Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Kane "thắng" Haaland, Tottenham hạ gục Man City

Chủ Nhật 05/02/2023 23:30(GMT+7)

Trực tiếp Tottenham vs Man City:

Tiền đạo Harry Kane lập kỷ lục ghi bàn giúp Tottenham thắng đội khách Man City 1-0, ở vòng 22 Ngoại hạng Anh tối 5/2.

Giải Premier League - CN, 05/2

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
CN, 23:30 05/02/2023
Vòng 22 - Premier League
Tottenham Hotspur Stadium
K+SPORT 1
  • Harry Kane (Kiến tạo: Pierre-Emile Hoejbjerg) 15
  • Rodrigo Bentancur 23
  • Cristian Romero 26
  • Ivan Perisic 75
  • Ryan Sessegnon (Thay: Ivan Perisic) 79
  • Yves Bissouma (Thay: Heung-Min Son) 84
  • Cristian Romero 87
  • Davinson Sanchez (Thay: Dejan Kulusevski) 88
  • Kevin De Bruyne (Thay: Riyad Mahrez) 59
  • Ederson Moraes 83
  • Ilkay Gundogan (Thay: Bernardo Silva) 84
  • Kyle Walker 90+7'

Tổng thuật Tottenham vs Man City

Man City không thể tận dụng cú sẩy chân của Arsenal để rút ngắn cách biệt với đỉnh bảng xuống còn hai điểm. Tottenham tiếp tục làm khắc tinh của Man City với năm trận thắng trong tám cuộc đối đầu gần đây. Kane đóng vai người hùng của chủ nhà với pha lập công ở phút 15, giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Tottenham với 267 bàn, vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Jimmy Greaves.

Sau trận đấu, chủ nhà dành một buổi tri ân Kane ngay trên sân, còn hàng ván khán giả cũng nán lại. Tiền đạo 30 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của Tottenham và đã thuộc biên chế đội bóng này 19 năm qua. Bàn thắng tối 5/2 cũng giúp Kane thành cầu thủ thứ ba cán mốc 200 bàn ở Ngoại hạng Anh, sau Alan Shearer và Wayne Rooney. "Tôi sẽ không thể quên được ngày hôm nay", Kane nói.

harry-kane-jpeg-1439-1675622701
Kane mừng bàn thắng duy nhất trận đấu.

Mấu chốt trận đấu đến ở phút 15, khi tiền vệ Rodri chuyền hỏng ngay trước cấm địa Man City. Tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg cướp bóng và chuyền ngang dọn cỗ cho Kane sút chéo góc hạ gục thủ môn Ederson. Ngoài đường biên, HLV Pep Guardiola tức giận ném mạnh chai nước xuống đất. Còn Kane chạy mừng bàn thứ 17 trong 22 trận mùa này, giúp anh giữ vững vị trí thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới.

Người dẫn đầu cuộc đua này Erling Haaland lại có một trận đấu đáng quên, khi anh không thể dứt điểm lần nào. Cristian Romero và Eric Dier luôn leo sát tiền đạo người Na Uy như hình với bóng, khiến anh không có khoảng trống dứt điểm. Còn Man City không hề khan hiếm cơ hội, với 14 pha dứt điểm nhưng đều bị bỏ phí.

Cơ hội tốt nhất đến với Man City ở phút bù hiệp một, khi Riyad Mahrez nhận bóng trong cấm địa từ một tình huống Ben Davies phá không tốt. Tiền vệ người Algeria sút căng về góc cao nhưng dội xà ngang bật ra.

Guardiola để đội trưởng Kevin de Bruyne dự bị, và đến phút 58 mới đưa anh vào sân. Trong 10 phút kể từ khi vào sân, tiền vệ Bỉ tạo hai cơ hội cho tiền đạo Julian Alvarez sút, nhưng đều chệch cột trong gang tấc. Tottenham cũng không phòng ngự thụ động, mà vài lần phản công gây nguy hiểm, trong đó có cú sút của Kane trúng người thủ môn Ederson ở phút 70.

Man City được chơi hơn người từ phút 87, khi Romero nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa thẻ đỏ, sau pha phạm lỗi với Jack Grealish. Tuy nhiên thời gian còn lại quá ngắn để đội khách tận dụng được lợi thế này. Sau hiệu còi mãn cuộc, Guardiola nhìn quanh khán đài, cười ẩn ý rồi bước vào đường hầm.

Man City sẽ về sân nhà Etihad gặp Aston Villa ở vòng 23 Ngoại hạng Anh ngày 12/2, ba ngày trước khi đại chiến Arsenal tại Emirates. Còn Tottenham chuẩn bị làm khách trên sân của Leicester ngày 11/2.

Thống kê trận đấu Tottenham vs Man City

số liệu thống kê
Tottenham
Tottenham
Man City
Man City
36 Kiếm soát bóng 64
19 Phạm lỗi 14
10 Ném biên 11
2 Việt vị 1
9 Chuyền dài 23
4 Phạt góc 6
2 Thẻ vàng 2
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 5
3 Sút không trúng đích 5
4 Cú sút bị chặn 5
4 Phản công 0
5 Thủ môn cản phá 2
12 Phát bóng 6
6 Chăm sóc y tế 4

Diễn biến Tottenham vs Man City

KT

HẾT GIỜ. Trận đấu được bù giờ đến 7 phút nhưng chẳng có thêm một tình huống nguy hiểm nào, nói gì đến bàn gỡ kịch tính cho Man City. Chung cuộc, nhà ĐKVĐ một lần nữa trắng tay (0 điểm, 0 bàn thắng) trên sân của Tottenham, qua đó không thể rút ngắn khoảng cách với Arsenal ở vòng đấu mà đối thủ cũng đã thất bại.

FoOSJ5SXgAIV4RJ
 
87' 87

Sau pha phạm lỗi với Grealish, Romero nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa phải "đi tắm" sớm. Như vậy Tottenham chỉ còn chơi với 10 người, may là quãng thời gian còn lại không bao nhiêu.

83'

Trận đấu trôi về những phút cuối và dù De Bruyne đã xuất hiện trên sân nhưng Man City gần như không khởi sắc và vẫn hoàn toàn bế tắc.

77'

Trận này, Tottenham đã trình diễn được những nét đặc sắc nhất trong lối chơi mà HLV Antonio Conte gây dựng. Đó là phòng ngự chắc chắn và phản công sắc bén. Ở tình huống mới nhất, sau sai sót của De Bruyne, Spurs lập tức triển khai đáp trả. Liên tiếp Son Heung Min và Hojbjerg sút bóng từ ngoài vạch 16m50 nhưng hoặc bị Ederson cản phá hoặc bay ra ngoài.

70'

NGUY HIỂM

Son Heung Min đi bóng từ giữa sân trước khi chuyền vào khu cấm địa cho Harry Kane. Tiền đạo người Anh nỗ lực dẫn bóng qua khe giữa 2 cầu thủ Man City (Walker và Akanji) nhưng thủ môn Ederson đã kịp thời lao ra làm hẹp góc dứt điểm nên Kane không thể kiếm được bàn thứ 2.

tottenham vs man city 9
 
66'

KHÔNG ĐƯỢC

Tottenham có màn chuyển đổi trạng thái cực hay với xuất phát điểm từ trung vệ Romero.Sau đó, Son Heung Min đưa bóng sang trái rất thoáng cho Perisic. Cầu thủ người Croatia thực hiện đường căng ngang cho Harry Kane ở phía trong nhưng tiền đạo người Anh không thể chạm được chân vào bóng.

64'

KHÔNG VÀO

De Bruyne thực hiện cú đá phạt đầy thông minh khi anh đưa bóng ra sau vắng vẻ hơn chứ không nhồi vào khu vực tập trung đông cầu thủ và Julain Alvarez đã tiếp ứng thành công, tung ra ngay cú úp mu uy lực tuy nhiên bóng đã đập vào người Eric Dier rồi bay ra ngoài.

59' 59

Không thể kiên nhẫn lâu hơn, Pep Guardiola đã phải tung quân bài tẩy Kevin De Bruyne vào sân nhằm khai thông bế tắc.

tottenham vs man city 8
 
56'

KHÔNG ĐƯỢC

Từ quả phạt góc do Ivan Perisic thực hiện bên cánh phải, trung vệ Ben Davies di chuyển đón bóng rồi tung ra pha lắc đầu đưa bóng bay qua xà ngang.

52'

Man City vẫn đang rất bế tắc trong việc tìm kiếm các cơ hội dứt điểm trước hàng thủ được tổ chức tốt của Tottenham.

47'

Từ quả phạt bên cánh phải của Emerson, Harry Kane tung chân vô lê nhưng lại không trúng bóng.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Guardiola vẫn chưa tiến hành sự điều chỉnh nào về mặt con người dù Man City đã bộc lộ vấn đề trong khâu tổ chức tấn công trong hiệp 1.

H1'

Hiệp 1 đã kết thúc với chiến thắng 1-0 tạm nghiêng về phía chủ nhà Tottenham với pha làm bàn duy nhất của Harry Kane.

45+1'

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Mahrez khống chế tốt đường chuyền của Grealish từ cánh trái vào khu vực cấm địa Tottenham rồi vung chân trái sút uy lực. Hugo Lloris đã bất lực song bóng lại dội vào xà ngang bật ra thay vì chui vào lưới.

tottenham vs man city 7
 
42'

Pha xử lý và cứa lòng đẳng cấp của Jack Grealish trong vòng cấm Tottenham nhưng bóng lại đi sát xà ngang.

41'

KHÔNG VÀO

Man City có màn tổ chức tấn công tốt hiếm hoi từ đầu trận. Julian Alvarez căng ngang từ cánh phải vào trung lộ rất vừa tầm để Rodri thực hiện cú đặt lòng trong chân phải ở sát vạch 16m50 nhưng Hugo Lloris đã kịp đổ người ôm gọn trái bóng.

tottenham vs man city 6
 

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Tottenham vs Man City

  • Tottenham: Richarlison và Lucas Moura đã hồi phục tốt và có thể ra sân. Pape Sarr vẫn chưa chắc chắn trở lại. Djed Spence bị đẩy tới Rennes theo dạng cho mượn và Matt Doherty bị thanh lý hợp đồng.
  • Man City: Joao Cancelo đã chia tay Man City vào cuối kỳ chuyển nhượng. John Stones dính phải chấn thương đùi và sẽ vắng mặt khoảng 1 tháng. Nhưng Phil Foden có thể trở lại sau chấn thương bàn chân.
  • Man City đã thua 4 trận gần nhất trên sân Tottenham mà không ghi được bàn.
  • Man City thua 27 trận ở Premier League trước Spurs, thành tích tệ nhất của câu lạc bộ trước một đối thủ.
  • Tottenham thua cả 5 trận trước các đội bóng xếp trên họ ở mùa giải này.
  • Spurs có nguy cơ thua 3 trận sân nhà liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 2008.
  • Spurs thắng 3 trong 15 trận sân nhà gần nhất tiếp đón các nhà vô địch, đều là những trận gặp Man City.
  • Bàn thắng tiếp theo của Kane sẽ giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Spurs và trở thành cầu thủ thứ 3 chạm mốc 200 bàn ở Premier League sau Shearer và Rooney.
  • Man City có thể thắng 3 trận liên tiếp lần đầu tiên ở mùa giải này.
  • Man City chỉ mất điểm trong 5 trận sân khách mùa trước nhưng đã mất điểm 4 lần mùa này.
  • Erling Haaland chỉ cần ghi thêm 1 bàn ở Premier League là san bằng thành tích ghi bàn tốt nhất trong một mùa giải của một cầu thủ Man City (26 bàn của Sergio Aguero mùa 2014/15).

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Tottenham vs Man City

Tottenham (3-4-2-1): Hugo Lloris (1), Cristian Romero (17), Eric Dier (15), Ben Davies (33), Emerson (12), Pierre Hojbjerg (5), Rodrigo Bentancur (30), Ivan Perisic (14), Dejan Kulusevski (21), Son Heung-min (7), Harry Kane (10)

Man City (4-2-3-1): Ederson (31), Kyle Walker (2), Manuel Akanji (25), Nathan Ake (6), Rico Lewis (82), Bernardo Silva (20), Rodri (16), Riyad Mahrez (26), Julian Alvarez (19), Jack Grealish (10), Erling Haaland (9)

Tottenham
Tottenham
3-4-2-1
1
Hugo Lloris
17
Cristian Romero
15
Eric Dier
33
Ben Davies
12
Emerson
5
Pierre Hojbjerg
30
Rodrigo Bentancur
14
Ivan Perisic
21
Dejan Kulusevski
7
Son Heung-min
10
Harry Kane
9
Erling Haaland
10
Jack Grealish
19
Julian Alvarez
26
Riyad Mahrez
16
Rodri
20
Bernardo Silva
82
Rico Lewis
6
Nathan Ake
25
Manuel Akanji
2
Kyle Walker
31
Ederson
Man City
Man City
4-2-3-1
Thay người
79’
Ivan Perisic
Ryan Sessegnon
59’
Riyad Mahrez
Kevin De Bruyne
84’
Heung-Min Son
Yves Bissouma
84’
Bernardo Silva
Ilkay Gundogan
88’
Dejan Kulusevski
Davinson Sanchez
Cầu thủ dự bị
Fraser Forster
Stefan Ortega
Davinson Sanchez
Ruben Dias
Pedro Porro
Aymeric Laporte
Clement Lenglet
Kalvin Phillips
Oliver Skipp
Ilkay Gundogan
Arnaut Danjuma
Kevin De Bruyne
Ryan Sessegnon
Sergio Gomez
Yves Bissouma
Maximo Perrone
Richarlison
Cole Palmer

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
03/12 - 2023
05/02 - 2023
20/01 - 2023
20/02 - 2022
15/08 - 2021
14/02 - 2021
22/11 - 2020
02/02 - 2020
17/08 - 2019
20/04 - 2019
30/10 - 2018
15/04 - 2018
17/12 - 2017
International Champions Cup - ICC
30/07 - 2017
Premier League
22/01 - 2017
02/10 - 2016
14/02 - 2016
26/09 - 2015
03/05 - 2015
18/10 - 2014

Thành tích gần đây Tottenham

Premier League
13/04 - 2024
08/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
10/03 - 2024
02/03 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024

Thành tích gần đây Man City

Premier League
26/04 - 2024
Cúp FA
20/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2Man CityMan City3323734876H T T T T
3LiverpoolLiverpool3422844174T H B T B
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6Man UnitedMan United3316512153H B H H T
7NewcastleNewcastle33155131550T H T T B
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
10BournemouthBournemouth3412913-1145T B H B T
11BrightonBrighton33111111-244B H B H B
12WolvesWolves3412715-843H B H B B
13FulhamFulham3412616-442H B B T B
14Crystal PalaceCrystal Palace3410915-1239B B T T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3411815-1233H T B T T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United343724-5916B H B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X