Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
  • Nicolae Stanciu (Kiến tạo: Dennis Man) 29
  • Razvan Marin 53
  • Denis Dragus (Kiến tạo: Dennis Man) 57
  • Ianis Hagi (Thay: Dennis Man) 62
  • Valentin Mihaila (Thay: Florinel Coman) 62
  • Adrian Rus (Thay: Marius Marin) 75
  • George Puscas (Thay: Denis Dragus) 75
  • Razvan Marin 79
  • Bogdan Racovitan (Thay: Nicolae Stanciu) 87
  • Roman Yaremchuk (Thay: Mykola Shaparenko) 62
  • Volodymyr Brazhko (Thay: Taras Stepanenko) 62
  • Andriy Yarmolenko (Thay: Viktor Tsigankov) 62
  • Yukhym Konoplia 67
  • Oleksandr Tymchyk (Thay: Yukhym Konoplia) 72
  • Ruslan Malinovsky (Thay: Georgiy Sudakov) 83

Tổng thuật Romania vs Ukraine

Trước khi tới Đức, Romania mới thắng một trong 16 trận đã chơi tại Euro, đó là khi họ thắng ngược Anh 3-2 ở vòng bảng năm 2000. Lần này đội tiếp tục gây bất ngờ khi đè bẹp đội đứng trên họ 24 bậc FIFA như Ukraine, để gia tăng cơ hội lần thứ hai vượt qua vòng bảng.

Ukraine không chỉ được đánh giá cao hơn dựa trên thứ tự FIFA, còn dựa vào các cầu thủ đang chơi cho những đội mạnh trong Top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, như thủ môn Andriy Lunin (Real Madrid), hậu vệ Oleksandr Zinchenko (Arsenal), tiền vệ Mykhailo Mudryk (Chelsea), hay Vua phá lưới La Liga mùa 2023-2024, Artem Dovbyk.

romania-jpeg-1718634961-7665-1718635378
 

Tuy nhiên, Romania cho thấy kết quả một trận bóng không giống như trên giấy tờ. Đội đang đứng vị trí 46 FIFA chỉ có một cầu thủ chơi cho CLB mạnh, đó là trung vệ Radu Dragusin (Tottenham). Còn ba cầu thủ ghi bàn cho Romania, có một người chơi ở đội đua trụ hạng Serie A, một cầu thủ đá cho CLB tầm trung Thổ Nhĩ Kì, và người còn lại thi đấu tại Arab Saudi.

Romania còn được hơn 40.000 CĐV tiếp sức trên khán đài, chiếm 66% lượng khán giả đến sân Allianz Arena. Với lượng khán giả cao gấp nhiều lần Ukraine, mỗi bàn thắng của Romania trông như họ đang chơi trên sân nhà, với hàng chục nghìn người mặc áo vàng đồng loạt nhảy lên.

Giới chuyên môn cũng không ngờ Ukraine lại gục ngã như vậy ở Munich, dù siêu máy Opta cho họ 46% khả năng thắng trận trước giờ bóng lăn. Khi các bình luận viên kênh BBC Sport đang điểm lại mùa giải ấn tượng của thủ môn Lunin cùng Real vừa qua, anh bất ngờ mắc lỗi chuyền hỏng ra rìa cấm địa. Tiền vệ Dennis Man cắt bóng, rồi chuyền ngang cho đội trưởng Nicolae Stanciu sút căng từ cự ly 21 m, găm vế góc cao tầm xa khiến Lunin không có cơ hội sửa sai.

Nếu như pha mở tỷ số của Stanciu có tốc độ bóng bay 116 km/h, bàn thứ hai của Romania cũng là một cú sút 100 km/h. Từ một tình huống hậu vệ Ukraine phá ra không tốt, tiền vệ Razvan Marin lao tới sút chìm chéo góc từ cự ly khoảng 25 m, đưa bóng sượt qua tay Lunin vào lưới. Thủ thành Real Madrid đã có thể làm tốt hơn trong pha bóng này.

Ukraine giữ bóng tới 71% thời lượng trận đấu, và cũng tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng không cầu thủ nào lóe sáng được như Stanciu và Marin. Chưa kể tiền vệ Dennis Man còn kiến tạo đẹp mắt ở bàn thứ ba, với pha ngoặt bóng vượt qua hai cầu thủ ở bên phải cấm địa, trước khi căng ngang cho Denis Dragus ấn định thắng lợi 3-0 cho Romania.

Do sẽ có 16 trên 24 đội vượt qua vòng bảng, toàn đội Romania quây vòng tròn quanh nhau sau hiệu còi mãn cuộc, với niềm tin sẽ đi tiếp. Dragus sau đó còn chia vui cùng người thân trên khán đài, khiến bạn gái anh bật khóc. Trong khi, Mudryk ngồi bệt xuống sân, Dovbyk lắc đầu ngao ngán còn Zinchenko thẫn thờ bắt tay đối thủ sau trận.

Đỉnh cao của bóng đá Romania tới vào những năm cuối thế kỷ 20, khi họ đứng thứ ba thế giới năm 1997. Thành tích tốt nhất của đội là vào tứ kết World Cup 1994 và tứ kết Euro 2000, với những danh thủ như tiền vệ Gheorghe Hagi, hậu vệ Gheorghe Popescu và sau này là Cristian Chivu và Adrian Mutu. Màn trình diễn của thầy trò Edward Iordanescu giúp người hâm mộ Romania có thể kỳ vọng vào khả năng đội làm nên lịch sử tại Đức.

Thống kê trận đấu Romania vs Ukraine

số liệu thống kê
Romania
Romania
Ukraine
Ukraine
34 Kiếm soát bóng 66
9 Phạm lỗi 8
19 Ném biên 13
1 Việt vị 1
8 Chuyền dài 24
4 Phạt góc 8
1 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 2
3 Sút không trúng đích 6
2 Cú sút bị chặn 6
3 Phản công 1
2 Thủ môn cản phá 2
13 Phát bóng 4
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Romania vs Ukraine

KT

HẾT GIỜ. Romania đã có chiến thắng ấn tượng đến 3 bàn không gỡ trước Ukraine ở trận ra quân Euro 2024 dù bị đánh giá thấp hơn.

GQSIb6bXYAAtx3V
 
84'

KHÔNG ĐƯỢC

Mudryk nỗ lực dẫn bóng tiến gần cầu môn Romania rồi mới tung ra cú đá chân trái căng nhằm về góc cao nhưng bóng bay qua xà ngang.

79' 79

Tiền vệ Razvan Marin của Romania đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Mudrik.

77'

KHÔNG ĐƯỢC

Sudakov đã có tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Nita đã có pha bay người bắt bóng đẳng cấp.

68'

Cú đá phạt ở sát đường biên của Stanciu hướng thẳng vào cột dọc gần khiến khung thành Lunin chao đảo, nhưng bóng lại đi vào mép lưới.

62' 62

Hai đội đều có sự thay đổi nhân sự

Romania: Coman và Dennis Man rời sân nhường chỗ cho Hagi và Mihaila.

Ukraine: Stepanenko, Tsygankov và Shaparenko nhường chỗ cho Yaremchuk, Brazhko và Yarmolenko.

57' 57

3-0 CHO ROMANIA

Tuy nhiên ở tình huống phạt góc được tạo ra bởi cơ hội trước đó của Ratiu, Romania đã có thê bàn thắng để gần như định đoạt cuộc chơi. Dennis Man đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm Ukraine và chuyền thuận lợi cho Denis Dragus đệm bóng cận thành tung lưới trống.

ukraine 6
 
57'

Cú dứt điểm rất căng của Ratiu từ góc hẹp nhưng Lunin đã xuất sắc cản phá.

53' 53

ROMANIA GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Kịch bản hiệp 1 đang được tái hiện. Romania không cần phải cầm bóng nhiều, không thi đấu áp đảo nhưng rồi vẫn có thêm bàn thắng. Sau một đợt phản công chớp nhoáng, bóng bật đến vị trí của Razvan Marin và tiền vệ đang khoác áo Empoli ở giải VĐQG Italia tung ra cú sút ở khoảng cách tương tự bàn đầu tiên do Stanciu ghi. Lần này trái bóng bay tầm thấp nhưng vẫn cực kỳ hiểm hóc và căng, làm bó tay Lunin.

ukraine 5
 
50'

Nỗ lực dứt điểm của Sudakov từ ngoài vòng cấm nhưng đi vọt xà ngang khung thành Romania.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Bằng đấu pháp hợp lý và quyết tâm tối đa, Romania đang tạm dẫn Ukraine được đánh giá cao hơn với tỷ số 1-0.

ukraine 4
 
40'

Bóng vừa chạm xà ngang của Ukraine sau pha đưa bóng vào hơi sâu của 1 cầu thủ Romania. Hiện tại, hàng thủ Ukraine và cả thủ thành Lunin cũng đang thi đấu dưới phong độ.

35'

Ukraine đang đẩy khá cao đội hình tấn công nhưng họ sẽ phải hết sức lưu ý những pha phản công nhanh của Romania.

29' 29

ROMANIA MỞ TỶ SỐ

Và rồi chẳng những không bị thủng lưới mà Romania còn vươn lên dẫn bàn. Thủ môn vừa cùng Real Madrid lập cú đúp vô địch La Liga và Champions League mùa vừa rồi, Lunin đã mắc lỗi trong pha phát bóng lên, mở ra cơ hội thuận lợi cho đối thủ. Sau cùng đội trưởng Nicolae Stanciu vung chân đặt lòng trong chân phải đẳng cấp ở cự ly khoảng 18m, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Lunin.

ukraine 3
 
27'

Romania đã tổ chức phòng ngự quá tốt để hóa giải hoàn toàn mọi ý đồ tấn công gây sức ép của Ukraine. Giờ đây hẳn tất cả đã hiểu vì sao Romania chỉ để thủng lưới 5 bàn ở vòng loại Euro 2024.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Romania vs Ukraine

  • Romania: Nicolae Stanciu sẽ giữ băng đội trưởng. Romania không có ca chấn thương nào.
  • Ukraine: Vitaliy Mykolenko chưa chắc ra sân.
  • Ukraine không thua trong 3 lần gần nhất đối đầu Romania.
  • 4/5 trận gần nhất của Ukraine có từ 3 bàn trở lên.
  • 7/8 trận gần nhất của Ukraine có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • Romania không thắng 4 trận gần đây.
  • 4/5 trận gần nhất của Romania có từ 2 bàn trở xuống.
  • 5/7 trận gần nhất của Romania có nhiều hơn 4 thẻ phạt.
  • 6 trận gần nhất của Romania có ít hơn 11 phạt góc.
  • Ukraine đang đứng thứ 22 trên bảng xếp hạng FIFA còn Romania đứng thứ 46.

Từ 3 bàn trở lên: Hai đội ghi bàn là điều đã xuất hiện ở 4/6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội. Trận đấu tới có ý nghĩa quan trọng tới khả năng đi tiếp của cả hai đội nên nó có thể bùng nổ bàn thắng nếu xuất hiện bàn mở điểm sớm.

Ukraine chiến thắng: Ukraine được đánh giá tương đối cao hơn so với Romania ở trận này nhưng không quá vượt trội. Dù vậy, đội hình của Ukraine có nhiều ngôi sao sẵn sàng tỏa sáng cá nhân. Chính vì vậy, khả năng Ukraine chiến thắng vẫn rất tốt.

Artem Dovbyk ghi bàn: Dovbyk là Vua phá lưới La Liga mùa vừa qua với 24 bàn thắng. Cầu thủ này đang có được sự tự tin cực kỳ lớn, nhất là khi đã nổ súng đều đặn ở cả các trận giao hữu. Ukraine sẽ dồn bóng rất nhiều cho Dovbyk và việc cầu thủ này ghi được bàn là rất dễ xảy ra.

Đội hình xuất phát Romania vs Ukraine

Romania (4-1-4-1): Florin Niță (1), Andrei Rațiu (2), Radu Drăgușin (3), Andrei Burcă (15), Nicușor Bancu (11), Marius Marin (6), Dennis Man (20), Răzvan Marin (18), Nicolae Stanciu (21), Florinel Coman (17), Denis Drăguş (19)

Ukraine (4-2-3-1): Andriy Lunin (23), Yukhym Konoplia (2), Illia Zabarnyi (13), Mykola Matvienko (22), Oleksandr Zinchenko (17), Mykola Shaparenko (19), Taras Stepanenko (6), Viktor Tsygankov (15), Georgiy Sudakov (14), Mykhailo Mudryk (10), Artem Dovbyk (11)

Romania
Romania
4-1-4-1
1
Florin Niță
2
Andrei Rațiu
3
Radu Drăgușin
15
Andrei Burcă
11
Nicușor Bancu
6
Marius Marin
20
Dennis Man
18
Răzvan Marin
21
Nicolae Stanciu
17
Florinel Coman
19
Denis Drăguş
11
Artem Dovbyk
10
Mykhailo Mudryk
14
Georgiy Sudakov
15
Viktor Tsygankov
6
Taras Stepanenko
19
Mykola Shaparenko
17
Oleksandr Zinchenko
22
Mykola Matvienko
13
Illia Zabarnyi
2
Yukhym Konoplia
23
Andriy Lunin
Ukraine
Ukraine
4-2-3-1
Thay người
62’
Dennis Man
Ianis Hagi
62’
Viktor Tsigankov
Andriy Yarmolenko
62’
Florinel Coman
Valentin Mihăilă
62’
Taras Stepanenko
Vladimir Brazhko
75’
Marius Marin
Adrian Rus
62’
Mykola Shaparenko
Roman Yaremchuk
75’
Denis Dragus
George Puşcaş
72’
Yukhym Konoplia
Oleksandr Tymchyk
87’
Nicolae Stanciu
Bogdan Racoviţan
83’
Georgiy Sudakov
Ruslan Malinovskyi
Cầu thủ dự bị
Adrian Rus
Vitaliy Mykolenko
Horațiu Moldovan
Georgiy Bushchan
Ştefan Târnovanu
Anatoliy Trubin
Ionuţ Nedelcearu
Oleksandr Svatok
Alexandru Cicâldău
Maksym Talovierov
Ianis Hagi
Valeriy Bondar
Denis Alibec
Oleksandr Tymchyk
George Puşcaş
Bogdan Mykhaylichenko
Vasile Mogoș
Serhiy Sydorchuk
Bogdan Racoviţan
Andriy Yarmolenko
Darius Olaru
Ruslan Malinovskyi
Deian Sorescu
Vladimir Brazhko
Adrian Șut
Oleksandr Zubkov
Valentin Mihăilă
Roman Yaremchuk
Daniel Birligea
Vladyslav Vanat
Daniel Bîrligea
Huấn luyện viên

Edward Iordanescu

Serhiy Rebrov

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Euro
17/06 - 2024
H1: 1-0

Thành tích gần đây Romania

Euro
23/06 - 2024
H1: 1-0
17/06 - 2024
H1: 1-0
Giao hữu
08/06 - 2024
05/06 - 2024
27/03 - 2024
23/03 - 2024
Euro
22/11 - 2023
19/11 - 2023
H1: 1-1
16/10 - 2023
H1: 3-0
13/10 - 2023
H1: 0-0

Thành tích gần đây Ukraine

Euro
21/06 - 2024
17/06 - 2024
H1: 1-0
Giao hữu
11/06 - 2024
H1: 0-2
08/06 - 2024
H1: 3-1
04/06 - 2024
H1: 0-0
Euro
27/03 - 2024
22/03 - 2024
21/11 - 2023
18/10 - 2023
H1: 1-2
14/10 - 2023

Bảng xếp hạng Euro

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức321067T T H
2Thụy SĩThụy Sĩ312025T H H
3HungaryHungary3102-33B B T
4ScotlandScotland3012-51B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Tây Ban NhaTây Ban Nha330059T T T
2ItaliaItalia311104T B H
3CroatiaCroatia3021-32B H H
4AlbaniaAlbania3012-21B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AnhAnh312015T H H
2Đan MạchĐan Mạch303003H H H
3SloveniaSlovenia303003H H H
4SerbiaSerbia3021-12B H H
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ÁoÁo320126B T T
2PhápPháp312015T H H
3Hà LanHà Lan311104T H B
4Ba LanBa Lan3012-31B B H
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1RomaniaRomania210113T B
2BỉBỉ210113B T
3SlovakiaSlovakia210103T B
4UkraineUkraine2101-23B T
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Bồ Đào NhaBồ Đào Nha220046T T
2Thổ Nhĩ KỳThổ Nhĩ Kỳ2101-13T B
3CH SécCH Séc2011-11B H
4GeorgiaGeorgia2011-21B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X