Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Đè bẹp Malaysia, Thái Lan đấu Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2022

Thứ Ba 10/01/2023 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Thailand vs Malaysia:

Tối 10/1 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Polking hạ Malaysia 3-0, qua đó vào chung kết AFF Cup 2022 với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận bán kết.

Giải AFF Cup - Th 3, 10/1

Kết thúc

Thailand

Thailand

3 : 0

Malaysia

Malaysia

Hiệp một: 1-0
T3, 19:30 10/01/2023
Vòng bán kết - AFF Cup
Thammasat Stadium
FPT Play, VTV5
  • Teerasil Dangda (Kiến tạo: Theerathon Bunmathan) video Teerasil Dangda (Kiến tạo: Theerathon Bunmathan) 19
  • Adisak Kraisorn (Thay: Teerasil Dangda) 46
  • Bordin Phala (Kiến tạo: Ekanit Panya) video Bordin Phala (Kiến tạo: Ekanit Panya) 55
  • Ekanit Panya 65
  • Pomphan Weerathep (Thay: Bordin Phala) 69
  • Adisak Kraisorn video Adisak Kraisorn 71
  • Sarach Yooyen 73
  • Sumanya Purisay (Thay: Sarach Yooyen) 77
  • Pomphan Weerathep 85
  • Jakkaphan Praisuwan (Thay: Pansa Hemviboon) 85
  • Kampon Phatomakkakul 84
  • Chalermsak Aukkee (Thay: Suphanan Bureerat) 85
  • Mohd Faisal Abdul Halim 30
  • Lee Andrew Tuck (Thay: Muhammad Mukhairi Ajmal Bin Mahadi) 46
  • V Ruventhiran (Thay: Mohd Norhakim bin Hassan) 47
  • Safawi Rasid (Thay: Muhammad Fazly Bin Mazlan) 68
  • Dominic Tan 70
  • Safawi Rasid 75
  • Sergio Ezequiel Aguero 77
  • Sergio Ezequiel Aguero (Thay: Stuart John Wilkin) 74
  • Sergio Ezequiel Aguero 73
  • Sergio Ezequiel Aguero (Thay: Stuart John Wilkin) 72
  • Haqimi Azim (Thay: Brendan Gan) 82

Video tổng hợp

video

Tổng thuật Thailand vs Malaysia

Với lợi thế sân nhà, Thái Lan chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên tấn công. Trước hàng thủ số đông của Malaysia, đoàn quân của HLV Polking dồn bóng sang hai biên để tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt.

Trước bài tấn công đơn giản của Thái Lan, hàng thủ Malaysia lại không cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Nỗ lực phá bóng của Nazeem, Hazmi chỉ giúp đoàn quân áo vàng trụ vững đến phút 19.

Hai hậu vệ theo kèm nhưng không thể ngăn Teerasil Dangda đón quả tạt bên cánh trái của Theerathon Bunmathan, trước khi đánh đầu dũng mãnh, mở tỷ số.

Sau khi có lợi thế, Thái Lan tiếp tục gây sức ép bằng những pha lên bóng chủ yếu ở biên phải. Khoảng trống mở ra trước mắt Phala, nhưng số 11 lại không thể tận dụng để ghi thêm bàn.

Phải đến 10 phút cuối, khi chủ nhà chơi chùng xuống, Malaysia mới có cơ hội vùng lên. Phút 36, Darren Lok bật cao đánh đầu sau quả tạt bên cánh trái. Thủ môn Kampon đã chọn vị trí chuẩn xác để bắt gọn bóng.

Sang hiệp hai, HLV Kim Pan-gon tăng cường hàng công mà bỏ quên mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ, đó là hậu vệ trái Mazlan. Phút 55, Thái Lan tiếp tục khoét vào vị trí của số 12 và thu về bàn nhân đôi cách biệt. Ekanit Panya đột phá, chuyền ngang để Phala thoải mái dứt điểm ở vị trí không ai kèm, nâng tỷ số lên 2-0 cho nhà đương kim vô địch.

Bàn thua thứ 2 khiến Malaysia mất phương hướng. "Hổ Malaya" chơi lúng túng để rồi nhận bàn thua thứ 3, tiếp tục từ một pha tấn công biên phải của chủ nhà. Từ pha căng ngang của đồng đội, tiền đạo vào sân thay người Adisak Kraisorn dứt điểm hai lần liên tiếp, ấn định thắng lợi cho "Voi chiến".

Sau 14 năm, Thái Lan và Việt Nam sẽ lại chạm trán ở chung kết AFF Cup. Trận lượt đi diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 13/1, lượt về tại sân Thammasat 3 ngày sau đó.

Thống kê trận đấu Thailand vs Malaysia

số liệu thống kê
Thailand
Thailand
Malaysia
Malaysia
62 Kiếm soát bóng 38
14 Phạm lỗi 20
21 Ném biên 34
1 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
1 Phạt góc 1
3 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
7 Sút trúng đích 2
2 Sút không trúng đích 2
4 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
2 Thủ môn cản phá 4
4 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Thailand vs Malaysia

KT

HẾT GIỜ. Thái Lan thắng cuộc 3-0 ở trận bán kết lượt về, qua đó giành tấm vé vào chơi trận chung kết gặp Việt Nam một cách thuyết phục (tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận).

90'

Peeradon tiếp tục khuấy đảo hàng thủ Malaysia. Số 8 cho rằng chủ nhà phải được hưởng quả phạt góc nhưng trọng tài đã nói không. Thái Lan có lần dứt điểm thứ 15 từ đầu trận.

87'

Dù đã đến 3 bàn và thay một số trụ cột song Thái Lan vẫn tỏ ra lấn lướt hoàn toàn. Theerathon mở bóng sang cánh trái cho Sasalak. Cầu thủ này căng ngang để Peeradol dứt điểm cận thành nhưng một hậu vệ Malaysia đã lăn xả để cản phá. Ở tình huống phạt góc sau đó, vẫn là số 8 Peeradol co chân dứt điểm chìm trong khu cấm địa nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn của Malaysia.

81'

Thái Lan phản công và Adisak thoát xuống trung lộ với chỉ 1 hậu vệ trước mặt, dù vậy anh xử lý chậm và ý đồ đưa bóng sang chân trái để sút bị 2 cầu thủ Malaysia băng về phá.

75' 75

Các cầu thủ chủ nhà liên tục thực hiện những động tác trêu tức đối phương. Họ giả chuyền, rồi ngoặt lại kiểm soát bóng. Điều này khiến Safawi mất bình tĩnh và phạm lỗi với Weerathep, qua đó nhận thẻ vàng. Bên ngoài sân, HLV Polking yêu cầu học trò không được hành xử như vậy.

71' 71

3-0 CHO THÁI LAN

Số phận cặp đấu bán kết 2 coi như đã được định đoạt khi người Thái tiếp tục ghi bàn. Suphanan Bureerat thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi vào trong cho Adisak Kraisorn dứt điểm. Dù đã mất trụ nhưng tiền đạo này vẫn có thể đưa bóng trúng vào cột dọc bật ra và chính anh đá bồi thành công tung nóc lưới đội khách.

69' 69

Safawi thay Mazlan bên phía Malaysia. Thái Lan thay Bordin bằng Weerathep

65' 65

Đội khách dồn đội hình lên, gia tăng sức ép bên phần sân Thái Lan. Đây sẽ là thời điểm thử thách bản lĩnh của đội chủ nhà. Ekanit vừa nhận thẻ vàng vì ngăn cản Brendan Gan thực hiện đá phạt nhanh.

64'

Bị dẫn đến 2 bàn, Malasia buộc phải dâng cao đội hình tổ chức tấn công nhằm vớt vát lại hy vọng đi tiếp nhưng Thái Lan rõ ràng đâu phải tầm thường, kể cả không có trong tay lực lượng tốt nhất.

60'

KHÔNG VÀO

Theerathon để mất bóng nguy hiểm bên phần sân nhà và Malaysia lập tức tổ chức ngay màn đột kích nhưng sau cùng, cú đá uy lực từ ngoài vạch 16m50 của Faisal Halim đã đi không trúng đích.

55' 55

THÁI LAN GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Và rồi bàn thứ 2 cũng đã đến với người Thái. Bóng được đưa vào khu cấm địa cho Ekanit Panya và tiền vệ số 17 trả ngược bóng ra sau, rất đúng tầm chân của số 11 Bordin Phala. Một cú đặt lòng quyết đoán một chạm được tung ra, làm cháy góc lưới Malaysia. Tỷ số được nâng lên 2-0 và nếu kết quả này giữ nguyên, Thái Lan sẽ vào chung kết.

50'

Đội chủ nhà Thái Lan lại gia tăng sức ép mạnh mẽ giống như hiệp 1 hòng ghi thêm bàn thắng, qua đó sớm định đoạt cuộc chơi sau 90 phút. Tuy nhiên Malaysia vẫn đang phòng ngự tốt.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Bên phía Thái Lan, tiền đạo Adisak vào thay Teerasil Dangda, cầu thủ mở tỷ số nhưng cần được nghỉ ngơi do phải ra sân liên tục dù "tuổi cao sức yếu". Malaysia thay Hakim Hassan bằng Ruventhiran.

45'

HẾT HIỆP 1. Chủ nhà Thái Lan đã có 45 phút đầu hoàn toàn vượt trội Malaysia về mọi phương diện nhưng chỉ ghi được 1 bàn duy nhất.

42'

Malaysia được hưởng phạt cách khung thành 25m, sau pha phạm lỗi của Theerathon. Mukhairi sút chân phải, nhắm về góc cao nhưng không đủ hiểm nên bị thủ thành Kampon tóm gọn.

36'

KHÔNG ĐƯỢC

Cuối cùng Malaysia cũng có cơ hội đáng kể đầu tiên trong trận đấu khi bóng được tạt bổng từ cánh trái vào giữa khu vực 16m50 và tiền đạo gốc Anh Darren Lok bật lên thực hiện cú đánh đầu nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Kampon Phatomakkakul

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Thái Lan vs Malaysia

Với tỷ số tạm thời 1-0 nghiêng về Malaysia, đội chủ nhà vẫn còn nguyên cơ hội hoàn thành nhiệm vụ lọt vào chung kết AFF Cup 2022 bởi lượt về họ có điểm tựa sân nhà. Ngay cả khi làm khách, Thái Lan cũng cho thấy họ vượt trội về trình độ kiểm soát bóng với 72,3%, vượt xa Malaysia vốn chỉ có 27,7%.

Ngoài ra, hàng công của nhà ĐKVĐ cũng tung ra được tổng cộng 4 cú sút trúng đích. Trong khi đó, Malaysia chỉ là 1 lần. Điều họ thiếu có lẽ là sự sắc bén trong dứt điểm và một chút may mắn. Trận lượt về này, họ có cơ hội sửa sai.

Nhìn chung, Thái Lan vẫn chứng tỏ rằng họ hội tụ đủ yếu tố để giành chiến thắng hơn. Bởi đội bóng này sở hữu những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, bản lĩnh và thừa độ quái. Malaysia có thể chơi bùng nổ, nhưng mỗi khi gặp khó khăn họ thường nhanh chóng đánh mất mình, đặc biệt khi không có lợi thế sân nhà. Trận thua dễ 0-3 tại Việt Nam là minh chứng rõ ràng nhất.

truc tiep bong da Thai Lan vs Malaysia aff cup 2022 hom nay
 

Phong độ, lịch sử đối đầu Thái Lan vs Malaysia

9 trong 10 bàn thắng mà Malaysia ghi được tại giải lần này diễn ra tại Bukit Jalil, họ chỉ có 1 bàn trên sân khách (trước Myanmar). Thống kê này chỉ ra điểm yếu khi xa nhà của Bầy hổ.

10 chuyến hành quân xa gần nhất, họ thua 5 và thắng 5, nhưng chỉ là các chiến thắng trước những đội yếu như Philippines, Myanmar hay Campuchia. Chiến thắng đáng nói nhất của đội bóng áo vàng chính là trên đất Thái Lan, ở trận đấu thuộc giải giao hữu King's Cup mới đây.

Còn lại là những trận thua, thậm chí thua rất đậm trước các đội mạnh hơn như Việt Nam (2 lần thua 0-3), Uzbekistan, Jordan. Thậm chí trên sân của Singapore thì Malaysia cũng trắng tay.

Trái ngược với đó là mạch 8 trận thắng liên tiếp tại Bukit Jalil. Có thể khẳng định rằng Malaysia trình diễn hai bộ mặt khác nhau hoàn toàn khi làm chủ và làm khách.

Do vậy, trước mắt họ sẽ là 90 phút đầy khắc nghiệt trước Thái Lan. Thực ra, Thái Lan cũng chưa thực sự ổn định trên sân nhà, nhưng bước vào giải đấu họ đã tìm được điểm rơi phong độ tốt nhất. Vì vậy, họ đã đẩy lui những kết quả kém cỏi trước Bahrain hay Đài Bắc Trung Hoa.

Điểm tựa của Malaysia ở trận đấu tối nay chắc chắn là lợi thế dẫn 1-0 cùng cái duyên khi gặp Thái Lan bởi họ đã rất nhiều lần gieo sầu cho người Thái. Ngoài chiến thắng ở King's Cup thì 4 năm trước, Malaysia đã thắng khá may mắn khi Adisak đá hỏng quả phạt đền vào cuối trận.

Đội hình xuất phát Thailand vs Malaysia

Thay người
46’
Teerasil Dangda
Adisak Kraisorn
46’
Muhammad Mukhairi Ajmal Bin Mahadi
Lee Andrew Tuck
69’
Bordin Phala
Pomphan Weerathep
47’
Mohd Norhakim bin Hassan
V Ruventhiran
77’
Sarach Yooyen
Sumanya Purisay
68’
Muhammad Fazly Bin Mazlan
Safawi Rasid
85’
Pansa Hemviboon
Jakkaphan Praisuwan
72’
Stuart John Wilkin
Sergio Ezequiel Aguero
85’
Suphanan Bureerat
Chalermsak Aukkee
82’
Brendan Gan
Haqimi Azim
Cầu thủ dự bị
Rueangthanarot Chatmongkol
Kalamullah Al Hafiz
Pomphan Weerathep
Muhammad Rahadiazli Rahalim
Poramet Arjvirai
Quentin Quentin Cheng
Jakkaphan Praisuwan
V Ruventhiran
Adisak Kraisorn
Lee Andrew Tuck
Saranon Anuin
Safawi Rasid
Sanrawat Dechmitr
Khuzaimi bin Piee
Chalermsak Aukkee
David Rowley
Kittipong Phoothawchuek
Sergio Ezequiel Aguero
Channarong Promsrikaew
Nur Shamie Iszuan
Sumanya Purisay
Aliff Haiqal Bin Lokman Hakim Lau
Jaroensak Wonggorn
Haqimi Azim

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Cup
10/01 - 2023
07/01 - 2023
Đội tuyển Việt Nam
15/06 - 2021
AFF Suzuki Cup
05/12 - 2018
01/12 - 2018
Đội tuyển Việt Nam
14/11 - 2019
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
15/06 - 2021
14/11 - 2019
Kings Cup
22/09 - 2022
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-5

Thành tích gần đây Thailand

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
12/10 - 2023
H1: 6-0
Kings Cup
10/09 - 2023
Giao hữu
10/09 - 2023
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
Kings Cup
07/09 - 2023
Giao hữu
07/09 - 2023

Thành tích gần đây Malaysia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
H1: 0-1
22/03 - 2024
H1: 0-0
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
09/09 - 2023
06/09 - 2023
H1: 2-0
20/06 - 2023
14/06 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X