Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất

Hòa không bàn thắng, Bỉ tiễn Ukraine về nước với 4 điểm

Thứ Tư 26/06/2024 23:00(GMT+7)

Trực tiếp Ukraine vs Bỉ:

Romelu Lukaku tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, khiến Bỉ hòa Ukraine 0-0 ở lượt cuối và đi tiếp với vị trí nhì bảng E.

Giải Euro - Th 4, 26/6

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T4, 23:00 26/06/2024
Vòng bảng - Euro
MHPArena
TV360+1, VTV2, HTV7
  • Oleksandr Zinchenko (Thay: Vitalii Mykolenko) 58
  • Artem Dovbyk 69
  • Taras Stepanenko (Thay: Volodymyr Brazhko) 70
  • Ruslan Malinovsky (Thay: Roman Yaremchuk) 70
  • Vladyslav Vanat (Thay: Mykola Shaparenko) 70
  • Andriy Yarmolenko (Thay: Oleksandr Svatok) 81
  • Wout Faes 43
  • Orel Mangala (Thay: Youri Tielemans) 62
  • Yannick Carrasco (Thay: Leandro Trossard) 62
  • Johan Bakayoko (Thay: Jeremy Doku) 77
  • Ikoma Lois Openda (Thay: Romelu Lukaku) 90

Tổng thuật Ukraine vs Bỉ

Bị hủy ba bàn trong hai trận đầu, Lukaku rất cần nổ súng để giải tỏa sức ép. Tuy nhiên, dù được đồng đội tạo điều kiện, chân sút 31 tuổi thiếu sắc bén và đều bỏ lỡ. Ngay phút thứ 7, từ đường chọc khe đẳng cấp của Kevin De Bruyne, Lukaku đối mặt thủ thành Anatoliy Trubin nhưng sút không trúng tâm bóng. Phút 65, trong một pha phản công, cũng là De Bruyne tạo cơ hội nhưng Lukaku lại dứt điểm quá nhẹ.

Tuy nhiên, Lukaku không phải cầu thủ duy nhất phung phí cơ hội trận này. Cả hai đội đều có những khoảnh khắc mà nếu tận dụng tốt, khán giả trên sân MPHArena đã không phải chứng kiến một trận hòa không bàn thắng. Thống kê cho thấy Bỉ dứt điểm tổng cộng tám lần với bốn lần trúng đích và kiểm soát bóng 57%. Tuy chơi lép vế, Ukraine dứt điểm tới 10 lần, trong đó có năm lần trúng khung thành.

Screenshot-2024-06-27-at-01-18-4412-4755-1719425970
 

Nếu Bỉ có Lukaku thì Ukraine có Artem Dovbyk. Tiền đạo đoạt danh hiệu vua phá lưới La Liga mùa trước được kỳ vọng lớn tại Euro 2024, nhưng để lại nỗi thất vọng. Trong hiệp một, Dovbyk có ba cơ hội. Đầu tiên là tình huống sút chéo góc ra ngoài sau khi trung vệ Bỉ Wout Faes mất bóng nguy hiểm. Sau đó, Dovbyk quá chần chừ trong một pha phản công. Thay vì chuyền cho Roman Yaremchuk, anh nhả lại tuyến hai và khiến cơ hội trôi qua. Cuối hiệp, Dovbyk lao vào đón đường căng ngang của Yaremchuk nhưng không kịp.

HLV Serhiy Rebrov đã rất kiên nhẫn với Dovbyk, giữ anh trên sân tới hết trận. Nhưng tiền đạo này tiếp tục bỏ lỡ. Phút 74, pha xử lý rườm rà của Dovbyk khiến cơ hội phản công trôi qua. Ở tình huống phạt góc tiếp theo, sức càn lướt của Dovbyk được phát huy, nhưng pha dứt điểm cận thành của anh lại bị Faes chặn lại. Vài phút sau, Dovbyk đi bóng trong vòng cấm trước khi dứt điểm chệch cột. Chứng kiến những gì hậu bối thể hiện, cựu tiền đạo Andriy Shevchenko ngán ngẩm trên khán đài.

Ukraine có nhiều cơ hội một phần vì khối phòng ngự của Bỉ nhiều khẽ hở. Đoàn quân của Domenico Tedesco có lẽ cần cải thiện khả năng phòng ngự ở khu vực trước vòng cấm, nhất là những tình huống họ mất bóng khi cố gắng triển khai lên trên. Yaremchuk hay Georgiy Sudakov đều có những pha tấn công trực diện vào vòng cấm Bỉ và dứt điểm nhưng sút ra ngoài hoặc bị thủ thành Koen Casteels cản phá.

Sau khi trở thành thủ môn đầu tiên kiến tạo bàn sau 24 năm ở Euro, Casteels tiếp tục chơi ấn tượng. Sự tập trung của thủ thành này góp phần giúp Bỉ giữ sạch lưới, đặc biệt là tình huống anh cứu bóng trên vạch vôi khi Ruslan Malinovskyi sút thẳng từ tình huống phạt góc.

Điểm sáng lớn nhất trong đội hình Bỉ trận này tiếp tục là thủ quân De Bruyne. Ngoài những đường chuyền tạo cơ hội cho Lukaku, khả năng phối hợp giữa De Bruyne và Jeremy Doku tạo ra hướng lên bóng chủ đạo cho Bỉ ở cánh trái trong bối cảnh Leandro Trossard tiếp tục gây thất vọng. De Bruyne xứng đáng có ít nhất một pha kiến tạo trận này. Cuối hiệp hai, anh dọn cỗ cho Johan Bakayoko nhưng cầu thủ vào thay người bên phía Bỉ lại sút chệch cột. Bản thân De Bruyne cũng có hai lần dứt điểm trong hiệp một, trong đó có pha sút phạt tinh quái, đưa bóng chệch cột dọc.

Do Slovakia hòa Romania 1-1, bốn đội bảng E đều có bốn điểm sau khi kết thúc ba lượt đấu. Bỉ có hiệu số bàn thắng bại bằng Romania (+1), nhưng ghi ít bàn hơn (hai so với bốn) nên đứng nhì bảng. Họ sẽ gặp đội nhì bảng D Pháp ở vòng 1/8. Trong khi đó, Ukraine có hiệu số bàn thắng bại kém nhất trong bốn đội (-2) nên bị loại.

Thống kê trận đấu Ukraine vs Bỉ

số liệu thống kê
Ukraine
Ukraine
Bỉ
Bỉ
43 Kiếm soát bóng 57
9 Phạm lỗi 8
16 Ném biên 18
2 Việt vị 0
10 Chuyền dài 11
3 Phạt góc 7
1 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 4
5 Sút không trúng đích 4
4 Cú sút bị chặn 3
2 Phản công 2
4 Thủ môn cản phá 5
11 Phát bóng 9
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Ukraine vs Bỉ

KT

HẾT GIỜ! Trận đấu khép lại với tỉ số 0-0. Với kết quả này, Bỉ đi tiếp với vị trí thứ 2 ở bảng E và phải gặp Pháp ngay vòng 1/8 trong khi Ukraine phải về nước dù kiếm được 4 điểm ở giải đấu lần này.

90+1'

KHÔNG VÀO!

Suýt chút nữa mành lưới của Bỉ đã rung lên. Sudakov đâm xuyên thẳng vào hàng thủ của Bỉ và thoải mái dứt điểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này chỉ đưa được bóng đi trúng vào vị trí của thủ môn Casteels.

90'

Sẽ chỉ có thêm 4 phút bù giờ để Ukraine hy vọng tìm kiếm được bàn thắng đánh bại Bỉ.

90' 90

Lukaku rời sân và nhường chỗ cho Lois Openda. Đây có thể là một phương án tốt hơn cho những tình huống phản công của Bỉ cuối trận.

88'

THÓT TIM!

Bỉ có một tình huống hú vía. Bóng được Ukraine luân chuyển tốt rồi nhả lại cho Malinovsky dứt điểm vô cùng trống trải từ tuyến hai. Castagne đã phải lấy cả thân mình ra chặn bóng để cứu thua cho Bỉ.

87'

KHÔNG VÀO!

Bỉ suýt chút nữa ghi được bàn từ một tình huống 3 đánh 2. Bakayoko là cầu thủ cuối cùng tung ra được cú sút trong vòng cấm nhưng bóng không chịu đi vào khung thành.

86'

De Bruyne chuyền bóng cho Lukaku xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo sinh năm 1993 rê bóng khó chịu xuống đáy biên và căng ngang vào trong nhưng bị cầu thủ Ukraine chặn lại.

83'

CỨU THUA TRÊN VẠCH VÔI!

Ukraine suýt chút nữa ghi được bàn thắng ngay từ quả phạt góc. Cú đá của Malinovsky đưa bóng thẳng về khung thành khiến thủ môn Casteels gặp bất ngờ. May mắn cho Bỉ khi thủ môn này đã cứu được bóng ngay trên vạch vôi một cách hú vía.

81' 81

Ukraine tất tay khi tung Yarmolenko vào sân thay thế trung vệ Svatok.

79'

KHÔNG VÀO!

Artem Dovbyk xoay sở rất hay trong vòng cấm và tung ra được cú sút ở góc hẹp. Bóng đi căng nhưng găm vào cạnh lưới vô cùng đáng tiếc.

77' 77

Cầu thủ có khả năng đột phá tốt nhất của Bỉ là Jeremy Doku rời sân. Người vào sân là Johan Bakayoko.

75'

KHÔNG ĐƯỢC!

Một pha bóng lập bập trong vòng cấm mở ra cơ hội cho Ukraine. Dovbyk lao vào dứt điểm cận thành nhưng Wout Faes đã lao vào can thiệp kịp thời để ngăn chặn bàn thua cho Bỉ.

73'

NGUY HIỂM!

Yannick Carrasco phối hợp đập nhả tốt với đồng đội ở rìa vòng cấm rồi tung ra cú sút cực căng về khung thành của Ukraine. Thủ môn Trubin đã chơi tốt để cứu thua cho Ukraine trong pha bóng này.

70' 70

Ukraine tung ra 3 sự thay đổi người để hy vọng giành chiến thắng ở trận đấu này. Vanat, Stepanenko và Malinovsky vào sân thế chỗ của Brazhko, Shaparenko và Yaremchuk.

69' 69

Artem Dovbyk phải nhận thẻ vàng sau tình huống kéo giật cả người Amadou Onana ở giữa sân.

67'

Carrasco có một cơ hội tốt để dẫn bóng về khung thành của Ukraine và dứt điểm. Tuy nhiên, cầu thủ này quá chậm chạp và anh bị các cầu thủ Ukraine vây ráp quá quyết liệt nên không thể tung ra một cú sút tốt.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Ukraine vs Bỉ

  • Hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ ở những giải đấu lớn.
  • Bỉ chỉ thua 1 trong 17 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Trọng tài Anthony Taylor sẽ bắt chính ở trận đấu này.
  • Trong các trận đấu trong hai năm qua, Bỉ ghi 35 bàn (2,2 bàn mỗi trận) và Ukraine để thủng lưới 20 bàn (1,2 bàn mỗi trận).
  • Trong các trận đấu trong hai năm qua, Ukraine ghi 27 bàn (1,6 bàn mỗi trận) và Bỉ thủng lưới 9 bàn (0,6 bàn mỗi trận).
  • Kể từ đầu năm 2023, trận thua duy nhất của Bỉ là ít nhất so với bất kỳ quốc gia nào tại Euro 2024. 

Bỉ giành chiến thắng: Bỉ chỉ cần hòa là có thể đi tiếp, trong khi Ukraine muốn chắc chắn có mặt ở vòng sau sẽ phải giành chiến thắng. Bỉ có đội hình chất lượng hơn, họ hoàn toàn có thể giăng bẫy chờ đối phương xa lưới. Một khi Ukraine nóng vội, họ hoàn toàn có thể bị kết liễu bởi những ngôi sao tấn công hàng đầu bên phía Bầy quỷ đỏ.

Ít nhất 3 bàn: Nhiều người cho rằng với tính chất của một trận đấu quan trọng như thế này, cả hai đội sẽ vừa đá vừa chờ đợi diễn biến và kết quả ở trận đấu còn lại. Tuy nhiên, cả Ukraine và Bỉ đều không phải những đội bóng có hàng thủ quá tốt, có lẽ họ sẽ chơi tấn công để khắc phục điểm yếu nơi hàng thủ, bởi vậy trận đấu này có thể sẽ có nhiều hơn 2 bàn.

Đội hình xuất phát Ukraine vs Bỉ

Ukraine (5-3-2): Anatoliy Trubin (12), Oleksandr Tymchyk (24), Illia Zabarnyi (13), Oleksandr Svatok (3), Mykola Matvienko (22), Vitaliy Mykolenko (16), Mykola Shaparenko (19), Vladimir Brazhko (18), Georgiy Sudakov (14), Roman Yaremchuk (9), Artem Dovbyk (11)

Bỉ (4-3-3): Koen Casteels (1), Timothy Castagne (21), Wout Faes (4), Jan Vertonghen (5), Arthur Theate (3), Youri Tielemans (8), Amadou Onana (24), Kevin De Bruyne (7), Leandro Trossard (9), Romelu Lukaku (10), Jérémy Doku (22)

Ukraine
Ukraine
5-3-2
12
Anatoliy Trubin
24
Oleksandr Tymchyk
13
Illia Zabarnyi
3
Oleksandr Svatok
22
Mykola Matvienko
16
Vitaliy Mykolenko
19
Mykola Shaparenko
18
Vladimir Brazhko
14
Georgiy Sudakov
9
Roman Yaremchuk
11
Artem Dovbyk
22
Jérémy Doku
10
Romelu Lukaku
9
Leandro Trossard
7
Kevin De Bruyne
24
Amadou Onana
8
Youri Tielemans
3
Arthur Theate
5
Jan Vertonghen
4
Wout Faes
21
Timothy Castagne
1
Koen Casteels
Bỉ
Bỉ
4-3-3
Thay người
58’
Vitalii Mykolenko
Oleksandr Zinchenko
62’
Youri Tielemans
Orel Mangala
70’
Volodymyr Brazhko
Taras Stepanenko
62’
Leandro Trossard
Yannick Carrasco
70’
Roman Yaremchuk
Ruslan Malinovskyi
77’
Jeremy Doku
Johan Bakayoko
70’
Mykola Shaparenko
Vladyslav Vanat
90’
Romelu Lukaku
Loïs Openda
81’
Oleksandr Svatok
Andriy Yarmolenko
Cầu thủ dự bị
Georgiy Bushchan
Johan Bakayoko
Andriy Lunin
Maxime De Cuyper
Yukhym Konoplia
Thomas Kaminski
Maksym Talovierov
Matz Sels
Oleksandr Zinchenko
Zeno Debast
Valeriy Bondar
Aster Vranckx
Bogdan Mykhaylichenko
Orel Mangala
Serhiy Sydorchuk
Arthur Vermeeren
Taras Stepanenko
Yannick Carrasco
Andriy Yarmolenko
Charles De Ketelaere
Ruslan Malinovskyi
Loïs Openda
Oleksandr Zubkov
Vladyslav Vanat
Chấn thương vè thẻ phạt

Viktor Tsygankov

Không xác định

Thomas Meunier

Va chạm

Mykhailo Mudryk

Không xác định

Axel Witsel

Chấn thương háng

Dodi Lukébakio

Kỷ luật

Huấn luyện viên

Serhiy Rebrov

Domenico Tedesco

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Euro
26/06 - 2024
H1: 0-0

Thành tích gần đây Ukraine

Euro
26/06 - 2024
H1: 0-0
21/06 - 2024
17/06 - 2024
H1: 1-0
Giao hữu
11/06 - 2024
H1: 0-2
08/06 - 2024
H1: 3-1
04/06 - 2024
H1: 0-0
Euro
27/03 - 2024
22/03 - 2024
21/11 - 2023
18/10 - 2023
H1: 1-2

Thành tích gần đây Bỉ

Euro
01/07 - 2024
H1: 0-0
26/06 - 2024
H1: 0-0
23/06 - 2024
H1: 1-0
17/06 - 2024
H1: 0-1
Giao hữu
09/06 - 2024
H1: 1-0
06/06 - 2024
H1: 1-0
27/03 - 2024
H1: 1-2
24/03 - 2024
H1: 0-0
Euro
20/11 - 2023

Bảng xếp hạng Euro

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức321067T T H
2Thụy SĩThụy Sĩ312025T H H
3HungaryHungary3102-33B B T
4ScotlandScotland3012-51B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Tây Ban NhaTây Ban Nha330059T T T
2ItaliaItalia311104T B H
3CroatiaCroatia3021-32B H H
4AlbaniaAlbania3012-21B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AnhAnh312015T H H
2Đan MạchĐan Mạch303003H H H
3SloveniaSlovenia303003H H H
4SerbiaSerbia3021-12B H H
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ÁoÁo320126B T T
2PhápPháp312015T H H
3Hà LanHà Lan311104T H B
4Ba LanBa Lan3012-31B B H
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1RomaniaRomania311114T B H
2BỉBỉ311114B T H
3SlovakiaSlovakia311104T B H
4UkraineUkraine3111-24B T H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Bồ Đào NhaBồ Đào Nha320126T T B
2Thổ Nhĩ KỳThổ Nhĩ Kỳ320106T B T
3GeorgiaGeorgia311104B H T
4CH SécCH Séc3012-21B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X