Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất

Thắng đẹp Kuwait, U23 Việt Nam khởi đầu đầy hứa hẹn ở VCK U23 châu Á 2024

Thứ Tư 17/04/2024 22:30(GMT+7)

Trực tiếp U23 Việt Nam vs Kuwait U23:

Tiền đạo Bùi Vĩ Hào lập cú đúp, giúp Việt Nam thắng Kuwait 3-1, ở trận ra quân có hai thẻ đỏ tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.

Giải U23 Châu Á - Th 4, 17/4

Kết thúc

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam

3 : 1

Kuwait U23

Kuwait U23

Hiệp một: 1-1
T4, 22:30 17/04/2024
Vòng bảng - U23 Châu Á
 
FPT Play, VTV5
  • Van Tung Nguyen (Kiến tạo: Nguyen Van Truong) video Van Tung Nguyen (Kiến tạo: Nguyen Van Truong) 45+1'
  • Ngoc Thang Nguyen 45+8'
  • Vi Hao Bui 47
  • Minh Quang Nguyen 57
  • (VAR check) 57
  • Van Cuong Ho 64
  • Vi Hao Bui (Kiến tạo: Thai Son Nguyen) 76
  • Nguyen Van Truong (Thay: Dinh Bac Nguyen) 13
  • Manh Hung Nguyen (Thay: Khuat Van Khang) 46
  • Vi Hao Bui (Thay: Nguyen Hoang Vo) 46
  • Minh Quang Nguyen (Thay: Van Tung Nguyen) 46
  • Duc Phu Nguyen (Thay: Nguyen Van Truong) 84
  • Ebrahim Marzouq video Ebrahim Marzouq 31
  • Abdulrahman Karam 43
  • (Pen) Salman Mohammed video (Pen) Salman Mohammed 45+9'
  • Yousef Al Haqan 51
  • Talal Al-Qaisi 88
  • Sultan Alfaraj (Thay: Mohsen Ghareeb) 67
  • Faisal Al-Shatti (Thay: Fahad Alfadli) 54
  • Talal Al-Qaisi (Thay: Mahdi Dashti) 67
  • Montaser Alabdulasalam (Thay: Abdulrahman Karam) 67
  • Abdulaziz Abdulaziz (Thay: Salman Mohammed) 77

Video tổng hợp

video

Tổng thuật U23 Việt Nam vs Kuwait U23

Lần đầu trong lịch sử, Việt Nam ra quân VCK U23 châu Á với một chiến thắng, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn không thể yên tâm với màn thể hiện của cầu thủ. Từ tình huống Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Tùng sút vào chân nhau, đến pha kéo áo dẫn tới thẻ đỏ của Nguyễn Ngọc Thắng và cú ngoặt bóng trước cầu môn trống của Nguyễn Minh Quang. Việt Nam chỉ thoát hiểm nhờ cú đúp của tiền đạo Bùi Vĩ Hào sau khi vào sân, và hai sai lầm từ thủ môn đội trưởng Abdul Marzouq.

Ngày ra quân của thầy trò Hoàng Anh Tuấn không suôn sẻ từ đầu, khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc chấn thương cổ chân ngay phút thứ sáu, sau một pha chuồi bóng hợp lệ. Anh cố gắng chơi tiếp nhưng không thể nén đau, đấm mạnh tay xuống sân vì tức giận khi phải rời sân bất đắc dĩ ở phút 12. Tiền vệ Nguyễn Văn Trường vào thay, chơi ở vị trí hộ công, phía sau hai tiền đạo cũng cao trên 1,8 m Võ Nguyên Hoàng và Nguyễn Văn Tùng.

Cơ hội tốt đầu tiên đến với đội ở phút 15, khi tiền đạo Nguyên Hoàng rê dắt rồi chuyền xuống bên trái cấm địa. Văn Tùng và Văn Khang cùng lao vào, nhưng tranh sút vào chân nhau khiến cả hai chấn thương nằm sân, còn bóng tiếp tục trôi hết biên ngang.

Văn Khang còn tham gia một điểm nóng ở phút 29, khi anh cướp bóng từ chân tiền đạo số 7 Ebrahim Marzouq. Ebrahim giẫm lên đùi khi Văn Khang đang nằm sân, mà trọng tài người Qatar Abdulla Al-Marri không nhìn thấy. Nhưng VAR can thiệp để trọng tài chính xem lại tình huống, trước khi ông rút thẻ đỏ trực tiếp, đuổi Ebrahim khỏi sân, khiến Kuwait chỉ còn 10 người thi đấu.

Đến phút bù thứ hai hiệp một, đội mới chuyển hóa lợi thế hơn người bằng bàn mở tỷ số. Văn Trường chọc khe cho Văn Tùng phá bẫy việt vị lao xuống, chích mũi giày qua người thủ môn về góc xa. Bàn thắng có dấu giày của hai cầu thủ trưởng thành từ lò Hà Nội FC. Khoảng hơn chục khán giả Việt Nam trên sân đẳng cấp World Cup reo mừng, nhưng niềm vui của họ không duy trì được lâu.

Chỉ một phút sau, Kuwait chuyền dài dọc biên phải, cho Abdul Karam lao xuống cấm địa, nhanh hơn Ngọc Thắng một nhịp. Trung vệ này biết không theo kịp bóng, quay sang nhìn rồi vòng tay ra ôm khiến đối thủ ngã xuống trong cấm địa. Trọng tài ngay lập tức thổi phạt đền cho Kuwait và rút thẻ vàng cho trung vệ 22 tuổi. Tuy nhiên, VAR can thiệp khiến ông Al Marri thay đổi quyết định, rút thẻ đỏ trực tiếp thay vì thẻ vàng cho Ngọc Thắng, vì cho rằng anh đã cản cơ hội ghi bàn mười mươi của Kuwait mà không có ý định chơi bóng đúng luật.

Ngọc Thắng 22 tuổi, cao 1,75 m, có kinh nghiệm chơi 24 trận V-League cùng Hà Tĩnh. Đây là lần đầu anh chơi ở một giải tầm châu lục cùng tuyển trẻ Việt Nam. Trung vệ này cúi đầu khi phải rời sân, và được ban huấn luyện động viên. Từ lợi thế chơi hơn người và dẫn một bàn, đội bị gỡ hòa về tỷ số lẫn quân số, sau khi Al Wadhi sút phạt đền chìm về bên phải, đánh lạc hướng Quan Văn Chuẩn.

Cầu thủ Việt Nam "tự bắn vào chân", nhưng Kuwait cũng mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự, đặc biệt ở thủ môn. Phút 48, thủ môn Ali Marzouq có bóng khi Vĩ Hào lao tới từ bên trái. Thay vì chuyền lên, thủ quân Kuwait định vê bóng bằng gầm giày kéo lại, nhưng trượt, bị Vĩ Hào cướp được và dễ dàng sút vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Đội tuyển Kuwait từng dự World Cup 1982 tại Tây Ban Nha, nhưng bị loại ngay vòng bảng. Họ cũng vô địch Asian Cup 1980, và vào tứ kết Olympic cùng năm, khi Đại hội chưa giới hạn độ tuổi môn bóng đá nam. Nhưng hiện tại, họ đang đứng vị trí 139 FIFA, ngay sau Malaysia, và chưa từng qua vòng bảng U23 châu Á.

Việt Nam đang đứng vị trí 115 FIFA, từng vào chung kết U23 châu Á 2018 dưới trướng Park Hang-seo. Nhưng lứa U23 hiện tại để lại nhiều mối lo cho người hâm mộ qua khâu xử lý cuối. Phút 55, tiền đạo Nguyễn Minh Quang có bóng trước cầu môn trống hoàn toàn, nhưng lại đỡ một nhịp, ngoặt bóng rồi mới sút trúng chân hậu vệ Kuwait giật về. Dù sao nếu bóng vào lưới, bàn thắng cũng không được công nhận vì trước đó Nguyễn Thái Sơn đã việt vị.

Dù sao, Việt Nam chơi tốt hơn trong hiệp hai, khi Kuwait xuống sức thấy rõ. Phút 76, Nguyễn Thái Sơn chọc khe cho Vĩ Hào lao xuống bên trái cấm địa, để tiền đạo Bình Dương sút chìm chân trái không thuận, chéo góc. Bóng đi không quá căng và thủ môn Kuwait cũng chạm được tay vào, nhưng vẫn không thể cứu thua.

Vĩ Hào 21 tuổi, cao 1,75 m, đã chơi 52 trận V-League cho Bình Dương, ghi bốn bàn. Trận này anh chỉ vào sân thay Võ Nguyên Hoàng đầu hiệp hai, nhưng lối chơi xông xáo giúp anh kịp lập cú đúp để giúp đội lên đứng đầu bảng D sau lượt đầu. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp Malaysia ở lượt hai lúc 20h thứ Bảy 20/7, nếu thắng sẽ gần như chắc chắn vào tứ kết.

Thống kê trận đấu U23 Việt Nam vs Kuwait U23

số liệu thống kê
U23 Việt Nam
U23 Việt Nam
Kuwait U23
Kuwait U23
52 Kiếm soát bóng 48
14 Phạm lỗi 14
19 Ném biên 23
2 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
3 Phạt góc 4
2 Thẻ vàng 3
1 Thẻ đỏ 1
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 4
2 Sút không trúng đích 2
4 Cú sút bị chặn 2
0 Phản công 0
3 Thủ môn cản phá 2
8 Phát bóng 9
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến U23 Việt Nam vs Kuwait U23

KT

HẾT GIỜ. U23 Việt Nam đã có thắng lợi 3-1 trong trận ra quân tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Lượt thứ 2, tnầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mà đánh bại được Malaysia thì chúng ta sẽ sớm vượt qua vòng bảng.

90+5'

U23 VIỆT NAM MAY MẮN

Hậu vệ trái Kuwait leo cao ở rìa cấm địa, trước khi sút sượt qua Văn Cường và trúng mép ngoài cột dọc khi Văn Chuẩn đứng chôn chân nhìn.

89'

Lương Duy Cương băng về phá bóng bằng đầu trong khi thủ môn Văn Chuẩn băng ra bắt bóng. May mắn cho U23 Việt Nam khi 2 cầu thủ này không va chạm với nhau hay tạo ra sai lầm nào.

82'

Trong các pha tranh chấp tay đôi, đại diện Tây Á vào quyết liệt, đến mức rắn vì họ không còn gì để mất. Đội nào thua trận này đồng nghĩa nhiều nguy cơ bị loại.

76' 76

CÚ ĐÚP CỦA VĨ HÀO

Nhận bóng từ Thái Sơn, Vĩ Hào nỗ lực dẫn bóng tiến sát khung thành Kuwait rồi thực hiện cú dứt điểm nhẹ nhưng hiểm khi bóng vượt qua đôi tay của thủ môn Marzouq rồi từ từ lăn vào lưới. 3-1 cho U23 Việt Nam.

71'

Tiền vệ Minh Khoa tung ra cú sút ở cự ly phải trên 30m sau một loạt đường chuyền ban bật ngắn cùng đồng đội nhưng bóng đã đi chệch cột.

65'

U23 Việt Nam đang chủ động chơi phòng ngự phản công. U23 Kuwait đã có sự tăng cường nhân sự nhưng thế trận vẫn chưa sáng sủa hơn.

57' 57

Tiền đạo Minh Quang đá tiền vệ trái thay Văn Khang, kéo áo ngăn đối thủ tấn công trung lộ và bị phạt thẻ vàng.

55' 55

VIỆT VỊ

Minh Khoa rê dắt trong cấm địa, đưa bóng tới chân Thái Sơn, trước khi tiền vệ này chuyền ngang cho Vĩ Hào trước cầu môn trống. Vĩ Hào không dứt điểm ngay mà rê một nhịp rồi mới sút trúng, bóng trúng cầu thủ Kuwait bật ra đúng tầm Minh Khoa lao vào vung chân sút bồi tung nóc lưới Kuwait. Tuy nhiên trọng tài biên rồi sau đó đến bộ phận VAR cùng thống nhất Thái Sơn đã việt vị.

47' 47

U23 VIỆT NAM LẠI DẪN BÀN

1/3 cái tên vừa được tung vào sân đã sớm để lại dấu ấn. Bùi Vĩ Hào (Bình Dương) chạy tới gây áp lực cho thủ thành Kuwait và chẳng rõ có phải vì thế mà anh chàng này xử lý lỗi, mở ra thời cơ cho Vĩ Hòa đoạt bóng, bình tĩnh xử lý trước khi sút tung lưới trống.

46' 46

Ngay đầu hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thay đến 3 vị trí trên sân. Trung vệ Nguyễn Mạnh Hưng, cặp tiền đạo Bùi Vĩ Hào và Nguyễn Minh Quang được tung vào sân.

H1'

HẾT HIỆP 1. U23 Việt Nam đã đánh mất hoàn toàn lợi thế từ nhân sự cho đến dẫn bàn sau một pha xử lý quá non của Ngọc Thắng.

45+8' 45+8

U23 KUWAIT GỠ HÒA

Salman Al Awadhi chẳng mắc bất cứ sai sót nào trên chấm 11m để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

45+3' 45+3

U23 VIỆT NAM MẤT NGƯỜI VÀ BỊ PHẠT 11M

Trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng (Hà Tĩnh) bị Karam của Kuwait qua mặt bên cánh trái để xâm nhập khu cấm địa và anh đã có quyết định quá dại dột: ngăn chặn bằng cách kéo áo kể cả có kín đến mấy thì cũng không qua mặt được tổ VAR. Tất nhiên đội bạn xứng đáng được hưởng 11m và chưa dừng lại ở đây, trọng tài sau khi check VAR đã "nâng cấp" thẻ vàng lên thẻ đỏ dành cho Ngọc Thắng. Vậy là U23 Việt Nam cũng chỉ còn 10 người trên sân.

45+2' 45+2

U23 VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ

Văn Trường có cú chọc khe tốt để đồng đội cùng CLB Hà Nội, Văn Tùng thoát xuống khống chế, dẫn vào khu cấm địa rồi vẩy má ngoài tinh tế, đưa bóng qua người thủ môn đội bạn. Trong pha bóng này, Nguyên Hoàng đã việt vị nhưng anh cực kỳ tỉnh táo thể hiện động thái không tham gia nên trọng tài không thể thổi phạt.

43' 43

Tiền vệ Karam chuồi từ sau phạm lỗi với Văn Trường và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài người Qatar Abdulla Al-Marri. Còn Việt Nam vẫn chưa phải nhận thẻ vàng nào.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

U23 Việt Nam đến với VCK U23 châu Á 2024 mà không được kỳ vọng quá cao. Sau thất bại của HLV Troussier cùng ĐTQG Việt Nam, người hâm mộ dường như không còn quan tâm nhiều đến đội trẻ ở thời điểm này. Tuy nhiên, đây cũng có thể xem là điều tốt cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi họ tránh được áp lực từ giới mộ điệu.

Về lý thuyết, U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khá nhẹ ở VCK U23 châu Á 2024. Ngoài U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn hai đối thủ còn lại là U23 Malaysia và U23 Kuwait. Lịch thi đấu cũng ủng hộ đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn khi U23 Việt Nam lần lượt gặp các đối thủ theo độ khó tăng dần.

Cũng chính vì vậy, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam sẽ rộng mở nếu chúng ta vượt qua chướng ngại vật đầu tiên là U23 Kuwait. Lịch thi đấu cho phép thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tính toán nhiều hơn nếu sớm có 3 điểm làm vốn.

U23 Kuwait là ẩn số với rất ít thông tin, nhưng họ không được đánh giá cao. Đây là điều dễ hiểu khi U23 Kuwait không thắng 7 trận gần nhất (hòa 3, thua 4). Trước thềm VCK U23 châu Á 2024, đội bóng của HLV Emílio Peixe toàn thua 3 trận trước Qatar, UAE và Thái Lan. Họ cũng từng thảm bại 0-9 trước Olympic Hàn Quốc ở ASIAD 19 vào tháng 9/2023.

Xét theo màn trình diễn gần đây của U23 Kuwait, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm nếu chơi đúng sức. Cho dù không được kỳ vọng quá nhiều, nhưng U23 Việt Nam thực tế đang sở hữu ngôi sao ở mọi tuyến, bao gồm nhiều tài năng trẻ từng lên tuyển và giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong đó đáng kể nhất là thủ môn Văn Chuẩn, trung vệ Duy Cương, tiền vệ Thái Sơn, Văn Khang, tiền đạo Quốc Việt và Đình Bắc.

Quan trọng không kém, U23 Việt Nam không xa lạ gì HLV Hoàng Anh Tuấn. Các đội bóng khác sẽ gặp vấn đề lớn nếu thay HLV trước giải 1 tháng, nhưng U23 Việt Nam thì không, bởi lẽ hầu hết cầu thủ đều từng làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đội hình xuất phát U23 Việt Nam vs Kuwait U23

Thay người
13’
Duc Phu Nguyen
Nguyen Van Truong
54’
Fahad Alfadli
Faisal Al-Shatti
46’
Khuat Van Khang
Manh Hung Nguyen
67’
Abdulrahman Karam
Montaser Alabdulasalam
46’
Nguyen Hoang Vo
Vi Hao Bui
67’
Mohsen Ghareeb
Sultan Alfaraj
46’
Van Tung Nguyen
Minh Quang Nguyen
67’
Mahdi Dashti
Talal Al-Qaisi
84’
Nguyen Van Truong
Duc Phu Nguyen
77’
Salman Mohammed
Abdulaziz Abdulaziz
Cầu thủ dự bị
Manh Hung Nguyen
Faisal Al-Shatti
Van Toan Hoang
Alheleeli Jarah
Quang Thinh Tran
Montaser Alabdulasalam
Duc Viet Nguyen
Sultan Alfaraj
Van Viet Nguyen
Saleh Al-Mehtab
Vi Hao Bui
Abdulrahman Al-Rashidi
Minh Quang Nguyen
Hamad Al-Taweel
Hong Phuc Nguyen
Abdulrahman Al-Fadhli
Nguyen Van Truong
Talal Al-Qaisi
Duc Phu Nguyen
Abdulaziz Abdulaziz
Huy Hoang Doan
Abdulrahman Aaskh Alharbi
Abdulrahman Al-Daihani

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

U23 Châu Á
17/04 - 2024

Thành tích gần đây U23 Việt Nam

Asiad
24/09 - 2023
21/09 - 2023
19/09 - 2023
U23 Châu Á
12/09 - 2023
09/09 - 2023
06/09 - 2023
Bóng đá Nam SEA Games
16/05 - 2023
13/05 - 2023
11/05 - 2023
08/05 - 2023

Thành tích gần đây Kuwait U23

Asiad
24/09 - 2023
21/09 - 2023
19/09 - 2023
U23 Châu Á
13/09 - 2023
10/09 - 2023
07/09 - 2023
Doha Cup
U23 Châu Á
07/06 - 2022

Bảng xếp hạng U23 Châu Á

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Qatar U23Qatar U23321037T T H
2U23 IndonesiaU23 Indonesia320126B T T
3Australia U23Australia U233021-12H B H
4Jordan U23Jordan U233012-41H B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1South Korea U23South Korea U23330049T T T
2Japan U23Japan U23320126T T B
3China U23China U233102-23B B T
4UAE U23UAE U233003-40B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Iraq U23Iraq U23320116B T T
2Saudi Arabia U23Saudi Arabia U23320166T T B
3Tajikistan U23Tajikistan U233102-33B B T
4U23 Thái LanU23 Thái Lan3102-43T B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Uzbekistan U23Uzbekistan U233300109T T T
2U23 Việt NamU23 Việt Nam320116T T B
3Kuwait U23Kuwait U233102-63B B T
4U23 MalaysiaU23 Malaysia3003-50B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X