Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất

Rafaelson quá khủng khiếp, Nam Định "làm gỏi" chủ nhà Thanh Hóa

Chủ Nhật 26/05/2024 18:00(GMT+7)

Trực tiếp Thanh Hóa vs Nam Định:

Bị chủ nhà dẫn 0-2 sau 38 phút, nhưng Nam Định vẫn giành trọn 3 điểm nhờ 5 bàn của tiền đạo Rafaelson ở vòng 21 V-League 2023-2024 tối 26/5.

Giải V-League - CN, 26/5

Kết thúc
Hiệp một: 2-1
CN, 18:00 26/05/2024
Vòng 21 - V-League
SVĐ Thanh Hóa
FPT Play, HTV TT
  • Lam Ti Phong video Lam Ti Phong 14
  • Thanh Long Nguyen video Thanh Long Nguyen 38
  • Rafaelson video Rafaelson 45+3'
  • Rafaelson video Rafaelson 54
  • Rafaelson video Rafaelson 73
  • Rafaelson video Rafaelson 79
  • Rafaelson video Rafaelson 84

Tổng thuật Thanh Hóa vs Nam Định

Nam Định chịu sức ép không nhỏ khi hành quân vào Thanh Hóa. Ba trận gần nhất, đội đầu bảng V-League chỉ kiếm được một điểm, từ trận hòa HAGL 1-1 ở vòng 18, rồi lần lượt thua Thể Công 1-2 và thảm bại 2-4 trên sân nhà trước Hải Phòng.

Hàng thủ, như HLV Hải Phòng Chu Đình Nghiêm nhận xét, là hạn chế lớn của Nam Định, khiến họ thủng lưới tới 30 bàn sau 20 trận - thông số tệ thứ hai tại V-League 2023-2024, chỉ ít hơn một bàn so với đội chót bảng Khánh Hòa.

Trên sân Thanh Hóa hôm nay, hạn chế ấy một lần nữa đẩy Nam Định vào thế khó. Ngay phút 15, trung vệ Lucas Alves chuyền về bất cẩn, để Lâm Ti Phông đoạt được bóng. Tiền đạo cánh của Thanh Hóa xộc thẳng vòng cấm rồi dứt điểm hiểm hóc đánh bại Nguyên Mạnh, mở tỷ số.

Lên tinh thần nhờ bàn thắng sớm, Thanh Hóa chơi tự tin và suýt nhân đôi cách biệt chỉ sau đó năm phút, khi Lâm Ti Phông có khoảng trống để dứt điểm, nhưng đưa bóng ra ngoài. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng chỉ phải đợi thêm 18 phút để được mừng bàn thứ hai, lần này đến từ pha dàn xếp phạt góc. Bóng được treo vào 16m50 cho Lâm Ti Phông đánh đầu nối tới vị trí thuận lợi để hậu vệ Nguyễn Thành Long ập vào đệm cận thành, hạ Nguyên Mạnh.

Xen giữa các bàn thua, Nam Định vẫn tổ chức được một số pha lên bóng sắc nét, nhờ tốc độ của Nguyễn Văn Toàn và khả năng di chuyển của Hendrio, Rafaelson. Đội khách cũng tạo ra một cơ hội ngon ở phút 23, nhưng sau khi nhận bóng từ Văn Toàn, Rafaelson vặn người dứt điểm đập trúng một cầu thủ Thanh Hóa đi ra ngoài.

Khi Nam Định tưởng chừng phải vào nghỉ giải lao với cách biệt thua hai bàn, một khoảnh khắc lóe sáng của cặp tấn công Brazil giúp họ thổi bùng hy vọng đảo ngược tình thế. Phút bù thứ tư, từ quả ném biên, Hendrio đánh đầu nối chuyền bóng cho Rafaelson. Trong thế quay lưng về cầu môn chủ nhà, tiền đạo Brazil đỡ ngực, rồi tung người bắt vô-lê kiểu "xe đạp chổng ngược" đưa bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ Thanh Hóa.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Vũ Hồng Việt đưa Nguyễn Phong Hồng Duy và Tô Văn Vũ vào thay Văn Vĩ, Văn Kiên để tăng cường thế công cho Nam Định. Sức ép mà họ tạo ra sớm được đền đáp khi Rafaelson gỡ hòa 2-2 với pha chớp cơ hội ra chân trong vòng cấm ở phút 53.

Hai bàn thua chóng vánh ở cuối hiệp một rồi đầu hiệp hai khiến Thanh Hóa lúng túng. Từ đó đến cuối hiệp hai, họ chỉ một lần khiến đối phương giật mình khi cú sút của tiền đạo vào thay người Võ Nguyên Hoàng đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc khung thành thủ môn Nguyên Mạnh ở phút 77.

Ngược lại, Nam Định vẫn kiên trì gây sức ép để rồi hưởng trái ngọt khi lần đầu vượt lên dẫn bàn ở phút 73. Rafaelson một lần nữa tỏa sáng, khi tỳ đè tốt cầu thủ Thanh Hóa theo kèm rồi đánh đầu hiểm hóc hạ Thanh Thắng.

Nhưng Nam Định và Rafaelson không dừng lại ở đó. Liên tiếp trong các phút 80 rồi 84, trung phong cao 1m86 này ghi liên tiếp hai bàn nữa, để hoàn tất buổi tối huy hoàng của cá nhân anh và cả đội. Đầu tiên là pha băng xuống nhận đường chuyền của Hendrio rồi hạ Thanh Thắng trong thế đối mặt. Còn ở phút 84, anh có mặt kịp thời để đá bồi ghi bàn sau khi Hendrio bị thủ môn chủ nhà cản phá.

Kết quả 5-2 giúp Nam Định cắt đứt mạch không thắng ba trận gần nhất, tiếp tục thẳng tiến trên con đường chinh phục ngôi vô địch V-League đầu tiên trong lịch sử. Họ dẫn đầu giải với 42 điểm, nhiều hơn 8 điểm so với Bình Định đứng thứ hai. Hà Nội FC và Bình Dương lần lượt đứng ba tư với cùng 9 điểm kém đỉnh bảng.

Diễn biến Thanh Hóa vs Nam Định

KT KT

HẾT GIỜ. Nam Định đã có thắng lợi ấn tượng 5-2 ngay trên sân Thanh Hóa bất chấp bị dẫn trước 2 bàn. Rafaelson là người hùng của đội khách khi ghi cả 5 bàn thắng. Như vậy đội đầu bảng đã ngắt được mạch 2 trận toàn thua để củng cố lại ngôi vị số 1.

84' 84

RAFAELSON GHI BÀN THỨ 5

Màn trình diễn điểm 10 của tiền đạo số 14 bên phía Nam Định vẫn chưa dừng lại. Thủ môn Thanh Thắng lao ra ngăn cản Hendrio, bóng bật ra và Rafaelson có mặt đá bồi tung lưới trống.

79' 79

CÚ POKER CHO RAFAELSON

Mải mê dâng cao tấn công kiếm bàn thắng, Thanh Hóa đã dính đòn hồi mã thương chí mạng từ đối thủ. Hendrio chuyền bóng xuống cho đối tác ưa thích Rafaelson ung dung khống chế rồi sút chìm đánh bại Thanh Thắng. Nam Định vươn lên dẫn 4-2.

77'

Thanh Hóa luân chuyển bóng nhịp nhành ở trung lộ trước khi Nguyên Hoàng khống chế rồi dứt điểm chân trái trong khu cấm địa về phía góc gần. Thủ môn Nguyên Mạnh đã bất lực nhưng bóng đã chạm vào mép ngoài cột dọc.

73' 73

NAM ĐỊNH VƯƠN LÊN

Hiệp 2 bùng nổ đã giúp đội khách trở thành đội dẫn bàn. Tô Văn Vũ treo bóng từ cánh phải và Rafaelson "đè" Luiz Antonio để tung ra cú đánh đầu khó, hạ gục thủ thành Thanh Thắng.

67'

Doãn Ngọc Tân nhận bóng ở trung lộ và thấy có không gian, anh liền tung cú sút xa. Bóng đi không hẳn nguy hiểm nhưng Rimario có cú đánh đầu nối đưa bóng vọt xà.

65'

KHÔNG ĐƯỢC

Sau nỗ lực của Rimario, bóng được đưa vào giữa khu cấm địa từ đáy biên ngang và Ti Phông vung chân dứt điểm vọt xà ngang một phần do trái bóng sượt qua người Ngọc Bảo.

61'

Thanh Hóa đang bế tắc trong hiệp 2. Trước lối chơi áp sát của Nam Định, đội chủ nhà thất thế.

57'

A Mít của Thanh Hóa tung ra cú sút từ khá xa, bóng bay căng nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Nguyên Mạnh.

53' 53

NAM ĐỊNH GỠ HÒA

Sau một tình huống lộn xộn nơi khu cấm địa Thanh Hóa, bóng đến vị trí của Rafaelson và tiền đạo số 14 bình tĩnh đặt lòng đưa bóng về góc lưới, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

48'

Thanh Hóa phản công nhanh, Lâm Ti Phông thoát xuống bên cánh phải và căng ngang nguy hiểm vào trong, tuy nhiên Nguyên Mạnh kịp băng ra bắt gọn bóng.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

H1'

HẾT HIỆP 1. 45 phút đầu diễn ra với chất lượng chuyên môn cao và đội chủ nhà tạm dẫn 2-1.

45+3' 45+3

NAM ĐỊNH RÚT NGẮN TỶ SỐ

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả 2-0 dành cho Thanh Hóa thì đúng vào phút bù giờ thứ 3, đội khách đã tìm được bàn thắng. Lucas Alaves nỗ lực bật lên đánh đầu ra phía sau và Rafaelson hãm bóng bằng ngực một nhịp rồi tung ra úc móc bóng qua đầu hết sức đẹp mắt, làm bó tay thủ môn Thanh Thắng.

45'

Hendrio đá phạt cho Nam Định và cú treo vào của anh được Lucas đánh đầu về phía cầu môn. Tuấn Anh băng cắt, không chạm bóng nhưng bóng đi khó chịu buộc Thanh Thắng phải đổ người đẩy bóng ra. Thanh Thắng sau đó va chạm với Rafaelson và nằm sân.

38' 38

THANH HÓA GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Trong một tình huống phạt góc, Lâm Ti Phông bật cao đánh đầu ngược ra phía sau và không ai kèm Thanh Long ở phía cột xa nên cầu thủ số 7 của đội chủ nhà dễ dàng đệm lòng tung lưới đội khách ở cự ly rất gần.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Thanh Hóa vs Nam Định

Sau trận hoà 1-1 trước LPBank HAGL ở vòng 18, Nam Định lại bị Thể Công Viettel đánh bại với tỷ số 2-1 dù họ có sự phục vụ Hendrio và Rafaelson, những ngôi sao ngoại quốc bất ngờ vắng mặt ở trận đấu trên sân Pleiku. Mọi thứ thật tồi tệ khi thầy trò HLV Vũ Hồng Việt lại tiếp tục để thua 2-4 ngay tại Thiên Trường trước Hải Phòng ở trận đấu gần nhất.

Giấc mộng “làm gỏi” những vị khách của Nam Định đã bị Hải Phòng đánh “sập” trong vòng 52 phút với 1 bàn thắng của Hữu Sơn và cú hat-trick của Lucao. Hai bàn thắng của Rafaelson như một sự an ủi, nhưng từng đó thôi không khiến 13.000 khán giả tại Thiên Trường hài lòng về những sai lầm cùng cả thái độ thi đấu của đội nhà. Cho nên, chuyến hành quân vào xứ Thanh của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt nặng trĩu bộn bề âu lo.

Cần phải nói lại, trận lượt đi giữa 2 đội đã kết thúc với tỷ số 1-1. Trên sân Thiên Trường hồi tháng 3 vừa qua, Nam Định đã thực sự gặp một đối thủ xương xẩu và phải nếm trải những cung bậc cảm xúc khác nhau. Nếu Rimario không thực hiện quả panelka “cẩu thả” thì Thanh Hóa đã mở tỷ số và có một trận đấu tưng bừng. Bàn thắng của Rafaelson đã giúp Nam Định vỡ oà trong niềm vui. Tưởng chừng đội chủ nhà đã có một trận thắng thì ở phút 90+7, lại một quả phạt đền, Luiz Antonio của Thanh Hóa khiến tất cả ra về trong buồn bã.

Hai trận gần nhất trên sân nhà, Thanh Hóa đã đánh bại Bình Dương (3-2) và Quảng Nam (3-1). Đây chắc chắn là một dữ kiện khiến Nam Định lưu tâm. Đương nhiên đội bóng xứ Thanh hừng hực khát vọng chiến thắng bởi thầy trò HLV Popov hiểu rằng, đánh bại một ứng viên vô địch, một “gã nhà giàu” sẽ mang đến một xúc cảm lớn lao cho khán giả và cả chính họ. Để hiện thực hoá mộng tưởng đó, đội bóng của HLV Popov cần phải học cái cách Thể Công Viettel và Hải Phòng đã làm để hạ Nam Định.

Như HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu, Nam Định vẫn vô địch nhưng ở thời điểm này họ không có phong độ tốt. Bản thân thuyền trưởng của Hải Phòng cũng không ngại nói rằng, ông đã đoán được lối chơi của Nam Định và đưa ra một giải pháp phù hợp để đánh bại đối thủ. Giải pháp của Hải Phòng là đánh thẳng vào hàng phòng ngự, là phá vỡ những mắt xích thiếu liên kết, phối hợp tốt để đối phương lộ ra sai số… Hải Phòng đã thành công và trước đó, Thể Công Viettel cũng thành công trước một hàng thủ để thủng lưới nhiều thứ 2 tại V.League mùa này (32 bàn).

Đội hình xuất phát Thanh Hóa vs Nam Định

  • Thanh Hóa: Thanh Thắng (1), Thanh Long (7), Van Meurs (4), Ngọc Tân (34), A Mít (27), Thái Bình (28), Thái Sơn (12), Viết Tú (18), Ti Phông (17), Luiz Antonio (88), Rimario (11). 
  • Nam Định: Nguyên Mạnh (26), Văn Khánh (5), Ngọc Bảo (16), Lucas Alves (4), Văn Vĩ (17), Văn Công (37), Tuấn Anh (21), Văn Toàn (9), Văn Kiên (13), Rafaelson (14), Hendrio (10).
    445427796_841603191331442_2765716535312710542_n
     

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

V-League
26/05 - 2024
08/03 - 2024
16/07 - 2023
24/06 - 2023
22/10 - 2022
30/01 - 2021
10/10 - 2020
09/07 - 2022
18/06 - 2020
17/07 - 2019
30/05 - 2019
16/09 - 2018
03/06 - 2018

Thành tích gần đây Thanh Hóa

V-League
15/06 - 2024
H1: 0-1
30/05 - 2024
H1: 1-1
26/05 - 2024
21/05 - 2024
17/05 - 2024
12/05 - 2024
08/05 - 2024
04/05 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
29/04 - 2024
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
V-League
05/04 - 2024

Thành tích gần đây Nam Định

V-League
15/06 - 2024
31/05 - 2024
26/05 - 2024
22/05 - 2024
18/05 - 2024
13/05 - 2024
08/05 - 2024
04/05 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
30/04 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-3
V-League
05/04 - 2024

Bảng xếp hạng V-League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nam ĐịnhNam Định2313551544B B T H H
2Bình ĐịnhBình Định2311751440H B T T T
3Hà NộiHà Nội231238939T T T T T
4Hải PhòngHải Phòng23986935H T T B T
5ViettelViettel23977-234T T T T H
6TPHCMTPHCM23968233B T T T H
7Thanh HóaThanh Hóa23968033T B B H T
8Bình DươngBình Dương2310310033T B B B B
9CAHNCAHN239410331B B B B B
10Quảng NamQuảng Nam23788-129B T B B T
11Hà TĩnhHà Tĩnh23779-628T B B T H
12SLNASLNA23689-526T T T H B
13HAGLHAGL23689-1026B T B H B
14Khánh HòaKhánh Hòa232417-2810B B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X