Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Đức 0-2 Pháp (KT): Griezmann toả sáng rực rỡ đưa Les Bleus vào chung kết

Thứ Sáu 08/07/2016 02:00(GMT+7)

Trực tiếp ĐT Đức vs ĐT Pháp:

(Bongda24h.vn) - Tình huống trọng tài Rizzoli cho Pháp được hưởng penalty cuối hiệp 1 đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Griezmann ghi bàn mở tỷ số cho Pháp từ quả phạt đền đó, góp công cực lớn vào chiến thắng 2-0 để đưa Les Bleus vào chơi trận chung kết EURO 2016.

Giải Euro 2016 - Th 6, 08/7

Kết thúc
T6, 02:00 08/07/2016
- Euro 2016
 
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH
  • Emre Can 36'
  • Mesut Oezil 46'
  • Mesut Oezil 45'
  • Julian Draxler 50'
  • (pen.)Antoine Griezmann 45'
  • Antoine Griezmann 72'
  • N'Golo Kante 75'

Tổng thuật ĐT Đức vs ĐT Pháp

Với cái duyên ghi bàn của một cầu thủ đang có phong độ cao, Griezmann thực sự trở thành một người hùng trong lòng giới hâm mộ Pháp. Tiền đạo mang áo số bảy bắt đầu khẳng định vai trò quyết định bằng cú đá phạt đền mở tỷ số ở cuối hiệp một. Không lâu sau đó, đích thân Griezmann chấm dứt hy vọng gỡ hòa của Đức bằng cú đệm bóng tài tình ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 72. Thành tích của Griezmann thậm chí có thể cao hơn nếu tận dụng được thêm cơ hội trong khoảng thời gian cuối trận.

Nhờ những khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ hay nhất trận, Pháp đã có một bước tiến dài trên con đường chinh phục chức vô địch châu Âu. Sau trận thắng Đức, chú "gà trống" lọt vào chung kết Euro lần đầu tiên kể từ khi đăng quang vào năm 2000. Nếu thắng Bồ Đào Nha trong trận cuối, Pháp sẽ sánh ngang với Đức về thành tích ba lần vô địch.
Antoine Griezmann
Antoine Griezmann chơi cực kỳ nổi bật ở ĐT Pháp từ vòng 1/8 đến giờ

Trái với sự cách biệt về tỷ số, Pháp không phải là đội chơi quá hay so với Đức. Thất bại của nhà đương kim vô địch World Cup chủ yếu đến từ những sai lầm cá nhân, trong đó lỗi lớn nhất thuộc về hai ngôi sao kỳ cựu Bastian Schweinsteiger và Manuel Neuer. Vào phút bù giờ thứ nhất của hiệp một, khi Đức đang chiếm ưu thế, Schweinsteiger bất ngờ để bóng chạm tay trong vòng cấm khi nhảy lên chống một pha đá phạt góc. Tình huống này dẫn tới bàn mở tỷ số từ chấm 11m của Griezmann, đồng thời làm thay đổi hoàn toàn thế trận. Trong thế phải rượt đuổi, Đức tiếp tục phạm sai lầm ở phút 72. Lần này hàng thủ Đức chuyền bóng hỏng ngay trong vòng cấm, còn thủ môn Neuer băng ra bắt bóng không dính, tạo điều kiện cho Griezmann đệm bóng ghi bàn từ cự ly 10 m. Trong một trận đấu đỉnh cao như bán kết Euro, chỉ một vài sai lầm nhỏ cũng phải trả bằng một cái giá đắt.

Những sai lầm của Đức không có nghĩa Griezmann ghi bàn là nhờ ăn may. Trái lại, tiền đạo mang áo số bảy bên phía Pháp một lần nữa chứng minh được rằng thành công có thể chỉ đơn giản là chọn vị trí đúng và dứt điểm chính xác. Trong tình huống đá phạt đền mở tỷ số, Griezmann không còn mắc sai lầm như pha đá hỏng trong trận chung kết Champions League, mà thay vào đó là một cú sút hoàn toàn đánh lừa Neuer. Đến phút 72, cầu thủ này tiếp tục chinh phục khán giả bằng pha dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm, đồng thời trừng phạt sai lầm của Neuer và hàng thủ. Sau cả hai bàn, Griezmann cũng không tỏ ra quá đỗi vui mừng mà chỉ đứng thẳng trên sân làm động tác nhún nhảy quen thuộc.

Trước khi có hai bàn mang tính bước ngoặt, Pháp không hề tỏ ra "trên cơ" so với Đức. Đội chủ nhà thậm chí phải thi đấu trong thế phòng ngự phản công, chưa kể nhiều tình huống xử lý có phần vội vã. Hàng thủ Pháp cũng không quá chắc như phát biểu mang tính trấn an giới hâm mộ của HLV Deschamps. Trong khoảng 20 phút đầu, Đức có được hai cơ hội ăn bàn rõ rệt. Nếu những cơ hội này được chuyển thành bàn thắng, trận đấu có thể đã đi tới một kết quả khác.
tinh huong penalty

Schweinsteiger vung tay không đúng chỗ khiến Đức phải trả giá.


Trong khi Pháp nhập cuộc không mấy thuận lợi, Đức là đội thể hiện tốt hơn trong khoảng 40 phút đầu. Nhờ có dàn cầu thủ chơi với nhau từ nhiều năm, "cỗ xe tăng" dễ dàng giành được quyền kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra nhiều tình huống uy hiếp rõ ràng. Nếu may mắn hơn, Muller và Draxler có thể đã xuất hiện trên bảng tỷ số. Mọi chuyện chỉ thay đổi từ tình huống Schweinsteiger để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Chiến thắng của Pháp bắt nguồn từ những sai lầm mang tính cá nhân của Đức, nhưng không thể phủ nhận thành công về chiến thuật của HLV Deschamps. Đúng như ý đồ trước trận, Pháp hóa giải được phần nào sự nguy hiểm từ bộ ba Ozil, Muller, Draxler. Điều này càng đúng khi đội chủ nhà có bàn thắng trước. Hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của Koscielny, kết hợp với bộ đôi tiền vệ thép Sissoko - Pogba, vô hiệu hóa được hầu hết nỗ lực kiếm bàn gỡ của Đức.

Trong khi đó, Đức thất bại phần nào trong việc hạn chế không gian chơi bóng của hàng công Pháp. Ngoài Griezmann, Payet và Giroud cũng có không ít khoảng trống để di chuyển và dứt điểm. Giroud có một tình huống suýt ghi bàn ngay đầu hiệp hai, còn Payet có ba tình huống đột phá trước khi mắc sai lầm trong đường chuyền dọn cỗ.

Bên cạnh niềm vui lọt vào chung kết, Pháp còn có cơ hội lớn giành một danh hiệu khác: Vua phá lưới. Griezmann hiện có sáu bàn từ đầu giải, nhiều hơn ba bàn so với ba cầu thủ xếp sau gồm Ronaldo, Payet và Giroud. Với khoảng cách này, tiền đạo của CLB Atletico Madrid gần như cầm chắc ngôi Vua phá lưới Euro, tiếp bước David Villa và Fernando Torres ở hai giải trước.
thong so sau tran dau Duc vs Phap
Thông số trận đấu Đức 0-2 Pháp

Diễn biến ĐT Đức vs ĐT Pháp

Tiếng còi của trọng tài Nicola Rizzoli đã vang lên và Antoine Griezmann đã đưa Pháp vào chung kết đối mặt với Bồ Đào Nha trong trận đấu chung kết tại Stade de France vào đêm Chủ nhật ngày 10/7 tới. Đức 0-2 Pháp.
90+3'
ĐỈNH ĐIỂM CỦA THẤT VỌNG! ĐỨC LẠI BỎ LỠ CƠ HỘI!

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Đức đã có hai cơ hội nguy hiểm liên tiếp. Joshua Kimmich là người thực hiện tình huống đánh đầu dũng mãnh nhưng Lloris đã chơi quá xuất sắc và cản phá thành công. Tình huống dứt điểm sau đó của Mario Gotze đã đánh đầu ra ngoài đáng tiếc.
86'
KHÔNG CÓ HAT-TRICK CHO GRIEZMANN!

Thiếu chút nữa Antoine Griezmann đã có cơ hội để lập cú hat-trick đầu tiên của giải đấu khi Pháp có cơ hội phản công 3 đánh 2 rất thoáng. Lần này tiền đạo sinh năm 1991 đã quyết định dứt điểm bằng chân phải không thuận nhưng bóng lại đi trúng vị trí của Neuer. Dẫu vậy thì với 6 bàn thắng, anh cũng coi như chắc chắn đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng.
82'
LẠI DỨT ĐIỂM KHÔNG TRÚNG ĐÍCH!

Cũng từ một tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, Howedes đã có cơ hội băng lên đánh đầu nhưng lần này trái bóng vẫn cứ đi vọt xà. Đức vẫn đang phung phí những cơ hội của mình.
79'
VẪN KHÔNG VÀO! KHÔNG THỂ TIN NỔI!

Vận đen vẫn đang bám lấy ĐT Đức, lần này đến lượt Mustafi có cơ hội đệm bóng cận thành từ một tình huống cố định, song trái bóng đã lăn rất từ từ chệch qua cột dọc của ĐT Pháp.
76'
VẪN KHÔNG VÀO OOO!

Đến lượt Julian Draxler tung ra cú dứt điểm rất nguy hiểm về phía khung thành của Lloris ở khoảng cách chừng 30 mét từ một cú đá phạt trực tiếp. Thế nhưng cú sút rất có lực của Draxler lại đưa bóng đi chệch khung thành chỉ trong gang tấc.
74'
BÓNG CHẠM CỘT DỌC CỦA PHÁP!

Rõ ràng đây không phải một ngày may mắn đối với ĐT Đức khi một lần nữa bóng bay trúng cột dọc của Pháp trong nỗ lực cá nhân của Joshua Kimmich.
73' 73
TỶ SỐ LÀ 2-0.

Một tình huống mất bóng ngay trong vòng cấm địa đội nhà rất đáng trách của hậu vệ trẻ Joshua Kimmich. Để rồi Pogba đã cướp được bóng và thực hiện đường chuyền rất kỹ thuật vào bên trong buộc thủ thành Neuer phải đẩy bóng ra, nhưng bóng đến ngay chân của Griezmann và tiền đạo của Atletico đã nhanh nhẹn chích mũi giày đưa bóng vào lưới, đánh dấu bàn thắng thứ 6 của anh ở VCK EURO 2016.
71'
KHÔNG CÓ BÀN GỠ HOÀ!

Được hưởng một quả phạt ở cự ly hơn 30 mét, trung vệ Mustafi băng lên tấn công và dứt điểm từ đường chuyền của Ozil. Thế nhưng anh đã dứt điểm ra ngoài và trong tình huống này cầu thủ vừa vào sân cũng đã việt vị.
67'
CƠ HỘI CHO PAYET!

Pháp đã có một tình huống phản công nguy hiểm xuất phát từ tình huống mất bóng của Muller. Payet có bóng rất thoáng bên cánh trái và anh thực hiện tình huống đi bóng vào trong rất quen thuộc, nhưng cú sút của cầu thủ đang đá cho West Ham lại đi rất thiếu lực. Trong tình huống này anh có thể chuyền bóng cho đồng đội để gia tăng cơ hội ghi bàn.
67' 67
ĐT Đức thực hiện quyền thay đổi người thứ hai với sự xuất hiện của Mario Gotze thay thế Emre Can. Đức vẫn đang rất miệt mài chuyền bóng và gây sức ép nhưng họ vẫn chưa tạo ra cơ hội.
61' 61
THIỆT THÒI CHO ĐT ĐỨC!

Trung vệ Jerome Boateng đã bất ngờ dính chấn thương trong một tình huống tưởng chừng như không có gì nguy hiểm. Anh đã phải rời sân để nhường chỗ cho Mustafi. Đây không phải lần đầu tiên Mustafi xuất hiện ở giải đấu này. Anh thậm chí còn ghibanf ở trận đấu đầu tiên.
Đức lấy lại thế trận.

Sau vài phút đầu dâng cao và tấn công với tốc độ chóng mặt, Pháp đã chủ động nhường lại thế trận cho ĐT Đức.
47'
PHÁP LẠI TẤN CÔNG PHỦ ĐẦU.

Giroud lại vừa có cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn Neuer từ tình huống chuyền bóng rất thông minh và chuẩn xác từ Pogba, thế nhưng Giroud đã không thể nào vượt qua được Boateng. Sau đó chừng 30 giây, họ lại có cơ hội tấn công trực diện với tình huống phối hợp một hai ăn ý giữa Griezmann và Giroud. Tiền đạo của Atletico Madrid đã có cú dứt điểm sau cùng nhưng bóng lại đi trúng hậu vệ áo trắng bay ra ngoài.
46'
HIỆP HAI ĐÃ BẮT ĐẦU.

Hai đội vẫn chưa thực hiện quyền thay đổi người.
HIỆP 1 KẾT THÚC. ĐỨC 0-1 PHÁP.

Một hiệp đấu có rất nhiều tình huống nguy hiểm thuộc về cả hai đội, trong đó Đức là đội chơi lấn lướt hơn. Họ tung ra tới 11 cú sút với 5 lần bóng đi trúng đích buộc Lloris phải trổ tài. Với tỷ lệ kiểm soát bóng 61%, Đức cũng đã rất không may mắn khi bị dẫn sau hiệp 1.

Bong da cham tay cua Schweinsteiger kha ro
Bóng đã chạm tay của Schweinsteiger khá rõ
TỔNG HỢP ĐỨC 0-2 PHÁP


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức:
Neuer, Kimmich, Boateng, Howedes, Hector, Kroos, Emre Can, Schweinsteiger, Ozil, Draxler, Muller
Pháp: Lloris, Sagna, Koscielny, Umtiti, Evra, Pogba, Matuidi, Sissoko, Griezmann, Payet, Giroud.
doi hinh ra san Duc vs Phap
 
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Euro 2016
08/07 - 2016
Giao hữu
24/03 - 2024
H1: 0-1
13/09 - 2023
H1: 1-0
VCK Euro 2021
16/06 - 2021

Thành tích gần đây ĐT Đức

Giao hữu
18/10 - 2023
H1: 1-1
15/10 - 2023
H1: 1-1
13/09 - 2023
H1: 1-0
10/09 - 2023
21/06 - 2023
H1: 0-0
17/06 - 2023
H1: 1-0
12/06 - 2023
H1: 1-2
29/03 - 2023
H1: 1-2
26/03 - 2023
H1: 2-0
VCK World Cup
02/12 - 2022

Thành tích gần đây ĐT Pháp

Euro
22/11 - 2023
19/11 - 2023
Giao hữu
18/10 - 2023
H1: 3-1
Euro
14/10 - 2023
Giao hữu
13/09 - 2023
H1: 1-0
Euro
08/09 - 2023
H1: 1-0
20/06 - 2023
17/06 - 2023
28/03 - 2023
H1: 0-0
25/03 - 2023

Bảng xếp hạng Euro 2016

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AnhAnh87013121
2CH SécCH Séc8503215
3KosovoKosovo8323-311
4BulgariaBulgaria8134-116
5MontenegroMontenegro8035-193
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1UkraineUkraine86201320
2Bồ Đào NhaBồ Đào Nha85211617
3SerbiaSerbia8422014
4LuxembourgLuxembourg8116-94
5LithuaniaLithuania8017-201
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức87012321
2Hà LanHà Lan86111719
3Bắc AilenBắc Ailen8413-413
4Northern IrelandNorthern Ireland8413-413
5BelarusBelarus8116-124
6EstoniaEstonia8017-241
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Thụy SĩThụy Sĩ85211317
2Đan MạchĐan Mạch84401716
3AilenAilen8341213
4GruziaGruzia8224-48
5GibraltarGibraltar8008-280
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1CroatiaCroatia85211017
2WalesWales8422414
3SlovakiaSlovakia8413213
4HungaryHungary8404-312
5AzerbaijanAzerbaijan8017-131
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Tây Ban NhaTây Ban Nha108202626
2Thụy ĐiểnThụy Điển106311421
3Na UyNa Uy10451817
4RomaniaRomania10424214
5Quần đảo FaroeQuần đảo Faroe10109-263
6MaltaMalta10109-243
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Ba LanBa Lan108111325
2ÁoÁo106131019
3North MacedoniaNorth Macedonia10424-114
4SloveniaSlovenia10424514
5IsraelIsrael10325-211
6LatviaLatvia10109-253
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1PhápPháp108111925
2Thổ Nhĩ KỳThổ Nhĩ Kỳ107211523
3Ai-xơ-lenAi-xơ-len10613319
4AlbaniaAlbania10415213
5AndorraAndorra10118-174
6MoldovaMoldova10109-223
IĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BỉBỉ1010003730
2NgaNga108022524
3ScotlandScotland10505-315
4KazakhstanKazakhstan10316-410
5Đảo SípĐảo Síp10316-510
6San MarinoSan Marino100010-500
JĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ItalyItaly1010003330
2Phần LanPhần Lan10604618
3Hy LạpHy Lạp10424-214
4Bosnia and HerzegovinaBosnia and Herzegovina10415313
5ArmeniaArmenia10316-1110
6LiechtensteinLiechtenstein10028-292
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X