Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
  • Jon Gorenc-Stankovic (Thay: Jan Mlakar) 64
  • Zan Karnicnik (Kiến tạo: Timi Elsnik) 69
  • Sandi Lovric (Thay: Benjamin Sesko) 76
  • Benjamin Verbic (Thay: Petar Stojanovic) 76
  • Zan Vipotnik (Thay: Benjamin Sesko) 76
  • Erik Janza 87
  • David Brekalo (Thay: Timi Elsnik) 90
  • Zan Vipotnik 90+4'
  • Filip Mladenovic 25
  • Mijat Gacinovic (Thay: Filip Mladenovic) 46
  • Sasa Lukic 54
  • Luka Jovic (Thay: Dusan Vlahovic) 64
  • Sergej Milinkovic-Savic (Thay: Sasa Lukic) 64
  • Veljko Birmancevic (Thay: Andrija Zivkovic) 82
  • Lazar Samardzic (Thay: Dusan Tadic) 82
  • Luka Jovic 90+2'
  • Mijat Gacinovic 90+3'
  • Luka Jovic (Kiến tạo: Ivan Ilic) 90+5'

Video tổng hợp

Highlights Slovenia - Serbia | Vui - buồn phút bù giờ | Bảng C Euro 2024Highlights Slovenia - Serbia | Vui - buồn phút bù giờ | Bảng C Euro 2024
Link xem video bóng đá Slovenia vs Serbia hôm nay 20/6. Cập nhật kết quả tỷ số, số liệu thống kê, clip highlights Slovenia - Serbia Bảng C Euro 2024.

Tổng thuật Slovenia vs Serbia

Trong những phút bù giờ hiệp hai, camera liên tục hướng về phía CĐV Serbia. Nhưng họ chẳng còn tâm trạng để chú ý đến việc gương mặt lo lắng của mình xuất hiện trên màn hình lớn, một vài người ôm đầu khi nghĩ đến viễn cảnh đội nhà nhận thất bại thứ hai liên tiếp.

Ngoài sân, HLV Dragan Stojkovic ngồi sát đường biên và dường như chắp tay cầu nguyện một phép màu. Đến phút bù giờ thứ bảy, cũng là pha bóng cuối cùng của trận đấu, từ một pha phạt góc, Jovic bật lên, và dù bị kẹp giữa hai hậu vệ Slovenia, anh vẫn tung ra pha đánh đầu về phía góc trái khung thành. Thủ thành Jan Oblak của Slovenia, người đã chơi rất xuất sắc trong cả trận, bất lực đứng nhìn bóng đi vào lưới.

screenshot-2024-06-20-at-22-02-3238-8037-1718897347
 

Đây là cái kết nghiệt ngã cho Oblak và đồng đội. Slovenia đã chơi hay hơn và vươn lên dẫn trước một cách xứng đáng nhờ công hậu vệ Zan Karnicnik. Tình huống diễn ra ở phút 69. Dù đã thấm mệt, Karnicnik vẫn đoạt bóng ở sân nhà rồi lừa qua một cầu thủ Serbia. Sau đó, anh băng lên như một "người không phổi" để đón đường căng ngang từ Timi Elsnik, trước khi đệm bóng cận thành trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Serbia và thủ môn Predrag Rajkovic.

Oblak và các cầu thủ Slovenia đổ gục xuống sân sau bàn thua. Họ cách chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự Euro chỉ vài giây. Quan trọng hơn, giành ba điểm sẽ giúp Slovenia chạm một tay vào vé đi tiếp, bởi họ đã kiếm được một điểm ở trận ra quân gặp Đan Mạch. Ngược lại, Jovic và các cầu thủ Serbia vỡ òa trong sung sướng ở gần cột phạt góc. Trên khán đài, CĐV Serbia mở hội, giải tỏa cảm xúc dồn nén trong suốt những phút bị CĐV Slovenia trêu tức.

Oblak xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận. Với những pha cứu thua xuất sắc, chứng tỏ đẳng cấp của một thủ môn hàng đầu châu Âu trong nhiều năm, thủ quân Slovenia đã làm nản lòng các chân sút Serbia. Người thất vọng nhất có lẽ là Aleksandar Mitrovic. Tiền đạo ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển Serbia có ít nhất hai lần đối mặt nhưng không thể đánh bại Oblak. Ngoài ra, Mitrovic còn bỏ lỡ hai cơ hội dứt điểm cận thành khác khi anh phát huy điểm mạnh tì đè, trong đó có một tình huống sút dội xà sau bàn thua của Serbia.

Sau khi bị chỉ trích ở trận ra quân, HLV Stojkovic đã đưa Dusan Tadic trở lại đội hình xuất phát và trao cho anh băng thủ quân. Sự góp mặt của tiền vệ từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh đã mang lại những điểm sáng trong lối chơi của Serbia. Nhưng chừng đó là chưa đủ. Sở hữu hai tiền đạo được đánh giá cao là Mitrovic và Dusan Vlahovic nhưng những pha tấn công của Serbia khá đơn điệu. Đến phút 27, họ mới có pha dứt điểm đầu tiên từ pha đánh đầu của Vlahovic, sau đó là tình huống dứt điểm trượt của Vlahovic.

Trong khi đó, Slovenia cho thấy màn trình diễn của họ trong hiệp hai trận hòa Đan Mạch không phải là nhất thời. Đoàn quân dưới trướng HLV Matjaz Kek sở hữu những tiền vệ giàu kỹ thuật, có thể đột phá và tạo đột biến. Slovenia nhẽ ra có thể mở tỷ số trong hiệp một nếu pha dứt điểm của Elsnik không trúng cột dọc, hoặc Benjamin Sesko sút bồi chính xác hơn thay vì đưa bóng lên trời.

Với một điểm sau hai trận, Slovenia vẫn còn cơ hội đi tiếp. Nhưng mục tiêu giành điểm trước tuyển Anh ở lượt cuối sẽ rất khó khăn. Trong khi đó, việc giật lại một điểm ở phút chót sẽ tiếp thêm động lực tinh thần cho Serbia ở trận cuối, gặp Đan Mạch. Đây nhiều khả năng sẽ là trận quyết đấu giành vé đi tiếp giữa hai đội bởi Đan Mạch cũng đang có một điểm và sẽ gặp Anh ở lượt thứ hai.

Thống kê trận đấu Slovenia vs Serbia

số liệu thống kê
Slovenia
Slovenia
Serbia
Serbia
44 Kiếm soát bóng 56
13 Phạm lỗi 8
16 Ném biên 17
0 Việt vị 0
15 Chuyền dài 31
4 Phạt góc 9
2 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 4
4 Sút không trúng đích 3
2 Cú sút bị chặn 7
3 Phản công 2
3 Thủ môn cản phá 3
10 Phát bóng 5
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Slovenia vs Serbia

KT

HẾT GIỜ. Serbia đã thoát chết trong gang tấc, qua đó níu kéo hy vọng cạnh tranh tấm vé đi tiếp khi đã có trong tay 1 điểm và trận cuối gặp Đan Mạch. Trong khi Slovenia tuy nhiều hơn 1 điểm nhưng lại sắp gặp phải Anh.

90+5' 90+5

KẾT CỤC KHÓ TIN

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng dành cho Slovenia thì ở tình huống cuối cùng (phạt góc), Serbia đã tìm được bàn gỡ hòa. Luka Jovic (từng khoác áo Real Madrid và nay đầu quân cho AC Milan) đã là người chạm được vào bóng giữa một rừng cầu thủ và lắc đầu hiểm, làm bó tay Oblak.

89'

Serbia dồn đội hình lên trong những phút cuối để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những pha tấn công của họ đang không đủ đột biến để khoan thủng hàng thủ Slovenia. Những quả tạt từ hai cánh là vũ khí nguy hiểm của Serbia, nhưng bài tấn công này đang không mấy hiệu quả bởi những đường chuyền của họ quá thiếu chính xác.

85'

Serbia được hưởng đá phạt ở cánh trái. Samardzic tạt vào, đưa bóng hướng đến cột xa. Nhưng Oblak đã bật cao, đấm bóng chịu phạt góc.

79'

Lại là Karnicnik dâng cao tấn công thực hiện cú dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch khung thành Serbia trong gang tấc. Karnicnik đang chơi bóng ở trong nước.

75'

Thêm một pha không chiến nguy hiểm của Serbia. Tiếp tục là một quả treo từ cánh trái. Lần này băng vào là tiền vệ mới vào sân Milinkovic-Savic. Pha chạm bóng của anh đưa bóng chệch cột dọc.

serbia 7
 

73'

KHÔNG CÓ BÀN GỠ

Một quả tạt từ cánh phải đưa bóng đến vị trí của Mitrovic. Trung phong Serbia thể hiện điểm mạnh thể chất với pha tì đè rồi dứt điểm rất đẳng cấp song cầu thủ mở tỷ số Karnicnik đã có tác động kịp thời, khiến bóng dội xà rồi ra ngoài.

69' 69

SLOVENIA MỞ TỶ SỐ

Rốt cục trận đấu cũng có bàn thắng và thuộc về đội bóng chơi hay bất ngờ. Sau sai sót của một cầu thủ đối phương, Slovenia lập tức chuyển đổi rất nhanh sang trạng thái tấn công. Bóng được luân chuyển khá nhịp nhàng và sau cùng Elsnik tạt bóng từ cánh trái. Karnicnik băng xuống bên phía cột hai bình tĩnh đệm lòng tung lưới Serbia.

serbia 6
 
58'

VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG

Điểm duy nhất còn thiếu của trận này là bàn thắng. Đôi bên đều sở hữu hàng đống cơ hội ăn bàn nhưng không thể một lần thành công. Sesko (đang khoác áo Leipzig) tung ra cú đá vừa mạnh vừa hiểm ở cự ly khoảng 20m nhằm về góc cao nhưng thủ môn Rajkovic đã tung người ngoạn mục đẩy bóng qua xà ngang.

serbia 5
 
51'

Serbia bất ngờ tăng tốc ở đầu hiệp hai. Một pha nhồi bóng từ cánh phải của Tadic vào trong, tìm đến vị trí của Mitrovic. Tuy nhiên, hậu vệ Drkusic đã áp sát rất tốt để ngăn cản. Bóng chạm vào cầu thủ này trước khi đi vọt xà.

serbia 4
 

48'

Diễn biến trong hiệp 2 vẫn hết sức sôi nổi khi bên nào cũng lộ rõ ý đồ giải quyết đối thủ để giành 3 điểm trọn vẹn.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Chất lượng chuyên môn 45 phút đầu khá cao nhưng lại chưa có bàn thắng nào được ghi. Slovenia tạo ra nhiều cơ hội hơn và đã đến gần bàn mở tỷ số khi Elsnik sút dội cột và Sesko đưa bóng ra ngoài ở cự ly gần.

42'

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra hết sức sôi nổi, đôi bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình nhưng bàn thắng vẫn chưa thấy đâu.

38'

KHÔNG VÀO

Slovenia xứng đáng có bàn thắng ở hiệp đầu tiên sau những gì thể hiện nhưng cái duyên chọc thủng lưới đối phương vẫn chưa đến với họ. Ở tình huống mới nhất, Elsnik đột nhập khu cấm địa rồi vung chân pahri dứt điểm. Bóng đi liệng khó chịu song tiếc thay lại dội cột dọc bật ra. Bóng sau đó tiếp tục được nhồi vào vòng cấm và tìm đến vị trí của Sesko, nhưng tiền đạo này lại xoay người sút vọt xà.

31'

Xuất phát từ một tình huống phạt góc, bóng được treo bổng lơ lửng trước khung thành Slovenia. Không cầu thủ nào chạm được bóng ở phía cột gần. Mitrovic áp sát ở cột xa và huých ngã một cầu thủ đối phương nhưng không chạm được bóng.

serbia 3
 

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Slovenia vs Serbia

  • Slovenia: “Những chú rồng” sẽ có đội hình mạnh nhất ở trận đấu tới.
  • Serbia: Filip Kostic bị đau nhẹ sau trận ra quân.
  • Serbia thắng 1, hòa 2 và thua 1 trong 4 lần gần nhất đối đầu Slovenia.
  • Serbia thủng lưới trong 4 lần gần nhất gặp Slovenia.
  • Slovenia đang có chuỗi 7 trận bất bại.
  • Slovenia thủng lưới liên tiếp 3 trận gần đây.
  • Slovenia mở tỉ số ở 5/7 trận gần nhất.
  • 7/8 trận gần nhất của Slovenia có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 8 trận gần nhất của Serbia có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 6/7 trận gần nhất của Serbia có ít hơn 11 phạt góc.
  • Trọng tài Istvan Kovacs rút ra trung bình 0,3 thẻ đỏ và 5,44 thẻ vàng mỗi trận.
  • Serbia đang đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA còn Slovenia đứng thứ 57.

Serbia chiến thắng: Đội hình của Serbia sở hữu nhiều ngôi sao có năng lực và thể chất tốt. Slovenia thì không có trong đội yếu tố ngôi sao. Vì vậy, ở thời điểm quyết định hoặc khi thế trận cân bằng, Serbia là đội có khả năng tìm kiếm được sự khác biệt tốt hơn và giành chiến thắng.

Từ 3 bàn trở lên: Với một trận đấu mang tính chất sống còn, một trong hai đội luôn luôn phải dồn lên tấn công. Điều này sẽ tạo ra những sơ hở trong phòng thủ để đối phương phản công và khai thác. Vì vậy, trận đấu này có khả năng cán mốc 3 bàn thắng.

Từ 9 phạt góc trở lên: Cả Serbia và Slovenia đều không phải là những đội kiếm phạt góc xuất sắc. Nhưng trong một trận đấu hứa hẹn diễn ra với tốc độ cao, rất có thể hai đội sẽ kiếm được số lượng phạt góc vượt kỳ vọng.

Đội hình xuất phát Slovenia vs Serbia

Slovenia (4-4-2): Jan Oblak (1), Žan Karničnik (2), Vanja Drkušić (21), Jaka Bijol (6), Erik Janža (13), Petar Stojanović (20), Adam Gnezda Čerin (22), Timi Elšnik (10), Jan Mlakar (17), Andraž Šporar (9), Benjamin Šeško (11)

Serbia (3-4-1-2): Predrag Rajković (1), Miloš Veljković (13), Nikola Milenković (4), Strahinja Pavlović (2), Andrija Živković (14), Ivan Ilić (17), Saša Lukić (22), Filip Mladenović (25), Dušan Tadić (10), Dušan Vlahović (7), Aleksandar Mitrović (9)

Slovenia
Slovenia
4-4-2
1
Jan Oblak
2
Žan Karničnik
21
Vanja Drkušić
6
Jaka Bijol
13
Erik Janža
20
Petar Stojanović
22
Adam Gnezda Čerin
10
Timi Elšnik
17
Jan Mlakar
9
Andraž Šporar
11
Benjamin Šeško
9
Aleksandar Mitrović
7
Dušan Vlahović
10
Dušan Tadić
25
Filip Mladenović
22
Saša Lukić
17
Ivan Ilić
14
Andrija Živković
2
Strahinja Pavlović
4
Nikola Milenković
13
Miloš Veljković
1
Predrag Rajković
Serbia
Serbia
3-4-1-2
Thay người
64’
Jan Mlakar
Jon Gorenc Stanković
46’
Filip Mladenovic
Mijat Gaćinović
76’
Petar Stojanovic
Benjamin Verbič
64’
Sasa Lukic
Sergej Milinković-Savić
76’
Benjamin Sesko
Žan Vipotnik
64’
Dusan Vlahovic
Luka Jović
90’
Timi Elsnik
David Brekalo
82’
Dusan Tadic
Lazar Samardžić
82’
Andrija Zivkovic
Veljko Birmančević
Cầu thủ dự bị
Vid Belec
Filip Kostić
Igor Vekić
Đorđe Petrović
Jure Balkovec
Vanja Milinković-Savić
Miha Blažič
Nemanja Stojic
Jon Gorenc Stanković
Srđan Babić
David Brekalo
Uroš Spajić
Benjamin Verbič
Nemanja Maksimović
Sandi Lovrić
Nemanja Gudelj
Jasmin Kurtić
Srdjan Mijailović
Tomi Horvat
Lazar Samardžić
Nino Žugelj
Sergej Milinković-Savić
Adrian Zeljković
Mijat Gaćinović
Žan Vipotnik
Luka Jović
Žan Celar
Peter Ratkov
Josip Iličić
Veljko Birmančević
Huấn luyện viên

Matjaz Kek

Dragan Stojkovic

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Euro
20/06 - 2024
H1: 0-0
Uefa Nations League
13/06 - 2022
H1: 0-2
06/06 - 2022
H1: 1-1

Thành tích gần đây Slovenia

Euro
26/06 - 2024
H1: 0-0
20/06 - 2024
H1: 0-0
16/06 - 2024
Giao hữu
08/06 - 2024
04/06 - 2024
27/03 - 2024
22/03 - 2024
H1: 0-1
21/01 - 2024
H1: 0-1
Euro
21/11 - 2023
18/11 - 2023

Thành tích gần đây Serbia

Euro
26/06 - 2024
20/06 - 2024
H1: 0-0
17/06 - 2024
H1: 0-1
Giao hữu
08/06 - 2024
05/06 - 2024
H1: 2-1
26/03 - 2024
Euro
19/11 - 2023
H1: 1-0
18/10 - 2023
15/10 - 2023
H1: 2-1
11/09 - 2023

Bảng xếp hạng Euro

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức321067T T H
2Thụy SĩThụy Sĩ312025T H H
3HungaryHungary3102-33B B T
4ScotlandScotland3012-51B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Tây Ban NhaTây Ban Nha330059T T T
2ItaliaItalia311104T B H
3CroatiaCroatia3021-32B H H
4AlbaniaAlbania3012-21B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AnhAnh312015T H H
2Đan MạchĐan Mạch303003H H H
3SloveniaSlovenia303003H H H
4SerbiaSerbia3021-12B H H
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ÁoÁo320126B T T
2PhápPháp312015T H H
3Hà LanHà Lan311104T H B
4Ba LanBa Lan3012-31B B H
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1RomaniaRomania311114T B H
2BỉBỉ311114B T H
3SlovakiaSlovakia311104T B H
4UkraineUkraine3111-24B T H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Bồ Đào NhaBồ Đào Nha320126T T B
2Thổ Nhĩ KỳThổ Nhĩ Kỳ320106T B T
3GeorgiaGeorgia311104B H T
4CH SécCH Séc3012-21B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X