Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất

Thắng ngược Slovakia, Ukraine thắp lên hy vọng đi tiếp

Thứ Sáu 21/06/2024 20:00(GMT+7)

Trực tiếp Slovakia vs Ukraine:

Tiền đạo vào thay người Roman Yaremchuk ghi bàn đẳng cấp, giúp Ukraine thắng ngược Slovakia 2-1 ở lượt hai bảng E Euro 2024.

Giải Euro - Th 6, 21/6

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
T6, 20:00 21/06/2024
Vòng bảng - Euro
Merkur Spiel-Arena
TV360+1, VTV2, VTV CT, HTV TT
  • Ivan Schranz (Kiến tạo: Lukas Haraslin) 17
  • Laszlo Benes (Thay: Ondrej Duda) 60
  • David Strelec (Thay: Robert Bozenik) 60
  • Tomas Suslov (Thay: Lukas Haraslin) 67
  • Adam Obert (Thay: David Hancko) 67
  • Leo Sauer (Thay: Ivan Schranz) 86
  • Mykola Shaparenko (Kiến tạo: Oleksandr Zinchenko) 54
  • Roman Yaremchuk (Thay: Artem Dovbyk) 67
  • Oleksandr Zubkov (Thay: Andriy Yarmolenko) 67
  • Roman Yaremchuk (Kiến tạo: Mykola Shaparenko) 80
  • Roman Yaremchuk 84
  • Ruslan Malinovsky (Thay: Mykhaylo Mudryk) 85
  • Serhiy Sydorchuk (Thay: Volodymyr Brazhko) 85
  • Maksym Talovierov (Thay: Mykola Shaparenko) 90

Tổng thuật Slovakia vs Ukraine

Sau khi thua Romania 0-3 ở lượt đầu, Ukraine lâm vào thế phải thắng, bởi Slovakia đã thắng đội mạnh nhất bảng Bỉ 1-0 ở trận ra quân. Nhưng, chứng kiến cách đoàn quân dưới trướng HLV Serhiy Rebrov nhập cuộc, không ít người nghĩ đến viễn cảnh tồi tệ cho họ. Dù thay tới bốn vị trí ở đội hình xuất phát, Ukraine vẫn là tập thể của những cái tên chơi dưới kỳ vọng. Họ chơi dưới cơ Slovakia và phải hứng chịu những pha hãm thành nguy hiểm.

Rebrov đã mạnh tay loại bỏ thủ thành Andriy Lunin, người mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận ra quân. Đây rõ ràng là quyết định đúng đắn bởi người thay thế, thủ môn thuộc biên chế Benfica Anatoliy Trubin, đã chơi xuất sắc để giúp Ukraine thoát thua trong hai tình huống. Đầu tiên là pha cản phá bằng chân cú dứt điểm của Lukas Haraslin, sau đó là tình huống chặn cú sút cận thành của Ivan Schranz.

gettyimages-2158601208-612x612
 

Nhưng Trubin có hay bao nhiêu cũng không thể cứu vãn cho hàng thủ chơi như mơ ngủ của Ukraine. Phút 17, từ một quả ném biên, Haraslin tạt vào từ cánh trái. Oleksandr Zinchenko nhảy lên nhưng đón hụt bóng. Tận dụng sai lầm đó, Schranz đánh đầu đập đất. Ở khoảng cách chỉ vài mét, không có cơ hội cho Trubin ở tình huống này. Slovakia một lần nữa hưởng niềm vui ghi bàn trước, trong khi các CĐV Ukraine thất thần trước viễn cảnh đội nhà về nước sớm.

Bàn thua này dường như đánh thức ý chí chiến đấu của Ukraine. Tuy chưa thể cải thiện sự chắc chắn ở hàng thủ, họ bắt đầu tấn công nguy hiểm. Hàng tiền vệ Slovakia kiểm soát trận đấu tốt, nhưng không có phương án ngăn chặn những pha phản công tốc độ của Ukraine. Phút 35, pha kéo bóng lên ở cánh phải của Andriy Yarmolenko tạo ra một tình huống lộn xộn. Tận dụng khoảng trống, hậu vệ Oleksandr Tymchyk sút chéo góc, đưa bóng dội cột khung thành của Slovakia. Hai phút sau, Mykhailo Mudryk bứt tốc, đối mặt Martin Dubravka nhưng đường chuyền bị thủ thành Slovakia dùng chân chặn lại. Trước khi hiệp một kết thúc, Trubin một lần nữa cứu Ukraine khỏi bàn thua trước cú sút chìm của Haraslin.

Thế trận đổi chiều ở hiệp hai. Những pha tấn công của Slovakia không còn gây bất ngờ như hiệp một. Vì thế, việc dâng cao đội hình khiến họ đứng trước nguy cơ bị phản công. Phút 54, tận dụng tốc độ của Mudryk, Ukraine đưa được bóng sang cánh trái cho Zinchenko tạt vào. Đón bóng ở thế không bị kèm, Mykola Shaparenko dứt điểm một chạm, khiến pha đổ người của Dubravka trở nên vô nghĩa. Sau khi ghi bàn đầu tiên cho Ukraine ở Euro 2024, Shaparenko đấm tay lên trời. Hành động cho thấy Ukraine được giải tỏa tâm lý ra sao. Zinchenko thì quay về phía CĐV, kêu gọi họ tiếp tục cổ vũ.

Những tiếng trống và reo hò của CĐV Ukraine đã nhấn chìm ý chí chiến đấu của Slovakia. Ngược lại, tinh thần của Ukraine dâng cao và việc họ ghi thêm bàn dường như chỉ là chuyện sớm muộn. Phút 74, Mudryk và tiền đạo vào thay người Roman Yaremchuk phối hợp, tạo ra tình huống hai đấu hai với các hậu vệ Slovakia. Nhưng đường chuyền cuối cùng của Yaremchuk hơi sâu so với đà di chuyển của Mudryk, khiến cầu thủ thuộc biên chế Chelsea chỉ có thể sút dội mép ngoài cột dọc.

Dẫu vậy, niềm vui cuối cùng cũng đến với Ukraine. Shaparenko một lần nữa ghi dấu ấn với đường chuyền bổng ra sau lưng hàng thủ Slovakia. Yaremchuk khống chế bước một đầy kỹ thuật rồi chích bóng qua Dubravka. Toàn đội Ukraine và HLV Serhiy Rebrov lao đến cột cờ phạt góc để chia vui với Yaremchuk. Trên khán đài, CĐV Ukraine nhảy múa. Từ chỗ lo bị loại, Ukraine sống lại hy vọng đi tiếp.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Slovakia gỡ gạc. Họ cũng đã mất tinh thần khá nhiều sau khi đánh mất lợi thế. Dù sao thì với ba điểm giành được ở trận ra quân trước Bỉ, Slovakia vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành điểm trước Romania ở lượt cuối. Nếu Bỉ thắng Romania ở trận đấu tối 22/6, bảng E sẽ có bốn đội cùng giành ba điểm sau hai trận, hứa hẹn một kịch bản khó lường.

Thống kê trận đấu Slovakia vs Ukraine

số liệu thống kê
Slovakia
Slovakia
Ukraine
Ukraine
54 Kiếm soát bóng 46
9 Phạm lỗi 12
22 Ném biên 14
2 Việt vị 5
16 Chuyền dài 15
4 Phạt góc 4
0 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 5
6 Sút không trúng đích 4
3 Cú sút bị chặn 5
2 Phản công 5
3 Thủ môn cản phá 4
5 Phát bóng 8
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Slovakia vs Ukraine

KT

HẾT GIỜ. Ukraine giữ vững thành quả 2-1 đến tiếng còi mãn cuộc, qua đó thu về 3 điểm quý giá để thắp lên hy vọng cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

GQmuJJaXYAEaD0z
 
90'

Xuất phát từ pha phạt góc cánh trái, Benes tạt đến vị trí của Vavro. Trung vệ này bật cao, đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành.

84'

Slovakia được hưởng đá phạt cách khung thành 23m sau pha phạm lỗi của Yaremchuk. Kucka thực hiện, nhưng cú đá của anh đưa bóng quá cao so với khung thành.

80' 80

2-1 CHO UKRAINE

Đoàn quân dưới quyền HLV Rebrov đã ngược dòng thành công. Từ cánh phải, cầu thủ mở tỷ số Shaparenko bấm bóng vào khu cấm địa Slovakia và Yaremchuk xuất hiện khống chế thành công trước khi hạ gục được Dubravka ở góc hẹp.

ukraine 7
 
74'

KHÔNG VÀO

Ukraine tổ chức phản công chớp nhoáng và Mudryk bứt tốc xâm nhập khu cấm địa trước khi dứt điểm chân trái. Thủ thành Dubravka không thể bắt dính và bóng đã trúng cột dọc rồi mới bật ra.

67' 67

Slovakia thay Hancko và Haraslin bằng Suslov, Obert. Ukraine thay Dovbyk và Yarmolenko bằng Yaremchuk, Zubkov.

60'

Bàn gỡ mang đến sự hưng phấn to lớn cho Ukraine trong khi Slovakia bắt đầu cảm thấy "khó thở". Ukraine vừa tổ chức một pha tấn công cánh phải khá nguy hiểm khi Tymchyk băng lên, căng ngang đến vị trí của Dovbyk nhưng Skriniar đã kịp cắt bóng.

54' 54

UKRAINE GỠ HÒA

Cuối cùng, Ukraine cũng được đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực đã thể hiện sau khi bị dẫn bàn. Các học trò của HLV Rebrov đã thực hiện màn triển khai tấn công khá nhịp nhàng và Zinchenko là cầu thủ thực hiện cú căng ngang quyết định cho Mykola Shaparenko (đang chơi bóng ở trong nước cho Dynamo Kiev) đặt lòng chân trái cơ bản nhưng đủ sức nặng để hạ gục thủ môn Dubravka.

ukraine 6
 
51'

Mudryk vượt qua Pekarik ở cánh trái rồi dốc bóng đến sát biên dọc. Quả tạt của tiền vệ đang chơi cho Chelsea tìm đến vị trí của Dovbyk, nhưng vua phá lưới La Liga mùa trước lại đánh đầu quá thiếu chính xác

48'

Slovakia tiếp tục nhập cuộc tốt hơn. Nhờ tuyến giữa kiểm soát bóng tốt, họ đẩy Ukraine về sân nhà và đang tổ chức tấn công khá tốt, chủ yếu ở cánh phải.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Slovakia dẫn 1-0 nhờ bàn của Ivan Schranz. Sau khi thủng lưới, Ukraine chơi tương đối tốt và tạo ra một loạt cơ hội ăn bàn nhưng không thể gỡ hòa

ukraine 5
 
44'

NGUY HIỂM

Sau những phút bị Ukraine dồn ép, Slovakia mới màn đáp trả nhưng rất thích đáng khi Haraslin đẩy bóng sang phải để tung ra cú sút từ ngoài vạch 16m50 nhằm về góc xa. Thủ môn Trubin phải đổ người hết cỡ mới có thể cản phá thành công.

42'

Ukraine được hưởng phạt ở cánh phải sau khi Hancko phạm lỗi với Yarmolenko. Zinchenko dứt điểm thẳng dù góc sút khá hẹp. Dubravka đã chơi tập trung ở pha bóng này, nhưng anh cũng không thể bắt dính và đẩy bóng tới vị trí của Dovbyk nhưng không có pha sút bồi.

ukraine 4
 

37'

Một đường chuyền dài từ sân nhà của hậu vệ Ukraine, mở ra khoảng trống để Mudryk tăng tốc. Cầu thủ đang khoác áo Chelsea vượt qua Vavro. Nhưng trong pha đối mặt Dubravka, đường chuyền của Mudryk lại bị thủ môn Slovakia chặn bằng chân.

34'

VẪN KHÔNG VÀO

Ukraine đang thể hiện tinh thần không còn gì để mất rất đáng khen nhưng vận may vẫn chưa mỉm cười vào họ. Ở pha bóng mới nhất, Tymchyk vung chân sút chéo góc, bóng đi chìm vượt qua được thủ môn Dubravka nhưng sau cùng lại dội vào cột dọc bật ra.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Slovakia vs Ukraine

  • Slovakia bất bại trong 4 trận gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng.
  • 3 lần đối đầu gần nhất, Ukraine thắng 2, Slovakia thắng 1. 
  • Trong các trận đấu trong hai năm qua, Ukraine đã ghi được 25 bàn thắng (1,6 bàn mỗi trận) và Slovakia để thủng lưới 11 bàn (0,7 bàn mỗi trận).

  • Trong các trận đấu trong hai năm qua, Slovakia ghi được 27 bàn thắng (1,8 bàn mỗi trận) và Ukraine để thủng lưới 19 bàn (1,2 bàn mỗi trận).

Slovakia không thua: Ukraine hiểu rằng đây gần như là một trận đấu sinh tử để họ có thể giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Đội bóng áo Xanh và Vàng sẽ tấn công tích cực để cố gắng ghi nhiều bàn thắng nhất có thể. Tuy nhiên, Slovakia là đội bóng được tổ chức tốt, những gì diễn ra trước Bỉ cho thấy điều đó. Trong thế trận phòng ngự phản công đội bóng này tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. Slovakia bị đánh giá thấp hơn, nhưng họ đủ khả năng giành điểm trước Ukraine.

Ít nhất 3 bàn: Bây giờ Ukraine không còn đường lùi, họ sẽ phải chơi tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Đây sẽ là cơ hội để Slovakia thực hiện những pha đáp trả. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, và trận đấu này cán mốc 3 bàn trở lên là hoàn toàn có thể.

Đội hình xuất phát Slovakia vs Ukraine

Slovakia (4-3-3): Martin Dúbravka (1), Peter Pekarík (2), Denis Vavro (3), Milan Škriniar (14), Dávid Hancko (16), Juraj Kucka (19), Stanislav Lobotka (22), Ondrej Duda (8), Ivan Schranz (26), Róbert Boženík (9), Lukáš Haraslin (17)

Ukraine (4-2-3-1): Anatoliy Trubin (12), Oleksandr Tymchyk (24), Illia Zabarnyi (13), Mykola Matvienko (22), Oleksandr Zinchenko (17), Mykola Shaparenko (19), Vladimir Brazhko (18), Andriy Yarmolenko (7), Georgiy Sudakov (14), Mykhailo Mudryk (10), Artem Dovbyk (11)

Slovakia
Slovakia
4-3-3
1
Martin Dúbravka
2
Peter Pekarík
3
Denis Vavro
14
Milan Škriniar
16
Dávid Hancko
19
Juraj Kucka
22
Stanislav Lobotka
8
Ondrej Duda
26
Ivan Schranz
9
Róbert Boženík
17
Lukáš Haraslin
11
Artem Dovbyk
10
Mykhailo Mudryk
14
Georgiy Sudakov
7
Andriy Yarmolenko
18
Vladimir Brazhko
19
Mykola Shaparenko
17
Oleksandr Zinchenko
22
Mykola Matvienko
13
Illia Zabarnyi
24
Oleksandr Tymchyk
12
Anatoliy Trubin
Ukraine
Ukraine
4-2-3-1
Thay người
60’
Ondrej Duda
László Bénes
67’
Andriy Yarmolenko
Oleksandr Zubkov
60’
Robert Bozenik
David Strelec
67’
Artem Dovbyk
Roman Yaremchuk
67’
David Hancko
Adam Obert
85’
Volodymyr Brazhko
Serhiy Sydorchuk
67’
Lukas Haraslin
Tomáš Suslov
85’
Mykhaylo Mudryk
Ruslan Malinovskyi
86’
Ivan Schranz
Leo Sauer
90’
Mykola Shaparenko
Maksym Talovierov
Cầu thủ dự bị
Marek Rodák
Yukhym Konoplia
Henrich Ravas
Taras Stepanenko
Adam Obert
Viktor Tsygankov
Norbert Gyömbér
Georgiy Bushchan
Vernon De Marco
Andriy Lunin
Sebastián Kóša
Oleksandr Svatok
Tomáš Rigo
Maksym Talovierov
László Bénes
Vitaliy Mykolenko
Patrik Hrošovský
Valeriy Bondar
Matúš Bero
Bogdan Mykhaylichenko
Tomáš Suslov
Serhiy Sydorchuk
Ľubomír Tupta
Ruslan Malinovskyi
David Strelec
Oleksandr Zubkov
David Duris
Roman Yaremchuk
Leo Sauer
Vladyslav Vanat

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Euro
21/06 - 2024
Euro 2016
09/09 - 2014

Thành tích gần đây Slovakia

Euro
26/06 - 2024
21/06 - 2024
17/06 - 2024
H1: 0-1
Giao hữu
10/06 - 2024
H1: 1-0
05/06 - 2024
27/03 - 2024
H1: 1-0
24/03 - 2024
H1: 0-1
Euro
20/11 - 2023
17/11 - 2023
17/10 - 2023

Thành tích gần đây Ukraine

Euro
26/06 - 2024
H1: 0-0
21/06 - 2024
17/06 - 2024
H1: 1-0
Giao hữu
11/06 - 2024
H1: 0-2
08/06 - 2024
H1: 3-1
04/06 - 2024
H1: 0-0
Euro
27/03 - 2024
22/03 - 2024
21/11 - 2023
18/10 - 2023
H1: 1-2

Bảng xếp hạng Euro

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức321067T T H
2Thụy SĩThụy Sĩ312025T H H
3HungaryHungary3102-33B B T
4ScotlandScotland3012-51B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Tây Ban NhaTây Ban Nha330059T T T
2ItaliaItalia311104T B H
3CroatiaCroatia3021-32B H H
4AlbaniaAlbania3012-21B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AnhAnh312015T H H
2Đan MạchĐan Mạch303003H H H
3SloveniaSlovenia303003H H H
4SerbiaSerbia3021-12B H H
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ÁoÁo320126B T T
2PhápPháp312015T H H
3Hà LanHà Lan311104T H B
4Ba LanBa Lan3012-31B B H
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1RomaniaRomania311114T B H
2BỉBỉ311114B T H
3SlovakiaSlovakia311104T B H
4UkraineUkraine3111-24B T H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Bồ Đào NhaBồ Đào Nha320126T T B
2Thổ Nhĩ KỳThổ Nhĩ Kỳ320106T B T
3GeorgiaGeorgia311104B H T
4CH SécCH Séc3012-21B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X