Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

CAHN bất ngờ đè bẹp Thanh Hóa

Thứ Hai 05/06/2023 18:00(GMT+7)

Trực tiếp Thanh Hóa vs Công An Hà Nội:

Trong một ngày các chân sút chơi bùng nổ, Công an Hà Nội đã hạ đo ván Thanh Hóa ngay tại sân đối phương. Trận thua này khiến cho mạch bất bại của đoàn quân ông Popov dừng lại ở con số 10.

Giải V-League - Th 2, 05/6

Kết thúc
Hiệp một: 1-1
T2, 18:00 05/06/2023
Vòng 11 - V-League
SVĐ Thanh Hóa
FPT Play; HTV Thể Thao
  • Lam Ti Phong 20
  • Gustavo Rodrigues video Gustavo Rodrigues 37
  • (Pen) Jhon Cley video (Pen) Jhon Cley 54
  • Van Toan Hoang video Van Toan Hoang 66
  • Van Thanh Vu video Van Thanh Vu 69

Video tổng hợp

video

Tổng thuật Thanh Hóa vs Công An Hà Nội

Cả Thanh Hóa lẫn Công an Hà Nội thừa hiểu tầm quan trọng của 3 điểm trong cuộc đối đầu này. Thắng trận, Thanh Hóa sẽ gia tăng cách biệt lên với đối thủ ở nhóm đầu trong khi 3 điểm sẽ giúp cho CAHN rút ngắn cách biệt với chính đội bóng xứ Thanh xuống còn 1 điểm. Phong độ của hai đội đang rất cao, nên cả hai nhập cuộc với sự thận trọng lớn. Tuy nhiên, chất lượng của một trận đấu đỉnh cao vẫn được thể hiện qua các pha bóng ăn miếng trả miếng không khoan nhượng.

Với một đội quân ít tiếng tăm hơn, nhưng tính kỷ luật trong lối chơi cho phép Thanh Hóa chơi với tinh thần không hề e sợ CAHN. Chính ưu thế ấy giúp cho đoàn quân của ông Popov có cơ hội ăn bàn từ phút thứ 5, khi Ti Phông đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang khung thành CAHN sau đường căng ngang như đặt của Bruno. Đến phút 13, CAHN đáp trả bằng pha triển khai bóng sắc sảo không kém từ quả phạt góc của Văn Thanh, Gustavo đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Thanh Diệp đã xuất sắc chặn đứng. Hai phút sau, Thanh Diệp lại trổ tài bắt bóng sau cú vuốt bóng cực hiểm của John Cley

Ti Phông là gương mặt mới trong thành phần ĐT Việt Nam. Và xem ra, HLV Philippe Troussier đã không chọn lầm cầu thủ bởi sau tình huống đánh đầu bật xà, chính tiền vệ này đã khiến cho CAHN phải vào lưới nhặt bóng ở phút 19. Từ quả lật bóng bên cánh trái, dù chịu sự truy cản quyết liệt của ít nhất 3 cầu thủ trong đó có Văn Hậu, nhưng Ti Phông vẫn dũng mãnh bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng cho Thanh Hóa.

Bàn thắng của chủ nhà giúp cho trận đấu trở nên hấp dẫn, các miếng tấn công dồn dập và tốc độ cao hơn. Bị đẩy vào thế khó nên CAHN buộc phải dâng cao đội hình, kiểm soát bóng có phần nhỉnh hơn so với chủ nhà. Nhưng trước khi có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 38, đội khách suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ hai. Lại là Ti Phông ghi dấu ấn khi từ quả đánh đầu vào khu vực 5m của Gustavo ở phút 26, tiền vệ này thoát xuống đánh đầu cận thành nhưng lại trúng vị trí của thủ môn Lê Giang đã chọn, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn trông thấy của chủ nhà. Hơn 10 phút sau tình huống thoát thua này, CAHN đã có bàn san bằng cách biệt sau quả đánh đầu vào góc sệt của Gustavo từ pha phối hợp đá phạt.

Ngay đầu hiệp 2, Thanh Hóa có cơ hội ghi bàn thắng thứ hai sau khi được hưởng quả 11m. Theo đó, Ti Phông thoát khỏi sự đeo bám của Monteiro để di chuyển vào trong vòng cấm. Không còn cách nào khác, Moreito buộc phải phạm lỗi dẫn đến quả penalty ở phút 47. Tuy nhiên, Bruno lại sút bóng bật xà ngang. Không tận dụng được cơ hội, đội chủ nhà đã phải trá giá khi ở phút 52, trong một pha chống phạt góc, Minh Tùng ngã người... ôm bóng. Trọng tài xác định trung vệ đội trưởng của Thanh Hóa để bóng chạm tay trong vòng cấm, nên đã thổi 11m cho CAHN. Jhon Cley đã thực hiện thành công sau lần thứ hai.  

Trong những trận đấu trước, HLV Popov cho thấy tài điều chỉnh nhân sự bởi sau khi thay người, Thanh Hóa đã chơi tốt hơn. Phút 60, ông Popov tung bộ đôi tiền vệ Thái Sơn và Quốc Phương vào sân. Nhưng khi cả hai chưa kịp "nóng máy" thì đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua thứ ba ở phút 67. Từ quả phạt góc, cầu thủ vừa vào sân cũng như vừa được gọi vào U23 Quốc gia là Văn Toản đánh đầu ngược rất điệu nghệ, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách. Chưa đầy 2 phút sau, hy vọng ngược dòng của Thanh Hóa chấm hết khi hàng thủ lơi lỏng để Văn Hậu căng ngang, tạo cơ hội cho Văn Thanh dứt điểm bật cột dọc đi vào lưới.

Giành chiến thắng với tỷ số 4-1, CAHN đã trở lại vị trí thứ 2 và chỉ còn kém chính Thanh Hóa đúng 1 điểm. Trong lúc đó, thất bại này khiến Thanh Hóa đứt mạch bất bại và không còn chiếm thế thượng phong trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Diễn biến Thanh Hóa vs Công An Hà Nội

KT

HẾT GIỜ. CAHN đã có chiến thắng ấn tượng và bất ngờ 4-1 ngay trên sân đối phương dù bị dẫn trước.

88'

KHÔNG ĐƯỢC

Gustavo Henrique nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội trước khi anh xoay người tung có sút đưa bóng sạt cột dọc.

79'

Tiến Dụng để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài người Malaysia không cho Thanh Hóa hưởng quả 11m. 

72'

KHÔNG VÀO

Bóng bật ra tuyến hai và mở ra cơ hội cho Thánh Long tung ra cú sút mu lai má bằng chân trái, đánh bại được thủ thành Patrik Lê Giang nhưng trái bóng sau cùng lại dội trúng xà ngang.

69' 69

4-1 CHO CAHN

Chưa kịp hoàn hồn, đội chủ nhà nhận tiếp bàn thua thứ 4. Văn Hậu chuyền bóng sệt từ cánh trái vào khu cấm địa và Văn Thanh có mặt bình tĩnh đệm bóng tung lưới Thanh Hóa.

66' 66

CAHN NÂNG CAO CÁCH BIỆT

Lại từ một tình huống cố định (phạt góc), Văn Toản mới vào sân của CAHN dã thực hiện cú lắc đầu ngược ở cự ly gần, trái bóng dội khung gỗ bay vào lưới.

60' 60

Thanh Hóa thay người. A Mít vào Paulo rời sân để nhường chỗ cho Quốc Phương và Thái Sơn. 

58'

Văn Thanh phạm lỗi với Paulo giúp Thanh Hóa có quả phạt ở khoảng cách 25m so với khung thành CAHN. Chính Paulo Conrado thực hiện cú sút phạt thẳng về khung thành đội khách nhưng thủ môn Lê Giang đã xuất sắc cản phá. 

54' 54

CAHN VƯƠN LÊN DẪN BÀN

Sau khi thoát khỏi bàn thua từ chấm 11m, đội khách đã ghi bàn cũng từ ... phạt đền. Minh Tùng để bóng chạm tay rõ ràng sau quả phạt góc của Văn Thanh và trọng tài chính cương quyết chỉ tay vào chấm 11m. Jhon Cley phải mất tới 2 lượt sút penalty (lượt đầu tiên phạm quy) mới có thể ghi bàn cho CAHN.

48' 48

THANH HÓA CHƯA CÓ BÀN THỨ 2

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà được hưởng 11m sau khi Almada Elton phạm lỗi khá rõ ràng với Lâm Ti Phông. Bruno Cunha được giao trong trách sút phạt đền và anh thực hiện khá điệu đà, chỉ có điều hiệu quả thu về bằng không khi trái bóng trúng vào xà ngang.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Trận đấu giữa hai đội dẫn đầu BXH V-League 2023 diễn ra hấp dẫn và sôi nổi. Đã có 2 bàn được ghi chia đều cho 2 bên.

40' 40

THẺ VÀNG LIÊN TIẾP

Tấn Tài bị thẻ phạt sau một tình huống phạm lỗi. Không hài lòng với quyết định của trọng tài, Văn Thanh phản ứng và kết quả phải nhận sự trừng phạt tương tự từ trọng tài người Malaysia.

37' 37

CAHN GỠ HÒA

Rốt cục, đội khách đã phá được thế bế tắc từ một tình huống cố định. Văn Thanh treo bóng vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt bên cánh trái và Gustavo Henrique thực hiện cú lắc đầu ngược đẳng cấp, làm bó tay Thanh Diệp.

30'

Trong một tình huống phạt góc, Gustavo Henrique của CAHN có pha đánh đầu chệch cột dọc.

26'

KHÔNG VÀO

Đội chủ nhà chơi đầy hưng phấn sau bàn mở tỷ số và chút nữa có bàn thứ 2. Bóng được tạt bổng từ cánh phải và trung vệ Gustavo Santos đánh đầu chiến thuật về phía cột gần để Lâm Ti Phông lao vào tiếp ứng cũng bằng đầu nhưng Patrick Le Giang đã kịp phản xạ để chặn bóng trước vạch vôi.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Thanh Hóa vs CAHN

Hai ứng cử viên vô địch Topenland Bình Định và Hà Nội FC đang có dấu hiệu chững lại về phong độ đã tạo cơ hội cho Thanh Hóa và Công an Hà Nội bứt phá ở ngôi đầu. Công an Hà Nội đã có những bước thăng tiến mạnh mẽ sau từng giai đoạn nghỉ. Rõ ràng, 2 quãng nghỉ dài vừa qua là tốt cho tân binh V.League bởi họ có thời gian để rèn giũa, tập luyện chiến thuật, giúp các cầu thủ hiểu ý, ăn ý nhau hơn để tạo nên một guồng quay nhuần nhuyễn.

Trong lúc đó, Thanh Hóa đã khó thắng hơn khi các đối thủ chú ý nhiều hơn về lối chơi, sức mạnh của đội bóng xứ Thanh trong thời gian gần đây, nhưng đoàn quân của ông Popov vẫn trải qua những tháng ngày bay cao trên đỉnh. Đến thời điểm này, Thanh Hóa là đội duy nhất bất bại sau 10 vòng đấu. Với 4 điểm nhiều hơn lại có lợi thế sân nhà nên chắc chắc, đội bóng xứ Thanh thừa hiểu đây là dịp không thể tốt hơn để cắt đuôi Công an Hà  Nội trong cuộc đua vô địch.

Nhìn vào những con số thống kê trên BXH có thể thấy, cả Thanh Hóa và Công an Hà Nội đều sở hữu hàng công có sức công phá lớn trong khi hàng thủ lại vững chãi. Cùng với phong độ đang khá tốt của cả 2 đội thì những chỉ số về bàn thắng, bàn thua hứa hẹn sẽ giúp khán giả được thưởng thức một trận cầu mãn nhãn.

Để không bị cắt đuôi, Công an Hà Nội buộc phải thắng trong chuyến làm khách này. Nhìn vào chất lượng đội hình, đoàn quân của ông Flavio đủ sức tạo nên thế trận đôi công với đội chủ nhà. Công an Hà Nội đang sở hữu dàn cầu thủ danh tiếng nên sẽ khó có thể chấp nhận nếu chơi ở thế “kèo dưới” so với Thanh Hóa. Bên kia chiến tuyến, Thanh Hóa mùa này đã không còn chơi trò “ru ngủ” đối phương như trước. HLV Popov đã thổi vào đội bóng xứ Thanh một lối đá tấn công mạnh mẽ, mang hơi hướng cống hiến cho người xem.

Không sở hữu nhiều cầu thủ danh tiếng bằng nhưng xét về cách tổ chức lối chơi, Thanh Hóa sở hữu tính kỷ luật cao hơn, tổ chức trận đấu chặt chẽ và kín kẽ hơn. HLV Popov cũng cho thấy khả năng điều chỉnh chiến thuật linh hoạt hơn. Bị HAGL hay B.Bình Dương dẫn bàn trước nhưng Thanh Hóa đã thay đổi hoàn toàn ở hiệp 2 sau những điều chỉnh của ông Popov, qua đó giúp đội nhà cân bằng tỷ số.

Trong lúc đó, HLV Flavio dường như chưa để lại dấu ấn mạnh mẽ trên sa bàn. Đơn cử như trước Khánh Hòa, Công an Hà Nội chơi khá bế tắc, không có phương án hữu hiệu để hóa giải lối đá thiên về phòng ngự của đối phương, đành phải bất lực chia điểm với đối thủ trên sân nhà.

Nhìn vào chất lượng ngoại binh trên hàng công, khả năng dứt điểm của các cầu thủ Công an Hà Nội không xuất sắc như Thanh Hóa. Lý do, 2 cầu thủ nước ngoài của Thanh Hóa là Bruno và  Paulo tỏ ra mạnh mẽ, tinh tế, chơi ăn ý và biết cách tiếp cận khung thành đối phương tốt hơn. Dù đã có 5 bàn thắng nhưng Jhon Cley của Công an Hà Nội không thể hiện được tố chất tốt như 2 đồng nghiệp của Thanh Hóa. Đây là cơ sở để đội chủ nhà hướng đến 1 trận thắng trước đối thủ nặng ký trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Thanh Hóa vs CAHN

  • Thanh Hoá: Thanh Diệp (25), Sỹ Nam (6), Minh Tùng (5), Gustavo Santos (95), Thành Long (11), A Mít (27), Ti Phông (17), Hữu Dũng (7), Thái Bình (28), Bruno Cunha (37), Paulo Conrado (77).
  • CAHN: Patrick Le Giang (89), Almada Elton (2), Tấn Tài (4),  Văn Hậu (5), Tiến Dụng (16), Ngọc Đức (7), Văn Thanh (17), Trọng Long (29), Jhon Cley (35), Gustavo Henrique (68), Xuân Nam (8).
    thanh hoa vs cahn
     

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

V-League
31/03 - 2024
H1: 0-0
27/02 - 2024
H1: 1-0
27/08 - 2023
05/06 - 2023
Cup Khác
06/10 - 2023
Siêu cúp Việt Nam
06/10 - 2023

Thành tích gần đây Thanh Hóa

V-League
05/04 - 2024
31/03 - 2024
H1: 0-0
Cúp quốc gia Việt Nam
12/03 - 2024
V-League
08/03 - 2024
02/03 - 2024
H1: 0-1
27/02 - 2024
H1: 1-0
23/02 - 2024
18/02 - 2024
27/12 - 2023
22/12 - 2023

Thành tích gần đây Công An Hà Nội

V-League
04/04 - 2024
H1: 0-0
31/03 - 2024
H1: 0-0
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
H1: 0-0
V-League
09/03 - 2024
H1: 2-0
03/03 - 2024
H1: 0-0
27/02 - 2024
H1: 1-0
23/02 - 2024
H1: 0-0
18/02 - 2024
H1: 2-0
26/12 - 2023
22/12 - 2023

Bảng xếp hạng V-League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nam ĐịnhNam Định1510231232T T H T B
2CAHNCAHN158431128T H B T T
3Bình DươngBình Dương15834327T B T B H
4Bình ĐịnhBình Định15744825B H H H T
5Thanh HóaThanh Hóa15645222B B H B B
6Hà NộiHà Nội15717122B T T B T
7Hà TĩnhHà Tĩnh15555-320B H H T T
8TPHCMTPHCM15546-219T T B H B
9Hải PhòngHải Phòng15465118H H H H T
10ViettelViettel15456-717B H T T H
11Quảng NamQuảng Nam15375-216T H B B H
12HAGLHAGL15366-715H T T H H
13SLNASLNA15357-614H B B H B
14Khánh HòaKhánh Hòa15249-1110H B H H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X