng phải tự trách bản thân khi nhận thất bại này. Đầu tiên, năm sự thay đổi người của HLV Dorival Junior, đều được thực hiện sau khi Brazil hơn người, không phát huy tác dụng. Trong số này có những cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như Douglas Luiz hay Gabriel Martinelli, nhưng họ được đưa vào quá trễ để có thể tạo khác biệt. Ông Dorival cũng giữ Endrick trên sân dù cầu thủ này chơi tệ và cũng không đá luân lưu sau đó.

Các cầu thủ Brazil cũng kém bản lĩnh hơn Uruguay khi sút luân lưu. Thực hiện lượt đá đầu tiên cho Brazil là trung vệ Eder Militao, người dày dạn kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu cho Real Madrid. Nhưng Militao đã không vượt qua áp lực và để Rochet cản phá. Ở lượt thứ ba, đến lượt Douglas Luiz sút trúng cột dọc. Luiz là chuyên gia đá phạt đền ở Aston Villa mùa trước và vừa chuyển sang đầu quân cho Juventus, nhưng ở lần sút quan trọng này, anh lại mắc sai lầm.

Ngược lại, Uruguay đã thực hiện rất tốt ba lượt sút đầu. Ở lượt thứ tư, Jose Jiminez bị Allison Becker cản phá. Nhưng nỗ lực của thủ thành đang chơi cho Liverpool không đủ sức giật lại vé đi tiếp cho Brazil. Sau khi Manuel Ugarte thực hiện thành công lượt đá cuối, các cầu thủ Uruguay cởi áo, ôm nhau vui mừng. Trên khán đài, nhiều CĐV Brazil bật khóc. Với chiến thắng này, Uruguay sẽ gặp Colombia ở bán kết vào ngày 10/7. Trước đó một ngày sẽ diễn ra trận bán kết giữa Argentina và Canada.

Thống kê trận đấu Uruguay vs Brazil

số liệu thống kê
Uruguay
Uruguay
Brazil
Brazil
40 Kiếm soát bóng 60
26 Phạm lỗi 15
12 Ném biên 22
2 Việt vị 0
13 Chuyền dài 7
6 Phạt góc 2
2 Thẻ vàng 2
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
1 Sút trúng đích 3
7 Sút không trúng đích 0
3 Cú sút bị chặn 4
7 Phản công 5
3 Thủ môn cản phá 1
4 Phát bóng 14
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Uruguay vs Brazil

Pen'

LƯỢT 5

Dẫu vậy thắng lợi sau cùng vẫn thuộc về Uruguay khi Ugarte đánh lừa Allison với cú đá về bên phải. Uruguay vào bán kết còn Brazil bị loại.

Pen'

LƯỢT 4

Kịch tính được đẩy lên cao khi Allison chặn đứng thành công cú đá luân lưu của trung vệ Jimenez còn Martinelli (Arsenal) vượt qua được áp lực để níu kéo hy vọng cho Brazil.

Pen'

LƯỢT 3

Uruguay tiến gần đến thắng lợi chung cuộc khi Douglas Luiz của Brazil sút 11m trúng cột dọc, giúp họ gia tăng cách biệt ở màn đấu súng lên 3-1 (Arrascaeta thành công).

Pen'

LƯỢT 2

Andreas Pereira đã lấy lại được tinh thần cho Brazil khi sút thành công. Nhưng Uruguay vẫn dẫn 2-1 bởi Bentancur thành công.

Pen'

LƯỢT 1

Uruguay là đội sút trước và tiền vệ Valverde (Real Madrid) lãnh ấn tiên phong thành công khi đánh lừa được Alisson. Điều rất thú vị là cầu thủ đầu tiên của Brazil đã luân lưu là Militao - đồng đội của Valverde ở CLB Hoàng gia TBN. Nhưng khác với Valverde, Militao đã thất bại khi bị Rochet bắt bài thành công.

H2'

HẾT HIỆP 2. Uruguay đứng vững vàng đến tiếng còi kết thúc hiệp 2. Như vậy hai đội sẽ phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân thắng - bại

87'

Uruguay được hưởng phạt cách khung thành 27m. Valverde sút phạt đập vào hàng rào rồi đi hết biên dọc. Ở pha phạt góc sau đó, bóng được phá ra trước vòng cấm. Ugarte ập vào dứt điểm nhưng không vượt qua sự che chắn của các tiền vệ Brazil.

82' 82

Với lợi thế quân số, Brazil dồn đội hình lên để ép sân. Để tăng cường sức mạnh tấn công, HLV Dorival Junior tung Douglas Luiz, Andreas Pereira, Savio vào thay Paqueta, Gomes và Raphinha. Đây là những lần thay người đầu tiên của Brazil trong khi Uruguay đã thay hết năm người.

74' 74

URUGUAY MẤT NGƯỜI

Khi mà thế trận đang cân bằng thì Uruguay rơi vào cảnh thiếu hụt nhân sự. Nandez đã phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài sau tình huống vào bóng quá nguy hiểm với Rodrygo.

69'

Những pha phạm lỗi và nằm sân của cầu thủ hai đội đang khiến trận đấu liên tục gián đoạn những phút qua. Đến khán giả cũng cảm thấy không hài lòng với những gì hai đội đang thể hiện

63'

Tiền đạo Endrick của Brazil đang gây thất vọng khá nhiều từ đầu trận. Endrick xử lý quá cá nhân. Mỗi khi có bóng, anh tìm cách qua người nhiều hơn là phối hợp với đồng đội. Một pha bóng tương tự vừa xảy ra khi Endrick đi bóng ở giữa sân, thay vì chuyền cho Raphinha hoặc Rodrygo ở hai cánh, anh thực hiện động tác qua người nhưng không vượt qua hậu vệ Uruguay.

59'

Pha tranh chấp ở sát cột phạt góc bên phía khung thành Uruguay. Caceres ngã xuống trước tác động từ Guimaraes. Tuy nhiên, tiền vệ Brazil dường như không làm gì cả mà Caceres ngã do trượt chân. Dù vậy, trọng tài vẫn cho Uruguay đá phạt lên thay vì thổi phạt góc cho Brazil. Guimaraes cười trừ trước quyết định này, và HLV Dorival Junior cũng như vậy bên ngoài đường biên

52'

Darwin Nunez di chuyển, đón đường chọc khe của đồng đội trong vòng cấm Brazil. Tiền đạo này ngoặt lại khi vấp phải Militao rồi dứt điểm chân trái. Bóng trúng vào vai Marquinhos rồi đi hết đường biên dọc.

48'

Băng lên từ tuyến hai và đón bóng sau một pha tranh chấp của đồng đội, Valverde vô-lê rất căng từ khoảng cách 27m. Cú đá đi trúng vào vị trí của Allison Becker, nhưng thủ thành Brazil cũng phải mất hai nhịp mới có thể làm chủ tình hình.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

H1'

Hiệp 1 diễn ra khá sôi nổi nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Thông tin trước trận đấu

Uruguay từ hòa đến thắng: Uruguay đang đạt phong độ cực cao trong thời gian gần đây, chiến thắng gần nhất trước Brazil ở vòng loại World Cup càng tiếp thêm sự tự tin cho đội bóng này. Còn với Brazil, họ rõ ràng vẫn cần thêm thời gian để trở nên hoàn hảo dưới thời HLV Dorival Junior. Dù đã thắng 9 trong 13 lần đối đầu với Uruguay gần đây, nhưng cơ hội để Brazil giành vé vào bán kết Copa America 2024 là không hề dễ dàng.

Nhiều hơn 2 bàn: Cả hai đội đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu trên hàng công, bởi vậy kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn, qua đó khiến trận đấu chạm hoặc vượt mốc 3 bàn là hoàn hoàn có thể xảy ra. Những thống kê cũng cho thấy 3/5 trận đấu ở các giải đấu chính thức giữa hai đội có nhiều hơn 2 bàn.

Ít nhất 9 tình huống phạt góc: Cả Uruguay và Brazil đều tấn công biên rất nhiều, bởi vậy trong thế trận có bàn thắng hoặc chưa có bàn thắng, cơ hội để xuất hiện những tình huống phạt góc vẫn là rất cao. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ có ít nhất 9 tình huống phạt góc.

Đội hình xuất phát Uruguay vs Brazil

Uruguay (4-2-3-1): Sergio Rochet (1), Nahitan Nández (8), Ronald Araújo (4), Mathías Olivera (16), Matias Vina (17), Federico Valverde (15), Manuel Ugarte (5), Facundo Pellistri (11), Nicolás de la Cruz (7), Maximiliano Araújo (20), Darwin Núñez (19)

Brazil (4-2-3-1): Alisson (1), Danilo (2), Éder Militão (3), Marquinhos (4), Guilherme Arana (16), Bruno Guimarães (5), João Gomes (15), Raphinha (11), Lucas Paquetá (8), Rodrygo (10), Endrick (9)

Uruguay
Uruguay
4-2-3-1
1
Sergio Rochet
8
Nahitan Nández
4
Ronald Araújo
16
Mathías Olivera
17
Matias Vina
15
Federico Valverde
5
Manuel Ugarte
11
Facundo Pellistri
7
Nicolás de la Cruz
20
Maximiliano Araújo
19
Darwin Núñez
9
Endrick
10
Rodrygo
8
Lucas Paquetá
11
Raphinha
15
João Gomes
5
Bruno Guimarães
16
Guilherme Arana
4
Marquinhos
3
Éder Militão
2
Danilo
1
Alisson
Brazil
Brazil
4-2-3-1
Thay người
33’
Ronald Araujo
José María Giménez
81’
Joao Gomes
Andreas Pereira
46’
Matias Vina
Sebastián Cáceres
81’
Lucas Paqueta
Douglas Luiz
67’
Nicolas de la Cruz
Rodrigo Bentancur
82’
Raphinha
Sávio
78’
Facundo Pellistri
Guillermo Varela
87’
Rodrygo
Gabriel Martinelli
78’
Darwin Nunez
Giorgian de Arrascaeta
87’
Bruno Guimaraes
Evanilson
Cầu thủ dự bị
Santiago Mele
Wendell
Franco Israel
Bento
José María Giménez
Rafael
Nicolás Marichal
Yan Couto
Sebastián Cáceres
Gabriel Martinelli
Lucas Olaza
Gabriel
Guillermo Varela
Pepê
Emiliano Martínez
Éderson
Rodrigo Bentancur
Andreas Pereira
Agustín Canobbio
Evanilson
Giorgian de Arrascaeta
Douglas Luiz
Brian Rodriguez
Bremer
Brian Ocampo
Beraldo
Cristian Olivera
Sávio
Luis Suárez

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Copa America
07/07 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
18/10 - 2023
H1: 1-0
15/10 - 2021
H1: 2-0
18/11 - 2020

Thành tích gần đây Uruguay

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
11/09 - 2024
07/09 - 2024
Giao hữu
02/09 - 2024
Copa America
14/07 - 2024
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
11/07 - 2024
07/07 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
02/07 - 2024
H1: 0-0
28/06 - 2024
H1: 2-0
24/06 - 2024
H1: 1-0
Giao hữu
06/06 - 2024
H1: 0-3

Thành tích gần đây Brazil

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
11/09 - 2024
H1: 1-0
07/09 - 2024
H1: 1-0
22/11 - 2023
17/11 - 2023
H1: 0-1
18/10 - 2023
H1: 1-0
13/10 - 2023
13/09 - 2023
H1: 0-0
09/09 - 2023
H1: 1-0
Giao hữu
21/06 - 2023
H1: 1-1
18/06 - 2023
H1: 2-1

Bảng xếp hạng Copa America

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArgentinaArgentina330059T T T
2CanadaCanada3111-14B T H
3ChileChile3021-12H B H
4PeruPeru3012-31H B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1VenezuelaVenezuela330059T T T
2EcuadorEcuador311114B T H
3MexicoMexico311104T B H
4JamaicaJamaica3003-60B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1UruguayUruguay330089T T T
2PanamaPanama320116B T T
3MỹMỹ310203T B B
4BoliviaBolivia3003-90B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ColombiaColombia321047T T H
2BrazilBrazil312035H T H
3Costa RicaCosta Rica3111-24H B T
4ParaguayParaguay3003-50B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X